อิทธิพลของวัฒนธรรมโรงเรียนมัธยมศึกษา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในกรุงเทพมหานคร : การวิเคราะห์อิทธิพลพหุระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | อมรรัตน์ โพธิตาปะนะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุความมีวินัยในตนเอง ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี : การวิเคราะห์กลุ่มพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;สุชาดา บวรกิติวงศ์ | จิตตานันท์ ติกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของคุณภาพงานวิจัยปฏิบัติการ ในชั้นเรียนของครูประถมศึกษา สังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;สุชาดา บวรกิติวงศ์ | นวรัตน์ พูนใย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลการเรียนรู้ตามมาตรฐานหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานในโรงเรียนนำร่องหลักสูตรสถานศึกษา : การวิเคราะห์พหุระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | รัชนก บุญปู่
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยพหุกรณีเพื่อศึกษาการดำเนินงานของโครงการโรงเรียนสองภาษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | พริมรส นนทภักดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
กระบวนการและผลของการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนนำร่อง : พหุกรณีศึกษาหลายพื้นที่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ศุภมาส ลิมาวัฒนชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนามาตรฐานการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | โสภณ นาปรัง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การดำเนินงานของโรงเรียนต้นแบบที่มีการปฏิบัติเป็นเลิศ : การศึกษาแบบข้ามกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | นภสร ตันปัทมดิลก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยพหุเทศะกรณีศึกษาของระบบการดำเนินงานการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | สุธิดา ภักดีบุญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันคุณลักษณะของนักวิจัยสถาบันของสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ศศนัฏฐ กิจจรูญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการทำวิจัยเป็นทีมของอาจารย์ : การวิจัยรายกรณีสถาบันราชภัฏสวนดุสิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิศา ชูโต;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | อุมาพร ฟูมั่น
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบรูปแบบการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาของโรงเรียนสองภาษาและโรงเรียนทั่วไป : การศึกษาเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | วิไลลักษณ์ เดชะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุความสำเร็จในวิชาชีพครูในโรงเรียนสังกัด สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | อัญชลี เซ่งตระกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของอิทธิพลกลุ่มเพื่อนที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | อุบลวรรณ เสือเดช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์ความสำเร็จของโครงการคุณธรรม : การวิจัยพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | รัตนาภรณ์ ชาญไววิทย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อลักษณะและระดับการนำผลการประเมินคุณภาพภายนอกไปใช้เพื่อพัฒนาสถานศึกษา :การวิเคราะห์จำแนกกลุ่มพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | จันทนี วีระชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการเข้าร่วมกิจกรรมนอกหลักสูตรของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตในมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร : การวิเคราะห์กลุ่มพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | นิพัทธา เอี่ยมใบพฤกษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลกระทบของการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ภาคนอกเวลาราชการที่มีต่อการเรียน การปฏิบัติงาน และคุณภาพชีวิตของนิสิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | พจนีย์ เถิงจ่าง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์องค์ประกอบสมรรถภาพของครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | สุริยา กลิ่นบานชื่น
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการจัดการเรียนการสอนแบบเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | วิไลวรรณ เส็งดอนไพร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษารูปแบบการดำเนินงานในโรงเรียนต้นแบบตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง: การวิจัยพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | วิลาสินี พรรณรัตนศิลป์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยและพัฒนาโปรแกรมการสอนงานเพื่อเพิ่มผลลัพธ์การเรียนรู้ของนิสิตปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;นงลักษณ์ วิรัชชัย | ศิริพร ประนมพนธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาปัจจัยจำแนกระดับความเต็มใจในการเรียนรู้ของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ปฐมพงษ์ ทะแสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์และเปรียบเทียบระยะเวลาในการศึกษาและคุณภาพวิทยานิพนธ์ระดับมหาบัณฑิตของนิสิตครุศาสตร์ที่มีคุณลักษณะต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | กิติยานภาลัย