แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สมรรถภาพพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่พึงประสงค์ สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
Desirable scientific and technological basic competencies for the upper secondary education graduates

ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: นักเรียนมัธยมศึกษา
ThaSH: สมรรถนะ
Abstract: ศึกษาสมรรถภาพพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่พึงประสงค์ สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตามความคิดเห็นของนักวิทยาศาสตร์ นักการศึกษาวิทยาศาสตร์ ผู้บริหารการศึกษา ครูวิทยาศาสตร์ ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ และองค์กรเอกชนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตัวอย่างประชากรได้จากการเลือกแบบเจาะจงจำนวน 210 คน เครื่องมือที่ใช้วิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับ สมรรถภาพพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับผู้สำเร็จการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่ามัชฌิมเลขคณิตและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ตัวอย่างประชากรทั้ง 5 กลุ่ม มีความเห็นเกี่ยวกับสมรรถภาพพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่พึงประสงค์สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านความรู้ เจตคติ และด้านทักษะปฏิบัติในระดับควรมีมาก โดยเรียงลำดับสูงสุด 5 ลำดับแรกตามค่ามัชฌิมเลขคณิตดังนี้ ด้านความรู้ ผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ควรมีสมรรถภาพพื้นฐานด้านความรู้ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ด้าน คือ 1. มีความรู้เกี่ยวกับ วิธีการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ การนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปใช้ในชีวิตประจำวัน คุณภาพของสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ สารอาหาร คุณค่า และแหล่งของสารอาหาร การอนุรักษ์พลังงานและการแสวงหาแหล่งพลังงานทดแทน 2. มีความสามารถในการใช้ความรู้โดย 1)ใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์เพื่อแก้ปัญหา 2)คิดวิเคราะห์วิจารณ์ข้อมูลข่าวสารทางวิทยาศาสตร์อย่างมีเหตุผล 3)ใช้ความรู้ในการแก้ปัญหาและดำเนินชีวิตอย่างริเริ่มสร้างสรรค์ 4)ผสมผสานความรู้ทางวิทยาศาตร์และเทคโนโลยีกับการดำเนินชีวิตในสังคม ได้เป็นอย่างดี 5)ใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในการดำเนินชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ ด้านเจตคติ ผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ควรมีสมรรถภาพพื้นฐานด้านเจตคติดังนี้ 1.มีความซื่อสัตย์ 2.มีใจกว้างยอมรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้อื่น 3.กล้าแสดงออก 4.มีความอดทนไม่ท้อถอย หรือไม่ล้มเลิกความพยายามเมื่อประสบปัญหา 5.ยอมรับความจริงที่มีเหตุผล ด้านทักษะปฏิบัติ ผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ควรมีสมรรถภาพพื้นฐานด้านทักษะปฏิบัติดังนี้ 1.ใช้อุปกรณ์ เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม 2.ใช้อุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย 3.ใช้ผลิตภัณฑ์ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม 4.ใช้เครื่องมือวัดปริมาณของสิ่งต่างๆ เหมาะสมกับสิ่งที่วัดรวมทั้งระบุหน่วยของสิ่งที่วัดอย่างถูกต้อง 5. ตรวจสอบสมบัติหรือคุณภาพของสารหรือสิ่งต่างๆ ด้วยวิธีการที่เหมาะสม
Abstract: To study desirable scientific and technological basic competencies for the upper secondary education graduates according to the opinions of scientists, science educators, educational administrators, and administrators of state enterprises and private corporations in science and technology. The samples were 210 persons selected by using purposive sampling. The research instrument was the questionnaire concerning scientific and technological basic competencies for the upper secondary education graduates. The obtained data were analyzed by using arithmetic mean and standard deviation. The results of this research showed that the five groups of samples agreed at the high level that the desirable scientific and technological basic competencies for the upper secondary education graduates in the aspects of knowledge, scientific attitudes and manipulative skills which were ranked from the 5 highest level according to the arithmetic mean were as follows. Knowledge: The upper secondary education graduates should have desirable basic competencies in the aspects of knowledge which divided into two issues as follows: 1. Having knowledge about 1) scientific inquiry, 2) application of science and technology knowledge in daily life, 3) the environmental quality and conservation, 4) nutrient value and source of nutrient, 5) conservation of energy and searching for alternative energy. 2. Having ability in 1) using scientific method in problem solving, 2) thinking critically and rationally about scientific information, 3) using knowledge in solving problem and in everyday life creatively, 4) integrating scientific and technological knowledge well with the way of life in society, 5) using scientific and technological knowledge in everyday life effectively. Attitudes: The upper secondary education graduates should have desirable basic competencies in the aspects of attitudes as follow. 1. Having honesty. 2. Having broad-mindedness, accepting others' opinions and suggestions. 3. Having courage in showing of ones' opinions. 4. Tolerating and do not giving up in trying when confronting with problems. 5. Willing to accept reasonable truth. Manipulative skills : The upper secondary education graduates should have desirable basic competencies in the aspects of manipulative skills as follow. 1. Having skills in using scientific and technological instruments suitably. 2. Having skills in using scientific and technological instruments correctly and safely. 3. Having skills in using scientific and technological products suitably. 4. Having ability in using measuring instruments suitably, including specifying unit correctly. 5. Having skills in verifying the property or quality of things suitably.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2540
Modified: 2560-03-24
Issued: 2560-03-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Somchit_Ka_front.pdf 1012.54 KB9 2023-01-31 09:54:25
2 Somchit_Ka_ch1.pdf 1.12 MB3 2024-02-06 09:13:23
3 Somchit_Ka_ch2.pdf 2.56 MB3 2023-04-06 15:19:30
4 Somchit_Ka_ch3.pdf 868.17 KB2 2018-06-09 01:44:09
