แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การผลิตและการใช้ครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา
Preparation and placement of English teachers at the secondary level

ThaSH: ครู
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจเพื่อ ๑) ศึกษานโยบายการผลิตครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาในสถาบันผลิตครู ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ๒) ศึกษาความต้องการในการใช้ครูภาษาอังกฤษในสถาบันการศึกษาระดับมัธยมศึกษา ๓) ศึกษาแนวความคิดของผู้บริหารการศึกษา อาจารย์ในสถาบันผลิตครูและสถาบันการศึกษา ที่มีต่อการผลิตและการใช้ครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาในปัจจุบัน วิธีดำเนินการวิจัย ผู้วิจัยดำเนินการสุ่มตัวอย่างประชากร ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารสถาบันผลิตครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา ผู้สอนวิชาวิธีสอนภาษาอังกฤษ ผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา หัวหน้าสายวิชาภาษาอังกฤษ ครูภาษาอังกฤษ และนักเรียนมัธยมศึกษาโดยวิธีสุ่มแบบแบ่งชั้น จากแต่ละภาคการศึกษา รวมทั้งกรุงเทพมหานครได้ตัวอย่างประชากรทั้งสิ้น ๗๕๘ คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสัมภาษณ์และแบบสอบถามความคิดเห็นต่อการผลิตและการใช้ครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาที่ผู้วิจัยได้สร้างขึ้น ทำการวิเคราะห์ข้อมูลที่รวบรวมมาได้โดยคำนวณหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และนำเสนอข้อมูลในรูปตารางและความเรียง ผลการวิจัย ๑. สถาบันผลิตครู ดำเนินการผลิตครูระดับปริญญาตรีตามแผนพัฒนาการศึกษาแห่งชาติที่ได้กำหนดไว้ โดยรับนโยบายจากเจ้าสังกัด ทำการผลิตครูเพื่อสนองความต้องการของสังคมทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพ ซึ่งในระยะหลังนี้ได้มีการประสานงานกันระหว่างสถาบันผลิตครูระดับเดียวกัน เพื่อป้องกันการซ้ำซ้อนในการผลิตครู และมีการประสานงานกันระหว่างผู้ผลิตและผู้ใช้ครู เพื่อร่วมกันขจัดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและการใช้ครูด้วย ผู้บริหารโรงเรียนหัวหน้าสายวิชาภาษาอังกฤษ และครูภาษาอังกฤษส่วนใหญ่เห็นว่าสถาบันผลิตครูควรผลิตครูภาษาอังกฤษที่สามารถสอนวิชาภาษาอังกฤษทั้งในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยกำหนดให้นิสิตเรียนวิชาเอก ๑ สายวิชา และวิชาโท ๑ สายวิชา ผู้สอนวิชาวิธีสอนภาษาอังกฤษเห็นว่า หลักสูตรการผลิตครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาควรให้ความสำคัญต่อวิชาภาษาอังกฤษสำหรับมัธยมศึกษา ผู้บริหารโรงเรียนและหัวหน้าสายวิชาภาษาอังกฤษเห็นว่าควรให้ความสำคัญต่อวิชาหลักสูตรและการเรียนการสอนระดับมัธยมศึกษา ส่วนครูภาษาอังกฤษเห็นว่าควรให้ความสำคัญต่อวิชาวิธีสอนภาษาอังกฤษ ๒. ในด้านที่เกี่ยวกับวิธีสอน วัสดุอุปกรณ์การสอน และการวัดและการประเมินผลการศึกษา ผู้สอนวิชาวิธีสอนภาษาอังกฤษและครูภาษาอังกฤษส่วนใหญ่เห็นว่า ควรจัดให้นิสิตได้เรียนวิชาวิธีสอนทั่วไป ๑ รายวิชา และวิชาวิธีสอนภาษาอังกฤษโดยเฉพาะอีก ๑ รายวิชา, วิชาการใช้วัสดุอุปกรณ์การสอนทั่วไป ๑ รายวิชา และวิชาการใช้วัสดุอุปกรณ์การสอนภาษาอังกฤษอีก ๑ รายวิชา, วิชาการวัดและประเมินผลการศึกษาทั่วไป ๑ รายวิชา และวิชาการวัดและประเมินผลภาษาอังกฤษอีก ๑ รายวิชา ๓. ผู้บริหารโรงเรียนและหัวหน้าสายวิชาภาษาอังกฤษส่วนใหญ่แสดงความเห็นว่า ครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา ควรได้รับวุฒิทางด้านวิชาการศึกษาในสายวิชาเอกภาษาอังกฤษ ผู้บริหารโรงเรียนเห็นว่าครูภาษาอังกฤษควรสอนเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษแต่หัวหน้าสายวิชาภาษาอังกฤษเห็นว่า ควรสอนวิชาภาษาอังกฤษและวิชาอื่นที่เรียนมาเป็นวิชาโทได้ ส่วนนักเรียนมัธยมศึกษาชอบครูภาษาอังกฤษที่สามารถสอนให้เข้าใจวิชานี้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว และควรจบการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรีทางด้านภาษาอังกฤษทั้งในประเทศและต่างประเทศ ๔. ผู้บริหารโรงเรียนและหัวหน้าสายวิชาภาษาอังกฤษส่วนใหญ่มีเกณฑ์การจัดครูเข้าสอนวิชาภาษาอังกฤษโดยพิจารณาจากพื้นความรู้ ประสบการณ์ในการสอน ความสามารถ ความถนัด ความสนใจ ตลอดจนจำนวนครูในสายวิชา ครูภาษาอังกฤษส่วนใหญ่ทำการสอน ๑๖-๒๐ คาบต่อสัปดาห์ ส่วนมากสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และไม่ได้สอนวิชาอื่นนอกเหนือจากวิชาภาษาอังกฤษ และต้องเป็นครูประจำชั้นด้วย ส่วนวิธีสอนที่ใช้ในการสอนภาษาอังกฤษคือวิธีสอนแบบ Grammar-Translation Method ซึ่งไม่ใช่วิธีสอนแบบ Audio-Lingual Method ตามที่ผู้สอนวิชาวิธีสอนภาษาอังกฤษและหัวหน้าสายวิชาภาษาอังกฤษต้องการให้ครูใช้ ครูภาษาอังกฤษส่วนใหญ่มีความเห็นว่า เนื้อหาวิชาต่างๆที่ได้เรียนมาจากสถาบันผลิตครูเพียงพอต่อการประกอบอาชีพ ๕. ผู้บริหารโรงเรียนและหัวหน้าสายวิชาภาษาอังกฤษส่วนใหญ่เห็นว่า ปัญหาการปฏิบัติงานของครูภาษาอังกฤษ เกิดจากการที่ครูขาดความรับผิดชอบ หัวหน้าสายวิชาภาษาอังกฤษส่วนใหญ่เห็นว่า ปัญหาการสอนภาษาอังกฤษในปัจจุบัน เกิดจากการที่ครูไม่มีอุปกรณ์การสอนที่ดีและทันสมัย
