แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ระบบรถโดยสารประจำทางในเขตเมืองพิษณุโลก
Buses system in Phitsanulok

ThaSH: รถประจำทาง -- ไทย -- พิษณุโลก
ThaSH: บริการรถประจำทาง -- ไทย -- พิษณุโลก
Abstract: ศึกษาระบบรถโดยสารประจำทางในเขตเมืองพิษณุโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทราบถึงโครงข่าย ลักษณะการให้บริการ ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการระบบรถโดยสารประจำทาง ปริมาณการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง ประสิทธิภาพในการให้บริการ ระดับความพึงพอใจของผู้เดินทางที่ใช้รถโดยสารประจำทาง และผู้เดินทางที่ใช้รถโดยสารประเภทอื่นที่มีต่อระบบรถโดยสารประจำทาง รวมทั้งเสนอแนะแนวทางในการให้บริการระบบรถโดยสารประจำทาง (ถ้ามี) ระบบรถโดยสารประจำทางในเขตเมืองพิษณุโลกดำเนินการโดยผู้ประกอบการรายเดียว คือ บริษัทพิษณุโลกบริการ จำกัด โดยใช้รถขนาด 30 ที่นั่ง จำนวน 70 คัน ประกอบด้วยรถปรับอากาศ 28 คัน และที่เหลือ 42 คัน เป็นรถธรรมดา โดยให้บริการทั้งหมด 13 เส้นทาง ผลที่ได้จากการศึกษาสามารถแบ่งออกได้ดังนี้ คือ (1) สภาพการดำเนินการ โดยให้บริการในเมืองและจากชุมชนชานเมืองเข้ามาในเมือง ด้วยความเร็วในเมืองช้ากว่าชานเมืองประมาณ 15 กม./ชม. ความถี่และจำนวนรถที่ให้บริการในเมืองจะสูงกว่า และมีการรักษาเวลาในการปล่อยรถค่อนข้างเคร่งครัด เมื่อเปรียบเทียบกับสายชานเมือง ป้ายรถโดยสารประจำทางไม่ชัดเจนและมีระยะห่างกันไม่แน่นอน (2) ผู้เดินทาง จำนวนผู้โดยสารประมาณ 36,000 คน/วัน ส่วนมากเป็นนักเรียน/นักศึกษาร้อยละ 44 ที่เหลือเป็นอาชีพอื่นที่มีสัดส่วนใกล้เคียงกันประมาณร้อยละ 8 ระยะในการเดินทางประมาณ 3.0 กม. และไม่มีการต่อรถ ผู้เดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง ส่วนมากจะมีทัศนคติที่ค่อนข้างดีต่อระบบรถโดยสารประจำทาง ในแง่ของระยะเวลาความถี่และความสม่ำเสมอในการให้บริการ ความปลอดภัย จำนวนครั้งที่ใช้ต่อรถ ความสะดวกสบาย ความสะอาด และราคาต่อโดยสาร ขณะเดียวกันผู้เดินทางที่ใช้รถโดยสารประเภทอื่นมีทัศนคติที่ดีเช่นเดียวกัน หากแต่ด้วยเหตุผลของความสะดวกสบาย ความคล่องตัว และสถานภาพทางสังคม ทำให้พวกเขาไม่หันมาใช้รถโดยสารประจำทาง (3) ผู้ประกอบการ มีกำไรในการดำเนินการและพยายามที่จะรักษาระดับการให้บริการ ให้คงที่หรือดียิ่งขึ้น การให้บริการระบบรถโดยสารประจำทาง ในเมืองพิษณุโลกนับว่ามีประสิทธิภาพ สามารถใช้เป็นตัวแบบสำหรับเมืองอื่นๆ ที่มีขนาดและโครงสร้างของระบบรถโดยสารสาธารณะที่คล้ายคลึงกัน
Abstract: To assess the operation of the public bus system in Phitsanulok town in terms of routing, service characteristic, operating costs, efficiency, passenger and non-passenger attitudes towards the services where upon suggestions for improvement if applicable, will be made. In Phitsanulok, the Phitsanulok Bus Co. Ltd. is a sole bus operator with a fleet of seventy 30-seater buses of which 28 are air-conditioning and the remaining 42 are ordinary buses operating on 13 routes. The results of the study can be grouped in three (1) Operating characteristics: there appears to be two distinctive operations, one within the town itself and the other as feeder from outlying communities. The frequencies and number of services within the town are greater than of the latter, while speed is about 15 km/hr slower. Bus stops are not prominent and irregularly spaced. (2) Passengers-about 36,000 pax/day use the bus with average traveling distance of 3.0 km with minimal transference. Their main occupations of, about 44 percent is student while the rests, about 8 percent of each are shared equally amongst the others. Their attitudes towards the services in terms of times, frequency, regularity, safety, transference, cleanliness and fares are generally good while non-bus users perceive some goodness in the services, but due to lack of comfort, convenience and social status, prefer not to use the service. (3) As for the bus operator, the services are making PROFITand to remain profitable, they are trying to, at least, sustaining the standard of services if not improving them. By and large, the bus services in Phitsanulok can very well be applicable to other town with simolar size and geographical identity.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2540
Modified: 2560-04-20
Issued: 2560-04-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9746378406
tha
Spatial: พิษณุโลก
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Ruschanee_Nu_front.pdf 547.43 KB9 2022-01-09 22:14:48
2 Ruschanee_Nu_ch1.pdf 393.8 KB13 2022-01-07 00:08:26
3 Ruschanee_Nu_ch2.pdf 657.15 KB15 2022-01-07 00:09:02
4 Ruschanee_Nu_ch3.pdf 1015.63 KB7 2022-01-07 00:09:09
5 Ruschanee_Nu_ch4.pdf 722.31 KB7 2022-01-07 00:09:12
