แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ละครเท่งตุ๊กในจังหวัดจันทบุรี
"Lakon Theng Tuk" in Chanthaburi

ThaSH: ละครชาตรี -- ไทย -- จันทบุรี
Abstract: ศึกษาละครเท่งตุ๊กในจังหวัดจันทบุรี ด้านประวัติ องค์ประกอบ ลำดับขั้นตอนของการแสดง วิธีการแสดง รูปแบบการแสดง และลักษณะเฉพาะที่ปรากฏในการแสดง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544-2545 โดยศึกษาจากเอกสารที่เกี่ยวข้อง การสัมภาษณ์ผู้แสดงอาวุโส 4 คน หัวหน้าคณะละครเท่งตุ๊ก 9 คน ผู้แสดงละครเท่งตุ๊ก 82 คน และสังเกตการแสดงละครเท่งตุ๊ก 9 คณะ จำนวน 30 ครั้ง ที่แสดงในจังหวัดจันทบุรี ผลการวิจัยพบว่า การกำเนิดละครเท่งตุ๊กในจังหวัดจันทบุรีเริ่มจากนายทิม ภากกิจ ได้รับการถ่ายทอดละครชาตรีจากครูขุนทอง ซึ่งอยู่ทางภาคใต้ของไทยแล้วแสดงละครเร่เรื่อยมา และในปี พ.ศ. 2420 ได้นำละครชาตรีหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าละครเท่งตุ๊ก เข้ามาเผยแพร่ในเขตอำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2470 ถึงปัจจุบัน (พ.ศ. 2545) รูปแบบของการแสดงได้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้เนื่องจากอิทธิพลของการแสดงลิเกที่ได้เข้ามามีบทบาทในชุมชน องค์ประกอบสำคัญที่ปรากฏในการแสดงได้แก่ โรงละครสามารถชมได้ 3 ด้าน มีฉากรูปป่าหรือท้องพระโรง วางเตียงไว้ตรงกลางสำหรับนั่งทำบท เรื่องที่ใช้ประกอบการแสดงมีทั้งแนวจักรๆ วงศ์ๆ และแนวสมัยใหม่ที่นำมาจากนวนิยายหรือละครวิทยุ ใช้โทน กลองตุ๊ก ฉิ่ง ฉาบเล็ก กรับ เป็นเครื่องดนตรีประกอบการแสดง บางครั้งอาจนำระนาดและกลองชุดเข้ามาบรรเลงผสม แต่งกายยืนเครื่องพระ-นาง โดยผู้หญิงรับบทเป็นพระเอก นางเอก และตัวเบ็ดเตล็ด ผู้ชายรับบทเป็นตัวตลก ลำดับการแสดงประกอบด้วย 4 ส่วนคือ 1. กล่าวคำบูชา 2. โหมโรงดนตรี 3. รำก่อนการแสดง และ 4. ละคร ในการแก้บนมักมีครบทั้ง 4ส่วน ในการแสดงเพื่อความบันเทิงมีเฉพาะส่วนที่3 และ4 การแสดงละครเท่งตุ๊กเริ่มด้วยตัวละครเอกเกือบทุกตัวออกมาร้องกล่าวตัว จากนั้นจึงดำเนินเรื่องเป็นฉากสั้นๆ และรวดเร็วต่อเนื่องกันไปจนจบการแสดง ตัวละครแต่ละตัวร้องเป็นต้นเสียงพร้อมรำทำบทรับด้วยลูกคู่หลังโรง ระหว่างนั้นตัวละครรำซัดท่าและเจรจาซ้ำความ ตัวตลกมีความสำคัญในการสร้างความสนุกสนาน บอกเรื่องและกำกับทางเข้า-ออกของตัวละคร ละครเท่งตุ๊กปัจจุบันมี 3 แบบ คือ แบบดั้งเดิม แบบพันทางคือผสมลิเก และแบบประยุกต์คือผสมวงสติงและหางเครื่อง ละครเท่งตุ๊กปัจจุบันมี 9 คณะ ผู้แสดง 82 คน มีเด็กหญิงฝึกหัดอยู่หลายคน แต่มีเพียง 2 คณะที่แสดงแบบดั้งเดิมได้ ดังนั้นจึงเป็นการสมควรอย่างยิ่งที่คนรุ่นหลัง จะอนุรักษ์และส่งเสริมการแสดงละครเท่งตุ๊กแบบดั้งเดิมให้เป็นมรดกของชาติสืบไป Other Abstract: To study the historical background, composition, performance sequence, format and special
Abstract: To study the historical background, composition, performance sequence, format and special characteristics of Lakon Thengtuk in Chantaburi Province from 2001 to 2002. The methods used in this study include collecting related documents, interviewing 4 senior performers, 9 troupe heads, 82 performers and observation of 30 performances by 9 different troupes within Chantaburi. The results show that Lakon Thengtuk in Chantaburi was started by Mr. Tim Phakkij. Knowledge about this type of Lakon was transferred by Khru Khunthong who performed Lakon in southern Thailand. In 1977, Lakon Chartri, known as Lakon Thengtuk, was brought to Lamsingh district, Chantaburi province. The format of Lakon Thengtuk was simultaneously changed according to the influence of Likay in this area. Performance elements are three side stage , a set of scenery painted with a forest or a palace, and a bench. Stories are from legends and modern short from famous novels or radio scripts. Music instrument plays includes drums, xylophone, cymbals and wooden clappers. Actresses perform hero, heroine and supporting roles. Males act as clowns. They dress in classical theatre style. Performance sequence is divided in to 4 part : invocation , music prelude, dance prelude and play proper. Lakon Thenktuk for votive offering includes all parts but for entertainment. Only part 3 and 4 are presented. Performance