แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์การทรุดตัวของโครงสร้างปรับสภาพการทรุดตัวที่บริเวณคอสะพาน
Settement analysis of transition structure at bridge approach

ThaSH: สะพาน
ThaSH: เสาเข็ม
ThaSH: วิศวกรรมโยธา
Abstract: ปัญหาการทรุดตัวที่ไม่เท่ากันระหว่างสะพานและคันทางที่ก่อสร้างบนชั้นดินเหนียวอ่อน เป็นปัญหาที่พบมากในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล อันนำมาซึ่งปัญหาในการจราจรในช่วงดังกล่าว โครงสร้างปรับสภาพการทรุดตัว (Transition Structure) แบบใช้เสาเข็มผ่อนความยาวร่วมกับแผ่นพื้นคอนกรีตจึงถูกนำมาใช้ในการปรับสภาพการทรุดตัวจากสะพานซึ่งเกิดการทรุดตัวน้อยไปสู่คันทางที่วางตัวอยู่บนชั้นดินเหนียวอ่อนซึ่งเกิดการทรุดตัวมากเพื่อให้เกิดความสะดวกและปลอดภัยต่อการจราจรมากที่สุด งานวิจัยนี้เป็นการนำเสนอการวิเคราะห์การทรุดตัวของโครงสร้างปรับสภาพการทรุดตัวเพื่อใช้ในการออกแบบ ผลที่ได้จากการวิเคราะห์จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับข้อมูลการทรุดตัวที่เกิดขึ้นจริง โดยมีการพิจารณาค่าอัตราส่วนความปลอดภัยของเสาเข็มในการวิเคราะห์การทรุดตัวโดยใช้ข้อมูลที่รวบรวมจากสะพานของทางหลวงพิเศษกรุงเทพฯ-ชลบุรี (สายใหม่) จำนวน 3 แห่ง ผลการวิเคราะห์การทรุดตัวเปรียบเทียบกับปริมาณการทรุดตัวที่เกิดขึ้นจริงผลปรากฏว่า ค่าที่ได้จากการวิเคราะห์มีค่าต่างจากปริมาณการทรุดตัวที่เกิดขึ้นจริงมากที่สุดเพียง 9 เซนติเมตร
Abstract: The occurrence of differential settlement between the bridge structure founded on pile structure and embankment laid on the weak subsoil could be found mostly around Bangkok area and cause the problem of traffic flow and sometime can cause the accident also. Relief pile with concrete slab is the most accepted method nowadays that can control the settlement effectively and make the traffic surface safer to use. This research has the objective to propose the alternate analysis method for settlement of transition structure. The analysis result would be compared with actual settlement in field. More parameters such as safety factor of pile are added to be considered in the proposed analysis method. The data used in the analysis were collected from 3 bridges of Bangkok- Chonburi Expressway (Motorway). From the results of analysis, the analysis settlement has mostly agrees with the actual settlement in field, the maximum different is only 9 centimeters.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2546
Modified: 2560-02-21
Issued: 2560-02-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Nol_an_front.pdf 2.91 MB11 2022-06-19 10:49:05
2 Nol_an_ch1.pdf 815.99 KB8 2022-06-19 10:49:09
3 Nol_an_ch2.pdf 5.94 MB11 2022-06-19 10:49:26
4 Nol_an_ch3.pdf 4.06 MB10 2022-06-19 10:49:30
5 Nol_an_ch4.pdf 3.85 MB10 2022-06-19 10:49:33
6 Nol_an_ch5.pdf 986.25 KB8 2022-06-19 10:49:36
7 Nol_an_back.pdf 3.44 MB9 2022-06-19 10:49:39
ใช้เวลา
0.024874 วินาที

นล อนนตะชัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
Title Creator Type and Date Create
คุณสมบัติด้านธรณีเทคนิคของขยะถมในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชิตชัย อนันตเศรษฐ์;บุญเทพ นาเนกรังสรรค์;อนิรุทธ์ ธงไชย;สุพจน์ เตชวรสินสกุล
วรวรรณ น้อยเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทรุดตัวเนื่องจากการอัดตัวระบายน้ำของดินภายใต้น้ำหนักบรรทุกเพิ่มทีละน้อยตามทฤษฎีของ เมสรี และ ร็อคฮ์ซาร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุเทพ นิ่มนวล;ชิตชัย อนันตเศรษฐ์;อนิรุทธ์ ธงไชย;สุพจน์ เตชวรสินสกุล
ไกรฤกษ์ ฮ้อแสงชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ของระยะทรุดตัวระหว่างเสาเข็มเสียดทานรับน้ำหนักบรรทุกไม่เท่ากันในตัวกลางยืดหยุ่น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชิตชัย อนันตเศรษฐ์;สุเทพ นิ่มนวล;อนิรุทธ์ ธงไชย;สุพจน์ เตชวรสินสกุล
อนุรักษ์ ใจอักษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทรุดตัวเนื่องจากการอัดตัวระบายน้ำของดินภายใต้น้ำหนักบรรทุกเพิ่มทีละขั้น ตามทฤษฎีของ เมสรี และ ร็อคฮ์ซาร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชิตชัย อนันตเศรษฐ์;สุเทพ นิ่มนวล;อนิรุทธ์ ธงไชย;สุพจน์ เตชวรสินสกุล
