แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาการเรียนรู้ของสถานศึกษาสู่การเป็นสมาชิกประชาคมอาเซียน ในทัศนะของผู้บริหารโรงเรียนและครู ในอำเภอเรณูนคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต 1
LEARNING DEVELOPMENT OF SCHOOLS TO MEMBERS OF ASEAN COMMUNITY IN THE OPINIONS OF SCHOOL ADMINISTRATORS AND TEACHERS IN RENUNAKHON DISTRICT UNDER THE OFFICE OF NAKHON PHANOM PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA 1

Address: สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
Organization : มหาวิทยาลัยนครพนม
keyword: การพัฒนาการเรียนรู้
ThaSH: การพัฒนาการเรียนรู้
Classification :.DDC: 371.19
ThaSH: สมาชิกประชาคมอาเซียน
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการพัฒนาการเรียนรู้ของสถานศึกษาสู่การเป็นสมาชิกประชาคมอาเซียน ในทัศนะของผู้บริหารโรงเรียนและครู ในอำเภอ เรณูนคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 จำแนกตามสถานภาพและขนาดโรงเรียน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารและครู จำนวน 156 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้เกณฑ์ร้อยละ ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อตั้งแต่ .39 - .87 มีค่าความเชื่อมั่น ทั้งฉบับเท่ากับ .97 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐาน โดยทดสอบค่าที (t - test แบบ Independent Samples) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษา พบว่า การพัฒนาการเรียนรู้ของสถานศึกษาสู่การเป็นสมาชิกประชาคม อาเซียน ในทัศนะของผู้บริหารโรงเรียนและครู ในอำเภอเรณูนคร โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก ผลการเปรียบเทียบการพัฒนาการเรียนรู้ของสถานศึกษาสู่การเป็นสมาชิกประชาคมอาเซียน ในทัศนะของผู้บริหารโรงเรียนและครู ในอำเภอเรณูนคร จำแนกตามสถานภาพและจำแนกตาม ขนาดโรงเรียน โดยรวมไม่แตกต่างกัน
Abstract: The purposes of this study were to study and to compare learning development of schools to members of ASEAN community in the opinions of school administrators and teachers in Renunakorn District under the Office of Nakhon Phanom Primary Educational Service Area 1 classified by status and school - size. The samples consisted of 156 school administrators and teachers followed percent criterion in the sample-sized specification and they were selected by Stratified Random Sampling. The instrument used was a five - rating scale questionnaire with the discrimination between .39 and .87, and the reliability of .97. The statistics employed in data analysis were percentage, mean, standard deviation, t - test (Independent Samples) and F - test (One - way ANOVA). The results were found that overall learning development of schools to members of ASEAN community in the opinions of school administrators and teachers in Renunakorn District under the Office of Nakhon Phanom Primary Educational Service Area 1 were at the high level. The comparison of learning development of schools to members of ASEAN community in the opinions of school administrators and teachers classified by status and school - size were not different.
สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยนครพนม
Address: นครพนม
Email: netprommin2518@npu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2015
Modified: 2559-11-29
Issued: 2559-11-29
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยนครพนม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ปก.pdf 200.67 KB22 2019-08-05 07:54:15
2 บทคัดย่อ.pdf 99.58 KB18 2020-07-18 19:29:31
3 กิตติกรรมประกาศ.pdf 69.99 KB9 2019-08-05 07:58:18
4 สารบัญ.pdf 96.73 KB11 2019-08-05 07:52:29
5 บทที่ 1.pdf 137.98 KB17 2019-08-05 07:57:14
6 บทที่ 2.pdf 442.14 KB26 2022-04-13 10:40:01
7 บทที่ 3.pdf 161.21 KB11 2019-08-05 07:57:30
8 บทที่ 4.pdf 218.27 KB14 2019-08-05 07:57:39
9 บทที่ 5.pdf 132.29 KB12 2019-08-05 07:57:47
10 บรรณานุกรม.pdf 159.41 KB10 2018-06-08 23:11:38
11 ภาคผนวก.pdf 5.8 MB15 2018-06-08 23:11:45
12 ประวัติย่อผู้วิจัย.pdf 74.21 KB10 2019-08-05 07:57:55
ใช้เวลา
0.033042 วินาที

ผศ.ดร. สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยค้ำจุนที่สัมพันธ์กับกำรบริหารงานวิชาการและกิจกรรมตามหลักสูตร ของผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ว่าที่ ร.อ.ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์; ผศ.ดร. สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.กัลยา มิขะมา;อาจารย์ ดร.จงใจ เตโช
ภารุจีร์ อวิโรธน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะของครูในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ว่าที่ ร.อ.ดร. ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผศ.ดร. สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผศ.ดร. ศิริดา บุรชาติ
เกศกัญญา กดแก้ว
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาการเรียนรู้ของสถานศึกษาสู่การเป็นสมาชิกประชาคมอาเซียน ในทัศนะของผู้บริหารโรงเรียนและครู ในอำเภอเรณูนคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร. สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
พัชรีรัตน์ โวเบ้า
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,939
รวม 2,940 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 44,756 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 13 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 44,774 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46