Abstract: Purposes: The purposes of this research were as follows: 1) To study the policy in preparing English teachers at the secondary education level. 2) To study the need of the placement of the English teachers in the secondary schools. 3) To study the opinions of the administrators and the instructors of the teacher training institutions, and also of the administrators, the English department heads and the teachers in the secondary schools about the preparation and placement of English teachers at the secondary education level at the present time. Procedures: The subjects involved in this research were the administrators, English instructors of the teacher training institutions, the secondary school administrators, English department heads, English teachers and students. Those subjects were selected from 12 educational regions of Thailand, including Bangkok Metropolis by stratified random technique. The preparation and placement of English teacher interview form and questionnaire constructed by the researcher were used as the instrument. The obtained data was analyzed by means of percentage, arithmetic means and standard deviation. Findings: The resulting analysis showed that: 1. The teacher training institutions proceeded to prepare undergraduate student teachers according to the National Education Development Plan under control of the Office of University Affairs and the Ministry of Education. The preparation of teachers was to serve the social need both in quantity and quality. Recently, there had been more cooperation among the teacher training institutions in order to avoid the overlap in teacher preparation, and also more cooperation between the teacher training institutions and the Ministry of Education so that the problems of preparation and placement of teachers at the secondary education level would be reduced. Most government secondary school administrators, English department heads and English teachers indicated that the teacher training institutions should prepare English teachers who would be able to teach both at the lower and upper secondary education level with one major subject and one minor subject. The instructors of the teacher training institutions thought that English courses for teaching at the secondary education level were important for English teachers. The government secondary school administrators and the English department heads thought that the course in curriculum and instruction at the secondary education level was essential for English teachers. But the English teachers themselves thought that English teaching method course was more important. 2. Most English instructors of the teacher training institutions as well as English teachers indicated that the students should study the following subjects: general teaching method course and English teaching method course, general instructional materials course and English instructional materials course, together with general evaluation and measurement course and English evaluation and measurement course. 3. Most government secondary school administrators and English department heads preferred English teachers who graduated in the field of education with major area in English. The formers indicated that English teachers should teach only English but the latters indicated that besides English, English teachers should be able to teach their minor subject also. Most students preferred the English teachers who graduated in English in the country and from abroad and taught them to know English well no matter how fluently the teachers could speak English. 4. The criteria that the government secondary school administrators and the English department heads used in assigning teaching to English teachers were the teachers‘ knowledge, teaching experiences, ability, aptitude, interest and the amount of teachers in the department. Most English teachers taught at the lower secondary education level about 16-20 periods a week but did not teach any subjects besides English. Most of them were home-room teachers too. They taught English by means of Grammar-Translation Method which was not Audio-Lingual Method that the English instructors of the teacher training institutions and the English department heads wanted them to. Nevertheless, they thought that all the knowledge they gained from the teacher training institutions was enough for their career. 5. Most government secondary school administrators and the English department heads indicated that the main problem in working with the English teachers was the lack of teachers’ responsibility. The latters also indicated that the main problem in English teaching at the present time was the lack of modern and well-equipped instructional materials.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2521
Modified: 2559-06-21
Issued: 2559-06-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/27766
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Oraual_Bu_front.pdf 600.14 KB4 2018-06-07 11:55:37
2 Oraual_Bu_ch1.pdf 505.75 KB5 2025-08-13 10:31:02
3 Oraual_Bu_ch2.pdf 1.52 MB8 2021-08-01 09:33:05