ภู่ตระกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การทดลองแบบอนุกรมเวลาเพื่อศึกษาผลของการใช้เทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกมในการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | สำเนียง จุลเสริม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์การของบุคลากรสายสนับสนุน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ศิกษณีย์ วิโสจสงคราม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์มุมมองของครูในการจัดการเรียนการสอนเด็กต่างด้าวในโรงเรียน : การวิจัยเชิงผสม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | รัตนพงศ์ ตุมพสุวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาระบบบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์การสำหรับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | สมเกียรติ ชิดไธสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกประกอบอาชีพครูของบัณฑิตสาขาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | สิรนาฏ ผางสระน้อย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยที่เป็นสาเหตุและผลของการเรียนรู้ตามอัธยาศัยของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | อุษณี สร้างนานอก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยแบบผสมเพื่อศึกษาระดับสำนึกความเป็นไทยของนักเรียนและรูปแบบกิจกรรมปลูกฝังสำนึกความเป็นไทยของโรงเรียนประถมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ดาวใจ ประกอบทรัพย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
พหุกรณีศึกษาในการเปรียบเทียบบทบาทของฝ่ายวิจัยระหว่างมหาวิทยาลัยที่เป็นและไม่เป็นมหาวิทยาลัยวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ศุภพร สุขะตุงคะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์รูปแบบเครือข่ายความร่วมมือของครูในโรงเรียนที่มีการปฏิบัติดี: การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์เครือข่ายสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ปัทมา ทุมาวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของดุลยพินิจเชิงจริยธรรมที่มีต่อการฝ่าฝืนระเบียบวินัยของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | วัชรพันธ์ ผาสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาคู่มือส่งเสริมคุณธรรมในโรงเรียน: บทเรียนรู้จากโรงเรียนที่มีการปฏิบัติดี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | วิริยา ศรีวิเชียร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของทักษะชีวิตของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดนครราชสีมา: การวิเคราะห์กลุ่มพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ระเบียบ เพราะผักแว่น
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้ที่จะเรียนด้วยกิจกรรมตามกลยุทธ์การคิดอภิมานของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 : การวิเคราะห์ตัวแปรพหุนาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | นุชจรี ศรีเสวก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินความต้องการจำเป็นสมบูรณ์ของการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมสำหรับนักเรียนออทิสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | เนาวรัตน์ คงพ่วง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยเชิงสาเหตุและผลของความเพียรในการทำการบ้านวิชาสถิติธุรกิจ : การวิเคราะห์โดยใช้โมเดลสมการโครงสร้างพหุระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;ศิริชัย กาญจนวาสี | กันต์ฤทัย คลังพหล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษารูปแบบการดำเนินงานสหกิจศึกษาของคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี: การวิจัยแบบผสม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ศิริพร ทองแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจและการปฏิบัติของครูในโรงเรียนแกนนำตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | สุทธาทิพย์ พิศฉลาด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
กระบวนการและผลของการจัดชั้นเรียนแบบรวมชั้น : การวิจัยพหุกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | วิภาดา เอื้อดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเข้าถึงความรู้สึกนักเรียนของครูมัธยมศึกษา : การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ญาติกา เอกวัฒนพันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาคู่มือเสริมสร้างแรงจูงใจสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาที่ขาดแรงจูงใจ : การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | สุกิจ ทวีศักดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างทุนทางจิตวิทยาเชิงบวกและความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโดยมีความยึดมั่นผูกพันในงานเป็นตัวแปรส่งผ่าน: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของโมเดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | วรัญญา แดงสนิท
