แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ยุทธศาสตร์ด้านกระบวนการจัดการเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
Strategic Management Processes to Raise Achievement in Learning of Basic Education

Address: 152 หมู่ 3 ตำบลบ้านเหล่า อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา 56130
keyword: ยุทธศาสตร์ด้านกระบวนการจัดการ
; ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
; Strategic management process
; Raise achievement
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2) เพื่อสร้างยุทธศาสตร์ด้านกระบวนการจัดการ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และ 3) เพื่อประเมินความเป็นไปได้ของยุทธศาสตร์ด้านกระบวนการจัดการ เพื่อยกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1) ปัจจัยที่มีอิทธิพลทางตรงต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มี 3 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยการจัดการเรียนรู้ของครู พบว่า คุณภาพการสอนมีค่าสูงสุด ปัจจัยคุณลักษณะของผู้เรียน พบว่า เจตคติต่อการเรียนมีค่าสูงสุด และปัจจัยภูมิหลังของครอบครัว พบว่า บรรยากาศภายในครอบครัวมีค่าสูงสุด สำหรับปัจจัยที่มีอิทธิพลทางอ้อมต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มี 2 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้านภาวะผู้นำของผู้บริหาร พบว่า ด้านวิชาการมีค่าสูงสุด โดยมีเส้นทางอิทธิพล คือ ปัจจัยด้านภาวะผู้นำของผู้บริหาร ส่งผ่านการจัดการเรียนรู้ของครู ผ่านคุณลักษณะของผู้เรียน ไปยังผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และปัจจัยการมีส่วนร่วมของชุมชน พบว่า ความสัมพันธ์ของชุมชนกับสถานศึกษา มีค่าสูงสุด โดยมีเส้นทางอิทธิพล คือ ปัจจัยการมีส่วนร่วมของชุมชน ส่งผ่านภาวะผู้นำของผู้บริหาร ผ่านการจัดการเรียนรู้ของครู ผ่านคุณลักษณะของผู้เรียน ไปยังผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2) ยุทธศาสตร์ด้านกระบวนการจัดการเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ประกอบด้วย 3 ยุทธศาสตร์ ดังนี้ ยุทธศาสตร์การส่งเสริมคุณภาพการสอน ของครู ยุทธศาสตร์การพัฒนาจิตลักษณะ 4 ด้าน ของผู้เรียนและยุทธศาสตร์การส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนของครอบครัวและสถานศึกษา 3) การประเมินความเป็นไปได้ของยุทธศาสตร์ด้านกระบวนการจัดการ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในภาพรวม พบว่า มีความเป็นไปได้ในระดับมาก"
Abstract: The objective of this research was to study the factors effecting to achievement in learning of basic education. Study to establiah of the strategic management processes to raise achievement in learning of basic education. Study to assess the feasibility of the strategic management processes to raise achievement in learning of basic education. Results of the study were. Factors effecting directly to achievement in learning of basic education, are three factors: 1) The learning of teacher met the quality of teaching highest value. 2) The characteristics of student found Attitude highest value. 3) Family background factors found within the family climate highest value. The Factors effecting indirectly to achievement of basic education, are 2 factors: 1) Leadership of Administrator influence that was learning of teacher and characteristics student to achievement in learning 2) Community influence that was Leadership of Administrator influence that was learning of teacher and characteristics student to achievement in learning. Strategic management process to raise achievement in learning of basic education consists of 3 strategies were as following: 1) The strategy of promoting quality teaching, 2) The strategy development in behavioral 4 sides of the students, and 3) The strategy of promoting participation as partnerships by family and school. The feasibility of the strategic management processes to raise achievement in learning of basic education found that there is a high level. "
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษา
Created: 2558
Modified: 2563-10-29
Issued: 2560-11-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยพะเยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 1. Cover.pdf 22.23 KB125 2025-02-07 16:33:44
2 2.Approval Page.pdf 81.44 KB96 2025-02-07 16:33:56
3 3. Acknowledgement.pdf 65.79 KB100 2025-02-07 16:34:05
4 4. Abstract.pdf 70.19 KB141 2025-02-07 16:34:17
5 5. Abstract (eng).pdf 52.6 KB77 2025-02-07 16:34:24
6 6. List of Contents.pdf 97.56 KB90 2025-02-07 16:34:35
7 7.List of Tables.pdf 95.19 KB88 2025-02-07 16:34:50
8 8. List of Figures.pdf 95.73 KB77 2025-02-07 16:34:56
9 9. Chapter 1.pdf 214.41 KB174 2025-04-08 04:26:53
10 10. Chapter 2.pdf 2.15 MB230 2025-03-24 09:03:18
11 11. Chapter 3.pdf 400.48 KB128 2025-03-24 09:03:28
12 12. Chapter4.pdf 1016.83 KB150 2025-02-07 16:35:26
13 13. Chapter 5.pdf 391.31 KB127 2025-02-07 16:35:31
14 14. references.pdf 309.23 KB129 2025-03-24 09:03:39
15 15.appendix.pdf 988.79 KB127 2025-03-24 09:03:46
16 16. biography.pdf 69.15 KB98 2025-02-07 16:35:52
ใช้เวลา
0.093724 วินาที

ประภาภรณ์ วงค์แพทย์
เจิดหล้า สุนทรวิภาต
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,520
รวม 2,524 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 75,084 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 41 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
รวม 75,140 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28