6 Ruschanee_Nu_ch5.pdf 1.13 MB5 2022-01-07 00:09:16
7 Ruschanee_Nu_ch6.pdf 470.91 KB4 2022-01-07 00:09:25
8 Ruschanee_Nu_back.pdf 3.44 MB5 2021-07-30 15:56:54
ใช้เวลา
0.040108 วินาที

รัชนี นันทวัฒนาศิริชัย
Title Contributor Type
ระบบรถโดยสารประจำทางในเขตเมืองพิษณุโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัชนี นันทวัฒนาศิริชัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
Title Creator Type and Date Create
ศักยภาพในการให้บริการจอดส่งผู้โดยสารของพื้นที่หน้าอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
วุฒิภัทร อุตมชาติวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยในการวางแผนและบริหารจัดการความต้องการหลุมจอดอากาศยาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;ภาสกร สุวรรณกนิษฐ์
ณัฐภรณ์ เจริญธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบทางด้านวิศวกรรมการทาง เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงพิกัดน้ำหนักรถบรรทุก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;สรวิศ นฤปิติ
นนทวัฒน์ ปาณสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลกระทบของการย้ายอู่เรือจากบริเวณชายฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สู่นิคมอุตสาหกรรมอู่เรือแหลมฉบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;สุธา ขาวเธียร
เดชา พรวนพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางกายภาพที่มีอิทธิพลต่อการเลือกสถานที่ก่อสร้างอู่ซ่อมเรือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;สุพจน์ เตชวรสินสกุล
ศุภกิจ อัมพรพะงา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รถไฟเพื่อให้บริการท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
พงษ์พันธ์ จั่นเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะการเกิดการเดินทางของอาคารรวมประเภทกิจกรรมคละ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
สมศักดิ์ เอื้ออัชฌาสัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบรถโดยสารประจำทางในเขตเมืองพิษณุโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
รัชนี นันทวัฒนาศิริชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตำแหน่งที่เหมาะสมของสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาระหว่างสะพานกรุงธน และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญสม เลิศหิรัญวงศ์;อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
อานุภาพ เมธีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการเกิดการเดินทางจากสนามกีฬาขนาดใหญ่ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
พงศ์ทวี เลิศปัญญาวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบจำลองการเดินทาง : กรณีศึกษาสำหรับพื้นที่ในเขตผังเมืองรวมท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
สมชาย ปฐมศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัสดุเพื่อใช้ทำสิ่งกีดขวางเสียงสำหรับทางด่วนพิเศษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา ;ประธาน อารีพล
อดิศักดิ์ นัยนาภากรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะและพฤติกรรมของการจราจรบริเวณถนนรามคำแหงและพื้นที่ใกล้เคียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญสม เลิศหิรัญวงศ์;อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
ทวีชัย พัฒนาพัวพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของท่าเรือกรุงเทพต่อการจราจร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
พรชัย จ้อยจำรูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระบบการจราจรและที่จอดรถในบริเวณท่าอากาศยานกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;ครรชิต ผิวนวล
วิชัย พรสิริพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการจอดรถในบริเวณศูนย์การค้าสยามสแควร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ครรชิต ผิวนวล;อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
ชาคริต ศรัทธาบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลกระทบของสะพานสมเด็จพระจ้าตากสินมหาราชที่มีต่อพื้นที่ใกล้เคียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
สุชาติ เกียรติชัยพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเลือกใช้บริการในอู่ซ่อมเรือ : กรณีศึกษาโครงการนิคมอุตสาหกรรมอู่เรือแหลมฉบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;สุมาลี สุขดานนท์
กิตติพงษ์ วิสมิตะนันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ไมโครคอมพิวเตอร์ในการจำลองแบบการเดินทางในกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
สุรพงษ์ เลาหะอัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,201
รวม 2,202 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 45,772 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
รวม 45,793 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104