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยและพัฒนากระบวนการกำหนดกลยุทธ์ของครูเพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับการได้รับการจ้างงานของนักเรียนมัธยมศึกษาโดยใช้สวอท (SWOT)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ ;สุวิมล ว่องวาณิช | สวนีย์ เสริมสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนไทยกับครูในโรงเรียนชั้นนำระดับโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | รัชนีวรรณ เทียนทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาตัวบ่งชี้และมาตรวัดความฉลาดทางสุขภาวะของนักเรียน: การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | อทิติยา อินแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโมเดลการวัดทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในศตวรรษที่ 21
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ ;ถมรัตน์ ศิริภาพ | ชนัดดา เทียนฤกษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงบูรณาการสำหรับผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ปทุมพร เปียถนอม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสังคมศึกษาตามแนวคิดอินเตอร์แอกทีฟคอนสตรักติวิสต์และการกำกับตนเองเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณและความใฝ่รู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ศรัณย์พร ยินดีสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์และเปรียบเทียบลักษณะและเหตุผลของการเรียนเสริมของนักเรียนปฐมวัยในกรุงเทพมหานคร: การวิจัยผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ณัฐธิดา ดำริห์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์วิธีการเรียนรู้ของนักเรียนและแนวการสอนของครูวิทยาศาสตร์ตามการรับรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย : การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ธมลธร เห็นประเสริฐ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์สภาพปัญหาและแนวทางการจัดการเวลาของครู: การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | เมธ์วดี กาญจนสรวง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การวิเคราะห์ระบบกิจกรรมแบบปรับปรุงเพื่อระบุความขัดแย้งภายใน ในการทำกิจกรรมทางวิชาการของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ภานุพงษ์ วิยะบุญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
อิทธิพลของกระบวนการสะท้อนคิดต่อประสิทธิผลการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน : การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;นงลักษณ์ วิรัชชัย | ลำพอง กลมกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวทางดำเนินงานในการพัฒนาอัตลักษณ์ของนักเรียน: กรณีศึกษาโรงเรียนปฏิบัติดี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | เมทินี รำพึงสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาโดยบูรณาการแนวสมดุลภาษาและ การเรียนรู้แบบร่วมมือเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรวรรณ เหมชะญาติ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | กันตวรรณ มีสมสาร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ประสิทธิผลของปัจจัยสี่ด้านในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน : การวิเคราะห๋อภิมาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ศิวธิดา ทรัพย์เหมือน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา โดยบูรณาการรูปแบบการแก้ปัญหาทีโอทีอาร์ร่วมกับหลักการจัดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการจัดการตนเองของนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | เกศินี ครุณาสวัสดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาและทดสอบปัจจัยเชิงสาเหตุของการใช้ประโยชน์งานวิจัยของอาจารย์มหาวิทยาลัย : การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;สุวิมล ว่องวาณิช | ศิวะพร ภู่พันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ประเภทของความเงียบและตัวแปรอธิบายความเงียบของนักศึกษามหาวิทยาลัยในชั้นเรียนภาษาอังกฤษ : การพัฒนาทฤษฎีฐานรากจากการวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | อาทิตย์ อินต๊ะแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์องค์ประกอบสมรรถนะการสัมภาษณ์ของนิสิตบัณฑิตศึกษาโดยใช้เทคนิคการสัมภาษณ์เชิงพฤติกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | คุณีกร ศรีประดู่
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
อิทธิพลของพฤติกรรมครูด้านสัมพันธภาพระหว่างบุคคลและสุขภาวะของครูที่มีต่อสุขภาวะของนักเรียน : โมเดลการปรับและการส่งผ่านพหุระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;ศิริชัย กาญจนวาสี | ถมรัตน์ ศิริภาพ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์เครือข่ายทางสังคมของผู้เกี่ยวข้องในระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน : การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | เฉลิมศรี ชุติธรรมวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การนำเสนอกลยุทธ์ทางเลือกการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนตามแนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและแนวคิดการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพโดยใช้กระบวนการจัดการความรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | อิทธิพัทธ์ สุวทันพรกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโมเดลการวัดและโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการรู้สถิติของนิสิตนักศึกษาปริญญาตรีที่มีภูมิหลังเป็นตัวแปรกำกับ: การเปรียบเทียบระหว่าง PLS-SEM และ CB-SEM
