แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การรับรู้และการใช้กลวิธีเรียนรู้คำศัพท์ตามจริงของนักเรียนไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานภาษาต่างประเทศ
Perception and Actual Use of Thai EFL Students toward Vocabulary Learning Strategies


keyword: วิทยานิพนธ์มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Abstract: The purposes of this study were 1) to investigate the students’ perception and their actual use of vocabulary learning strategies, and 2) to look at how learners learn vocabulary and the strategies they use to discover and retain the word meaning. The number of selected samples included 200 twelfth grade students, derived through purposive random sampling. The instruments consisted of vocabulary learning strategy questionnaire, think-aloud vocabulary tasks, and semi-structured interviews. The data analyzing were both quantitative data from the questionnaire, and qualitative data from thing-aloud vocabulary tasks, and the semi-structured interviews. The results for the study were summarized as follows: 1. Most students (84%) favored strategies focusing on contextual guessing when they encountered new words. Some of them (81.5%) reported the dictionary strategies were used to confirm guess and prior knowledge including word futures, context, and world knowledge. 2. The students in the study (70%) tended to study word form to consolidate new words and enhance retention, but most of them (69%) did not systematically keep track of their learning or initiate learning outside the class time. 3. It was found that the high proficient students used similar learning strategies as their counterparts did, but they were more effective in manipulating the strategies. The results suggested that teachers should help learners be aware of their own responsibility in vocabulary learning and expose them to different approaches and strategies in enhancing vocabulary acquisition.
Buriram Rajabhat University
Address: BURIRAM
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2014
Modified: 2016-12-28
Issued: 2559-08-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
eng
Descipline: English
©copyrights Buriram Rajabhat University
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 abstract.pdf 382.87 KB39 2019-06-11 12:27:38
2 acknowledgemant.pdf 256.75 KB7 2019-01-27 19:00:21
3 appendix.pdf 1.09 MB9 2019-01-27 19:00:31
4 bibliography.pdf 1.77 MB10 2019-01-27 19:00:39
5 biodata.pdf 121.13 KB11 2019-01-27 19:00:44
6 chapter 1.pdf 1.06 MB18 2019-01-27 19:00:53
7 chapter 2.pdf 5.77 MB28 2019-02-04 20:06:11
8 chapter 3.pdf 1.88 MB14 2019-06-11 12:28:12
9 chapter 4.pdf 3.33 MB11 2019-01-27 19:01:28
10 chapter 5.pdf 2.38 MB31 2019-01-27 19:01:34
11 content.pdf 592.77 KB11 2019-01-27 19:01:41
12 titlepage.pdf 233.48 KB11 2019-02-04 23:23:50
ใช้เวลา
0.032531 วินาที

Thongsai, Thanatta
Title Contributor Type
สุรชัย ปิยานุกูล
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบผลการวัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาระคนชั้นประถมศึกษาที่ 3 โดยใช้การเรียนรู้แบบซิปปา กับการเรียนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุรชัย ปิยานุกูล ;วันทนีย์ นารมสวัสดิ์
ดารารัตน์ จารพิมพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และการใช้กลวิธีเรียนรู้คำศัพท์ตามจริงของนักเรียนไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุรชัย ปิยานุกูล ;ชูเกียรติ จารัตน์
ธณัฏฐา ทองใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ ลูกเสือเอกโดยกระบวนการเรียนรู้แบบซิปปาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุรชัย ปิยานุกูล ;กระพัน ศรีงาน
ประเสริฐ เกื้อประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สะท้อนธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ เรื่องแรงและความดัน โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 5E สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาที่5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เทพพร โลมารักษ์ ;สุรชัย ปิยานุกูล
นราพันธ์ สมาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องศิลปะคอลลาจ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เทพพร โลมารักษ์ ;สุรชัย ปิยานุกูล
ปองกมล แก้วคูณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ที่มีต่อการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความและทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุรชัย ปิยานุกูล ;วันทนีย์ นามสวัสดิ์
เขมจิรา ธนูศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชูเกียรติ จารัตน์
Title Creator Type and Date Create
การรับรู้และการใช้กลวิธีเรียนรู้คำศัพท์ตามจริงของนักเรียนไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุรชัย ปิยานุกูล ;ชูเกียรติ จารัตน์
ธณัฏฐา ทองใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เสาวรจ เรืองไพศาล ;ชูเกียรติ จารัตน์
เกษศิรินทร์ แสนกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
The Relationship Between English Listening Strategies and Abilities of Undergraduate English Major Students
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นวมินทร์ ประชานันท์ ;ชูเกียรติ จารัตน์
วันชนะ หาคำบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,995
รวม 2,001 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 92,430 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,483 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 48 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 48 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
รวม 94,012 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28