แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการกำหนดราคาขายส่งชมพู่ทับทิมจันทร์ของประเทศไทยในตลาดสาธารณรัฐประชาชนจีน
Factors affecting price determination of Thabthimjan Rose Apple of Thailand in the Market of People's Republic of China

keyword: สินค้าเกษตร
ThaSH: การค้าระหว่างประเทศ -- จีน
Classification :.DDC: 338.17415
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการกำหนดราคาขายส่งชมพู่ทับทิมจันทร์ของประเทศไทยในตลาดประเทศจีน โดยศึกษาย้อนหลังในกลุ่มสภาพตลาด สภาพอากาศและสภาพเทศกาลที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2554 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2556 ดำเนินการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการกำหนดราคาขายส่งชมพู่ ตามเกณฑ์การวินิจฉัยที่ได้กำหนดขึ้น จำนวน 608 วัน รวมวันที่มีสินค้าที่ตลาดให้ศึกษา จำนวน 528 วัน และวันที่ไม่มีสินค้าที่ตลาดจำนวน 80 วัน โดยเก็บข้อมูลจากสมาคมผลไม้กวางโจวและสถานีอุตุนิยมวิทยาศูนย์กลางแห่งประเทศจีน โดยใช้แบบบันทึกข้อมูลที่จัดทำขึ้นวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติเชิงปริมาณและวิเคราะห์ความถดถอย และสหสัมพันธ์เชิงซ้อน โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะประมาณค่าของตัวแปรหนึ่งจากตัวแปรอื่นๆผลการศึกษาจะแบ่งช่วงเวลาออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงเวลา a ใช้ระยะเวลาการขนส่งสินค้าเป็นเวลา 2 วัน และช่วงเวลา b ใช้ระยะเวลาการขนส่งสินค้าเป็นเวลา 3 วัน พบว่า 1.ในกรณีที่ใช้ระยะเวลาการขนส่ง 2 วัน ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการกำหนดราคาขายส่งชมพู่อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ได้แก่ จำนวนขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศ ราคาขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศของวันที่แล้วและช่วงเวลาวันไหว้และเทศกาลที่ต้องไหว้บรรพบุรุษ จากผลการทดสอบ พบว่า มี 2 ปัจจัย คือ ราคาขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศของวันที่แล้วและช่วงเวลาวันไหว้และเทศกาลที่ต้องไหว้บรรพบุรุษเป็นตัวแปรที่มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกัน ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 99 และราคาขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศของวันที่แล้วเพิ่มขึ้นร้อยละ 1 จะทำให้ราคาขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.616 และถ้าวันที่ขายสินค้าอยู่ในช่วงเวลาวันไหว้และเทศกาลที่ต้องไหว้บรรพบุรุษจะทำให้ราคาขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศเพิ่มขึ้น 11.019 หยวน ส่วนจำนวนขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศเป็นตัวแปรที่มีความสัมพันธ์ในทิศทางตรงข้ามกัน ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 99 และจำนวนขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศเพิ่มขึ้นร้อยละ 1 จะทำให้ราคาขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศลดลงร้อยละ 0.0162. ในกรณีที่ใช้ระยะเวลาการขนส่ง 3 วัน ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการกำหนดราคาขายส่งชมพู่อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ได้แก่ จำนวนขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศ ราคาขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศของวันที่แล้ว ช่วงเวลาวันไหว้และเทศกาลที่ต้องไหว้บรรพบุรุษและจำนวนขายส่งชมพู่ทางบก จากผลการทดสอบ พบว่า มี 2 ปัจจัย คือ ราคาขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศของวันที่แล้วและช่วงเวลาวันไหว้และเทศกาลที่ต้องไหว้บรรพบุรุษเป็นตัวแปรที่มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกัน ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 99 กับร้อยละ 95 ตามลำดับ นั่นคือราคาขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศของวันที่แล้วเพิ่มขึ้นร้อยละ 1 จะทำให้ราคาขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.736 และถ้าวันที่ขายสินค้าอยู่ในช่วงเวลาวันไหว้และเทศกาลที่ต้องไหว้บรรพบุรุษจะทำให้ราคาขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศเพิ่มขึ้น 6.141 หยวน และมี 2 ปัจจัย ได้แก่ จำนวนขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศกับจำนวนขายส่งชมพู่ทางบกเป็นปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ในทิศทางตรงข้ามกัน ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 99 และจำนวนขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศเพิ่มขึ้นร้อยละ 1 จะทำให้ราคาขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศลดลงร้อยละ 0.035 และจำนวนขายส่งชมพู่ทางบกเพิ่มขึ้นร้อยละ 1 จะทำให้ราคาขายส่งชมพู่การขนส่งทางอากาศลดลงร้อยละ 0.004
Abstract: The purpose of this research was to analyze the factors affecting price determination of Thabthimjan Rose Apple of Thailand in the market of China. The method of this research was to analyze the market status, weather, andthe Chinese festival, during period of 1st September 2011 to 30th April 2013, total 608 days, including 528 days with Thabthimjan Rose Apple in the market and 80 days without Thabthimjan Rose Apple in the market, in order to research the factors affecting price determination of Thabthimjan Rose Apple. The method of data collection was to collect data from the Fruit Trade Association of Guangzhou andthe Meteorological Station of China. The method of analysis was to analyzethe collected data with quantitative and analyzed data with the multiple regression and correlation analysis method, in order to estimate the relationship of one variable as dependent from other variables as independent.The results divided out 2 periods were shipping period of lasted for 2 days and 3 days as follows:1. In the shipping period that lasted for 2 days, the factors affecting price determination of Thabthimjan Rose Apple with statistically significant were as follows: the wholesale amount of rose apple by air, the wholesale price of rose apple by air of last day and the period of the memorial day and the worship needed festival. The result showed that there were 2 independent variables, as the wholesale price of rose apple by air of last day and the period of the memorial day and the worship needed festival, were the variables correlated in the same direction with 99 percent confidence level. An 1 percent increase of the wholesale price of rose apple by air of last day leaded to an 0.616 percent increase of the wholesale price of rose apple. And if the wholesale day is in the period of the memorial day and the worship needed festival, it leaded to an 11.019 Yuan increase of the wholesale price of rose apple. And there was 1 independent variable, as the wholesale amount of rose apple by air, was the variable correlated in the opposite direction with 99 percent confidence level. An 1 percent increase of the wholesale amount of rose apple by air