แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคงทนและความฉลาดทางอารมณ์ เรื่อง คำราชาศัพท์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการจัดการเรียนรู้ แบบบทบาทสมมุติกับแบบ BBL
The Comparison of Learning Achievement, Retention, and Emotional Quotient of Kings Speech of Prathom Suksa 6 Students between the Role Play and BBL

keyword: การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบทบาทสมมุติ
; การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ BBL
; ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
; ความคงทน
; ความฉลาดทางอารมณ์
; ประสิทธิภาพ
; ดัชนีประสิทธิผล
; Role Play Learning
; Bain-Based Learning
; Learning Achievement
; Retention
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง คำราชาศัพท์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมแบบบทบาทสมมุติและแบบ BBL ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง คำราชาศัพท์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมแบบบทบาทสมมุติและแบบ BBL 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคงทนและความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียน เรื่อง คำราชาศัพท์ ด้วยการจัดกิจกรรมแบบบทบาทสมมุติกับแบบ BBL กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านรามราช จำนวน 40 คน จาก 2 ห้อง ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย มี 3 ชนิด ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบทบาทสมมุติและ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ BBL รูปแบบละ 9 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากตั้งแต่ 0.62 ถึง 0.75 ค่าอำนาจจำแนก ตั้งแต่ 0.26 ถึง 0.49 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 แบบวัดความฉลาดทางอารมณ์เป็นแบบมาตราส่วน ประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.20 ถึง 0.75 และค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.74 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ สมมุติฐานโดยใช้ t-test (Independent Samples)
; Emotional Quotient
Abstract: The purposes of the study were to 1) Determine the efficiency of the lesson Plan, the terms of reverence Grade 6 has been organized a role play and BBL as effective as the standard 80/80 2) Find the value effectiveness index of lesson plans about the reverence Grade 6 has been a role-play activities and BBL 3) Compare achievement Durability and emotional intelligence grade 6 student to learn about the secrets with a role-play event with BBL samples used in the research, Prathomsuksa 6 of 40 students from the school’s Ram 2, which is purposive sampling. Instruments used in the study are three types of plan learning activities and the role and activities within learning BBL model 9 percent plan to test achievement types optional 4 options 40 items which. The difficulty ranging from 0.62 to 0.75, the discrimination ranging from 0.26 to 0.49 and the confidence interval, 0.92 reliability. A five - rating scale and 30 items emotional quotient test with discriminating power between 0.20 to 0.75 and 0.74 reliability statistics used in data analysis were percentage, mean, standard deviation. And hypothesis testing using t-test (Independent Samples).
; Efficiency; Effectiveness
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครราชสีมา
Email: kitiya.ni@rmuti.ac.th
Created: 2558
Modified: 2560-04-29
Issued: 2560-04-29
บทความ/Article
application/pdf
ISBN: 2408-122x
วารสาร มทร.อีสาน ฉบับมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปีที่ 2 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม - ธันวาคม 2558 หน้า 48-57
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTI_Waraporn_Art05.pdf 198.84 KB220 2025-03-20 17:27:30
ใช้เวลา
0.024841 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,573
รวม 5,573 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 142,033 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,225 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 143,272 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212