4 Oraual_Bu_ch3.pdf 386.36 KB2 2018-06-07 11:55:40
5 Oraual_Bu_ch4.pdf 2.39 MB2 2018-06-07 11:55:41
6 Oraual_Bu_ch5.pdf 796.08 KB2 2018-06-07 11:55:42
7 Oraual_Bu_back.pdf 1.67 MB2 2018-06-07 11:55:42
ใช้เวลา
0.026021 วินาที

อรอวล บูรณารมย์
Title Contributor Type
การผลิตและการใช้ครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรอวล บูรณารมย์

สุมิตรา อังวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุมิตรา อังวัฒนกุล
Title Creator Type and Date Create
ผลของการสอนแบบเน้นโครงสร้างไวยากรณ์ในงานปฏิบัติเพื่อการสื่อสารที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาสาขาวิชาระบบสารสนเทศ คณะบริหารธุรกิจ ระดับปริญญาตรี สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพณิชยการพระนคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ธิดารัตน์ นาคเกี้ยว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิธีการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
สุรีย์ จงสถาพรสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนกลวิธีในการปฏิสัมพันธ์ ที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และการใช้กลวิธีในการปฏิสัมพันธณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ชูขวัญ รัตนพิทักษ์ธาดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรตามแนวคิดที่อิงมาตรฐานในรายวิชาเสริมสมรรถภาพ ในการสอนภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;อลิศรา ชูชาติ
เทพนคร ทาคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากลวิธีสร้างแรงจูงใจในชั้นเรียนของครูภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
จาริณี จันทร์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
สุรีรัตน์ ไชยสุริยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการฟังเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีตัวป้อนและปฏิสัมพันธ์ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
วิรัตน์ บุญมาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระบวนการเรียนการสอน ตามแนวคิดการพัฒนาความสามารถ ในการเรียนรู้ของไวกอตสกี ที่มีต่อทักษะทางภาษาไทย และการกำกับตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;บุษบง ตันติวงศ์
ชินะพัฒน์ ชื่นแดชุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองในการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญมี เณรยอด;สุมิตรา อังวัฒนกุล
คณาพร คมสัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถและกลวิธีการสรุปอิงความ ในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษ และพื้นความรู้ในเรื่องที่อ่านต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ลักขณา ดอกเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อ ความวิตกกังวล และผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
พัสวี ตินตบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนโดยใช้วิธีการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง ที่มีต่อความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
รจนา คำนึงผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเสริมทักษะภาษาอังกฤษแบบเน้นงานปฏิบัติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ในโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;น้อมศรี เคท
สมลักษณ์ สุเมธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการใช้ภาษาในชั้นเรียน ของครูภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล
สุรีรัตน์ กลีบโกมุท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ในหมวดวิชาเอกภาษาอังกฤษกับผลการฝึกสอนของนักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
บรรเลง ทรรทรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประมวลงานสอนภาษาอังกฤษเทคนิคสำหรับนักศึกษาด้านช่างอุตสาหกรรม ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
งามพริ้ง รุ่งโรจน์ดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความสนใจในเรื่องที่อ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
วินัย กล่ำเสือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างทางไวยากรณ์อังกฤษในตำราเรียนสาขาวิชาชีววิทยา ระดับมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ศิรินันท์ ศรีเนาวรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบความสามารถในการเขียนคำบอกภาษาอังกฤษ ของนักเรียนเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;Bachman, Lyle F
ศิรินนา บุญยสงวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สามระหว่างโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชน ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
วันทณี สีทับทิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเกษตร ของนักเรียนโปรแกรมเกษตรกรรม ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
อุทัยวรรณ ด่านวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมทางบ้านและโรงเรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
กอบกุล รังสิยะโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ทิพรัตน์ ลิมพะสุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษธุรกิจ ของนักเรียนโปรแกรมพาณิชยกรรมระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย กับระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