starts with leading characters sing and dance their introduction part followed by singing chorus backstage while they repeat with a traditional dance pattern called sat tha. This is followed by a spoken phrase similar to singing line. Clowns play important role in creating laughters and directing the play. Lakon Thenktuk today has 3 styles : traditional, mixed with Likay and mixed with modern music and dance chorus. Lakon Thenktuk today has 9 troupes with 82 performers. Many young girls are being trained today. However, only two troupes can perform the traditional style. Preservation should by serious considered for this theatre heritage.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2545
Modified: 2560-03-23
Issued: 2560-03-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/6250
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Prapasri.pdf 12.29 MB67 2025-03-09 18:52:09
ใช้เวลา
-0.969583 วินาที

ประภาศรี ศรีประดิษฐ์
Title Contributor Type
รายงานผลโครงการจัดพิธีไหว้ครูและครอบครูนาฏศิลป์ไทย มหาวิทยาลัยนเรศวร วันพฤหัสที่ 14 กรกฎาคม 2548 สาขาวิชานาฏศิลป์ไทย คณะมนุษยศาสตร์
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ประภาศรี ศรีประดิษฐ์;นุชนาฎ ดีเจริญ;รุ่งนภา ฉิมพุฒ;จิตติมา นาคีเภท;รัชดาพร สุคโต
ได้รับทุนอุดหนุนโครงการจากงานทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมงบประมาณแผ่นดิน ประจำปี 2548
วิทยานิพนธ์/Thesis
ละครเท่งตุ๊กในจังหวัดจันทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประภาศรี ศรีประดิษฐ์
วิชชุตา วุธาทิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิชชุตา วุธาทิตย์
Title Creator Type and Date Create
การแสดงหุ่นกระบอกคณะชูเชิดชำนาญศิลป์ จังหวัดสมุทรสงคราม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
วรกมล เหมศรีชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โนราในสถานศึกษาจังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
รวิสรา ศรีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฟ้อนสาวไหม : กรณีศึกษาครูบัวเรียว รัตนมณีภรณ์ และครูคำ กาไวย์ ศิลปินแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์;สิริธร ศรีชลาคม
รุจน์จรุง มีเหล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
คลังเครื่องแต่งกายโขนละคร : กรณีศึกษาบ้านเครื่องคุณรัตน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
บุญวงศ์ วงศ์วิรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการฟ้อนกลองตุ้ม อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
วรรณิกา นาโสก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษานาฏยลักษณ์ของละครหลวงในรัชกาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์;เสาวณิต วิงวอน
ปัทมา วัฒนพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสดงหนังตลุงคน "คณะ สุมล ศ. ประทุม"
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
อธิป มีชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลีลาสตรีและบทบทนามมณโฑในนาฎยศิลป์ไทยร่วมสมัย นารายร์อวตาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
สมชาย โตวิทิตวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฟ้อนโส้ทั่งบั้ง จังหวัดสกลนคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
นัยน์ปพร ชุติภาดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการแสดงโนราสายขุนอุปถัมภ์นรากร (พุ่ม เทวา)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
จุติกา โกศลเหมมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสดงหนังบักตื้อคณะปะโมทัยรุ่งอีสาน อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
นริศรา ศรีสุพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรำหน้าพาทย์รุกร้น และเสมอข้ามสมุทร ของพระราม และพระลักษมณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ชรินทร์ พรหมรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดการสร้างสรรค์ระบำจากข้อมูลศิลปกรรมขอมโบราณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ภูริตา เรืองจิรยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
เอกลักษณ์ไทยในงานนาฏยศิลป์ไทยร่วมสมัยของนราพงษ์ จรัสศรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
