แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมและปัจจัยทางการตลาดในการซื้อประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ กรุงไทย อีซี่ แคช (10EC) ของลูกค้าธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช
Consumer Behaviors and Market Factors in the Buying of Krungthai Easy Cash (10EC) Endowment Life Insurance by Customers of the Krungthai Bank PCL, Khanom Branch, Nakhon Si Thammarat Province

keyword: การศึกษาอิสระ ไทย 2557
Classification :.LCCS: HG9164.655 น7พ 2557
; พฤติกรรมผู้บริโภค ไทย นครศรีธรรมราช
; ประกันชีวิต ไทย นครศรีธรรมราช
Abstract: การศึกษาอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมและปัจจัยทางการตลาดในการซื้อ ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์กรุงไทย อีซี่ แคช (10EC) ของลูกค้าธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล และปัจจัย ทางสังคม กับพฤติกรรมการซื้อประกันชีวิต และเปรียบเทียบการให้ระดับความสำคัญของปัจจัยทาง การตลาดจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ผลจากการศึกษาพบว่า ประชากรส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง อายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป มีสถานภาพ สมรส มีจำนวนสมาชิกในครอบครัวที่ต้องเลี้ยงดูสองคนขึ้นไป ประกอบอาชีพค้าขายหรือธุรกิจส่วนตัว มีรายได้ต่อเดือนอยู่ที 50,001 บาทขึ้นไป และมีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี พฤติกรรมของลูกค้า ส่วนใหญ่ชำระเบี้ยประกันเป็นรายปี ปีละไม่เกิน 40,000 บาท ด้วยเงินสดผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร มูลค่า ทุนประกันไม่เกิน 100,000 บาท การรับเงินปันผลจะรับคืนครั้งเดียวเมื่อกรมธรรม์ครบกำหนด วัตถุประสงค์ในการตัดสินใจซื้อเพื่อต้องการสร้างวินัยในการออมและได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝาก ปกติ ลูกค้าส่วนมากมีจำนวนกรมธรรม์ประกันชีวิตทั้งหมด (รวมทั้งแบบ 10EC) จำนวน 1 กรมธรรม์ และไม่ซื้อสัญญาเพิ่มเติม ผู้ที่มีส่วนร่วมในการซื้อประกันชีวิตคือ พนักงาน ระยะเวลาที่ใช้ในการตัดสินใจ อยู่ที่ 2 สัปดาห์ ไม่มีปัญหาใดๆ หลังจากที่ซื้อประกันชีวิต และส่วนใหญ่มีการซื้อซ้ำเมื่อกรมธรรม์ครบ กำหนด สำหรับปัจจัยทางการตลาด การให้ระดับความสำคัญอยู่ในระดับมากทุกด้าน ผลการทดสอบความสัมพันธ์พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคล เพศ อายุ สถานภาพสมรส จำนวน สมาชิกในครอบครัวที่ต้องเลี้ยงดู อาชีพ รายได้ และระดับการศึกษา มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรม การซื้อประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์กรุงไทย อีซี่ แคช (10EC) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ปัจจัยทางสังคมประกอบด้วย กลุ่ม และครอบครัว มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อประกันชีวิต แบบสะสมทรัพย์กรุงไทย อีซี่ แคช (10EC) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และปัจจัย ส่วนบุคคล เพศ อายุ สถานภาพสมรส จำนวนสมาชิกในครอบครัวที่ต้องเลี้ยงดู อาชีพ รายได้ และ ระดับการศึกษาแตกต่างกัน จะให้ระดับความสำคัญของปัจจัยทางการตลาดแตกต่างกัน อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: The objectives of this independent study are to analyze consumer behaviors and market factors in the buying of Krungthai Easy Cash endowment life insurance by customers of the Krungthai Bank PCL, Khanom Branch, Nakhon Si Thammarat province. In particular, the study analyzes relationships between personal and social characteristics and life insurance buying behaviors. It also studies how the marketing factors were ranked by study participants who had different personal characteristics. The results show that the largest segments of the customers were females, people aged over 50 years, people who were married, people who had two or more dependents in their families, people who held the Bachelor’s degree, people who were merchants or ran their own businesses, and people who earned over 50,000 baht a month. The largest segments paid annual premiums not exceeding 40,000 baht, and they paid with cash at the bank counter. For the largest segment, the life insurance value did not exceed 100,000 baht. All dividends were normally received when the insurance matured. The most common purpose in buying endowment life insurance was for the purchasers to force themselves to be disciplined in saving, and to earn higher returns on those savings than would be possible with regular savings accounts. The largest segment of customers had only one insurance contract (i.e., this 10EC contract), and most had not bought additional contracts. Bank employees typically assisted in the insurance purchasing decision, and the largest segment of respondents took about 2 weeks to decide. Most of the customers surveyed said they did not have any problems after buying the endowment life insurance, and most repurchase the insurance when their policies mature. Marketing factors were regarded highly in all of their aspects. The testing of relationships among the various factors and characteristics found that: Personal factors such as gender, age, marital status, number ofdependents in the family, occupation, income, and educational level were closely linked with insurance buying behaviors at the 0.05 level of significance. Social factors such as groups and family were closely linked with insurance buying behaviors at the 0.05 level of significance. Differences in gender, age, marital status, number of dependents in the family, occupation, income, and educational level were associated with differences in the respondents’ rankings of the various marketing factors at the 0.05 level of significance.
WALAILAK UNIVERSITY. CENTER FOR LIBRARY RESOURCES AND EDUCATIONAL MEDIA
Address: NAKON SI THAMMARAT
Email: clm@wu.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2559
Modified: 2559-06-29
Issued: 2559-06-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: HG9164.655 น7พ 2557
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Front page.pdf 222.03 KB33 2021-10-31 22:35:33
2 Abstract.pdf 98.12 KB34 2025-06-24 21:57:02
3 Chapter 1.pdf 355.59 KB27 2021-05-23 20:33:32
4 Chapter 2.pdf 811.38 KB41 2021-05-23 20:33:38
5 Chapter 3.pdf 194.57 KB30 2021-05-23 20:33:44
6 Chapter 4.pdf 1.07 MB32 2021-10-20 22:02:25
7 Chapter 5.pdf 451.25 KB34 2021-05-23 20:33:55
8 Bibliography.pdf 89.05 KB15 2021-05-23 20:34:00
9 Appendix.pdf 150.73 KB19 2021-05-23 20:34:06
10 CV.pdf 38.36 KB9 2021-10-30 18:09:47
ใช้เวลา
0.062458 วินาที

ปิยะ ปานผู้มีทรัพย์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับระดับความต้องการใช้แหล่งเงินทุนของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) รายใหม่จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ปิยะ ปานผู้มีทรัพย์
สิริรัชนี พืชมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและปัจจัยทางการตลาดในการซื้อประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ กรุงไทย อีซี่ แคช (10EC) ของลูกค้าธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ปิยะ ปานผู้มีทรัพย์
นุชนาฏ ศรีนุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับความสำเร็จของผู้ประกอบการที่เข้ารับ การบ่มเพาะในหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจในสถาบันอุดมศึกษาของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ปิยะ ปานผู้มีทรัพย์
วันทนี แก้วเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ที่ตั้งศูนย์กระจายสินค้ากุ้งแห้งในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ปิยะ ปานผู้มีทรัพย์
ธาน ส่งทวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับความสำเร็จของผู้ประกอบการที่เข้ารับ การบ่มเพาะในหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจในสถาบันอุดมศึกษาของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ปิยะ ปานผู้มีทรัพย์
วันทนี แก้วเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,571
รวม 2,571 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 70,848 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 70,864 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33