แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใชความรวมมือระหวางบุคคลตางวัยในกิจกรรมศิลปะที่มีตอการเสริมสรางสัมพันธภาพระหวางบุคคล
EFFECT OF NON-FORMAL EDUCATION ACTIVITY MANAGEMENT USING THE COOPERATION OF PEOPLE FROM DIFFERENT AGES IN THE ART ACTIVITIES ON INTERPERSONAL RELATIONSHIP ENHANCEMENT

Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนากิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้ความร่วมมือระหว่างบุคคลต่างวัยในกิจกรรมศิลปะที่มีต่อการเสริมสร้างสัมพันธภาพระหว่างบุคคล 2) เพื่อศึกษาผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้ความร่วมมือระหว่างบุคคลต่างวัยในกิจกรรมศิลปะที่มีต่อการเสริมสร้างสัมพันธภาพระหว่างบุคคล การวิจัยในครั้งนี้ดำเนินการวิจัยใน 2 พื้นที่ ภายใต้บริบทของชุมชนที่มีความแตกต่างทางด้านถิ่นฐานอาศัยของประชากร คือ ชุมชนเกาะกลาง เขตคลองเตย และภายใต้บริบทของชุมชนที่มีความแตกต่างกันทางด้านวัฒนธรรม คือ ชุมชนกุฎีจีน เขตธนบุรี โดยในแต่ละพื้นที่ใช้ระเบียบวิธีการวิจัยกึ่งทดลอง แบบทดลองกลุ่มเดียว จำนวน 43 คน สำหรับการดำเนินการวิจัยในครั้งนี้ใช้เวลา 8 วัน รวมทั้งสิ้น 60 ชั่วโมง ศึกษาถึงกระบวนการที่เกิดขึ้นภายในช่วงระยะเวลาการทดลองกิจกรรมและวัดผลภายหลังจากการทดลอง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้ความร่วมมือระหว่างบุคคลต่างวัยในกิจกรรมศิลปะที่มีต่อการเสริมสร้างสัมพันธภาพระหว่างบุคคล เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างการทดลอง คือ แบบสังเกตพฤติกรรมความร่วมมือระหว่างบุคคลต่างวัย ร่วมกับเครื่องมิอที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลภายหลังการทดลอง คือ แบบวัดระดับสัมพันธภาพระหว่างบุคคลต่างวัย โดยแบ่งการวิเคราะห์ข้อมูลออกเป็น 2 ส่วนตามลักษณะของข้อมูล คือ การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณร่วมกับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ ผลการวิจัยพบว่า 1. การพัฒนากิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้ความร่วมมือระหว่างบุคคลต่างวัยในกิจกรรมศิลปะที่สอดคล้องต่อการเสริมสร้างสัมพันธภาพระหว่างบุคคลต่างวัยที่มุ่งเน้นถึงการประสานความร่วมมือระหว่างวัยและการรวมกลุ่มทางสังคม นั้นประกอบด้วยองค์ประกอบ 8 ด้าน คือ 1) มีเนื้อหาที่สอดคล้องต่อการเสริมสร้างสัมพันธภาพระหว่างบุคคล 2) ความแตกต่างระหว่างวัยไม่เป็นอุปสรรคในการเรียนรู้ 3) มีกระบวนการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นถึงความร่วมมือระหว่างบุคคลต่างวัย 4) การสร้างบรรยากาศแห่งสัมพันธภาพ 5) การสร้างความไว้วางใจต่อการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม 6) กระตุ้นให้ผู้เรียนใช้ความร่วมมือในการแสวงหาความรู้ไปสู่การค้นพบคำตอบร่วมกัน 7) การเตรียมความพร้อมจากความร่วมมือในการเผชิญต่อปัญหา 8) การวิเคราะห์กระบวนการกลุ่มจากการสะท้อนความคิดเห็นร่วมกัน 2. ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้ความร่วมมือระหว่างบุคคลต่างวัยในกิจกรรมศิลปะที่มีต่อการเสริมสร้างสัมพันธภาพระหว่างบุคคลจากการทดลองกิจกรรมในภาพรวมทั้ง 2 พื้นที่ พบว่า กิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้ความร่วมมือระหว่างบุคคลต่างวัยในกิจกรรมศิลปะส่งผลต่อระดับสัมพันธภาพระหว่างบุคคลต่างวัยของผู้เรียนกลุ่มทดลองในระดับที่มากที่สุด
Abstract: The purposes of this study were ; 1) to develop non-formal education activity management using the cooperation of people from different ages in the art activities on interpersonal relationship enhancement 2) to study the experiment group’s satisfaction toward non-formal education activity management using the cooperation of people from different ages in the art activities on interpersonal relationship enhancement. The purposes of this study were research in two areas in the context of the community who have different cultural is The Kadeejeen community is located on the Thonburi, context of the community residents live with differences of the population is The Kohklang community is located on the Khlong Toei, Bangkok. In each area, This study based on the research design of a quasi-experimental with the single group post-test only design. The research experimental group was 43 population. Study of the process that take place within a period of trial activities. Activities were organized for 8 days totally 60 hours. The research instruments were the learning plan of non-formal education activity management using the cooperation of people from different ages in the art activities on interpersonal relationship enhancement, data were collected during the experiment is the observation the cooperation of people from different ages with the tools used in the data collection after the experiment is the scale of the interpersonal relationship of people from different ages. The analysis of data is 2 parts according to the characteristics of data include data quantitative with qualitative analysis. The research results were as follow ; 1) the results of development activities found that the non-formal education activity management using the cooperation of people from different ages in the art activities according to strengthen interpersonal relationship enhancement by focusing on the cooperation of people from different ages and social integration that consists of elements 8 appropriate components as follows, the content corresponds to strengthen interpersonal relationship enhancement on the cooperation of people from different ages, the different ages is not hinder to learning, a learning process focused on the cooperation of people from different ages, creating the atmosphere of the relationship, to build trust to participate as part of the group, motivate to learn to use cooperation to seek knowledge to discover the answer success together, the preparation of the development of cooperation in the face of problems and analysis of the process to exchanging ideas. 