อรระวี ปิยะพุทธานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำนายพฤติกรรมด้วยแบบจำลองของดินเหนียวภายใต้การกระทำของแรงแบบวัฏจักร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
อภิชาติ อัศวเสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงเสียดทานที่ผิวสัมผัสระหว่างดินเหนียวกับวัสดุโครงสร้าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
ชัยรัตน์ ระตีพูน
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณสมบัติการไหลซึมของของไหลที่มีสารปนเปื้อนผ่านวัสดุผสมระหว่างทรายกับเบนโทไนต์บดอัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
โกวิทย์ ทศศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของแรงซ้ำซากต่อพฤติกรรมการรับน้ำหนักแบกทานของดินเหนียว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
ฉัตรชัย ลี้วรพันธ์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลดการหลุดร่อนของพื้นผิวดินลูกรังบดอัดแน่นโดยใช้สารเคมี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
นพดล กมลสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณสมบัติทางวิศวกรรมของกากของเสียจากอุตสาหกรรมกระดาษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
กฤติยา ไชยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ของการสูญเสียมวลดินกับสภาวะหน่วยแรงรอบอุโมงค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
นิตินัย ชัยเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การควบคุมฝุ่นละอองจากถนนที่ไม่ได้ปูผิวทาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วงศ์พันธ์ ลิมปเสนีย์;สุพจน์ เตชวรสินสกุล
กมล สุทธิจันทร์นภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณสมบัติทางด้านพลศาสตร์ของดินเหนียวอ่อนกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
พิพัฒน์ ทองฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการเกิดรอยแตกร้าวขนาดเล็กเนื่องจากแรงดันน้ำต่อคุณสมบัติทางวิศวกรรมของวัสดุผสมระหว่างทรายกับเบนโทไนต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
ก้องเกียรติ วิเศษรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความเสี่ยงของดินถล่มโดยใช้ตัวแปรความชื้นของดิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
พงษ์ศักดิ์ มาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของค่าสัดส่วนการอัดแน่นเกินตัวต่อพฤติกรรมของค่าโมดูลัสเฉือนและอัตราส่วนแดมปิง จากการรับน้ำหนักแบบวัฏจักรของดินเหนียวกรุงเทพฯ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
วีรยา ฉิมอ้อย;สุพจน์ เตชวรสินสกุล
ธนากร นาเชียงใต้, 2514-
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลดทอนคลื่นของแผ่นดินไหวระยะไกลในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
พิธาน ไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินค่าความต้านทานการเกิดร่องล้อของถนนไร้ผิวทางผสมสารผสมเพิ่ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
สิริชัย เพชร์รุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเดินทางของคลื่นแรงเฉือนระหว่างการวิบัติของดินทรายในการทดสอบแรงอัดสามแกน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
มนตรี มัสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โอกาสเกิดทรายเหลวเนื่องจากแผ่นดินไหวในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
วีรเดช ธนพลังกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะคลื่นสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวระยะไกลในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
อภินันท์ ตั้งเสริมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์การลดทอนคลื่นสั่นสะเทือนของพื้นดินจากการใช้ วัตถุระเบิด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุพจน์ เตชวรสินสกุล
กษิดิศ สินโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเร็วของคลื่นแรงเฉือนโดยเบนเดอร์อิลีเมนต์ระหว่างการทดสอบแบบอัดสามแกน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
ธีรินทร์ อมรวิทยารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คลื่นแผ่นดินไหวที่ตรวจวัดได้ในจังหวัดภาคเหนือของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
ปราถนา บุญชาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของจุดต่อชิ้นส่วนอุโมงค์ในอุโมงค์ชนิดประกอบแยกส่วน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
