แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การใช้โครงสร้างเรื่องเล่าเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
Using Story Grammar to Develop English Reading Skills of Prathomsuksa Six Students

ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การอ่าน (ประถมศึกษา)
Abstract: การใช้โครงสร้างเรื่องเล่า เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ของงนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้โครงสร้างเรื่องเล่าในการสอนอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านน้ำอ้อม อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 14 คน ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1. แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้โครงสร้างเรื่องเล่าสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 แผน 30ชั่วโมง 2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ก่อน และหลังกิจกรรมการเรียนการสอน สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบค่าที (Dependent T-test) ผลการวิจัยพบว่า คะแนนการทดสอบหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนและเมื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยทดสอบค่า t. พบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แสดงการใช้โครงสร้างเรื่องเล่าพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนให้ดีขึ้นได้ The purpose of this research was to study the reading skill development of the students who were taught by story grammar. The target group used was 14 students who were studying in Prathomsuksa Six in the first semester of the academic year 2013 at Non-nam-oom School, Kanthalalak district. Sisaket. The research instruments were 1) six lesson plans for a thirty-hour reading class where the students were taught by story grammar, and 2) the reading evaluative test used to test the effectiveness of story grammar teaching, consisting of a pre-test and a post-test. The statistic used was mean, standard deviation, and dependent t-test. The findings indicated that the post-test scores were higher than the pre-test scores and the comparison between the pre-test scores and the post-test scores showed that there was a difference at a statistical significance level of .01. This indicated that the story grammars teaching helped the students develop their reading skills.
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: srinakorn_pan@dusit.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2017
Modified: 2560-05-11
Issued: 2015
Issued: 2560-05-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ PE1130 \b ว655 ก6 2558
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 886.19 KB29 2025-04-18 13:33:03
2 Abstract.pdf 357.99 KB24 2024-05-12 13:48:56
3 Acknowledgement.pdf 140.64 KB13 2022-11-12 17:24:58
4 Table of contents.pdf 466.72 KB21 2025-01-22 15:50:05
5 Chapter 1.pdf 2.02 MB37 2022-11-12 17:25:23
6 Chapter 2.pdf 8.72 MB45 2023-07-03 12:24:39
7 Chapter 3.pdf 955.84 KB22 2022-11-12 17:25:53
8 Chapter 4.pdf 426.22 KB17 2022-11-12 17:26:09
9 Chapter 5.pdf 734.56 KB20 2022-11-12 17:26:20
10 References.pdf 1.07 MB19 2022-11-12 17:26:30
11 Appendix.pdf 9.29 MB22 2023-03-14 10:19:38
12 Author.pdf 661.67 KB10 2022-11-12 17:26:49
ใช้เวลา
0.055395 วินาที

วิภาวี ตรีแก้ว
สมโภชน์ พนาวาส
Title Creator Type and Date Create
ผลการใช้วิธีสอนแบบบูรณาการทักษะการอ่านและเขียนแบบกลุ่มสัมพันธ์ (ซี ไอ อาร์ ซี) ที่มีผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
สมโภชน์ พนาวาส
พิมพ์สิริ วิเศษศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โครงสร้างเรื่องเล่าเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
สมโภชน์ พนาวาส
วิภาวี ตรีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถการพูดภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการถ่ายโอนข้อมูล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโพธิ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
อารีวรรณ เอี่ยมสะอาด;สมโภชน์ พนาวาส;ประเทืองสุข ยังเสถียร
ผกามาศ ทรงเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรส่งเสริมการทำงานเป็นทีม
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
สุทธิพงศ์ บุญผดุง;สมโภชน์ พนาวาส
จันทิมา มีบ่อทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเรื่องการทำบัญชีและรายงานสำหรับคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
สุทธิพงศ์ บุญผดุง;สมโภชน์ พนาวาส
อรวรรณ รุ่งเรืองด้วยบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,033
รวม 2,035 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 38,871 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 38,886 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33