แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูอนุบาลในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนตามการรับรู้ของผู้บริหารและครูในสถานศึกษาเขตตะวันออก
The kindergarten teachetrs' desired characteristic in ASEAN community trend in regard to the perception of administrators and teachers in The East School of Education Service Area



ThaSH: ครูอนุบาล -- วิจัย
ThaSH: การศึกษาขั้นอนุบาล -- วิจัย
ThaSH: การจัดการเรียนการสอน -- วิจัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูอนุบาลในการเข้าสู่ ประชาคมอาเซียน ได้แก่ ด้านความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ด้านการจัดการเรียนการสอนในการเตรียมความ พร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และด้านการประพฤติปฏิบัติตนในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใน การวิจัย คือ ผู้บริหารและครู ในสถานศึกษาเขตภาคตะวันออกที่มีการจัดการศึกษาระดับอนุบาล สังกัดสํานักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จํานวน 8 โรง เป็นผู้บริหารโรงเรียน จํานวน 8 คน และครู จํานวน 52 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการแจกแจงความถี่ หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยเกี่ยวกับคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูอนุบาลในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนตาม การรับรู้ของผู้บริหารและครูในด้านต่างๆ สรุปได้ดังนี้ 1) ด้านความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ตามการรับรู้ของผู้บริหาร พบว่า ครูควร มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสัญลักษณประชาคมอาเซียน และครูควรมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกลุ่มประเทศ อาเซียน (สมาชิกอาเซียน) ทุกประเทศ ตามการรับรู้ของครู พบว่า ครูควรมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสัญลักษณ์ประชาคมอาเซียน และควรมีความรู้ความเข้าใจเรื่องประชาคมอาเซียน กําเนิดประชาคมอาเซียน และมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกลุ่ม ประเทศอาเซียน (สมาชิกอาเซียน) ทุกประเทศ 2) ด้านการจัดการเรียนการสอนในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ตามการรับรู้ ของผู้บริหาร พบว่า สถานศึกษาควรมีการจัดกิจกรรม หรือจัดการเรียนการสอนที่เกี่ยวข้องกับการเตรียมความพร้อม เข้าสู่ประชาคมอาเซียน และครูควรมีการจัดเตรียมสื่อ วัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนในการจัดการเรียนรู้ ร่วมด้วย ตามการรับรู้ของครู พบว่า สถานศึกษาควรมีการจัดกิจกรรม หรือจัดการเรียนการสอนที่ เกี่ยวข้องกับการเตรียมความพร้อมเข้า สู่ประชาคมอาเซียน และครูควรมีความพร้อมในการใช้งานคอมพิวเตอร์ หรือ เทคโนโลยีสารสนเทศ ในการที่จะถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับอาเซียนให้กับผู้เรียน 3) ด้านการประพฤติปฏิบัติตนในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ตามการรับรู้ของผู้บริหาร พบว่า ครูควรทราบแหล่งข้อมูลที่จะหาความรู้เพิ่มเติมในการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน มีการหาข้อมูลของหลักสูตร การศึกษาระดับปฐมวัยของประเทศเพื่อนบ้านในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และมีการรับฟัง หรือรับชมข่าวสารที่มี ความเกี่ยวข้องกับประชาคมอาเซียน ตามการรับรู้ของครู พบว่า ครูควรมีความกระตือรือร้นในการหาความรู้เพิ่มเติมเพื่อเตรียมตัวเข้า สู่ประชาคมอาเซียน และครูควรทราบแหล่งข้อมูลที่จะหาความรู้เพิ่มเติมในการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
Abstract: The purpose of this research was to study the kindergarten teachers’ desired characteristic in ASEAN community trend in regard to the perception of administrators and teachers on knowledge, teaching and practice. The sample group of this study consisted of 8 administrators and 52 teachers in the east school of education service area. The research instruments was desirable characteristics of administers and kindergarten teachers questionnaire. The data was analyzed by using frequency distribution, percentage, means and standard deviation. The research findings were as follows: 1. Concerning knowledge: as perceived by administrators indicated that teachers should understanding in ASEAN’ sign and understanding ASEAN community. As perceived by teachers indicated that teachers should understanding in ASEAN’ sign, group of the ASEAN and understanding ASEAN community. 2. Concerning teaching: as perceived by administrators indicated that the east school of education service area organize teaching activities for the ASEAN community and teachers should produce instructional media and materials on ASEAN community. As perceived by teachers indicated that the east school of education service area organize teaching activities and teachers should be ready to use the computer or information technology about the ASEAN community. 3. Concerning practice: as perceived by administrators indicated that teachers should be aware of resources to knowledge in the ASEAN community, finding of early childhood education curriculum in the ASEAN community and listening or watching about the ASEAN community. As perceived by teachers indicated that teachers should be enthusiastic to learn about the ASEAN community and teachers should be aware of resources to knowledge in the ASEAN community.
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: จันทบุรี
Email: library@rbru.ac.th
Created: 2556
Modified: 2560-04-10
Issued: 2559-08-20
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 research.fulltext.pdf 1.21 MB38 2022-06-14 17:35:13
ใช้เวลา
0.023439 วินาที