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;วรรณี แกมเกตุ | มารยาท โยทองยศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุความสุขของนักเรียน : การวิเคราะห์กลุ่มพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | วินิตา แก้วเกื้อ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยและพัฒนากลยุทธ์การวิจัยเพื่อยกระดับการรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 : การวิจัยแบบผสม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | พิรุณ ไพสนิท
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์ปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาของโรงเรียนสองภาษาในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | สิริรัตน์ ครุวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณภาพของกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐาน : กรณีศึกษาโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | สิริกมล หมดมลทิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษารูปแบบการเรียนการสอนของโรงเรียนวิถีพุทธ : การวิจัยพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ชรินรัตน์ พุ่มเกษม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยที่เป็นสาเหตุและผลของความพร้อมในการเรียนรู้แบบนำตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ศิวะพร ภู่พันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
บทบาทของครูและผู้ปกครองในการส่งเสริมจริยธรรมของนักเรียน : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | สุสรรค์ ไชโยรักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพการประเมินอภิมานของการประเมินคุณภาพภายนอกสถานศึกษา : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | วัฒนา ณ นคร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยประเมินผลโครงการจัดการศึกษาตามแนวคิดความเป็นหุ้นส่วน ระหว่างภาครัฐและเอกชน : กรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | กมลทิพย์ ศรีหาเศษ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์เปรียบเทียบเทคนิคและผลการสัมภาษณ์ : การศึกษาพหุกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ศรีพรรณ ใจธรรม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้ผลการประเมินภายนอก เพื่อพัฒนาคุณภาพของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | วราภรณ์ บุญเจียม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การทำผลงานทางวิชาการประเภทผลงานวิจัยเพื่อขอเลื่อนตำแหน่งเป็นอาจารย์ 3 : กรณีศึกษาชมรมอาจารย์ 3 สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;นิศา ชูโต | อรุณ เสือกำปัง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การส่งเสริมปัจจัยและกระบวนการที่เอื้อต่อการร่วมมือรวมพลังของครูมัธยมศึกษา : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;อวยพร เรืองตระกูล | เพียรกิจ นิมิตรดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวทางการส่งเสริมประสิทธิภาพการใช้ครูประถมศึกษาที่สอนไม่ตรงวิชาเอก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | วนิดา ประคัลภ์กุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวทางการส่งเสริมความรักชาติของนักเรียนโดยใช้การวิจัยหลักสูตรในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | วรฤทัย มุมทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาแบบวัดการรู้สิ่งแวดล้อมสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น;The development of environmental literacy scale for lower secondary school students
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | สิขเรศ อำไพ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
รูปแบบการพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณในการเรียนรู้ศิลปะสมัยใหม่และร่วมสมัยของไทยในพิพิธภัณฑ์ศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ปทุมมา บำเพ็ญทาน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยหลักสูตรวิชาชีพครูเพื่อพัฒนาแนวทางการส่งเสริมสมรรถนะดิจิทัล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | กณิชชา ศิริศักดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์โดยบูรณาการวิธีสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางและเทคนิคการสลับภาษาเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาอังกฤษของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรวรรณ เหมชะญาติ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ปุณยวีร์ จิโรภาสวรพงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถในการถ่ายโยงองค์ความรู้ทางศิลปะของนักศึกษาศิลปศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฉาย บุญญานันต์;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ประไพลิน จันทน์หอม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
กลยุทธ์การส่งเสริมการมองอาชีพครูในแง่ดีของนักศึกษาวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ณารีย์อร ภรณ์ธนธร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิดสะเต็มศึกษาและการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อส่งเสริมความสามารถในการสื่อสารของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรวรรณ เหมชะญาติ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | กัญจนา ศิลปกิจยาน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่มีต่อทักษะทางสังคมและพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ชยากร นรินทร์หงษ์ทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยและพัฒนาทักษะการสืบค้นสารสนเทศสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาตามแนวคิด เอ็มพาวเวอริ่ง เอท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | กาญจนา ตระกูลวรกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
