| ผลของเพื่อนช่วยสอนร่วมกับการเสริมแรงที่มีต่อ เจตคติ ความสามารถในการอ่านออกเสียง และความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีความสามารถในการอ่านต่ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 นิรันดร์ แสงสวัสดิ์;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | จีเรียง บุญสม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเชิงวิเคราะห์รูปแบบปฎิสัมพันธ์ระหว่างครูกับนักเรียน ที่ส่งผลต่อเจตคติและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | รุ่งสุรีย์ สิงหราช 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการสอนเป็นกลุ่ม ที่ช่วยเหลือเป็นรายบุคคลที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ ในวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีระดับความสามารถต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | โฆษิต จตุรัสวัฒนากูล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการพัฒนาเชาวน์อารมณ์แบบผสมผสาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ปิยะวรรณ เลิศพานิช 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากระบวนการคิดแก้ปัญหาสำหรับเด็กปฐมวัยตามแนวคิดทฤษฎีสกีมา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ปิยะธิดา ขจรชัยกุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| รูปแบบการพัฒนาความคิดอย่างเป็นระบบเพื่อสร้างเสริมความสามารถ ด้านทักษะการเขียนภาษาไทยของนักศึกษาระดับปริญญาตรี โดยใช้แนวคิดทฤษฎีไตรอาร์ขิกและวิธีการแบบสแกฟโฟลดิ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | กมล โพธิเย็น 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการฝึกการตั้งเป้าหมายเชิงสร้างสรรค์ ที่มีต่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 นิรันดร์ แสงสวัสดิ์;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | แสงอรุณ ประสพกาญจน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้โปรแกรมพัฒนาเชาว์อารมณ์ ที่มีต่อระดับเชาว์อารมณ์ของนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 นิรันดร์ แสงสวัสดิ์;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | นิรดา อดุลยพิเชฏฐ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโปรแกรมเพื่อพัฒนาแรงจูงใจต่อเนื่องสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 นิรันดร์ แสงสวัสดิ์;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | สุวรรณี แสงวงศ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการเสนอตัวอย่างในการสอนตามแนวสื่อสารต่อความเข้าใจมโนทัศน์ ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีผลการเรียนแตกต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 นิรันดร์ แสงสวัสดิ์;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | เปรมจิตต์ ปิตุรักษ์พงษา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้รูปแบบการสอนตามกรอบแนวคิดผู้เรียนสร้างความรู้เอง ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 นิรันดร์ แสงสวัสดิ์;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ประวีนา นิลนวล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการฝึกใช้เทคนิคแผนผังทางปัญญาทีมีต่อความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 นิรันดร์ แสงสวัสดิ์;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | สมาน ถาวรรัตนวณิช 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการฝึกการคิดอย่างมีวิจารณญาณแบบสอดแทรกในวิชาที่สอน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถด้านการแก้ปัญหาเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์สกลนคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 นิรันดร์ แสงสวัสดิ์;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | พิชิต สนั่นเอื้อ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัจจัยด้านความมั่นคงทางจิตใจที่มีผลต่อพฤติกรรมการทำงานของข้าราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ปัทมา อินทร์ชู 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการฝึกใช้โปรแกรมการเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นหลักที่มีพฤติกรรมใฝ่รู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | เพ็ญแข คชคง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพโดยใช้โปรแกรมการมุ่งอนาคตและควบคุมตน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | พรธิภา นาคน้อย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้สถานการณ์จำลองที่มีต่อการพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของพนักงานผู้ช่วยดูแลผู้ป่วยโรงเรียนฝึกพนักงานโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | สิริยากร สิริอำไพพงศ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความสามารถทางการคิดอเนกนัยโดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนที่ใช้สมองเป็นฐานสำหรับเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | พัชชาภรณ์ ยิดนรดิน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การปรับตัวทางจิตวิทยาของครูตามการรับรู้สภาวการณ์เปลี่ยนแปลงด้านการทำงาน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ชนกานต์ แท่นดี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเกณฑ์ปกติของลักษณะบุคคลิกภาพของเด็กวัยรุ่นไทย ในโรงเรียนราษฎร์ชายและโรงเรียนราษฎร์หญิงในจังหวัดพระนคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | จันทรพร หะรินสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเกี่ยวกับการถือตนตามอย่างบิดามารดา และความสัมพันธ์กับบิดามารดาของเด็กนักเรียนวัยรุ่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | จันทรา จรรย์แสง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเกณฑ์ปกติของลักษณะบุคลิกภาพของเด็กวัยรุ่นไทย ในโรงเรียนสาธิตฯ ในจังหวัดพระนคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ศันสนีย์ ธีรเธียรประภา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเปรียบเทียบการเรียนรู้ของนักเรียนที่มีความกังวลใจสูง กับนักเรียนที่มีความกังวลใจต่ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ศุภลัคน์ พรรธนะแพทย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเปรียบเทียบองค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อสัมฤทธิผลทางการเรียน ของนักเรียนที่มีความสามารถในการเรียนสูง กับนักเรียนที่มีความสามารถในการเรียนต่ำ ระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | วัฒนา พุ่มเล็ก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างโมเดลการสอนแบบกระบวนการกลุ่ม    เพื่อพัฒนาแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์สำหรับเด็กด้อยสัมฤทธิ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ทศพร ประเสริฐสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการฝึกกระบวนการสืบสอบที่มีต่อความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลและความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา ;นิรันดร์ แสงสวัสดิ์
