แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การปรับปรุงประสิทธิภาพธุรกิจซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส

Address: มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
keyword: ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส
ThaSH: ซอฟต์แวร์ -- การตลาด
ThaSH: ช่่องทางการตลาด.
ThaSH: การส่งเสริมการขาย.
Classification :.DDC: 658.8 29ก
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระ เรื่องการปรับปรุงประสิทธิภาพ ธุรกิจซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส กรณีศึกษาบริษัท XXX จำกัด เพื่อศึกษาขั้นตอนดำเนินงาน การจัดการการจัดจำหน่าย บริษัท XXX จำกัด ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีแนวทางการศึกษาและวิเคราะห์แนวโน้ม ความต้องการและความพึงพอใจของผู้ใช้ในตลาดแอนตี้ไวรัสปัจจุบันและระยะเวลาอันใกล้ ภายใน 1 ปี โดยการเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามความพึงพอใจ 50 ชุด และศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาต้นทุนการให้บริการ (Cost-to-Serve) เป็นการวิเคราะห์และหาต้นทุนของกิจกรรมทั้งหมด ที่เกิดขึ้นจากการให้บริการลูกค้าของสินค้าแต่ละช่องทาง วัตถุประสงค์ในการศึกษาวิเคราะห์หาวิธีการจัดการเพิ่มประสิทธิภาพการเพิ่มยอดขายสินค้าธุรกิจซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสให้มากที่สุด วิเคราะห์ช่องทางการจัดจำหน่ายของแต่ละช่องทาง วิเคราะห์ต้นทุนช่องทางการขาย และเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายที่ดีปรับปรุงช่องทางที่ยอดขายต่ำ รวมทั้งวิเคราะห์กลยุทธ์ และสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นใน ตลาดไอที โดยมีการแบ่งการวิเคราะห์การแก้ไขปัญหาออกเป็นกระบวนการหลักๆ ที่มีความสำคัญด้วยกัน 2 แนวทางคือ แนวทางแก้ไขปัญหาโดยการจัดการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาต้นทุนการให้บริการ (Cost-to-Serve) และแนวทางการแก้ไขปัญหาโดยวิธีการเชิงกลยุทธ์ จากการศึกษาพบว่า การศึกษาด้านช่องทางในการจัดจำหน่าย ผลการคิดต้นทุนในการตอบสนองลูกค้า (Cost-to-Serve) โดยการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางหลัก 3 ช่องทางโดยสามารถสรุปผลการศึกษาต้นทุนแต่ละช่องทางในการตอบสนองลูกค้า (บาท/กล่อง) พบว่าต้นทุนด้านการบริหารช่องทางที่ 1: การจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายแบบออนไลน์ เป็นช่องทางที่ต้นทุนต่ำ ที่สุด อยู่ที่ 210.12 บาท/ต่อกล่อง เหมาะสมที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการเพิ่มยอดขายผ่านทางช่องทางนี้ให้มากที่สุด ช่องทางที่ 2: เป็นช่องทางที่ต้นทุนสูงที่สุด 328.63 บาท/ต่อกล่อง ควรที่จะปรับปรงุและบริหารเรื่องค่าใช้จ่ายให้ต่ำลง เพื่อลดต้นทุนให้กับบริษัท ช่องทางที่ 3: ต้นทุนอยู่ที่ 320.88 เรายังคงไว้เพราะการจัดจำ หน่ายแบบองค์กร เวลาได้ยอดการสั่งซื้อจะเป็นยอดมูลค่าสูง สามารถต่อยอดทางการขายได้เรื่อยๆ และทำรายได้ให้กับองค์กรมากที่สุด และจากการวิเคราะห์ทั้งสามเดือน Apr-June 2014 ทำให้ทราบถึงต้นทุนในแต่ละกิจกรรมว่า ต้นทุนที่สูงที่สุดคือ CM (Cost of Manpower) สูงถึง 67% ของต้นทุนทั้งหมด อยู่ที่ 357,320 บาท ซึ่งถือว่าสูงมาก ควรจะบริหารจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายเงินเดือนและการจ้างงานให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น เพื่อปรับโครงสร้างผลกำไร และต้นทุนของบริษัท ส่วนวิธี เชิงกลยุทธ์ ที่ได้นำมาดำเนินการพบว่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันของธุรกิจซอฟแวร์ป้องกันไวรัส และเพื่อทำให้สินค้า ตราสินค้าเป็นที่รู้จักในตลาดให้มากยิ่งขึ้น โดยควบคู่กับการขยายตลาดใหม่ B2B (Business-to-business) ให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยหาพันธมิตรทางการค้า ส่วนกลุ่มลูกค้าหน้าร้าน ก็วางจำหน่ายเหมือนเดิม แต่ขยายกลุ่มช่องทางออนไลน์ ใหม่จำหน่ายผ่านทาง www.ebay.com แล้วทางด้านยังคงขายราคาเดิม ณ ระดับราคาตลาด (Pricing at the market) เป็นการตั้งราคาสินค้าหรือบริการให้เท่ากับคู่แข่งขัน ในกรณีสินค้าเหมือน ๆ กันกับของคู่แข่งขัน การตั้งราคาแบบนี้ผู้ผลิตไม่ต้องการแข่งขันด้านราคา แต่ควรเลี่ยงไปส่งเสริมการจัดโปรโมชั่นด้านอื่นมากกว่าที่จะมาต่อกรกับคู่แข่งด้วยราคาเพราะยังไงก็ยังต้องอยู่ในตลาดแอนตี้ไวรัสระยะยาว โดยใช้การตลาดและการจัดโปรโมชั่น ผ่านทาง Facebook.