2) The results effect of non-formal education activity management using the cooperation of people from different ages in the art activities on interpersonal relationship enhancement. The overview in 2 areas revealed that during the trial. The difference between the ages of students with the cooperation of people from different ages in collaborative learning as well and the results of activities with the cooperation of people from different ages at this time. Affecting the interpersonal relationship of students in different ages group level. In conclusion, the results from the activity of overall to confirm the results of the development of this activity can be used with a group of students with the difference between the ages with the learning process to strengthen the culture of synergism in response to the development of human resources in all the life is going on direction. Proper, which is beneficial to the relationship of the life style that links to improve the quality of life to human beings.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2559-07-05
Issued: 2559-07-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46273
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5483413027.pdf 8.52 MB37 2024-11-08 22:01:10
ใช้เวลา
0.021634 วินาที

วีรฉัตร์ สุปัญโญ
Title Creator Type and Date Create
การวิจัยและพัฒนากระบวนการเสริมสร้างวิถีชีวิตพอเพียงตามแนวคิดการศึกษาเพื่อมวลชนสำหรับผู้นำชุมชนในสังคมเกษตรอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ณัฏฐลักษณ์ ธาระวานิช
ศรวณีย์ กิจเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้นอกหลักสูตรเพื่อป้องกันเอดส์ที่มีประสิทธิผลสำหรับเยาวชนในโรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ประสงค์ ตันพิชัย
มาลี สบายยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และความคิดเห็นของคณะกรรมการเครือข่ายยุติธรรมชุมชนจังหวัดตากเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการลดปัญหาการกระทำผิดที่เกี่ยวกับยาเสพติดของเด็กและเยาวชน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วรรณี อึ้งสิทธิพูนพร;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
จินดาพร เกียรติสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมในการจัดการสิ่งแวดล้อมภายในองค์กร : กรณีศึกษา บริษัท ยูนีซัน จำกัด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วรรณี อึ้งสิทธิพูนพร;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ประภาพร คำเบ้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการการศึกษาตามอัธยาศัย เพื่อสร้างเสริมความฉลาดทางสุขภาวะสำหรับพระสงฆ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ชนินทร์ ต่วนชะเอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใชความรวมมือระหวางบุคคลตางวัยในกิจกรรมศิลปะที่มีตอการเสริมสรางสัมพันธภาพระหวางบุคคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ
วสุ สกุลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้ของครูภูมิปัญญาไทยเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของชุมชนในเขตภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ธิดารัตน์ ศิริรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างการพึ่งตนเองสำหรับผู้ใช้แรงงานที่ได้ค่าจ้างรายวัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
พัชรดา อธิคมปัญญาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการระบบเกษตรกรรมเพื่อความมั่นคงด้านอาหาร ชุมชนเพียลาด อำเภอสังทอง นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประสงค์ ตันพิชัย;สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
จันทร์ตนาพร วงศ์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเสริมพลังอำนาจแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้างจิตสำนึกในการพัฒนาชุมชนของเยาวชน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ประสงค์ ตันพิชัย
ธีราพร ทองปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ความรู้และวิถีปฏิบัติสู่เกษตรกรรมยั่งยืน : กรณีศึกษาเกษตรผสมผสานลุ่มน้ำท่าจีนตอนกลาง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประสงค์ ตันพิชัย;สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
นิรันดร์ ยิ่งยวด
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเสริมพลังแบบมีส่วนร่วมด้านภาษาอังกฤษสำหรับครูตำรวจตระเวนชายแดน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;วิภาวรรณ ตินนังวัฒนะ
อนุชา เจริญโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการใช้ทุนชุมชนเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนในจังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
บุษบา ทองอุปการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาด้านทักษะสังคม เรื่องการถูกแกล้งสำหรับนักเรียนในระดับประถมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประสงค์ ตันพิชัย;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
จามรี ศรีรัตนบัลล์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดจิตสำนึกเชิงวิพากษ์และแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อส่งเสริมการรู้พหุวัฒนธรรมสำหรับนักศึกษาการศึกษานอกระบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ที่ปรึกษา;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ที่ปรึกษา
