แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาความเป็นไปได้ของเครื่องจำลองการชนคนเดินเท้าที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์เชิงเส้นแบบไร้แกน
A feasibility study of a pedestrian crash simulator powered by ironless linear motor

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. คณะวิศวกรรมศาสตร์
Email : anan.t@rmutp.ac.th

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. คณะวิศวกรรมศาสตร์
Email : bus_supachai@hotmail.com

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. คณะวิศวกรรมศาสตร์

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. คณะวิศวกรรมศาสตร์
Email : kullayot.s@rmutp.ac.th
keyword: มอเตอร์เชิงเส้นแบบไร้แกน
ThaSH: คนเดินเท้า
; เครื่องจำลองการชน
ThaSH: อุบัติเหตุทางถนน
ThaSH: การศึกษาความเป็นไปได้
Abstract: ตั้งแต่แผนการทดสอบการชนคนเดินเท้าของ EURO NCAP ถูกก่อตั้งในปีค.ศ. 1996 เครื่องจำลองการชนคนเดินเท้าได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือทางวิศวกรรมความเร็วในการทดสอบถูกกำหนดที่ 40 km/h ในขณะที่ระยะทางในการทำความเร็วถูกจำกัด ดังนั้นชุดผลักอวัยวะจำลองความเร็วสูงจำเป็นต้องถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองการทดสอบวัตถุประสงค์ของการวิจัยในครั้งนี้เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้มอเตอร์เชิงเส้นแบบไร้แกนเป็นตัวขับเคลื่อนชุดผลักอวัยวะจำลองความเร็วสูงถูกออกแบบให้สามารถติดตั้งมอเตอร์เชิงเส้นแบบไร้แกนได้มากถึง 4 ชุด สำหรับการศึกษาขั้นต้น มอเตอร์เชิงเส้นแบบไร้แกนถูกติดตั้งเพียง 1 ชุดและใช้ซอฟแวร์ CX-Drive ในการควบคุม ผลการทดสอบพบว่าชุดผลักอวัยวะจำลองความเร็วสูงสามารถทำความเร็วได้ตามที่กำหนด ทั้งในสภาวะไม่มีภาระและมีภาระ 5 kg(สูงสุดที่ 3,000 mm/s) ด้วยความยาวรางแม่เหล็ก 1.76 m สำหรับการพัฒนาขั้นต่อไป การเพิ่มจำนวนมอเตอร์เชิงเส้นแบบไร้แกนเป็น 4 ชุด และเปลี่ยนระบบควบคุมจากซอฟแวร์ CX-Drive เป็นเครือข่ายแบบ Ether Cat จะเพิ่มความเร่งและความเร็วสูงสุดเป็น 35.06 m/s2 และมากกว่า 11.11 m/s (40 km/hr) ตามลำดับ ซึ่งสอดคล้องกับแผนการทดสอบ Pedestrian Testing Protocol ของ EURO NCAP
Abstract: Since the pedestrian testing protocol of EURO NCAP was established in 1996, pedestrian accident simulations using the simulation tool have been used as an engineering tool. The testing speed was determined at 40 km/h while the distance for acceleration was limited. Therefore, a set of high-speed driving model of modelled organs needs to be developed to respond to the test. The purpose of this research was to study the feasibility of ironless linear motors used in this simulator. The set of high-speed driving model of modelled organs was designed for the maximum installation of 4 ironless linear motor units. For a preliminary study, one unit was installed, controlled by CX-Drive software. As results, it was able to be generated the settled speed, be it with or without a 5 kg load (maximum 3,000 mm/s), with 1.76 m of the magnetic rail length. In the future work, the increase of ironless linear motor up to 4 units and control system alteration from CX-Drive software to Ether Cat network will enhance the acceleration ability up to 35.06 m/s2 and over 11.11 m/s (40 km/hr) respectively. The outcomes demonstrate conformity to the pedestrian testing protocol of EURO NCAP.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Created: 2560
Modified: 2024-07-03
Issued: 2560-01-12
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิชาการพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. ปีที่ 27, ฉบับที่ 1 (ม.ค.-เม.ย. 60), หน้า 79-88
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 atc_60_270107.pdf 1.27 MB19 2025-05-20 20:57:37
ใช้เวลา
0.032755 วินาที

อนันต์ เต็มเปี่ยม
Title Contributor Type
การศึกษาความเป็นไปได้ของเครื่องจำลองการชนคนเดินเท้าที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์เชิงเส้นแบบไร้แกน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อนันต์ เต็มเปี่ยม;ศุภชัย หลักคำ;พิเชษฐ์ บุญญาลัย;กุลยศ สุวันทโรจน์

บทความ/Article
ตู้เย็นจำลองขนาดเล็กทำความเย็นโดยใช้แผ่นเพลเทียร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อานนท์ ดีอุดม;อนันต์ เต็มเปี่ยม;ปฏิวัติ คมวชิรกุล;พิเชษฐ์ บุญญาลัย;ปฎิภาณ ถิ่นพระบาท;ภูภูมิ พ่วงเจริญชัย

บทความ/Article
การศึกษาทดลองผลกระทบของตัวแปรที่มีต่อค่าเวลาคงอยู่เฉลี่ยของอนุภาคในระบบกระแสชน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปริญ ศรีแสง;ปฏิวิติ คมวชิรกุล;อนันต์ เต็มเปี่ยม;พลรัชต์ บุญมี

บทความ/Article
ศุภชัย หลักคำ
Title Contributor Type
เครื่องทดสอบพฤติกรรมวัสดุความเสียดทาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ศุภชัย หลักคำ;กุลยศ สุวันทโรจน์;ชวนี สุภิรัตน์;ปิยธิดา รุจะศิริ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
การศึกษาสัมประสิทธิ์ความเสียดทานของผ้าเบรกโดยวิธีการทดสอบทางเลือก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศุภชัย หลักคำ;กุลยศ สุวันทโรจน์.

