แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมเชิงจริยธรรมกับความตระหนักในจรรยาบรรณวิชาชีพครูของครูผู้สอนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1
The relationships between ethical behavior and awareness in the code of ethics for professional teacher of teachers in basic education of primary education service under the Prachuap Khiri Khan Area Office 1

ThaSH: ครู -- จรรยาบรรณ -- วิจัย
Classification :.DDC: 371.1
ThaSH: จริยธรรม -- วิจัย
ThaSH: พฤติกรรมเชิงจริยธรรม -- วิจัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมเชิงจริยธรรมและความตระหนักในจรรยาบรรณวิชาชีพครู โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมเชิงจริยธรรมกับความตระหนักในจรรยาบรรณวิชาชีพครู กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ข้าราชการครูในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1ได้มาโดยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างจากเกณฑ์ร้อยละของประชากรและใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้นภูมิ ได้จำนวน 42 โรงเรียน ครูรวม 463 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบรายคู่โดยวิธีของเชพเฟ และการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1.พฤติกรรมเชิงจริยธรรม โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ครูผู้สอนที่มีอายุและประสบการณ์แตกต่างกัน มีพฤติกรรมเชิงจริยธรรม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนเพศ ไม่มีความแตกต่าง 2. ความตระหนักในจรรยาบรรณวิชาชีพครูโดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ครูผู้สอนที่มีอายุแตกต่างกัน มีความตระหนักในจรรยาบรรณวิชาชีพครู แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนเพศและประสบการณ์ ไม่มีความแตกต่าง 3. ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมเชิงจริยธรรมกับความตระหนักในจรรยาบรรณวิชาชีพครู พบว่า พฤติกรรมเชิงจริยธรรม ทุกด้านมีความสัมพันธ์กับความตระหนักในจรรยาบรรณวิชาชีพครู อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01โดยความสัมพันธ์ที่อยู่ในระดับสูง คือ พฤติกรรมเชิงจริยธรรมต่อสังคม (r=.69) และพฤติกรรมเชิงจริยธรรมต่อวิชาชีพ (r = .72) ส่วนพฤติกรรมเชิงจริยธรรมต่อตนเองมีความสัมพันธ์อยู่ในระดับปานกลาง (r=.53)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์เรียนรู้และหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2560-06-30
Created: 2558
Issued: 2560-06-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ371.1 ห136ค
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 587.78 KB23 2025-12-08 21:24:48
2 ABS.pdf 542.36 KB28 2025-12-20 16:45:12
3 Chap_1.pdf 563.36 KB40 2025-12-20 16:45:21
4 Chap_2.pdf 906.01 KB60 2025-12-20 16:45:32
5 Chap_3.pdf 617.64 KB23 2025-12-20 16:45:41
6 Chap_4.pdf 593.08 KB30 2025-12-20 16:45:50
7 Chap_5.pdf 559.15 KB27 2025-12-08 21:26:02
8 App_bip.pdf 592.28 KB24 2024-12-30 13:01:39
9 App.pdf 693.29 KB30 2025-12-20 16:46:23
10 Vita.pdf 498.48 KB7 2024-12-30 13:02:55
ใช้เวลา
-0.794732 วินาที

ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้สมองเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักเรียนชั้นประถามศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
ณัฐพล เฟื่องฟุ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมเชิงจริยธรรมกับความตระหนักในจรรยาบรรณวิชาชีพครูของครูผู้สอนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
หทัยรัตน์ ดุจจานุทัศน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาดนตรีตามแนวคิดของซูซูกิร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อพัฒนาทักษะการขับร้องและความสามารถในการทำงานเป็นทีม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
เหนือดวง พูลเพิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 2 เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และ การทำงานเป็นทีม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
วิมัณฑนา หงษ์พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการให้เหตุผลและทักษะการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์ โดยใช้กลวิธีแก้ปัญหาเชิงตรรกะร่วมกับแผนผังมโนทัศน์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
ณัฐวุฒิ ยกน้อยวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้วิชานิวเมติกส์และไฮโดรลิกส์เบื้องต้น แบบใช้โครงงานเป็นฐานที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
ประทุม จันทสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสะเต็มศึกษา เรื่องบ้านพยากรณ์ เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้และการสร้างสรรค์ชิ้นงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
ปิยวรรณ ทศกาญจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานวิชาดนตรีสากล เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัติทางดนตรีและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
ยุทธนา ทรัพย์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและ ทักษะการขับร้อง โดยใช้การจัดการเรียนรู้ แบบสืบเสาะหาความรู้ ร่วมกับแนวคิดของโคดาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน [
วรางคณา จูเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาดนตรี ตามแนวคิดของคาร์ลออร์ฟร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัติทางดนตรีและทักษะความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และนวัตกรรมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
วาสนา สาระจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคโนโลยีเสมือนจริง เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และทักษะการคิดแก้ปัญหาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
วิชุดา วงศ์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเสริม เรื่อง วิทยาศาสตร์สุขภาพกับความงามและการชะลอวัยเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและความคิดสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสาธิตในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน;ทัศนีย์ ชาติไทย
ทัสริน โตนุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ไทยและความคิดสร้างสรรค์ตามแนวคิดของเดวีส์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
ชนันธร หิรัญเชาว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมโดยใช้การจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการสะเต็มศึกษา แบบเทคโนโลยีหุ่นยนต์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
ปุนภพ ปรมาธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการสร้างสรรค์ชิ้นงานทางทัศนศิลป์ โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบค้นพบสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
มุกดารัศมิ์ คำปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาดนตรีสากล ตามแนวคิดของดาลโครซ เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัติทางดนตรีสำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
เมธาวี นิยมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐาน ในรายวิชาหลักการจัดการฟาร์ม สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน
สหพงศ จั่นศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ที่บูรณาการเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกจริง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและการแก้ปัญหาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน;วีระเดช เชื้อนาม
รัชณีวัลย์ อัครวิกรัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมครูเพื่อใช้หลักสูตรเสริมรายวิชาประยุกต์ศิลป์ เสริมสร้างทักษะชีวิตและการทำงานสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา ในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธันยากร ช่วยทุกข์เพื่อน;กันจณา ดำโสภี
เนาว์มณี สุนทรโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,270
รวม 3,272 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 208,393 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 123 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 101 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 208,650 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104