แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการบริหารจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องศตวรรษที่ 21 ของวิทยาลัยเทคโนโลยีวิรุณบริหารธุรกิจเชียงราย
Learning management administration guideline in the 21st century for Viroon Business Administration and Technological College

ThaSH: การบริหารการศึกษา
ThaSH: วิทยาลัยเทคโนโลยีวิรุณบริหารธุรกิจเชียงราย -- การบริหาร
ThaSH: วิทยาลัยเทคโนโลยีวิรุณบริหารธุรกิจเชียงราย -- การจัดการเรียนรู้
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงนโยบายมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการบริหารจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องศตวรรษที่ 21ของวิทยาลัยเทคโนโลยีวิรุณบริหารธุรกิจเชียงราย และแนวทางการบริหารจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องศตวรรษที่ 21ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิรุณบริหารธุรกิจเชียงราย แหล่งข้อมูลที่ใช้คือผู้บริหาร ครูผู้สอน หัวหน้าสาขา นักศึกษา กรรมการที่ปรึกษาวิทวิทยาลัยเทคโนโลยีวิรุณบริหารธุรกิจเชียงาราย ปีการศึกษา 2558 และผู้นำชุมชน จำนวน 97 คน เครื่องมือที่ใช้ศึกษาสภาพการบริหารจัดการเรียนรู้เป็นแบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ใช้หาข้อมูลแนวทางการบริหารจัดการเรียนรู้นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์สภาพการบริหารจัดการเรียนรู้โดยใช้ความถี่ ร้อยละและค่าฐานนิยมข้อมูลจากแบบสัมภาษณ์มาวิเคราะห์หาแนวทางการบริหารจัดการเรียนรู้ ผลการวิจัยพบว่า สภาพทั่วไปในการบริหารจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องศตวรรษที่ 21ของวิทยาลัยเทคโนโลยีวิรุณบริหารธุรกิจเชียงรายประเด็นที่ใช้ศึกษามา ทั้งหมด 6 ประเด็นหลักภาพรวมวิทยาลัย เทคโนโลยีวิรุณบริหารธุรกิจเชียงรายจัดการบริหารการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 อยู่ในระดับมาก คือ มีระดับมาก 3 ประเด็นได้แก่ประเด็นที่1แบบจำลองการบริหารแนวใหม่ ประเด็นที่ 3 กลยุทธ์สิ่งใหม่ที่แน่นอนกว่า ประเด็นที่ 5 ผลิตภาพของแรงงานที่ใช้ความรู้ความสมารถในการทำงานยุคศตวรรษที่ 21 ระดับปานกลาง มี 2 ประเด็นได้แก่ประเด็นที่ 2 กลยุทธ์สิ่งใหม่ที่แน่นอนกว่า ประเด็นที่ 4 ผลิภาพของแรงงานที่ใช้ความรู้ความสารถในการทำงานและอีก1ประเด็นอยู่ในระดับน้อยได้แก่ประเด็นที่ 6 การบริหารตนเอง เมื่อพิจารณารายข้อด้านที่มีระดับผลการประเมินระดับมากได้แก่ด้านมีความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารกับครูสนับสนุนครูที่มีความรู้ความสามารถทำงานด้วยความเต็มใจโดยไม่ถูกบังคับ ด้านมีการบริหารงานบุคลากรครูที่มีแนวคิดและวิธีการจัดการเรียนรู้แนวใหม่ด้วยวิธีที่แตกต่างกันตามความเหมาะสม ฝึกให้นักศึกษา แก้ปัญหา วิเคราะห์ปัญหาเป็น เน้นทักษะวิชาชีพการเรียนรู้ที่ทันสมัยสอดคล้องกับยุคสมัยศตวรรษที่ 21 แต่มีประเด็นที่น่าสนใจคือ การพัฒนาสถานศึกษาให้มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ผลการประเมินอยู่ในระดับน้อย เนื่องมาจากมีการการบริหารจัดการด้านนี้ยังมีน้อยอยู่นวัตกรรมเทคโนโลยีสิ่งใหม่ยังมีให้ใช้น้อย แนวทางการบริหารจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21ของวิทยาลัยเทคโนโลยีวิรุณบริหารธุรกิจ พบว่า ควรนำหลักประเด็นทั้ง 6 ประเด็นมาบูรณาการระหว่าง บุคคลครูเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆในวิทยาลัยเทคโนโลยีวิรุณบริหารธุรกิจดังนี้ประเด็นที่ 1.ด้านแบบจำลองการบริหารแนวใหม่ควรนำมาเป็นแนวทาง ให้ครู นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตนโดยการช่วยเหลือเกื้อกูลกันไม่เอารัดเอาเปรียบกันประเด็นที่ 2.