แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านคล่องเรื่องคำควบกล้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
The Development of Thai Fluent Reading Drills on the Topic Cluster Consonants for Prathom Suksa VI Students

ThaSH: การอ่าน
Classification :.DDC: 495.9184 ส875ก
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านคล่องเรื่องค้าควบกล้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านคล่องเรื่องคำควบกล้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านหนองขุ่น อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบฝึกทักษะการอ่านคล่องเรื่องคำควบกล้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นจำนวน 12 ชุด และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านคล่องเรื่องคำควบกล้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. แบบฝึกทักษะการอ่านคล่องเรื่องคำควบกล้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 12 ชุด มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.00/ 80.33 ตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านคล่องเรื่อง คำควบกล้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 The purposes of this research were to develop Thai fluent reading drills on the topic cluster consonants for Prathom Suksa 6 students, aimied to meet the standardized criteria of 80/80, and to compare the students’ achievement before and after using the drills.The sample used in the study consisted of 30 Prathom Suksa 6 students in the academic year 2015 of Ban Nong Khun School, Kheuang Nai District, Ubon Ratchathani Province, Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area Office 1, gained by the cluster sampling technique. The instruments were 12 drills and achievement test constructed by the researcher. The collected data were analyzed by percentage, mean, standard deviation, and t-test. The research findings were as follows: 1. The developed drills contained 12 sets with the criteria of 82.00/ 80.33, based on the standardized criteria of 80/80. 2. The students’ achievement after using the drills was statistically higher than that before using them at .01 level of significance.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2559
Modified: 2560-05-24
Issued: 2560-03-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 199.12 KB204 2025-10-15 10:48:51
2 abstract.pdf 177.49 KB184 2025-10-15 10:09:37
3 content.pdf 152.64 KB91 2025-07-27 11:56:18
4 chapter 1.pdf 208.33 KB238 2025-10-15 15:29:21
5 chapter 2.pdf 653.92 KB441 2025-10-20 14:26:21
6 chapter 3.pdf 552.3 KB167 2025-08-04 08:09:44
7 chapter 4.pdf 307.04 KB138 2025-07-27 11:56:32
8 chapter 5.pdf 268.01 KB160 2025-07-27 11:56:35
9 bibliography.pdf 328.24 KB177 2025-09-06 00:02:20
10 appendix.pdf 724.41 KB175 2025-09-06 00:02:29
11 biodata.pdf 269.9 KB109 2025-07-27 11:56:47
ใช้เวลา
0.026613 วินาที

สุวรรณี ตรีนก
รองศาสตราจารย์นพดล จันทร์เพ็ญ
Title Creator Type and Date Create
พฤติกรรมการใช้จ่ายเงินประจำวันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 : กรณ๊ศึกษา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์นพดล จันทร์เพ็ญ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิตรกร โพธิ์งาม
พุทธรักษา ศรีธัญรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่มีตัวการันต์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์นพดล จันทร์เพ็ญ
นิภาวรรณ ประธาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์นพดล จันทร์เพ็ญ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยวัฒน์ บุณฑริก
รัตนาพร พากเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความบทร้อยกรองกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์นพดล จันทร์เพ็ญ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กาญจนา บุญรมย์
มนัญญา ลาหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านคำแคน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธานี นงนุช;รองศาสตราจารย์นพดล จันทร์เพ็ญ
ศิริวรรณ ไกลบาป
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ประสมสระลดรูป – เปลี่ยนรูปที่สะกดตรงตามมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์นพดล จันทร์เพ็ญ
วลัยพร เอี่ยมที่พึ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนเพื่อฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้บทความ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์นพดล จันทร์เพ็ญ
สุภาวดี ไกยพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์นพดล จันทร์เพ็ญ
กานต์ณิษนันท์ ศรีสุระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านคล่องเรื่องคำควบกล้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์นพดล จันทร์เพ็ญ
สุวรรณี ตรีนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำยากกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์นพดล จันทร์เพ็ญ
กรุณา ภูมรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ ด้านการเรียนรู้ตัวเลข 0-10 สำหรับเด็กปฐมวัยโดยใช้นิทานคำกลอน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์นพดล จันทร์เพ็ญ
จิราพร ศรีพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,626
รวม 1,630 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 14,878 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 34 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 14,925 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28