เส้นทางการเป็นครูแห่งชาติ : การวิจัยพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ | ธวชินี โรจนาวี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวคิด ค่านิยมและการปฏิบัติของครูผู้สร้างวงดนตรีลูกทุ่ง : การศึกษาข้ามกรณีโรงเรียนที่ได้รับรางวัลวงดนตรีลูกทุ่งดีเด่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | อาจารีย์ ไชยสิทธิ์นุชิต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์ตัวบ่งชี้การรู้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | วรวัฒน์ ชาญนรา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
กรณีศึกษากระบวนการพัฒนาโครงงานวิทยาศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | จีระศักดิ์ จิตรโรจนรักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับความเป็นครูมืออาชีพ ระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทุมพร จามรมาน;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | กมลมาลย์ ชาวเนื้อดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์เส้นทางแห่งความสำเร็จของครูพิการ : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ภาณุพงศ์ อนันต์ชัยพัทธนา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของสมรรถนะวิจัยผ่านการรู้วิทยาศาสตร์ของครูและนักเรียน : การวิจัยและพัฒนาแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;สุวิมล ว่องวาณิช | เลิศพร อุดมพงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความก้าวหน้าของโรงเรียนวิทยาศาสตร์ในประเทศไทยตามวงจรชีวิตองค์การ : กรณีศึกษาเชิงประวัติศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ศนิชา ภาวโน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการออกแบบโปรแกรมการพัฒนาทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ปริญญา มีสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์มโนทัศน์และการปฏิบัติงานประเมินผลภายในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | สุกัญญา แช่มช้อย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเชิงคุณภาพเรื่องผู้บริหารสถานศึกษาสตรีดีเด่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;นิศา ชูโต | สรินยา ฉิมมา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาระบบประเมินแบบผสานวิธีสำหรับประเมินนโยบายการจัดการศึกษา: กรณีประเมินนโยบายการจัดการศึกษาเพื่อสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ภูริต วาจาบัณฑิตย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวทางการพัฒนาการเป็นโรงเรียนนวัตกรรม : การบูรณาการการวิเคราะห์ข้ามกรณีและการย้อนรอยกระบวนการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | ธัญวรัตม์ สิงห์จู
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวทางการส่งเสริมการรับมือของครูสำหรับการเรียนรู้ของนักเรียนตามทฤษฎีการเชื่อมโยงนิยมในยุคเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Wanatchaporn Thawornsomsuk.;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | วนัชพร ถาวรสมสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวทางการส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักศึกษาอาชีวศึกษาในยุคดิจิทัลโดยใช้คราวด์ซอร์สซิ่งและการทำเหมืองข้อความ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ | กนิศ์พิชญา อัฐมาธิตภักดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวทางการส่งเสริมความตั้งใจประกอบอาชีพครูของนักศึกษาครูโดยใช้การสัมภาษณ์ด้วยการกำหนดสถานการณ์และงานเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | พิชญาภัค ประจวบกลาง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรโดยใช้การมีส่วนร่วมแบบดิจิทัลเพื่อเสริมพลังความรอบรู้ด้านการดูแลสุขภาพเด็กของผู้ดูแล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;สุวิมล ว่องวาณิช | ภัทร์พิชชา ครุฑางคะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
กลยุทธ์การส่งเสริมประสิทธิผลของการให้คำปรึกษาวิทยานิพนธ์ของอาจารย์ที่ปรึกษาที่ปรับให้เหมาะสมกับผู้เรียนในยุคดิจิทัล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ | ดารุณี ทิพยกุลไพโรจน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนกลางเป็นภาษาต่างประเทศ โดยใช้แนวคิดการสอนแบบบอกเล่าและวิธีสอนแบบฟัง-พูดเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟัง-พูด สำหรับเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรวรรณ เหมชะญาติ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | พรนภา อำนวยไพศาล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทางเลือกสำหรับการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิธีวิทยาการวิจัยดิจิทัลทางการศึกษาของนิสิตบัณฑิตศึกษาโดยใช้แนวคิดแผนภาพมโนทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ | จุฑามาศ แสงงาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การออกแบบและพัฒนาเครื่องมือประเมินและแนวทางการพัฒนาทักษะการตรวจงาน เขียนภาษาอังกฤษของนิสิตฝึกสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;สุวิมล ว่องวาณิช | ณัฏฐริญา ชินะพัฒนวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |