แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของนักธุรกิจขายตรง : กรณีศึกษาบริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
Factors affected to direct salesperson's success : A case study of Amway (Thailand) Limited

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
keyword: ภาวะผู้นำการ
ThaSH: ความพอใจในการทำงาน-วิจัย
Classification :.DDC: 658.314072
ThaSH: ความสำเร็จทางธุรกิจ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสำเร็จในการทำธุรกิจแอมเวย์ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อายุงาน และระดับนักธุรกิจ แอมเวย์ และศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการทำธุรกิจแอมเวย์ ได้แก่ ด้านบุคลิกภาพ ด้านความพึงพอใจในงาน ด้านภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ด้านการบริหารงาน และด้านกลยุทธ์การสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขันของนักธุรกิจขายตรงของบริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักธุรกิจขายตรงของ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 385 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า สำหรับการ เก็บข้อมูลเก็บในช่วง วันที่ 20 พฤษภาคม ถึง วันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2551 ณ สถานที่ที่จัดทำการฝึกอบรมในเขตกรุงเทพฯ แล้วนำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป เพื่อคำนวณหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า T – test การวิเคราะห์ความแปรปรวนด้วยการทดสอบค่า F – test และการทดสอบการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ (Multiple regression analysis) ผลการวิจัยพบว่า นักธุรกิจขายตรงส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 29 - 39 ปี ส่วนใหญ่มีสถานภาพโสด / แยกกันอยู่ มีระดับการศึกษาปริญญาตรี มีระยะเวลาในการทำธุรกิจ 1 - 5 ปี เป็นนักธุรกิจระดับล่าง จากการทดสอบสมมติฐาน สามารถสรุปได้ดังนี้ 1. นักธุรกิจขายตรงที่มีสถานภาพสมรสแตกต่างกันมีความสำเร็จในการปฏิบัติงานแตกต่างกัน ในด้านอัตราการเจริญเติบโตของยอดขาย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.นักธุรกิจขายตรงที่มีช่วงเวลาในการทำธุรกิจแตกต่างกันมีความสำเร็จในการปฏิบัติงานแตกต่างกัน ในด้านความพอใจในการประกอบธุรกิจ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ .05 3. นักธุรกิจขายตรงที่มีระดับนักธุรกิจแตกต่างกันมีความสำเร็จในการปฏิบัติงานแตกต่างกัน รายด้าน ได้แก่ ด้านอัตราการเจริญเติบโตของยอดขาย และด้านอัตราการเจริญเติบโตของกำไร ด้านความพอใจในการประกอบธุรกิจ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ .05 4. ปัจจัยความพึงพอใจในงาน การบริหารงาน ด้านการบริหารทีมงานและการมีส่วนร่วม ภาวะผู้นำ ด้านการบริหารแบบปล่อยตามสบาย และกลยุทธ์ข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน ด้านการตอบสนองอย่างรวดเร็ว สามารถพยากรณ์อัตราการเจริญเติบโตของยอดขาย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 5. ปัจจัยความพึงพอใจในงาน กลยุทธ์ข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน ด้านการตอบสนองอย่างรวดเร็ว การบริหารงาน ด้านการบริหารทีมงานและการมีส่วนร่วม และภาวะผู้นำ ด้านการบริหารแบบปล่อยตามสบาย สามารถพยากรณ์อัตราการเจริญเติบโตของกำไร อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01 6. ปัจจัยความพึงพอใจในงาน บุคลิกภาพ ด้านการยึดมั่นในหลักการ การบริหารงานด้านการบริหารทีมงานและการมีส่วนร่วม กลยุทธ์ข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน ด้านการตอบสนองอย่างรวดเร็ว และบุคลิกภาพ ด้านการเปิดใจสู่การหาประสบการณ์ สามารถพยากรณ์ความพอใจ ในการประกอบธุรกิจ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 7. ปัจจัยความพึงพอใจในงาน บุคลิกภาพ ด้านการเปิดเผย การบริหารงาน ด้านการ บริหารทีมงานและการมีส่วนร่วมและภาวะผู้นำ ด้านการบริหารแบบปล่อยตามสบาย สามารถพยากรณ์ผลงานเมื่อเทียบกับเป้าหมาย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 8. ปัจจัยความพึงพอใจในงาน การบริหารงาน ด้านการบริหารทีมงานและการมีส่วนร่วม บุคลิกภาพ ด้านการเปิดเผย ภาวะผู้นำ ด้านการบริหารแบบปล่อยตามสบาย และกลยุทธ์ข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน ด้านการตอบสนองอย่างรวดเร็ว สามารถพยากรณ์ความสำเร็จในการปฏิบัติงานโดยรวม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Suan Sunandha Rajabhat University
Address: BANGKOK
Email: library@ssru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2552
Modified: 2559-08-05
Issued: 2559-07-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว.พ 658.314072 ก136ป
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Kamonchanok_Hinnoi-01titlepage.pdf 506.17 KB55 2025-06-23 14:33:49
2 Kamonchanok_Hinnoi-02acknowledgement.pdf 1.09 MB57 2025-06-23 14:35:17
3 Kamonchanok_Hinnoi-03abstract-th.pdf 687.64 KB65 2025-06-23 15:07:18
4 Kamonchanok_Hinnoi-04abstract-en.pdf 682.13 KB47 2025-06-23 14:35:49
5 Kamonchanok_Hinnoi-05content.pdf 1.54 MB41 2025-06-23 14:36:47
6 Kamonchanok_Hinnoi-06chapter1.pdf 2.2 MB87 2025-06-23 14:37:12
7 Kamonchanok_Hinnoi-07chapter2.pdf 15.28 MB94 2025-06-23 14:38:07
