แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรร : กรณีศึกษาโครงการบ้านฟ้าใส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
The Marketing Mix Affecting to the Decision Making on Buying the Allocated Houses : A Case Study of Baan Fah Sai Project, Muang District, Chiang Rai Province

keyword: บ้านจัดสรร การตลาด เชียงราย
; บ้านจัดสรร การจัดซื้อ
; การส่งเสริมการขาย เชียงราย
Abstract: ศึกษาปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคลและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรในโครงการบ้านฟ้าใส เปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรในโครงการบ้านฟ้าใส จำแนกตามปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคล และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรในโครงการบ้านฟ้าใสกับปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคล ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้ที่ซื้อและอยู่อาศัยในโครงการบ้านฟ้าใส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงรายเท่านั้น จำนวน 173 หลัง การกำหนดขนาดตัวอย่าง ได้จากการคำนวณด้วยวิธีของ Taro Yamane โดยกำหนดความเชื่อมั่น 95% และทำการสุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มเชิงเดียว (Simple Random Sampling) ได้จำนวน 120 หลัง โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจำนวน 120 ชุด การวิเคราะห์ข้อมูลใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูปโดยการหาค่าอัตราร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Arithmetic Mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ย t-test การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยโดยใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) เมื่อพบความแตกต่างระหว่างกลุ่มจึงเปรียบเทียบรายคู่โดยวิธีการของ Scheffe' และการวัดความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรด้วยค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (Correlation Coefficient) ของ Pearson ผลการศึกษาสรุปได้ว่า ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรในโครงการบ้านฟ้าใส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อแยกพิจารณาองค์ประกอบรายด้าน พบว่า ด้านราคา (Price) และด้านผลิตภัณฑ์ (Product) มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรในระดับมาก สำหรับด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) และด้านการส่งเสริมการตลาด (Promotion) มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรในระดับปานกลาง การเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรในโครงการบ้านฟ้าใส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยจำแนกตามปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคล พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีอายุ 36-45 ปี ตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรโดยให้ความสำคัญกับส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด (Promotion) มากกว่าผู้ตอบแบบสอบถามที่มีอายุ 25-35 ปี ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีอาชีพพนักงานเอกชนตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรโดยให้ความสำคัญกับส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ (Product) มากกว่าผู้ตอบแบบสอบถามที่มีอาชีพแม่บ้าน ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีรายได้ต่ำกว่า 10,000 บาท ตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรโดยให้ความสำคัญกับส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา (Price) มากกว่าผู้ตอบแบบสอบถามที่มีรายได้มากกว่า 20,000 บาท และผู้ตอบแบบสอบถามที่มีการศึกษาระดับปริญญาตรีตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรโดยให้ความสำคัญกับส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา (Price) มากกว่าผู้ตอบแบบสอบถามที่มีระดับการศึกษาสูงกว่าปริญญาโท ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคลกับส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรในโครงการบ้านฟ้าใส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พบว่า รายได้ต่อเดือนและระดับการศึกษาสูงสุดมีความสัมพันธ์กับประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรในโครงการบ้านฟ้าใส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงรายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย สำนักวิทยบริการฯ
Address: ปริญญาโท
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Role: กรรมการ
Created: 2550
Modified: 2557-08-18
Issued: 2551-07-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ333.338
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 bio.pdf 119.34 KB336 2025-01-22 10:55:46
2 app4.pdf 212.32 KB307 2025-03-14 15:39:51
3 app3.pdf 213.49 KB258 2024-11-20 20:19:03
4 app2.pdf 220.63 KB457 2025-07-02 15:40:39
5 app.pdf 145.73 KB345 2024-11-20 20:14:27
6 bib.pdf 139.76 KB284 2023-12-06 11:10:13
7 ch5.pdf 191.24 KB285 2024-05-04 11:24:56
8 ch4.pdf 381.24 KB333 2025-08-11 20:45:59
9 ch3.pdf 154.43 KB382 2024-12-14 21:06:17
10 ch2.pdf 475.06 KB1158 2025-03-14 15:29:38
11 ch1.pdf 349.23 KB815 2025-03-14 15:29:51
12 content.pdf 195.56 KB294 2025-03-14 15:30:03
13 Abstract.pdf 104.39 KB320 2025-03-14 15:39:27
14 abs-thai.pdf 133.01 KB377 2025-03-14 15:39:37
15 cover.pdf 120.42 KB265 2024-07-07 15:13:49
ใช้เวลา
0.043751 วินาที

อาจารย์เฉลิมชัย คำเสน
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดของร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงราย กรณีศึกษา : Big C Supercenter
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
อาจารย์เฉลิมชัย คำเสน;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐกิตต์ เฮงตระกูล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
เสาวณีย์ โตสุวรรณเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรร : กรณีศึกษาโครงการบ้านฟ้าใส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
อาจารย์เฉลิมชัย คำเสน;รองศาสตราจารย์ ดร.นพพร ธนะชัยขันธ์;อาจารย์ประทัย พิริยะสุรวงศ์
วันวิสาข์ กาวิชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานและปัญหาของร้านค้าปลีกขนาดเล็กในกิ่งอำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
อาจารย์เฉลิมชัย คำเสน;อาจารย์ ดร.บรรจง ไชยรินคำ;อาจารย์ชไมพร ฟุ้งเฟื่อง
พนิดา ฟักแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
รองศาสตราจารย์ ดร.นพพร ธนะชัยขันธ์
Title Creator Type and Date Create
ความพึงพอใจของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลงิมที่มีต่อผู้บริหารของเทศบาลตำบลงิม อำเภอปง จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชูกลิ่น อุนวิจิตร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชูศรี สุวรรณ;รองศาสตราจารย์ ดร.นพพร ธนะชัยขันธ์
สมบูรณ์ วิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการขยะมูลฝอยในครัวเรือนของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
นายปรีชา อนุรักษ์;รองศาสตราจารย์ ดร.นพพร ธนะชัยขันธ์;อาจารย์จิราพร ขุนศรี
อัมพร นิมิตภาคภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรร : กรณีศึกษาโครงการบ้านฟ้าใส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
อาจารย์เฉลิมชัย คำเสน;รองศาสตราจารย์ ดร.นพพร ธนะชัยขันธ์;อาจารย์ประทัย พิริยะสุรวงศ์
วันวิสาข์ กาวิชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการเรียนรู้ด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย สาระการเรียนรู้เทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่อง การสร้างเว็บเพจด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแม่จันวิทยาคม อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรินทร์ ขำตุ้ม;รองศาสตราจารย์ ดร.นพพร ธนะชัยขันธ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไพรัชช์ เติมใจ;อาจารย์กำธร หมวกกุล
แมนสรวง แซ่ซิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนแบบการแข่งขันเป็นทีม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณและการหารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านเวียงหมอก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
รองศาสตราจารย์ ดร.นพพร ธนะชัยขันธ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบูรณ์ อริยา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรินทร์ ขำตุ้ม
นรินทร์ ศรีวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
อาจารย์ประทัย พิริยะสุรวงศ์
Title Creator Type and Date Create
ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรร : กรณีศึกษาโครงการบ้านฟ้าใส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
อาจารย์เฉลิมชัย คำเสน;รองศาสตราจารย์ ดร.นพพร ธนะชัยขันธ์;อาจารย์ประทัย พิริยะสุรวงศ์
วันวิสาข์ กาวิชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,626
รวม 2,632 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 73,986 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 40 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
รวม 74,041 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28