leaded to an 0.016 percent increase of the wholesale price of rose apple.2. In the shipping period that lasted for 3 days, the factors affecting price determination of Thabthimjan Rose Apple with statistically significant were as follows: the wholesale amount of rose apple by air, the wholesale price of rose apple by air of last day, the period of the memorial day and the worship needed festival andthe wholesale amount of rose apple by land. The result showed that there were 2 independent variables, as the wholesale price of rose apple by air of last day andthe period of the memorial day and the worship needed festival, were the variables correlated in the same direction with 99 percent and 95 percent confidence level respectively. An 1 percent increase of the wholesale price of rose apple by air of last day leaded to an 0.736 percent increase of the wholesale price of rose apple. And if the wholesale day is in the period of the memorial day and the worship needed festival, it leaded to a 6.141 Yuan increase of the wholesale price of rose apple. And there was 2 independent variable, as the wholesale amount of rose apple by air and wholesale amount of rose apple by land, was the variable correlated in the opposite direction with 99 percent confidence level. An 1 percent increase of the wholesale amount of rose apple by air leaded to an 0.035 percent increase of the wholesale price of rose apple, and an 1 percent increase of the wholesale amount of rose apple by land leaded to an 0.004 percent increase of the wholesale price of rose apple
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์.
Role: กรรมการที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์.
Created: 2559
Modified: 2559-07-04
Issued: 2559-07-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 338.17415 จ685ป 2557
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 8591484.pdf 1.07 MB58 2023-12-14 12:56:12
ใช้เวลา
0.020316 วินาที

ศักดิ์ชาย นาคนก
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการกำหนดราคาขายส่งชมพู่ทับทิมจันทร์ของประเทศไทยในตลาดสาธารณรัฐประชาชนจีน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ศักดิ์ชาย นาคนก ;วรุณี เชาวน์สุขุม.
จูน เสิ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
วรุณี เชาวน์สุขุม.
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างความผูกพันองค์กรกับผลการปฏิบัติงานของพนักงานเทศบาลในเขตอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
วิลาสิณี ศรีไวพจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของพนักงานต่อการบริหารขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
นรังศรี บุพศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของประชาชนต่อการบริหารงานขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองไม้ซุง อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
วีระชัย บุญทน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการกำหนดราคาขายส่งชมพู่ทับทิมจันทร์ของประเทศไทยในตลาดสาธารณรัฐประชาชนจีน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ศักดิ์ชาย นาคนก ;วรุณี เชาวน์สุขุม.
จูน เสิ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจซื้อโปรแกรมบริหารจัดการทรัพยากรองค์กรของลูกค้า บริษัท พีพีอี จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
วนิดา สารมะโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลขององค์การแห่งการเรียนรู้ต่อการปรับปรุงงานเพื่อลดความสูญเปล่าในกระบวนการผลิตของพนักงานระดับปฏิบัติการ บริษัท ฟาบริเนท จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
จุฑาทิพย์ จริตญาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานกับความผูกพันในองค์การของพนักงาน บริษัท ไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
จิตสุภา ไพศาลธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดบริการกับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการนวดแผนไทยในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
รุ่งรณิดา ถาวรสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของบุคลากรเกี่ยวกันคุณภาพชีวิตการทำงานโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม. ;วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
สมคิด ชนะมาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ความยุติธรรมในองค์การที่มีผลต่อความภักดีต่อองค์การของพนักงานบริษัท ไฮ-คิว พลาส จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
จินดารัตน์ ตั้งฤทัยวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลภัทร-ธนบุรี อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ต่อผู้ประกันตน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม. ;ดวงตา สราญรมย์. กรรมการที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระ.
นิสาภัทร เผ่ามิตรเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการค้าปลีกสมัยใหม่กับพฤติกรรมผู้บริโภคของผู้ใช้บริการร้านสะดวกซื้อในอำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
นัฐภัสสรญ์ วงษ์มหิงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำนวัตกรรมมาใช้ของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
ศุภชัย ประสพโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการบริการสาธารณสุขมูลฐานของประชาชนในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัด ปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
สุกัลญา ไวเขตกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะของผู้ประกอบการกับการจัดการห่วงโซ่อุปทานของธุรกิจค้าส่งผลไม้
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
วินุสรา แย้มอ่วม
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตการทำงานมีผลต่อความผูกพันองค์การของเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
สุภชาดา คงเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภคผลิตภัณฑ์ผ้าไทย อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
สมจิตร อุ่นดวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
วีรภรณ์ ศรีสุพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสำคัญของส่วนประสมการค้าปลีกของร้านสะดวกซื้อในเขตเทศบาลนครปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
บุษบา อินทร์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยวในตลาดน้ำอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
พัชรัมภา ม่วงมุลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและความผูกพันต่อองค์การของพนักงานบริษัท เอสเคโพลีเมอร์ จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
อารียา สระผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,292
รวม 1,292 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 46,367 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
รวม 46,396 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46