พฤติกรรมและส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อทรัพย์สินรอการขายของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดนครปฐม
CUSTOMER BEHAVIOR AND THE MARKETING MIX AFFECTING THE PURCHASE OF PROPERTY FROM KASIKORN BANK PLC., NAKHON PATHOM PROVINCE
Abstract:
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อทรัพย์สินรอการขายของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดนครปฐม 2) ศึกษาส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อทรัพย์สินรอการขายของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดนครปฐม และ3) เปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อทรัพย์สินรอการขายของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดนครปฐม จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ซื้อทรัพย์สินรอการขาย จำนวน 127 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวผลการวิจัยพบว่า 1) พฤติกรรมการซื้อทรัพย์สินรอการขายของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่ซื้อเพื่อเป็นสินทรัพย์มากที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่ซื้อเฉลี่ยปีละ 1 ครั้ง โดยราคาเฉลี่ย 1,000,0011,500,000 บาท 2) ความคิดเห็นเรื่องส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อทรัพย์สินรอการขายของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดนครปฐม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และ 3) เปรียบเทียบการให้ความสำคัญส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อทรัพย์สินรอการขายของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดนครปฐม จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ลูกค้าที่มี เพศ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน แตกต่างกัน ให้ความสำคัญส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อทรัพย์สินรอการขายของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดนครปฐม ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนอาชีพที่แตกต่างกัน ให้ความสำคัญส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อทรัพย์สินรอการขายของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดนครปฐม ไม่ต่างกัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Email:
library@npru.ac.th
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม