แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมและส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ของผู้บริโภคในจังหวัดนครปฐม
BEHAVIORS AND MARKETING MIX FACTORS AFFECTING BUYING DECISION OF DIETARY SUPPLEMENTARY PRODUCTS OF CONSUMERS IN NAKHON PATHOM PROVINCE.

keyword: พฤติกรรมและส่วนประสมการตลาด
; การตัดสินใจซื้อ
; ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ของผู้บริโภคในจังหวัดนครปฐม 2) ศึกษาระดับส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และ 3) เปรียบเทียบการให้ความสำคัญกับส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในจังหวัดนครปฐม จำนวน 400 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้นตามสัดส่วนโดยกระจายตามอำเภอ เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามที่สร้างขึ้นโดยผู้วิจัย วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า 1. พฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ส่วนมากผู้บริโภคเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในกลุ่มบำรุงสุขภาพ ค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อเดือนระหว่าง 1,001 – 3,000 บาท สถานที่ซื้อได้แก่ร้านตัวแทนจำหน่าย เหตุผลที่ซื้อเพราะผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ สื่อที่เป็นแรงจูงใจในการตัดสินใจซื้อคือข้อมูลจากนักธุรกิจอิสระ ความถี่ในการซื้อเดือนละ 1-2 ครั้ง โดยมีการตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง 2. ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด 2 ด้านคือ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการจัดจำหน่าย และอยู่ในระดับมาก 2 ด้านคือ ด้านราคา และด้านส่งเสริมการตลาด 3. ผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และพฤติกรรมการออกกำลังกายต่างกันให้ความสำคัญกับส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผู้บริโภคที่มีอายุ และสถานภาพการสมรสต่างกัน ให้ความสำคัญกับส่วนประสมการตลาดไม่แตกต่างกัน ผู้บริโภคที่มีเพศต่างกัน ให้ความสำคัญกับ ส่วนประสมการตลาด ในด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนในด้านอื่นไม่แตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครปฐม
Email: library@npru.ac.th
Created: 2015
Modified: 2560-09-21
Issued: 2560-09-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 พันธ์วิรา ชูสกุล.pdf 1.34 MB52 2025-01-22 09:15:41
ใช้เวลา
0.03447 วินาที

พันธ์วิรา ชูสกุล
สุวัฒน์ ฉิมะสังคนันท์
Title Creator Type and Date Create
พฤติกรรมและการตัดสินใจซื้อเนื้อไก่ของผู้บริโภค จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สุวัฒน์ ฉิมะสังคนันท์ ;ไพรัช มากกาญจนกุล
ศศิมา เวทย์ธัญญาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ของผู้บริโภคในจังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สุวัฒน์ ฉิมะสังคนันท์
พันธ์วิรา ชูสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรกรมสรรพากร สังกัดสำนักงานสรรพากรภาค 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รองศาสตราจารย์ ดร.สุวัฒน์ ฉิมะสังคนันท์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
กาญจนา พรหมชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 44
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,102
รวม 3,146 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 92,951 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 109 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 84 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 30 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 93,187 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104