จิรายุทธ พนมรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รำหน้าพาทย์สาธุการในบริบทของสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
กชกร ชิตท้วม
วิทยานิพนธ์/Thesis
นาฏยศิลป์ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยครั้งที่ 38 จามจุรีเกมส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ณัฐพร เพ็ชรเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
เอกลักษณ์ไทยในการแสดงวิจิตรนาฏกรรมเทิดพระเกียรติพระมหาชนก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชชุตา วุธาทิตย์;สถาพร สนทอง
อักษราวดี เสียงดัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทหนุมานลงสรงในการแสดงโขน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
บัณฑิต เข็มทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักการและแนวคิดในการจัดแสดงโขนของสำนักการสังคีต เนื่องในโอกาส 320 ปี ความสัมพันธ์ไทย-ฝรั่งเศส ณ ประเทศฝรั่งเศส พุทธศักราช 2549
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ธิติมา อ่องทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทและลีลาของนางละเวงในการแสดงละครเรื่องพระอภัยมณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชชุตา วุธาทิตย์
มณีรัตน์ มุ่งดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ละครเบิกโรง เรื่องดึกดำบรรพ์ พระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ชุด พระคเณศร์เสียงา: คุณธรรม จริยธรรมและค่านิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ณรงค์ฤทธิ์ เชาว์กรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นผู้นำทางด้านนาฏยศิลป์ไทยร่วมสมัยของ ศาสตราจารย์ ดร. นราพงษ์ จรัสศรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ภานุมาศ ผลพิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
นาฏยศิลป์ไทยร่วมสมัยในการแสดงแสงเสียงประกอบจินตภาพ เรื่อง วังลดาวัลย์ อดีตอันรุ่งเรือง สู่ปัจจุบันอันรุ่งโรจน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ลักขณา แสงแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
นาฏยศิลป์ไทยร่วมสมัยในการแสดงแสงเสียงประกอบจินตภาพ เรื่อง เวียงกุมกาม: เมื่อน้ำเอาชนะกษัตริย์ผู้ไม่แพ้ใคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ศริยา หงษ์ยี่สิบเอ็ด
วิทยานิพนธ์/Thesis
นาฏยศิลป์ไทยร่วมสมัยสื่อสารประวัติศาสตร์ไทยในการแสดง แสง เสียง ประกอบจินตภาพเรื่องแผ่นดินผืนนี้มีความหลัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชชุตา วุธาทิตย์
สุเมธ เทศขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของสถาพร สนทอง กับวงการนาฏยศิลป์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
สิทธา สว่างศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรำตรวจพลตัวพระในการแสดงละครพันทาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชชุตา วุธาทิตย์
ปวีณา พุทธเจริญทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ของนาฏยศิลป์พิธีกรรมราชสำนักและพื้นบ้านของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชชุตา วุธาทิตย์
ชวโรฒน์ วัลยเมธี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษานาฏยศิลป์ไทยร่วมสมัยของ นราพงษ์ จรัสศรี การแสดงชุด "CONTEMPORARY VISUALITY OF THAI PHILOSOPHY OF LIFE (ภาพลักษณ์ร่วมสมัยในปรัชญาของไทย)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
เอก อรุณพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรำหน้าพาทย์รุกร้น และเสมอข้ามสมุทร ของพระราม และพระลักษมณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ชรินทร์ พรหมรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดการสร้างสรรค์ระบำจากข้อมูลศิลปกรรมขอมโบราณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ภูริตา เรืองจิรยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสดงหางเครื่องบางเสร่ คณะแม่ถนอ" ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
วราภรณ์ บัวผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
โขนสดคณะสังวาลย์เจริญยิ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์ ;อนุกูล โรจนสุขสมบูรณ์