University of the Thai Chamber of Commerce. Central Library
Address: BANGKOK
Email: library@utcc.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: ผู้อำนวยการหลักสูตร
Role: ประธานกรรมการ
Created: 2557
Modified: 2559-11-29
Issued: 2559-11-01
งานวิจัย/Research report
application/pdf
CallNumber: 658.8 ธ29ก 2557
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 259375.pdf 4.35 MB109 2024-03-21 00:52:40
ใช้เวลา
0.028986 วินาที

รองศาตราจารย์ ดร.สถาพร อมรสวัดิ์วัฒนา
Title Creator Type and Date Create
การปรับปรุงประสิทธิภาพธุรกิจซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
รองศาตราจารย์ ดร.สถาพร อมรสวัดิ์วัฒนา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กัญช์ อินทรโกเศศ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัชรี จันทรประกายกุล
ธัชจุฑา คิมหันต์วัฒนาพร
งานวิจัย/Research report
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กัญช์ อินทรโกเศศ
Title Creator Type and Date Create
พฤติกรรมผู้บริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริม (คอลลาเจน) กรณีศึกษา อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
อาจารย์ ดร.พิศมร กิเลนทอง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กัญช์ อินทรโกเศศ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นภาวรรณ คณานุรักษ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิษณุ เหลืองลออ
ณัฐพร เกียรติภักดี
งานวิจัย/Research report
การปรับปรุงประสิทธิภาพธุรกิจซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
รองศาตราจารย์ ดร.สถาพร อมรสวัดิ์วัฒนา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กัญช์ อินทรโกเศศ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัชรี จันทรประกายกุล
ธัชจุฑา คิมหันต์วัฒนาพร
งานวิจัย/Research report
การประเมินความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจส่วนประสมทางการตลาดกับความจงรักภักดีในการเข้าใช้บริการในร้านอาหาร กรณีศึกษา ร้านจุ่มแซ่บ ลูกสาว จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
อาจารย์ ดร.ประเสริฐ ศิริเสรีวรรณ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กัญช์ อินทรโกเศศ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กัญช์ อินทรโกเศศ
สุธิสา รับศิริเจริญ.
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของลูกค้าในการใช้บริการสินเชื่อเพื่อการเคหะธนาคารไทยพาณิชย์ กรณีซื้อคอนโดมิเนียม ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
อาจารย์ ดร.ธนธร วชิรขจร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กัญช์ อินทรโกเศศ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นภาวรรณ คณานุรักษ์
ณรงค์ศักดิ์ รักษ์ชูชีพ.
งานวิจัย/Research report
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจนา กาญจนสุนทร
Title Creator Type and Date Create
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,597
รวม 2,616 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 155,119 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 117 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 92 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 11 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 155,361 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28