8 Kamonchanok_Hinnoi-08chapter3.pdf 3.26 MB59 2025-06-23 14:39:04
9 Kamonchanok_Hinnoi-09chapter4.pdf 16.74 MB56 2025-06-23 14:39:33
10 Kamonchanok_Hinnoi-10chapter5.pdf 4.14 MB57 2025-06-23 14:42:49
11 Kamonchanok_Hinnoi-11reference.pdf 2.84 MB45 2025-06-23 14:43:14
12 Kamonchanok_Hinnoi-12appendix.pdf 2.45 MB55 2025-06-23 14:43:53
13 Kamonchanok_Hinnoi-13vitae.pdf 524.52 KB39 2025-06-23 14:44:18
ใช้เวลา
0.07294 วินาที

กมลชนก หินน้อย
ชาญชัย บัญชาพัฒนศักดา
Title Creator Type and Date Create
ความรู้ต่อการแปรรูปองค์กรและขวัญกำลังใจของพนักงานบริษัท การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย จำกัด (มหาชน) : กรณีศึกษาของสำนักงานใหญ่
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ดร.ชาญชัย บัญชาพัฒนศักดา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อัจฉราโพธิยานนท์
ครรชิต ไชยสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัญญาณเตือนภัยล่วงหน้าวิกฤตเศรษฐกิจ : กรณีศึกษาบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระพีพรรณ พิริยะกุล;มนตรี พิริยะกุล;ชาญชัย บัญชาพัฒนศักดา
อนุวัฒน์ พูประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดสอบเพื่อวัดประสิทธิภาพของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยด้วยแบบจำลอง ARIMA
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ชาญชัย บัญชาพัฒนศักดา
เรวัต วงศ์การุณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อนักลงทุนในการลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้ กรณีศึกษาธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน)
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ชาญชัย บัญชาพัฒนศักดา
วรรณรดา เพ็ชรดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราที่มีต่อการส่งออกสินค้าภาคเกษตรของไทย กรณีศึกษา ข้าว ยางพาราและมันสำปะหลัง
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ชาญชัย บัญชาพัฒนศักดา
วิยะดา ส่งเสริม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเปรียบเทียบด้านการตลาดที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภค ในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภท 4 ประตูไม่เกิน 7 คน ยี่ห้อโตโยต้า ใหม่และมือสองในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ชาญชัย บัญชาพัฒนศักดา
กิตติธัช ชัยพรแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคาร : กรณีศึกษาธนาคารไทยธนาคาร จำกัด(มหาชน) สำนักงานใหญ่
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ชาญชัย บัญชาพัฒนศักดา
จิรกานต์ กาญจนกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศในการเลือกใช้บริการโรงแรมในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ชาญชัย บัญชาพัฒนศักดา
ธวัชชัย ประดาอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เครื่องดื่มฟังก์ชั่น (Functional drinks) ระหว่างมุมมองของการตลาดและส่วนผสมของเครื่องดื่ม
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระพีพรรณ พิริยะกุล;มนตรี พิริยะกุล;ชาญชัย บัญชาพัฒนศักดา
มานะ หล่อสุภาพดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของสหภาพแรงงานและฝ่ายจัดการต่อการส่งเสริมแรงงานสัมพันธ์ระบบทวิภาคี : กรณีศึกษา บริษัท เซ็นทรัล มอเตอร์วีล (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ศุภสิทธิ์ จารุพัฒน์หิรัญ;ชาญชัย บัญชาพัฒนศักดา
รัชนี พลพุทธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของนักธุรกิจขายตรง : กรณีศึกษาบริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ชาญชัย บัญชาพัฒนศักดา;สวงค์ เศวตวัฒนา
กมลชนก หินน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยสู่ความสำเร็จของตัวแทนประกันชีวิต บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ชาญชัย บัญชาพัฒนศักดา;สวงค์ เศวตวัฒนา
นราชิชย์ คำชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สวงค์ เศวตวัฒนา
Title Creator Type and Date Create
อิทธิพลของการเปลี่ยนแปลงอัตราแลกเปลี่ยนของเงินสกุลหลักต่อเงินสกุลบาทไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สวงค์ เศวตวัฒนา
ไพรัช รักษ์สินติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพบริการและกลยุทธ์การตลาดบริการสุขภาพที่ส่งผล ต่อการกลับมาใช้บริการของลูกค้าธุรกิจสปาในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยปทุมธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สวงค์ เศวตวัฒนา
นางเพ็ญศรี วรรณสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของนักธุรกิจขายตรง : กรณีศึกษาบริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ชาญชัย บัญชาพัฒนศักดา;สวงค์ เศวตวัฒนา
กมลชนก หินน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยสู่ความสำเร็จของตัวแทนประกันชีวิต บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ชาญชัย บัญชาพัฒนศักดา;สวงค์ เศวตวัฒนา
นราชิชย์ คำชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,639
รวม 2,639 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 71,025 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 71,041 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33