กลยุทธ์สิ่งใหม่ที่แน่นอนกว่าควรนำมาเป็นแนวทางให้ ความสำคัญทุกคนในวิทยาลัยแสดงทักษะความสามารถอย่างเต็มศักยภาพ ประเด็นที่ 3.ด้านผู้นำการเปลี่ยนแปลงควรนำมาเป็นแนวทางให้ผู้บริหาร ครู นักศึกษา พัฒนาและปรับใช้การจัดการเรียนรู้โดยใช้หลักการยืดหยุ่นตามความเหมาะสม ลดการเป็นทางการลง ผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษาต้องเป็นผู้ใฝ่รู้อยู่ตลอดเวลา ประเด็นที่ 4.ด้านการเปลี่ยนแปลงข้อมูลข่าวสารควรนำมาเป็นแนวทางให้ผู้บริหาร ครู นักศึกษาได้ปรับแนวคิด ทัศนคติให้สอดคล้อง กับระบบข้อมูลข่าวสารเทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT) ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่เสมอ ประเด็นที่5.ด้านผลิตภาพของแรงงานที่ใช้ความรู้ความสามารถในการทำงาน ควรนำมาเป็นแนวทางให้ผู้บริหาร ครูและนักศึกษาทำงานร่วมกับบุคคลอื่นได้อย่างมีความสุข ปลูกผังให้มีจิตสำนึกการรักการทำงาน คิดเป็น แก้ปัญหาเป็นเองโดยไม่ต้องรอรับคำสั่งอย่างเดียวและทำงานด้วยความเต็มใจ ประเด็นที่ 6.ด้านการบริหารตนเองควรนำมาเป็นแนวทางให้กระบวนการของวิทยาลัยควรเปิดกว้างรับข้อมูลข่าวสารต่างๆและนำมาพัฒนาการใช้อย่างเหมาะสมมีการวิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารข้อมูลไหนที่มีประโยชน์ก็นำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดข้อมูลที่ไม่เป็นประโยชน์ควรร่วมกันพิจารณาจริงเท็จแค่ไหนทำอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง
Chiang Rai Rajabhat University. Academic Resources and Information Technology Center
Address: CHIANG RAI
Email: aritc@crru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2559
Modified: 2560-01-05
Issued: 2560-01-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: เชียงราย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 cover.pdf 147.31 KB86 2025-06-29 01:55:29
2 abs.pdf 245.79 KB111 2025-06-29 01:53:12
3 ack.pdf 169.96 KB59 2025-04-17 23:29:31
4 content.pdf 119.47 KB68 2025-04-17 23:29:36
5 ch1-5.pdf 985.85 KB344 2025-06-29 01:46:33
6 bib.pdf 184.17 KB98 2025-06-29 01:46:10
7 app.pdf 282.86 KB96 2025-06-02 22:52:27
8 bio.pdf 109.85 KB56 2025-04-17 23:29:54
ใช้เวลา
0.027132 วินาที

สมเกียรติ ตุ่นแก้ว
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการบริหารจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องศตวรรษที่ 21 ของวิทยาลัยเทคโนโลยีวิรุณบริหารธุรกิจเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
สมเกียรติ ตุ่นแก้ว ;ประเวศ เวชชะ
อำนาจ แก้วก้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประเวศ เวชชะ
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการบริหารจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องศตวรรษที่ 21 ของวิทยาลัยเทคโนโลยีวิรุณบริหารธุรกิจเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
สมเกียรติ ตุ่นแก้ว ;ประเวศ เวชชะ
อำนาจ แก้วก้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสุขภาพองค์การของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
พูนชัย ยาวิราช ;ประเวศ เวชชะ ;สมเกียรติ ตุ่นแก้ว
วันสว่าง สิงห์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,521
รวม 2,525 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 75,076 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 41 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
รวม 75,132 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28