สิทธิพงษ์ ล้ำสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมความใฝ่รู้ใฝ่เรียนของนักศึกษานอกระบบโดยใช้บริบทชีวิตประจำวัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ
อรวิภา มงคลดาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนากระบวนการการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในการอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลในชุมชนเมือง: กรณีศึกษาชุมชนบ้านครัวเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;กุลธิดา จันทร์เจริญ
กิตติกันตพงศ์ ศรีบัวนำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับเด็กและเยาวชนนอกระบบโดยองค์กรชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ภัทรา วยาจุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนแบบมีส่วนร่วมโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านการจัดการความขัดแย้งเชิงสมานฉันท์ สำหรับเยาวชนในชุมชนแออัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;จุฑารัตน์ เอื้ออำนวย
อัจฉรียา ธิรศริโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาจิตสำนึกในการใช้พลังงานไฟฟ้าของชุมชนด้วยกระบวนการศึกษานอกระบบโรงเรียนแบบผสานแนวคิด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;อาชัญญา รัตนอุบล
อารักข์ หาญสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพห้องสมุดมหาวิทยาลัยในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;อมรา ปฐภิญโญบูรณ์
กนกกร กมลเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดการเรียนรู้ทางสังคมเพื่อส่งเสริมเจตคติต่อการเป็นผู้ประกอบการวิสาหกิจเริ่มต้นสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
สมภพ ล้อเรืองสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนกลยุทธ์ชุมชนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้านการรู้ดิจิทัลสำหรับผู้ใหญ่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ยิ่ง กีรติบูรณะ
เรือนทอง ไวทยะพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบเชิงกระบวนการในการบ่มเพาะการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต: กรณีศึกษาครูภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
สายทิพย์ พิริยะธนารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กรอบความคิดจากฐานรากเพื่อการพัฒนาครูสู่ความเป็นครูดี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;วรรณี เนียมหอม;วีรฉัตร์ สุปัญโญ;สันติ ศรีสวนแตง
จักษณา อธิรัตน์ปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดบริการทางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ตอบสนองต่อความต้องการของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วรรณี เนียมหอม ;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
เพลงรบ ฐิติกุลดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการให้ความรู้เรื่องเพศศึกษาจากพ่อแม่สู่ลูกวัยรุ่น ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วรรณี เนียมหอม;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
วิลาลักษณ์ ปุรัตถิภาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การขับเคลื่อนงานพัฒนาบนฐานปฏิสัมพันธ์ของอาสาสมัครชุมชน กรณีศึกษาตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ดนุสรณ์ กาญจนวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมพฤติกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของครูผู้สอนภาษาอังกฤษจากโรงเรียน สังกัดกรุงเทพมหานครผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;จุฑาทิพย์ ถาวรรัตน์;สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ;อัจฉรา วงศ์โสธร
ปิยาภา ศิริเวทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนากระบวนการเรียนรู้เพื่อการสืบสานศิลปะการแสดงพื้นบ้าน : จากหนังตะลุงสู่โนรา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
อรทัย พรมเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบเชิงกระบวนการขับเคลื่อนพลังชุมชนท้องถิ่นเพื่อพัฒนาความเป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน วิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมในชุมชน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;สันติ ศรีสวนแตง;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ภาษิต ชนะบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างครอบครัว องค์กร และชุมชน ด้วยโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนในการเตรียมบุคคลออทิสติกเข้าสู่อาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
อมรทิพย์ สันตวิริยะพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้แนวคิดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อเสริมสร้างศักยภาพอาสาสมัครส่งเสริมการทำงานป้องกันแก้ไขปัญหาเอชไอวีเอดส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีรฉัตร์ สุปัญโญ;อาชัญญา รัตนอุบล
ลาวัลย์ เวชอภิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายการส่งเสริมภาวะผู้นำสำหรับนายทหารสัญญาบัตรเพื่อนำกองทัพเรือสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
รณยุทธ ขวัญมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วาทกรรมเกี่ยวกับการเรียนรู้ของผู้สูงอายุเพื่อพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการเรียนรู้ตามอัธยาศัยของผู้สูงอายุในสังคมเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ปรวรรณ ดวงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,673
รวม 2,674 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 67,990 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
รวม 68,051 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124