พรพรรณ บุญพัฒนาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้คำบุพบทภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่หนึ่ง มหาวิทยาลัยขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
เยาวลักษณ์ อภิชาติวัลลภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ ของครูภาษาอังกฤษในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
นพมาศ รัตนปรีดากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลทางการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนนายเรืออากาศ ชั้นปีที่ 5 กลุ่มที่สอนด้วยวิธีวิเคราะห์ข้อความ กับกลุ่มที่สอนด้วยวิธีการสอนแบบเดิม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
นันทนา นียะพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบความสามารถในการใช้โครงสร้างภาษาอังกฤษ ของนักเรียนเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;อัจฉรา วงศ์โสธร
พัชรประภา แพรัตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนิสิตเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษ ในระดับบัณฑิตศึกษา ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
มณีรัตน์ อมรกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างไวยากรณ์ที่ใช้ในแบบเรียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาปีที่หนึ่ง มหาวิทยาลัยศิลปากร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล
อมรรัตน์ วรกาญจนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างประโยคภาษาอังกฤษในภาษาพูด ของนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษ ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล
อรุณี ตัณฑ์ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การผลิตและการใช้ครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล
อรอวล บูรณารมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมสไลด์-เทปวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง "กริยาช่วย" สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;สุนันท์ ปัทมาคม
อัมพร ห้อคนดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างลักษณะของข้อความกับพื้นความรู้เดิม ที่มีต่อความสามารถในการฟังเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
สมพร วันประกอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระบวนการสอนอ่านแบบปฏิบัติการที่มีต่อ ความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาไทย และทัศนคติต่อการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล
จิตราภรณ์ ด้วงจุมพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้กลวิธีการปรับโครงสร้างภาษาในการเขียนภาษาอังกฤษและความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษของนิสิตวิชาเอกภาษาอังกฤษระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยนเรศวร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ฐิติรัตน์ สุวรรณสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อ ความวิตกกังวล และผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
พัสวี ตินตบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการรับรู้เกี่ยวกับตัวแปรที่มีผลต่อความสามารถ ในการฟังภาษาอังกฤษระหว่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษต่างกัน ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ศรัณยา ศรีวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างลักษณะของเรื่องที่อ่านกับภาษาที่ใช้ในแบบสอบ ที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
สุภาลักษณ์ นครศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง กับความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิต สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
จุฑารัตน์ วิบูลผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสมรรถนะในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา และโรงเรียนในโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Naowarat Tongkam;สุมิตรา อังวัฒนกุล
เนาวรัตน์ ทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของตัวแปรกลวิธีการเรียน และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
พิทักษ์ นิลนพคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรี วิชาเอกการสอนภาษาอังกฤษ ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
นันทวิทย์ พรพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการใช้วาทะพฤติกรรมภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ปราณี สิทธิ์สุกใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประสิทธิผลของรูปแบบการฝึกยุทธศาสตร์การเรียนรู้เมตาคอคนิชันในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายแบบโดยตรง กับแบบสอดแทรกในเนื้อหาการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วัฒนาพร ระงับทุกข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบปฏิสัมพันธ์ของการสอนอ่านเข้าใจความ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชุมพร ยงกิตติกุล;สุมิตรา อังวัฒนกุล
สุมาลี ชูศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนในห้องเรียน แบบศูนย์การเรียนกับห้องเรียนแบบครูเป็นศูนย์กลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ยามีละ อารีสมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถด้านกลวิธีการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
