แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การรับรู้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของลูกค้าธนาคารออมสิน สาขากลางเวียงจังหวัดเชียงราย
A perception on marketing mix factors of customers of Government Savings Bank, KlangWiang Branch, Chiang Rai Province

ThaSH: ธนาคารออมสิน -- การศึกษาการใช้บริการ
ThaSH: ธนาคารออมสิน -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของลูกค้า ธนาคารออมสิน สาขากลางเวียง จังหวัดเชียงรายและเพื่อศึกษาเปรียบเทียบการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของลูกค้าธนาคารออมสิน สาขากลางเวียง จังหวัดเชียงรายจําแนกตามเพศ อายุ รายได้ ต่อเดือน อาชีพระดับการศึกษาและสถานภาพสมรส เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าผู้เข้าใช้บริการของธนาคารออมสิน สาขากลางเวียง จังหวัดเชียงราย จํานวน 400 คน โดยสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทําการทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยวิธีของเชฟเฟ (Scheffe') ผลการศึกษาพบว่า พฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าธนาคารออมสิน สาขากลางเวียง จังหวัดเชียงราย ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีระยะเวลาการเป็นลูกค้าธนาคารออมสิน สาขากลางเวียง 3 – 5 ปี โดยฝากเงินออมประเภทเงินฝากเผื่อเรียก ส่วนฝากเงินออมสงเคราะห์ประเภทสงเคราะห์ชีวิตและครอบครัวแบบทุนการศึกษาได้ใช้บริการธนาคารออมสินประเภทจ่ายและโอนเงิน ใช้บริการเงินกู้ ยืมเบิกเงินเกินบัญชีและการใช้สินเชื่อธนาคารออมสินประเภทสินเชื่อ สวัสดิการ จํานวน 1-2 ครั้ง/เดือน และใช้บริการในช่วงเวลา 08.30 – 10.00 น. ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของธนาคารออมสิน สาขากลางเวียง จังหวัดเชียงราย โดยภาพรวมผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ รับรู้ด้านผลิตภัณฑ์ รองลงมา คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด และน้อยที่สุด คือ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ผู้ตอบแบบสอบถามมีการรับรู้เกี่ยวกับประเภทเงินฝากที่หลากหลายให้บริการลูกค้า เช่น เงินฝากเผื่อเรียก เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ เงินฝากประจํา สลากออมสินพิเศษ พันธบัตรออมสิน และเงินฝากสงเคราะห์ ด้านราคา คือ ความเหมาะสมของอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ การกําหนดอัตราดอกเบี้ยในการแข่งขัน เช่น ดอกเบี้ยเงินกู้ต่ําก่าธนาคารอื่น ด้านช่องทางการจัดจําหน่าย ทําเลที่ตั้งของธนาคารอยู่ในย่านชุมชน สะดวกต่อการเดินทาง ด้านการส่งเสริมการตลาด มีการโฆษณาโครงการต่างๆ ของธนาคารผ่านโทรทัศน์ ด้านพนักงาน คือ พนักงานมีความรอบรู้ในสิ่งที่ให้บริการ และแนะนําได้เป็นอย่างดี ด้านกระบวนการคือ กระบวนการและขั้นตอนในการให้บริการผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารมีความรวดเร็ว ถูกต้องแม่นยํา ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ คือ สิ่งอํานวยความสะดวกขณะรอรับบริการ เช่น น้ําดื่ม หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และเก้าอี้นั่งรอเพียงพอ ผลการเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดของลูกค้าธนาคารออมสิน สาขากลางเวียง จังหวัดเชียงรายจําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพรายได้เฉลี่ยต่อ เดือน และสถานภาพสมรสพบว่า เพศ และระดับการศึกษามีการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของธนาคารออมสิน สาขากลางเวียง จังหวัดเชียงราย แตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ ส่วนปัจจัย ด้านอายุ อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และสถานภาพสมรส มีการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของ ธนาคารออมสิน สาขากลางเวียง จังหวัดเชียงราย ไม่แตกต่างกัน
Chiang Rai Rajabhat University. Academic Resources and Information Technology Center
Address: CHIANG RAI
Email: aritc@crru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาการศึกษาอิสระหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาการศึกษาอิสระร่วม
Created: 2559
Modified: 2560-06-28
Issued: 2560-06-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: เชียงราย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 1-cover.pdf 176.64 KB18 2021-10-26 21:14:53
2 2-abs.pdf 134.85 KB10 2020-06-05 14:42:02
3 3-ack.pdf 61.34 KB8 2020-11-08 17:06:15
4 4-con.pdf 128.63 KB10 2021-10-25 23:22:10
5 5-ch1.pdf 149.57 KB25 2025-08-03 21:48:37
6 6-ch2.pdf 529.03 KB28 2025-08-03 21:48:25
7 7-ch3.pdf 203.95 KB17 2025-08-03 21:49:42
8 8-ch4.pdf 369.48 KB10 2025-08-03 21:50:29
9 9-ch5.pdf 131.88 KB16 2020-08-01 16:29:35
10 10-ref.pdf 101.25 KB11 2020-08-01 16:29:49
11 11-app.pdf 367.52 KB9 2020-08-01 16:30:30
12 12-bio.pdf 58.56 KB10 2020-08-01 16:30:41
ใช้เวลา
0.029748 วินาที

ธีรพงศ์ ศรีคํา
ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล
Title Creator Type and Date Create
การรับรู้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของลูกค้าธนาคารออมสิน สาขากลางเวียงจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล ;พีรญา ชื่นวงศ์
ธีรพงศ์ ศรีคํา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยประเภทบ้านจัดสรรเดี่ยวในเขตเทศบาลตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล ;พีรญา ชื่นวงศ์
กันยารัตน์ เหล่าพยอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการซื้อและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้บริโภคน้ําดื่มสุทัศน์โอโซนในเขตอําเภอเทิง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล ;สุธีรา อะทะวงษา
ศุภวัฒน์ สันเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
พีรญา ชื่นวงศ์
Title Creator Type and Date Create
การรับรู้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของลูกค้าธนาคารออมสิน สาขากลางเวียงจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล ;พีรญา ชื่นวงศ์
ธีรพงศ์ ศรีคํา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,467
รวม 2,476 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 78,684 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 45 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 13 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 78,750 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28