เฉลิมชัย ภิรมย์รักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฟ้อนของชาวไทลื้อจังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ปิยมาศ ศรแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ละครเท่งตุ๊กในจังหวัดจันทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ประภาศรี ศรีประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นาฏยศิลป์ไทยร่วมสมัยในรูปแบบวรรณคดีจินตภาพ ชุดลิลิตพระลอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
กุลนาถ ชินโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวความคิดการสร้างสรรค์นาฏยประดิษฐ์อีสานในวงโปงลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
คำล่า มุสิกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษานาฏยศิลป์ไทยร่วมสมัย ชุดแต่งองค์ทรงเครื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชชุตา วุธาทิตย์
ตวงพร มีทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นาฏยศิลป์ไทยร่วมสมัยโพสต์โมเดอร์นดานซ์ (Post – Modern Dance) ชุดอ้างว้าง โดย นราพงษ์ จรัสศรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ภคพร หอมนาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
นาฏยศิลป์ไทยร่วมสมัยในการแสดงงานวลัยราตรี พ.ศ. 2532
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ภูวนัย กาฬวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นาฏยลักษณ์ในสมุดภาพไตรภูมิสมัยอยุธยาถึงสมัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
วรกมล วงษ์สถาปนาเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายทอดแนวความคิดด้านการสร้างสรรค์นาฏยศิลป์ไทยร่วมสมัยประเภทศิลปะการแสดงเต้นรำเฉพาะพื้นที่ของนราพงษ์ จรัสศรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
จิรายุทธ พนมรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นาฏยศิลป์ไทยร่วมสมัยในรูปแบบวีดิทัศน์ เรื่องเงาะป่า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
นภวรรณ นาคอุไร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสดงหมอลำ กรณีศึกษาชุมชนหมอลำข้างวัดมัชฌิมาวาสกับบริบททางสังคม จังหวัดอุดรธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
มนูศักดิ์ เรืองเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทการเกี้ยวในการแสดงโขนเรื่องรามเกียรติ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ยุทธนา แซ่พั่ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสดงบทบาททศกัณฐ์รำลงสรง ตอน ทศกัณฐ์ลงสวน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์;สมศักดิ์ ทัดติ
วรวุฒิ หมั่นสุจริต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสดงของกะเหรี่ยงคริสต์บ้านป่าเด็ง จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. 2545
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
บุษบา รอดอ้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการละเล่นพื้นบ้านในการแสดงนาฏยศิลป์ไทยร่วมสมัย ละครไทย พ.ศ. 2533
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชชุตา วุธาทิตย์
จิรวัฒน์ รัตนเทพบัญชากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการฟ้อนบูชาพระธาตุพนม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชชุตา วุธาทิตย์
นฤบดินทร์ สาลีพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นาฏยประดิษฐ์ในงานโครงการนาฏยศิลป์ ของภาควิชานาฎยศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี พ.ศ. 2534-2541
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
ธรรมรัตน์ โถวสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฟ้อนรำของชาวชอง : กรณีศึกษา หมู่บ้านกระทิง ตำบลพลวง อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชชุตา วุธาทิตย์
หฤทัย นัยโมกข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักการและแนวคิดในการจัดแสดงโขนของสำนักการสังคีต เนื่องในโอกาส 320 ปี ความสัมพันธ์ไทย-ฝรั่งเศส ณ ประเทศฝรั่งเศส พุทธศักราช 2549
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชชุตา วุธาทิตย์
ธิติมา อ่องทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,630
รวม 4,631 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 204,046 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,230 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 13 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 205,296 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33