5 Somchit_Ka_ch4.pdf 1.45 MB3 2021-05-26 16:20:32
6 Somchit_Ka_ch5.pdf 1.2 MB2 2018-06-09 01:44:10
7 Somchit_Ka_back.pdf 1.89 MB2 2018-06-09 01:44:11
ใช้เวลา
0.026309 วินาที

ธีระชัย ปูรณโชติ
Title Creator Type and Date Create
สภาพและปัญหาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
สุรศักดิ์ ขำสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของการจัดกิจกรรมชุมนุมนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
สายสวาท สุวัณณกีฏะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งเรียนด้วยเทคนิคการสอนแบบสืบสอบ แบบจัดกิจกรรมอภิปราย ระหว่างครูกับนักเรียนและระหว่างนักเรียนด้วยกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ถนอมจิตต์ เสนมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความคิดสร้างสรรค์เชิงวิทยาศาสตร์ กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ลัดดา อุสาหะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ลำยง บ่อน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง "การสะท้อนและการหักเหของแสง" ระหว่างการสอนตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของกาญเยกับการสอนแบบสืบสอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
แท้ วารีรำพึงเพลิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสิ่งอำนวยความสะดวกในการเรียนการสอน และการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ธนะศักดิ์ ตรีสุทธิวงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กริยาร่วมทางวิจาในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์และวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
พเยาว์ ผลพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน และครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการจัดสอนซ่อมเสริมวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
วันทนีย์ งามพุทธแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการแสดงพฤติกรรมของตนเอง เพื่อพัฒนาเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
จรัญ บุญจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบเรียนวิชาฟิสิกส์ระดับมัธยมศึกษาปีที่สี่ เล่มหนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
บรรพต วงศ์แสวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการสอนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
จินตนา อามระดิษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพและนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการเรียนวิชาชีพ เกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ช่างอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
รักชาติ ท่าโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนโรงเรียนพาณิชยการ เกี่ยวกับหนังสือเรียนวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
รักซ้อน รัตน์วิจิตต์เวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผู้สำเร็จประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญ จากโรงเรียนราษฎร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ก่อ สวัสดิ์พาณิชย์;ธีระชัย ปูรณโชติ
ปาน กิมปี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับความสอดคล้อง ในการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น และหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
พรรณี โรจน์ธำรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการอ่านวารสารทางวิทยาศาสตร์กับเจตคติ ทางวิทยาศาสตร์ และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
นวลจิตต์ โชตินันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทัศนคติทางวิทยาศาสตร์ระหว่างนักเรียนไทยมุสลิม กับไทยพุทธ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
พงศกร สุวรรณเดชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวิทยาศาสตร์โดยวิธีทดลองในด้านทัศนคติทางวิทยาศาสตร์ และสัมฤทธิผลในการเรียนวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ปราณี รามสูต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติทางวิทยาศาสตร์ของครูวิทยาศาสตร์ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
พรรณี ภวภูตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง "เปลือกโลก" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชัยยงค์ พรหมวงศ์;ธีระชัย ปูรณโชติ
อาภาพร วุฒิศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการตั้งคำถามตามแนวคิดแบบสืบสอบ กับพฤติกรรมด้านจิตพิสัยทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ
อำไพ ชูเฉลิมพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สภาวะแวดล้อม ประสบการณ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมเกี่ยวกีบสิ่งแวดล้อม และความมีวินัยในตนเองกับเจตคติต่อการใช้มาตรการทางสังคม ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
กุสุมา ชำนาญกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษามโนทัศน์ที่คลาดเคลี่ยนในวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ศิวลี ส่งบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถภาพพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่พึงประสงค์ สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
สมจิตร กังสดาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสาตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการสอนแบบสืบสอบ ที่มีระดับการสืบสอบต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ภัชญา โม้สา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
พิมพรรณ เชียงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ด้วยตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลุ่มที่ใช้บทเรียนแบบโปรแกรมและกลุ่มที่ใช้บทเรียนที่มีภาพประกอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
นิรมิต สุขคณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ระหว่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
กัญญารัตน์ องค์วิศิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ เจตคติต่อกิจกรรมปฏิบัติการเคมี และความรู้ด้านปฏิบัติการเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
อรพรรณ เหมภัทรสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
มนัส ไชยศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้และความคิดเห็นของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ
บุญนำ ทานสัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
ดำรงค์ ชลสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและการดำเนินงานของครูวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับความปลอดภัยและการป้องกันอุบัติเหตุ ในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ไขศรีวิลัย ดำเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กิริยาร่วมทางวาจาระหว่างนักศึกษาฝึกสอน ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง กับนักเรียนในการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ;วาสนา โกวิทยา