กาญจนา เศียรประภัสสร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการใช้สำนวนภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัย ชั้นปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล
ดียู ปาลีคุปต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจในการใช้คำสันธาน กับความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล
สมศักดิ์ บุญสาธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบความสามารถในการใช้โครงสร้างภาษาอังกฤษ ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
สมเจตน์ กาญจนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเอง กับความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
พรศรี ใจงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของครูสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนมัธยมศึกษา เกี่ยวกับการบริการของศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
วัลย์ลิกา รัตนโอภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยการใช้กิจกรรมนำ การอภิปรายศัพท์ และการอ่านเรื่องที่สัมพันธ์กับเรื่องที่จะอ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ลัดดาวัลย์ คุ้มรอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างตัวป้อนภาษาและปฏิสัมพันธ์ในห้องเรียน กับผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ระดับอุดมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร : การวิเคราะห์พหุระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
สมพิศ ป. สัตยารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระดับความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
วีณา สังข์ทองจีน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจสัมพันธภาพในข้อความ และความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาชั้นปีที่หนึ่ง ระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
สุนทรี กิตติโสภากูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามการรับรู้ ของครูภาษาอังกฤษในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
รัตนา ลักษณโกเศศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษที่เหมาะสมกับสถานการณ์ทางสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
จริยา พานิชนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษทั่วไป และภาษาอังกฤษเกษตร กับผลสัมฤทธิ์ในการเรียนของนักศึกษา สาขาเกษตรกรรมระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ในสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
จันทร์ฉาย จาตุรงค์สาโรช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความถี่ของคำศัพท์จากหนังสืออ่านในเวลาวิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนมัธยมแบบประสม มัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล
มลิวัลย์ ภักดิ์ประไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบความสามารถในการจำแนกเสียงภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล;แบชแมน, ไลลี เอฟ
พิมล กัณฐวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบความสามารถด้านความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล;อัจฉรา วงศ์โสธร
สากุล สร้างบัณฑิตสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบทดสอบความสามารถในการใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล
กษมา อัจฉริยะศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างนิสัยในการเรียน ความสนใจในภาษาอังกฤษ ทัศนคติต่อภาษาอังกฤษกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ชลธิชา จินดากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยวิธีการสอนแบบเน้นกระบวนการและแบบเน้นผลงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
สมศรี ธรรมสารโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในการปฏิบัติงาน ของผู้สำเร็จการศึกษา จากสถาบันเทคโนโลยีสังคม ตามการรับรู้ของตนเองและผู้บังคับบัญชา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
กฤษณา แย้มยั่งยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนการสอนภาษาอังกฤษในระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง วิทยาลัยพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ญาดา ธีระวิคาวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา เกี่ยวกับการพัฒนาความสามารถในการสอนภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ยื่น ศรีวรขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการสอนภาษาอังกฤษในระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ทวานิต ธุถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงการเสนอเพื่อจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุจิตรา สวัสดิวงษ์;สุมิตรา อังวัฒนกุล
ชูศรี เฉลิมเกียรติสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ ในโรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการใช้หลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 หมวดวิชาภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ยุพิน โภคฐิติยุกต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการพัฒนาสมรรถภาพการวิจัย ของครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ศิวพร ดิลกโกมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระดับความสามารถด้านการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