นภัส ศรีเจริญประมง
Title Contributor Type
ผลของการใช้กระบวนการแก้ปัญหาความขัดแย้งในห้องเรียนตามแนวคิดของจอห์นสันและจอห์นสันที่มีต่อพฤติกรรมประชาธิปไตยของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นภัส ศรีเจริญประมง

อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูอนุบาลในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนตามการรับรู้ของผู้บริหารและครูในสถานศึกษาเขตตะวันออก
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
นภัส ศรีเจริญประมง;วราลี ถนอม;ญาณิศา บุญพิมพ์

งานวิจัย/Research report
การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดแก้ปัญหาของนักศึกษาวิชาชีพครูในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ญาณิศา บุญพิมพ์;นภัส ศรีเจริญประมง

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดของนักศึกษาวิชาชีพครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
นภัส ศรีเจริญประมง ;วราลี ถนอมชาติ

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้โดยใช้ประสบการณ์เป็นฐาน ตามแนวสะเต็มศึกษาสำหรับนักศึกษาครูปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
วราลี ถนอมชาติ;นภัส ศรีเจริญประมง

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาชุดกิจกรรมทักษะการคิดเพื่อส่งเสริมการจัดประสบการณ์ การเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยในท้องถิ่นจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
วราลี ถนอมชาติ;นภัส ศรีเจริญประมง

งานวิจัย/Research report
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ผังกราฟิกเพื่อส่งเสริม ความสามารถในการคิดของนักศึกษาวิชาชีพครูในยุคการศึกษาไทย 4.0
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
นภัส ศรีเจริญประมง;วราลี ถนอมชาติ

งานวิจัย/Research report
วราลี ถนอมชาติ
Title Contributor Type
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมการคิดเชิงบริหารสำหรับเด็กปฐมวัยในจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
วราลี ถนอมชาติ;เกศิณี ศิริสุนทรไพบูลย์;ญาณิศา บุญพิมพ์

งานวิจัย/Research report
กิจกรรมพลศึกษาเพื่อพัฒนาสมรรถภาพทางกายสำหรับนักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
หฤทัย อนุสสรราชกิจ;วราลี ถนอมชาติ;ญาณิศา บุญพิมพ์;ดารณี นวพันธ์ุ;นคร เผือกนาผล

งานวิจัย/Research report
การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นของนักศึกษาวิชาชีพครูในการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
วราลี ถนอมชาติ;หฤทัย อนุสสรราชกิจ

งานวิจัย/Research report
รายงานฉบับสมบูรณ์ การพัฒนาสมรรถนะด้านวิชาชีพสำหรับนักศึกษาระดับอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษ จังหวัดตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
หฤทัย อนุสสรราชกิจ;วราลี ถนอมชาติ

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดของนักศึกษาวิชาชีพครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
นภัส ศรีเจริญประมง ;วราลี ถนอมชาติ

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้โดยใช้ประสบการณ์เป็นฐาน ตามแนวสะเต็มศึกษาสำหรับนักศึกษาครูปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
วราลี ถนอมชาติ;นภัส ศรีเจริญประมง

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาชุดกิจกรรมทักษะการคิดเพื่อส่งเสริมการจัดประสบการณ์ การเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยในท้องถิ่นจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
วราลี ถนอมชาติ;นภัส ศรีเจริญประมง

งานวิจัย/Research report
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ผังกราฟิกเพื่อส่งเสริม ความสามารถในการคิดของนักศึกษาวิชาชีพครูในยุคการศึกษาไทย 4.0
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
นภัส ศรีเจริญประมง;วราลี ถนอมชาติ

งานวิจัย/Research report
ผลของการจัดประสบการณ์ทางภาษาโดยใช้วรรณกรรมเป็นฐานที่มีต่อความสามารถในขั้นก่อนการอ่านของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราลี ถนอมชาติ
วรวรรณ เหมชะญาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับครูปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
วราลี ถนอมชาติ;เกศิณี ศิริสุนทรไพบูลย์

งานวิจัย/Research report
ญาณิศา บุญพิมพ์
Title Contributor Type
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมการคิดเชิงบริหารสำหรับเด็กปฐมวัยในจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
วราลี ถนอมชาติ;เกศิณี ศิริสุนทรไพบูลย์;ญาณิศา บุญพิมพ์

งานวิจัย/Research report
กิจกรรมพลศึกษาเพื่อพัฒนาสมรรถภาพทางกายสำหรับนักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
หฤทัย อนุสสรราชกิจ;วราลี ถนอมชาติ;ญาณิศา บุญพิมพ์;ดารณี นวพันธ์ุ;นคร เผือกนาผล

งานวิจัย/Research report
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูอนุบาลในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนตามการรับรู้ของผู้บริหารและครูในสถานศึกษาเขตตะวันออก
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
นภัส ศรีเจริญประมง;วราลี ถนอม;ญาณิศา บุญพิมพ์

งานวิจัย/Research report
การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดแก้ปัญหาของนักศึกษาวิชาชีพครูในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ญาณิศา บุญพิมพ์;นภัส ศรีเจริญประมง

งานวิจัย/Research report
การส่งเสริมพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กของเด็กปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมประกอบอาหารประเภทขนมไทย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ญาณิศา บุญพิมพ์
สิริมา ภิญโญอนันตพงษ์
บุญเชิด ภิญโญอนันตพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,039
รวม 2,040 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 74,655 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 74,692 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46