บทความ/Article
การศึกษาความเป็นไปได้ของเครื่องจำลองการชนคนเดินเท้าที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์เชิงเส้นแบบไร้แกน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อนันต์ เต็มเปี่ยม;ศุภชัย หลักคำ;พิเชษฐ์ บุญญาลัย;กุลยศ สุวันทโรจน์

บทความ/Article
การเปรียบเทียบคุณสมบัติทางกลของวัสดุที่ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติเพื่อใช้ผลิตชิ้นส่วนภายในรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
พลรัชต์ บุญมี;ศุภชัย หลักคำ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
การศึกษากลไกยกฝากระโปรงรถยนต์ต้นแบบเพื่อลดการบาดเจ็บคนเดินเท้าจากอุบัติเหตุ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
กุลยศ สุวันทโรจน์;ศุภชัย หลักคำ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
การขึ้นรูปวัสดุสังเคราะห์เส้นใยธรรมชาติภายใต้สภาวะความดันและอุณหภูมิสูงเพื่อผลิตชิ้นส่วนยานยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
พลรัชต์ บุญมี;ศุภชัย หลักคำ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
ชุดสาธิตการสอบเทียบโหลดเซลแบบสองฟังก์ชั่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
กุลยศ สุวันทโรจน์;ศุภชัย หลักคำ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
การศึกษาอิทธิพลของความหนาและวัสดุคั่นกลางของกระจกนิรภัยหลายชั้นสำหรับรถโดยสารขนาดใหญ่ที่ส่งผลต่อความปลอดภัยในกรณีชนคนเดินเท้า
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กุลยศ สุวันทโรจน์;ศุภชัย หลักคำ;สายประสิทธิ์ เกิดนิยม

บทความ/Article
พิเชษฐ์ บุญญาลัย
Title Contributor Type
การปรับปรุงกระบวนการในการล้างแขนจับหัวอ่านฮาร์ดดิสก์ กรณีศึกษา : บริษัทในอุตสาหกรรมการประกอบฮาร์ดดิสก์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พิเชษฐ์ บุญญาลัย
ชัยพร วงศ์พิศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ของเครื่องจำลองการชนคนเดินเท้าที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์เชิงเส้นแบบไร้แกน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อนันต์ เต็มเปี่ยม;ศุภชัย หลักคำ;พิเชษฐ์ บุญญาลัย;กุลยศ สุวันทโรจน์

บทความ/Article
การออกแบบและพัฒนาชุดขับเคลื่อนในการทดสอบการชนรถจักรยานยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
พิเชษฐ์ บุญญาลัย ;ทรงวุฒิ มงคลเลิศมณี; สิงห์แก้ว ป๊อกเทิ่ง ;สายประสิทธิ์ เกิดนิยม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
ตู้เย็นจำลองขนาดเล็กทำความเย็นโดยใช้แผ่นเพลเทียร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อานนท์ ดีอุดม;อนันต์ เต็มเปี่ยม;ปฏิวัติ คมวชิรกุล;พิเชษฐ์ บุญญาลัย;ปฎิภาณ ถิ่นพระบาท;ภูภูมิ พ่วงเจริญชัย

บทความ/Article
กุลยศ สุวันทโรจน์
Title Contributor Type
การศึกษาเวลาการเผาหมดและอัตราเร็วการเผาไหม้ของขยะชุมชนผสมลิกไนต์ในฟลูอิไดซ์เบด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กุลยศ สุวันทโรจน์
บัณฑิต ฟุ้งธรรมสาร
สมรัฐ เกิดสุวรรณ
ปูมยศ วัลลิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสัมประสิทธิ์ความเสียดทานของผ้าเบรกโดยวิธีการทดสอบทางเลือก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศุภชัย หลักคำ;กุลยศ สุวันทโรจน์.

บทความ/Article
การศึกษาลักษณะทางกายภาพจานเบรกที่ส่งผลกระทบต่อความสามารถการเบรก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กุลยศ สุวันทโรจน์

บทความ/Article
การศึกษาความเป็นไปได้ของเครื่องจำลองการชนคนเดินเท้าที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์เชิงเส้นแบบไร้แกน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อนันต์ เต็มเปี่ยม;ศุภชัย หลักคำ;พิเชษฐ์ บุญญาลัย;กุลยศ สุวันทโรจน์

บทความ/Article
การศึกษากลไกยกฝากระโปรงรถยนต์ต้นแบบเพื่อลดการบาดเจ็บคนเดินเท้าจากอุบัติเหตุ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
กุลยศ สุวันทโรจน์;ศุภชัย หลักคำ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
แอปพลิเคชันฐานข้อมูลความเชี่ยวชาญสำหรับนักวิจัยคณะวิศวกรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
วิโรจน์ ฤทธิ์ทอง;กร พวงนาค ;กุลยศ สุวันทโรจน์;สุรสิทธิ์ ประกอบกิจ;ธวัชชัย ชาติตานาญ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
ชุดสาธิตการสอบเทียบโหลดเซลแบบสองฟังก์ชั่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
กุลยศ สุวันทโรจน์;ศุภชัย หลักคำ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
การศึกษาอิทธิพลของความหนาและวัสดุคั่นกลางของกระจกนิรภัยหลายชั้นสำหรับรถโดยสารขนาดใหญ่ที่ส่งผลต่อความปลอดภัยในกรณีชนคนเดินเท้า
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กุลยศ สุวันทโรจน์;ศุภชัย หลักคำ;สายประสิทธิ์ เกิดนิยม

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104