แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง การคูณ ของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนเทศบาล 3 (พินิจพิยานุสรณ์) โดยการจัดการเรียนรู้แบบ TGT
THE DEVELOPMENT OF MATHEMATICS ACHIEVEMENT IN THE TOPIC OF MULTIPLE FOR MATTAYOMSUKSA 3 STUDENTS AT CHOOMCHON TASSABAN 3 (PINITPITTAYANUSORN) SCHOOL BY USING TGT COOPERATIVE LEARNING TECHNIQUES.

Address: สาขาวิชาหลักสูตรและนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้
Organization : มหาวิทยาลัยนครพนม
keyword: การพัฒนาผลสัมฤทธิ์
ThaSH: การพัฒนาผลสัมฤทธิ์
Classification :.DDC: 513.213
ThaSH: การคูณคณิตศาสตร์
ThaSH: การจัดการเรียนรู้แบบ TGT
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชา คณิตศาสตร์ เรื่องการคูณ โดยการจัดการเรียนรู้ร่วมมือแบบ TGT ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 75/75 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนชุมชนเทศบาล ๓ (พินิจพิทยานุสรณ์) สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองนครพนม อาเภอเมือง จังหวัดนครพนม จานวน 24 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม(Cluster random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มร่วมมือแบบ TGT แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบสอบ ถามความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t – test (Dependent Samples) ผลการศึกษา พบว่า (1) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มร่วมมือแบบ TGT ที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพ E1/E2 = 81.42/81.81 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 75/75 (2) นักเรียนที่เรียนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มร่วมมือแบบ TGT มีการพัฒนาผลสัมฤทธิ์สูงขึ้นที่ค่า t = 15.46 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีนัยสาคัญที่ระดับ .01 (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ โดยใช้รูปแบบการสอนกลุ่มร่วมมือแบบ TGT อยู่ในระดับมาก
Abstract: The purposes of this independent study were (1) to develop the mathematics learning activity in the topic of multiple by using TGT cooperative learning techniques with required efficiency criteria of 75/75, (2) to compare the mathematics learning achievement, (3) to study the students’ satisfaction towards using TGT cooperative learning techniques. The samples consisted of 24 Matthayomsueksa 3/1 students of Choomchon Tassaban 3 (Pinitpittayanusorn) School under the Division of Education, Mueang Municipality, Mueang District, Nakhon Phanom Province selected by Cluster Random Sampling. The instruments used in this study were TGT cooperative learning activities, pretest-posttest designs, a questionnaire used for asking students' satisfaction. The statistics employed in data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation and the hypothesis test by using t- test (Dependent Samples). The results of the study were as follows :(1) The mathematics learning activity by using TGT cooperative learning techniques had the efficiency (E1/E2) was at 81.42/81.81 which statistically higher than the required efficiency criteria of 75/75. (2) The students’ achievement which used TGT cooperative learning techniques was higher at t = 8.85 and significantly higher at the .01 level. (3) The students ' satisfaction towards the mathematics learning activity in the topic of multiple by using TGT cooperative learning techniques was at the high level.
สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยนครพนม
Address: นครพนม
Email: netprommin2518@npu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2015
Modified: 2559-11-29
Issued: 2559-11-29
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยนครพนม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 บรรณานุกรม.pdf 192.57 KB309 2025-08-21 16:19:30
2 บทที่ 5.pdf 315.45 KB324 2025-08-21 16:19:45
3 บทที่ 4.pdf 467.94 KB292 2025-08-21 16:19:50
4 บทที่ 3.pdf 507.07 KB341 2025-08-21 16:19:55
5 บทที่ 2.pdf 591.07 KB615 2025-09-07 13:50:06
6 บทที่ 1.pdf 229.29 KB561 2025-11-12 23:16:30
7 สารบัญ.pdf 187.64 KB208 2025-08-21 16:20:12
8 บทคัดย่อ.pdf 194.92 KB454 2025-08-21 16:20:23
9 ปก.pdf 204.71 KB434 2025-12-24 21:11:37
10 กิตติกรรมประกาศ.pdf 124.49 KB177 2025-08-21 16:20:40
11 ภาคผนวก.pdf 2.63 MB374 2025-08-21 16:20:45
12 ประวัติย่อผู้วิจัย.pdf 172.19 KB191 2025-08-21 16:20:53
ใช้เวลา
0.046078 วินาที

ผศ.ดร.พิจิตรา ธงพานิช
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง การคูณ ของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนเทศบาล 3 (พินิจพิยานุสรณ์) โดยการจัดการเรียนรู้แบบ TGT
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.พิจิตรา ธงพานิช
เกรียงศักดิ์ โกษาแสง
งานวิจัย/Research report
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคงทน และความพึงพอใจในการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง คอมพิวเตอร์เบื้องต้น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนแบบบทเรียนเว็บเควสท์ กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.พิจิตรา ธงพานิช ;ผศ.ดร.พรศักดิ์ ยตะโคตร
วสันต์ คำเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,686
รวม 2,687 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 83,261 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 42 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 83,320 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104