แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์ของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1
A Study of Influential Factors on Teaching Phonics of Primary English Teacher in Phayao Primary Education Service Area Office 1

Address: 432/109 หมู่ 2 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองพะเยา
keyword: ปัจจัยที่มีอิทธิพล
; การจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์
; Influential factors
; Teaching phonics
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์ของครูผู้สอนภาษาอังกฤษสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ปัจจัยในการวิจัยครั้งนี้มีทั้งหมด 3 ด้าน ได้แก่ ปัจจัยด้านผู้สอน ปัจจัยด้านผู้เรียนและปัจจัยด้านการส่งเสริมและสนับสนุน กลุ่มประชากร ได้แก่ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษที่จัดการเรียนการสอนโฟนิกส์ ระดับประถมศึกษา (ป.1 – 6) จำนวน 28 คน ที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ใน 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอภูกามยาว อำเภอดอกคำใต้ และอำเภอแม่ใจ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่แบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์มากที่สุดคือ ปัจจัยด้านผู้สอน อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.47 รองลงมาได้แก่ด้านผู้เรียน อยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.03 ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์น้อยที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.73 "
Abstract: The purpose of this study was to investigate influential factors on teaching phonics of primary English teacher in Phayao Primary Education Service Area Office 1. The factors included three aspects: teachers, students and teaching supports. The populations of this study were 28 of primary English teachers (Prathom 1 – Prathom 6) from 4 districts in Phayao Primary Education Service Area Office 1: Mueang District, Phukamyao District, Dokkhamtai District, and Maechai District. The instrument used for collecting data were questionnaires. The datas were statistically analyzed using mean score and standard deviation. The results showed that in teaching phonics, the most influential factors was the teachers with the mean score of 4.47. The second most influential factors was students with the mean score of 3.56. The lowest influential factors was teaching supports with the mean score of 3.73.
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2020-12-14
Issued: 2560-11-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยพะเยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 1.Cover.pdf 102.08 KB44 2024-12-09 12:16:57
2 2.Approval Page.pdf 57.43 KB33 2024-08-07 15:10:48
3 3.Acknowledgement.pdf 82.03 KB29 2022-11-18 15:20:08
4 4.Abstract.pdf 109.08 KB61 2025-07-08 15:10:28
5 5.List of Contents .pdf 120.98 KB33 2022-11-18 15:20:53
6 6.Chapter1.pdf 216.61 KB69 2025-07-08 15:10:57
7 7.Chapter 2.pdf 927.62 KB136 2025-07-18 22:43:13
8 8.Chapter 3.pdf 134.99 KB51 2025-05-10 11:46:22
9 9.Chapter 4.pdf 179.6 KB45 2024-12-10 10:43:08
10 10.Chapter 5.pdf 151.96 KB56 2024-12-10 10:43:16
11 11.references.pdf 277.27 KB49 2023-07-04 14:59:49
12 12.appendix.pdf 232.75 KB47 2023-12-11 20:04:21
13 13.biography.pdf 97.01 KB33 2022-11-18 15:24:03
ใช้เวลา
0.093371 วินาที

สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
Title Creator Type and Date Create
การใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังเหนือวิทยา อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ปิยธิดา คนเก่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนแลกเปลี่ยนอาเซียนในสภาพแวดล้อมของไทย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ดวงฤทัย กิจจา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและความสามารถด้านการฟังภาษาอังกฤษ โดยวิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (The Total Physical Response: TPR) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสบพลึง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ศุภราภรณ์ วงศ์ชัชวาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลวิธีการสื่อสารภาษาอังกฤษในห้องเรียนของนิสิตไทยกับอาจารย์ชาวต่างชาติ ในมหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ลัทธพรรณ ถูกจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์ของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
เฉลิมขวัญ บุญเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ของนักศึกษาอาชีวศึกษาภาคเหนือตอนบนในประเทศไทยต่อความหลากหลายของภาษาอังกฤษในประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ธนวัฒน์ วีระแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของครูผู้สอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 ต่อสภาพการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
อัญชลี ยอดศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วงจรวรรณกรรมในการส่งเสริมการอ่านเพื่อความเข้าใจ นักเรียนชั้น ม.2/5 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทร์พะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
อมรรัตน์ เมืองวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชีวิตที่มีความบกพร่องทางจิตของนาโอโกะ ในเรื่อง นอร์วีเจียน วูด โดย ฮารูกิ มูราคามิ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;สิงห์คำ รักป่า
อริยาภรณ์ มโนใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์การใช้คำยืมภาษาอังกฤษในข่าวบันเทิงหนังสือพิมพ์รายวัน
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;เพ็ญนภา คล้ายสิงห์โต
รัชนีวรรณ คำลือสาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิค KWL-PLUS เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ภัสราภรณ์ ธีระวงศานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยสื่อโฟนิกส์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยแม่เลี่ยม ผ่านจอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่น
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
สินธุมาส อินนันชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจและทักษะความร่วมมือของนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศโดยใช้เทคนิคจิ๊กซอว์
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
กาญจนา ไกลถิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis

มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คมกฤช ตาชม;ดร. สิงห์คำ รักป่า
ปองเอก เพ็งลุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของกิจกรรมการอ่านแบบแลกเปลี่ยนบทบาทเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของผู้เรียนชาวไทยในระดับอุดมศึกษาที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร. รัตนา ยาวิเลิง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. คมกฤช ตาชม
วิมลพร ระเวงวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรมและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของนักศึกษาชาวจีนในมหาวิทยาลัยในประเทศไทย: ศึกษากรณีมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;รัตนา ยาวิเลิง
ธนพัฒน์ วุฒิสารวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กลอนไฮกุที่มีต่อความสามารถทางด้านการเขียนย่อความเชิงพรรณนาสำหรับผู้เรียนที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;จิตติมา กาวิละ;รัตนา ยาวิเลิง
มนฤดี สารใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากลวิธีการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม กลวิธีการออกเสียงภาษาอังกฤษและกลวิธีการ ปรับตัวทางวิชาการของนักศึกษาระดับปริญญาตรีชาวไทยและชาวจีน
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม;ผณินทรา ธีรานนท์;สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
กรรณิการ์ คันทะมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมวงจรวรรณกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษและทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของผู้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
วาทิตพันธ์ มาตมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้แนวทางการเรียนรู้แบบผสานวิธีเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษในฐานะภาษากลางของโลกและการเรียนรู้แบบกำกับตนเองของนักศึกษาไทย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;คมกฤช ตาชม;รัตนา ยาวิเลิง
ดิษฐวัฒน์ ทองสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการเสริมต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนในชั้นเรียนการเขียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
รัตนา ยาวิเลิง;คมกฤช ตาชม;สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
จิตติพร ไชยรินคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สถานการณ์ที่ยากต่อการตัดสินใจเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษและการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม;สิงห์คำ รักษ์ป่า;สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
นิภาวรรณ นฤเปรมปรีดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการพูดและทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศในห้องเรียนวรรณคดีผ่านแนวคิดจิตตปัญญาศึกษา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;คมกฤช ตาชม;รัตนา ยาวิเลิง
ปรียาภา วังมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,025
รวม 3,034 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 225,045 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 320 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 252 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 102 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 73 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 11 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
รวม 225,846 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46