วัชร จิตใจงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้านทานการพัดพาอนุภาคดินเหนียวในดินกระจายตัว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
คมกริช หงษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของอัตราเร็วของแรงกระทำแบบวัฏจักรต่อพฤติกรรมทางกลศาสตร์ของดินเหนียวอ่อนกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
พิพัฒน์ ทองฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การทรุดตัวของโครงสร้างปรับสภาพการทรุดตัวที่บริเวณคอสะพาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
นล อนนตะชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมไฟไนต์เอลิเมนต์สำหรับการออกแบบกำแพงกันดิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
ณรงค์เดช อินทรัตน์ชัยกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กำลังเสียดทานที่ผิวสัมผัสของวัสดุจีโอซินเทติกส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
จิตติ มณีไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของแอนไอโซโทรปีเนื่องจากโครงสร้างและหน่วยแรงต่อค่าโมดูลัสแบบเฉือนของทราย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
วลาวัต บินอุมาร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางกายภาพที่มีอิทธิพลต่อการเลือกสถานที่ก่อสร้างอู่ซ่อมเรือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;สุพจน์ เตชวรสินสกุล
ศุภกิจ อัมพรพะงา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลไกการเกิดแรงเสียดทานที่ผิวสัมผัสระหว่างดินเหนียวกับวัสดุโครงสร้าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
วีระพล กิติพงศ์ไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเค้นที่สูญหายของมวลดินขณะการก่อสร้างอุโมงค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
รัตมณี นันทสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของสภาวะหน่วยแรงต่อโมดูลัสแรงเฉือนของดินเหนียวกรุงเทพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
ธิติรักษ์ อัครกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จีโอทยูบเพื่อการป้องกันชายฝั่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
อภิชัย อึ้งประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแบ่งถ่ายน้ำหนักบรรทุกระหว่างเสาเข็มเสียดทานและตอม่อ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
ชาติชาย พรวนพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของทิศทางของหน่วยแรงประสิทธิผลต่อค่าโมดูลัสแบบเฉือนของดินเหนียวกรุงเทพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
สุริยาวุธ ประอ้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ระดับอันตรายจากแผ่นดินไหวในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
วรันธร ก่อกิจสุนทรสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของระดับความเครียดต่อค่าโมดูลัสซีแคนท์แบบไม่ระบายน้ำของดินเหนียวกรุงเทพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
ศรัญ สุนิรันดร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมวิเคราะห์แรงภายในดาดอุโมงค์หน้าตัดวงกลม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุพจน์ เตชวรสินสกุล
วรินธิ์ เจียมจุฬาลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคาดคะเนการทรุดตัวของชั้นดินกรุงเทพมหานคร เนื่องจากการก่อสร้างอุโมงค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพจน์ เตชวรสินสกุล
วรรณนิภา แซ่เตียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของอินเฮเรนด์แอนไอโซทรอปีในก่อนและหลังการเกิดกำลังสูงสุด ของดินเหนียวอ่อนกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุพจน์ เตชวรสินสกุล
วิบูลย์ เจริญกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,191
รวม 3,203 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 235,739 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,313 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 289 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 120 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 85 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 14 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 237,573 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46