สุภาพร พรพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนการสอนวิชาเคมีตามการรับรู้ของอาจารย์ และนักศึกษาในวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ศิริกานต์ ผาสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูและมีภูมิหลังทางเศรษฐกิจและสังคมต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
นิภาพรรณ แก่นคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมด้านจิตพิสัย กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
สมศรี เจ็งไพจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการสอนทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ ของครูวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในจังหวัดขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
เฉลิมขวัญ ภูมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน วิชาวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาคุณลักษณะทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
พรรณี ประยุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับผลกระทบ ของการสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย ต่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
สุขใจ แสนบุญส่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ของครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น ระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์ที่ปรึกษาโครงงานวิทยาศาสตร์ และนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งเสริมความสำเร็จ ของโครงงานวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ
เสริมพงษ์ ศาตะโยธิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบบุคลิกภาพนักวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีระดับการใช้เหตุผลเชิงจริยธรรมต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
นารีรัตน์ พงษ์พิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประเภทช่างอุตสาหกรรมเกี่ยวกับประโยชน์ ที่ได้รับจากการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ช่างอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;ฟียา เดวิด
สวัสดิ์เกียรติ สว่างศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนปฏิบัติการวิชาเคมีจากแบบสอบภาคปฏิบัติ กับแบบสอบข้อเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ศรีลักษณ์ มาโกมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างกิริยาร่วมทางวาจากับสัมฤทธิผลวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ
ประสงค์ จันทองจีน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง "แสงช่วยในการเห็น" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชัยยงค์ พรหมวงศ์;ธีระชัย ปูรณโชติ
วรุณวดี โชคบรรดาลสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์สาขาฟิสิกส์ และศึกษานิเทศก์สาขาวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
นุกรานต์ นิ่มศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติการทดลองเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
เรืองชัย ทิมสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำนายผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับการเรียนการสอน วิชาชีววิทยาหลักสูตรวิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป ระดับปริญญาตรีในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ
ทรงลักษณ์ ไทรฟัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบปฏิกิริยาร่วมในห้องเรียนระหว่างนักเรียน ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ดิลก อุทะนุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบกิริยาร่วมในห้องเรียนระหว่างกลุ่มนักเรียน ที่มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
เฉลิมพงศ์ เศรษฐี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อวิทยาศาสตร์กับทักษะปฏิบัติในการทดลองวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ฉลองพร แก้ววชิราภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ซี่งเรียนด้วยการสอนแบบสืบสอบที่มีคำแนะนำปฏิบัติการ และไม่มีคำแนะนำปฏิบัติการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
สุรวุฒิ สุชินโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติเชิงวิทยาศาสตร์ และความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
สุวิมล ชอบทำกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการจัดกิจกรรมการทดลองวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
สุภาพ รักนิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทรรศนะของผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ไทยต่อการจัดประสบการณ์ ในการศึกษาภาคบังคับ พุทธศักราช 2534
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ ;ธีระชัย ปูรณโชติ
สิริถนอม รัตนะรัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพัฒนาการทางสติปัญญาตามทัศนะของพีอาเจท์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดปทุมธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ ;พรรณทิพย์ ศิริวรรณบุศย์
อำนาจ มั่นทน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสนใจวิชาชีววิทยากับผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ไพฑูรย์ เลาหวิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการนำความรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไปใช้ประโยชน์ต่อสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
วาสนา แสนโภคทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ เจตคติเชิงวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีสถานภาพบางประการต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
วิยะดา คงรวมญาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีระดับสติปัญญาตามแบบของเปียเจท์ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ
วิจิตร์ ลิ่มพานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนคติของประชาชนในกรุงเทพมหานคร ที่มีต่องานอุตุนิยมวิทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
สุวพันธ์ นิลายน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการแก้ปัญหา โดยใช้ทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ กับ การคิดเป็นของนักศึกษาวิชาเอกการประถมศึกษา ในสหวิทยาลัยอีสาน-ใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
