แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการใช้แนวการสอนภาษาแบบองค์รวมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อสื่อความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
The results of using whole language approach to develop English reading comprehension and English writing for communication skills of prathom suksa five students

ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน(ประถมศึกษา)
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การเขียน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแผนการจัดการเรียนรู้ที่พัฒนา ผลการใช้แนวการสอนภาษาแบบองค์รวมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ และการเขียนภาษาองักฤษเพื่อสื่อความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านถ้ำ ตชด. ในรายวิชา ภาษาอังกฤษ (อ.16101) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาแบบองค์รวม จำนวน 6 แผน แบบทดสอบวัดทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ และแบบทดสอบวัดทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อสื่อความ จำนวน 2 แบบทดสอบ วิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ โดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1.แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แนวการสอนแบบองค์รวมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ทุกแผนมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 ที่ตั้งไว้โดยมีประสิทธิภาพรวมเท่ากับ 83.69/86.30 2.ผลการเปรียบเทียบทกัษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเป็น 16.13 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 80.65 คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเป็น 11.23 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 56.15 3.ผลการเปรียบเทียบทกัษะการเขียนภาษาองักฤษเพื่อสื่อความ ก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คะแนนเฉลี่ยหลงัเรียนเป็น 17.57 คะแนนคิดเป็น ร้อยละ 87.85 คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเป็น 12.10 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 60.50
Chiang Rai Rajabhat University. Academic Resources and Information Technology Center
Address: CHIANG RAI
Email: aritc@crru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2559
Modified: 2560-06-27
Issued: 2560-06-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: เชียงราย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 1. Cover.pdf 451.41 KB29 2025-04-05 18:40:57
2 2. Abs.pdf 1.47 MB57 2025-04-05 18:41:05
3 3. Ack.pdf 407.3 KB24 2025-04-05 18:41:14
4 4. Contents.pdf 1.51 MB41 2025-04-05 18:41:22
5 5. Ch 1.pdf 3.08 MB104 2025-04-05 18:41:30
6 6. Ch 2.pdf 8.58 MB166 2025-04-05 18:41:38
7 7. Ch 3.pdf 2.72 MB57 2025-04-05 18:41:51
8 8. Ch 4.pdf 3 MB53 2025-04-05 18:42:00
9 9. Ch 5.pdf 1.72 MB48 2025-04-05 18:42:10
10 10. Ref.pdf 1.6 MB57 2025-04-05 18:42:19
11 11. App.pdf 38.72 MB97 2025-04-05 18:42:29
12 12. Bio.pdf 418.54 KB28 2025-04-05 18:42:55
ใช้เวลา
0.032952 วินาที

ผาสุข บุญธรรม
Title Creator Type and Date Create
ผลการใช้หนังสือการอ่านเพิ่มเติม สำหรับการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
บรรจง ไชยรินคำ;ผาสุข บุญธรรม;ซิมมี่ อุปรา
ยศวดี สุทธหลวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ แบบ SQ3R
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
กิตติอาภา กรณ์ใหม่;เพ็ญพิศุทธิ์ ใจสนิท;ผาสุข บุญธรรม
รุจิรา คำสุภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษจับใจความ และการเขียนสรุปความโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ B-SLIM Model ร่วมกับการเขียนผังมโนทัศน์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
เทอดชาติ ชัยพงษ์;เพ็ญพิศุทธิ์ ใจสนิท;ผาสุข บุญธรรม
เหมือนฝัน พิจารณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน (Peer-Assisted Learning) เพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของนักเรียนชนเผ่า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผาสุข บุญธรรม;เพ็ญพิศุทธิ์ ใจสนิท
บุษยากร ซ้ายขวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความ ทักษะการเขียน และทักษะการนำเสนอสาระภาษาอังกฤษ โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project Based Learning) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผาสุข บุญธรรม;เพ็ญพิศุทธิ์ ใจสนิท
ประภัสสร ไชยถา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แนวการสอนภาษาแบบองค์รวมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อสื่อความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผาสุข บุญธรรม;ซิมมี่ อุปรา
พรพิศุทธิ์ วงศ์ปินตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษตามแนวคิดวิธีธรรมชาติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
เพ็ญพิศุทธิ์ ใจสนิท ;ผาสุข บุญธรรม
สุภาวดี กันทะวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค CIRC ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผาสุข บุญธรรม;สุดาพร ปัญญาพฤกษ์
กุลธิดา แก้วตาบุศย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะฟัง-พูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการใช้เกม
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผาสุข บุญธรรม;สุดาพร ปัญญาพฤกษ์
กัลยา จันเลน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิค SQ4R
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผาสุข บุญธรรม;สุดาพร ปัญญาพฤกษ์
ณัฐกร ทูลศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ซิมมี่ อุปรา
Title Creator Type and Date Create
ผลการใช้หนังสือการอ่านเพิ่มเติม สำหรับการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
บรรจง ไชยรินคำ;ผาสุข บุญธรรม;ซิมมี่ อุปรา
ยศวดี สุทธหลวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้ภาษาของชนเผ่าอาข่าในหมู่บ้านแม่หม้อ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ซิมมี่ อุปรา ;สมลักษณ์ เลี้ยงประยูร
ทิพย์สุดา มั่งมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการรู้จักสัญลักษณ์ล้านนาของเยาวชนในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ซิมมี่ อุปรา ;สมลักษณ์ เลี้ยงประยูร
ผวรรณ์ตรี หนูอุ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แนวการสอนภาษาแบบองค์รวมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อสื่อความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผาสุข บุญธรรม;ซิมมี่ อุปรา
พรพิศุทธิ์ วงศ์ปินตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลุนอี่ว์จากราชันย์แห่งภูต: การวิเคราะห์วาทกรรมความเชื่อทางศีลธรรมในหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นชุดแปลอังกฤษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ซิมมี่ อุปรา ;สุดารัตน์ พญาพรหม
วารี อ่อนชมจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,172
รวม 3,173 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 38,725 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
รวม 38,775 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124