กมลทิพย์ เศวตมาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษคหกรรม ของนักเรียนโปรแกรมคหกรรมในระดับมัธยมศึกษา ตอนปลาย และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
เอมอุษา ขันธพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอโครงการการสอนวิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนโรงเรียนอุตุนิยมวิทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ศรีรัตน์ พู่พิรุฬพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการอ่านเพื่อความเข้าใจ ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สามที่เรียนโดยการตั้งคำถามจากเรื่องที่อ่านเอง และโดยการย่อเรื่องที่อ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
เรวดี หิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ศิลป์ ภาคสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษ กับผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษาในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
เอกฉัตร พัฒราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนการเขียนภาษาอังกฤษแบบเป็นกระบวนการ สำหรับนักศึกษาไทยระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
พิมพันธุ์ เวสสะโกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การออกเสียงภาษาอังกฤษของนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษ ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ทิพย์วรรณ จรรยาสุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนที่ได้จากแบบทดสอบโคลซ และแบบทดสอบเลือกตอบ เพื่อวัดสมรรถภาพในการใช้ภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
รัชนีกร สุทธจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับสมรรถภาพครูภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
สมศักดิ์ เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อผิดทั่วไปในการใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล
ศุภร เลาหะพันธุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างโมดูลการสอนวิชาภาษาอังกฤษ 103 ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
สุจิตต์ ลิ่มประพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเทคนิค ของนักเรียนโปรแกรมช่างอุตสาหกรรมระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ณรงค์ ภูมิสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ลักษณะทางวัฒนธรรมไทย กับความเข้าใจวัฒนธรรมของชนชาติที่พูดภาษาอังกฤษ และความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล
นงลักษณ์ สืบสายลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนโครงสร้างข้อความที่มีต่อความสามารถ ในการเขียนอนุเฉทภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
สุเมธ ลออศรีสกุลไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล
สิริรัตน์ พุ่มประสาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการสอนของครู และเวลาที่ใช้ในการเรียนของนักเรียน กับผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ศิริพร ฉันทานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบกระบวนการเขียนภาษาอังกฤษตามการรับรู้ของนักศึกษา ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนสูงและต่ำในสถาบันอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
สุพรรณี ลือเกียรติไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของตัวแปรบางตัว กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;ดิเรก ศรีสุโข
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบบัญชีต้นทุนของอุตสาหกรรมอิฐทนไฟ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล;บุษบง ตันติวงศ์
ประจิต หาวัตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้ภาษาอังกฤษ ความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาไทย ความรู้เกี่ยวกับการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษ และความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษของนิสิตนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษ ในสถาบันอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล
วิเศษพงศ์ วงศ์ทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนทักษะการเขียนภาษาอังกฤษตามการรับรู้ของครูภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ปาริฉัตร สรญาณธนาวุธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ตามทฤษฎีโครงสร้างความรู้สำหรับนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
ศิริพร ฉันทานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเสริมทักษะภาษาอังกฤษแบบเน้นงานปฏิบัติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ในโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล;น้อมศรี เคท
สมลักษณ์ สุเมธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระดับความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล
รสริน วรรธนะภัฏ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,954
รวม 2,961 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 187,165 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,658 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 106 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 67 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 189,006 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28