บุญถึง สมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างอัตมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ เจตคติต่อวิทยาศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ทวีศักดิ์ ทิพโกมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คำถามที่ส่งเสริมความคิดแบบสืบสอบในหนังสือเรียน วิชาฟิสิกส์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ขวัญใจ โรจนี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาฟิสิกส์ ตามการรับรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ศิริวัฒน์ สงวนหมู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกในการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ภานุวัฒน์ เหลืองนภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสนใจในวิทยาศาสตร์ กับความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะ ของความรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ยุพดี เส้นขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ทางวาจาระหว่างครูกับนักเรียนในการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;สุจิตรา สวัสดิวงษ์
ทองปอน ชินวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสร้างข้อสอบวัดความสามารถทางพุทธิพิสัยวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตามการรับรู้ของครูวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
พรพิไล หาญทวีวงศา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบอัตมโนมติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ที่เลือกพฤติกรรมด้านพุทธิพิสัยในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ปรียา มะรุมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความหนวกหูของเสียงกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;ประธาน อารีพล
วรัญญา จีระวิพูลวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการประเมินผลทักษะภาคปฏิบัติในการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
เพียงใจ แดนเจริญไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พฤติกรรมทางวาจาในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ชลอ วงศ์แสวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการคิดหาเหตุผลเชิงตรรกศาสตร์ กับผลสัมฤทธิ์วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ชัยสงคราม เครือหงส์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
สมพงษ์ แย้มประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธภาพระหว่างระดับสติปัญญา ความคิดสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์วิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
สุปรียา ลำเจียก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์เชิงวิทยาศาสตร์ ระหว่างนักเรียนที่เรียนวิทยาศาสตร์ หลักสูตร 2503 กับหลักสูตรสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ
ประทุม ทองพูน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนการสอนวิชาเคมีในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ
พินิจ วรรณีเวชศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างกริยาร่วมทางวาจา กับการเรียนรู้ทักษะเชิงซ้อนของขบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ
สุมาลี พิตรากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ไพรินทร์ เนตรหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการสอนวิทยาศาสตร์แบบสืบสอบระหว่างวิธีสาธิต และวิธีปฏิบัติการทดลอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
นิมิตร มาศเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการใช้อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
อุบลพงษ์ วัฒนเสรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนวิทยาศาสตร์แบบสืบสอบกับการเปลี่ยนแปลงทัศนคติทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
สุภาเพ็ญ จริยะเศรษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กิริยาร่วมทางวาจาในห้องเรียน กับผลสัมฤทธิวิชาคณิตศาสตร์ ในชั้นประถมศึกษาปีที่เจ็ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
สมบูรณ์ สุริยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความถี่ของการสอบและสัมฤทธิผลของวิชาชีววิทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
สิระพร ชินวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับอิทธิพลของวิทยาศาสตร์ที่มีต่อมวลมนุษย์และสภาพแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
วรรณี กฤษณจักราวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับความสนใจ ในกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
สุวิทย์ โคตรธนู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์จากการเรียนเสริม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างกลุ่มที่เรียนจากครู กับกลุ่มที่เรียนจากคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
วีระศักดิ์ สุนทรวิภาต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำความรู้วิชาวิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวันตามการรับรู้ของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในพื้นที่การพัฒนาชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
วราภรณ์ กุศลมโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจลักษณะของความรู้ทางวิทยาศาสตร์ กับเจตคติทางวิทยาศาสตร์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ
วลัยรัตน์ องค์ศิริมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการสอนของครูวิทยาศาสตร์ตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ
วราภรณ์ ศิลปพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่คนไทยซึ่งสำเร็จการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นควรจะมีตามทรรศนะ ของผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
สาโรจน์ สำเภาเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถภาพของครูวิทยาศาสตร์ที่คาดหวังสำหรับสังคมไทยในช่วง พ.ศ. 2535-2549 ตามความคิดเห็นของนิกการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และครูวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ลดาวัลย์ ทาระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ในโรงเรียนมัธยมศึกษา ที่ได้รับรางวัลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ดีเด่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
ณัฐจรี เลขะวัฒนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักศึกษาผู้ใหญ่เกี่ยวกับหลักสูตร การศึกษาผู้ใหญ่แบบเบ็ดเสร็จ พุทธศักราช 2522 ระดับที่ 3-4 หมวดวิชาวิทยาศาสตร์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
แสวง คำพุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ช่างอุตสาหกรรมระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
อุปการ จีระพันธุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัดส่วนปกติของผู้ชายไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ
กมล เศวตสกุลานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,998
รวม 3,998 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 38,802 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 38,821 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28