 | กมลทิพย์ ต่อติด 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเกณฑ์ปกติของลักษณะบุคลิกภาพของเด็กวัยรุ่นไทย ในโรงเรียนรัฐบาลชายและโรงเรียนรัฐบาลหญิง ในจังหวัดพระนคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ประดินันท์ วรรณประเวศ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบช่วยเสริมศักยภาพ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดขั้นสูงของนักศึกษาพยาบาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;จันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ฤทัยรัตน์ ธรเสนา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ที่มีต่อการพัฒนาเชาว์อารมณ์ ของนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้าน วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา;นิรันดร์ แสงสวัสดิ์
 | พนิดา จันทรกรานต์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ความรู้เฉพาะด้าน กระบวนการในการคิดแก้ไขปัญหา และเมตาคอคนิชั่นของนักเรียนมัธยมศึกษาผู้ชำนาญ และไม่ชำนาญในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา;เพ็ญพิไล ฤทธาคณานนท์
 | ทองหล่อ วงษ์อินทร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการสอนคณิตศาสตร์ตามแนวคิดของทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์และความสามารถ ในการถ่ายโยงการเรียนรู้ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ดวงเดือน อ่อนน่วม ;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ไพจิตร สดวกการ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบบการเรียนของนิสิตนักศึกษา กับแบบการสอนของอาจารย์ต่อการพัฒนาความคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักศึกษาพยาบาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 พรชุลี อาชวอำรุง;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | อรพรรณ ลือบุญธวัชชัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักศึกษาครู จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา;ชุมพร ยงกิตติกุล
 | เพ็ญพิศุทธิ์ เนคมานุรักษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยการใช้รูปแบบการคิดแก้ปัญหาอนาคตตามแนวคิดของทอแรนซ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | หงส์สุนีย์ เอื้อรัตนรักษา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการฝึกกลวิธีคำถามนำที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาโจทย์คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | งามตา กมลวรเดช 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใส่ใจที่เน้นตนเองและงานกับความสำเร็จและความล้มเหลว ที่มีต่อการระบุสาเหตุของความสำเร็จและความล้มเหลว ของนักเรียนระดับประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | วิภา สุมิตรเหมาะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการสอนเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
 | พัฒนานุสรณ์ สถาพรวงศ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของสภาพการณ์แข่งขันต่อพฤติกรรมสร้างสรรค์เชิงความหมาย ของนักเรียนที่มีบุคลิกภาพแบบไมตรีสัมพันธ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | สุพรรณี ไชยอำพร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเปรียบเทียบทัศนคติและปกติวิสัยเชิงอัตนัยต่อการพัฒนาชนบท ระหว่างนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่อยู่ในโครงการ และไม่อยู่ในโครงการทุนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำหรับนักเรียนชนบท จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
 | อรนารถ จันทร์ศุภฤกษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| พฤติกรรมในสภาพการณ์แก้ปัญหาของแม่และเด็กเล็กในชนบทภาคกลาง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | จิราภรณ์ มีสมศัพย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| บทบาทของการเสริมแรงในการพัฒนาแรงจูงใจต่อเนื่อง ให้กับนักเรียนด้อยสัมฤทธิ์  อุดม จำรัสพันธุ์  The roles of reinforcement in the development of continuing motivation of underachieving pupils  Udom Chamraspun จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา;ชัยพร วิชชาวุธ
 | อุดม จำรัสพันธุ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| พฤติกรรมในสภาพการณ์แก้ปัญหาของแม่และเด็กเล็กในชนบทภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | นภาภรณ์ ทานัชฌาสัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถทางการคิดเชิงเชื่อมโยงและเชิงมโนทัศน์ของเด็กไทย ที่มีสถานภาพทางเศรษฐกิจและสังคมต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | นิยะดา ศรีจันทร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเชิงประเมินระบบหลักสูตรจิตวิทยาการศึกษาในวิทยาลัยครู จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
 | ประดินันท์ อุปรมัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเกณฑ์ปกติของลักษณะบุคลิกภาพของเด็กวัยรุ่นไทย ในโรงเรียนสาธิตฯ ในจังหวัดพระนคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ศันสนีย์ ธีรเธียรประภา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเกณฑ์ปกติของลักษณะบุคลิกภาพของเด็กวัยรุ่นไทย ในโรงเรียนราษฎร์สหศึกษา ในจังหวัดพระนคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | สิริพร ตัณฑเศรษฐี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเกณฑ์ปกติของลักษณะบุคลิกภาพของเด็กวัยรุ่นไทย ในโรงเรียนรัฐบาลสหศึกษา ในจังหวัดพระนคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | สุวรรณา ฌานวังศะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเกณฑ์ปกติของลักษณะบุคลิกภาพของเด็กวัยรุ่นไทย ในโรงเรียนราษฎร์ชายและโรงเรียนราษฎร์หญิงในจังหวัดพระนคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | จันทรพร หะรินสุต 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเปรียบเทียบบุคลิกภาพแบบถืออำนาจเป็นใหญ่ ระหว่าง บิดามารดา และ บุตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | อัจฉรา ตันสงวน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| จุดมุ่งหมายในชีวิตของนิสิตปีที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ปรียาพร พวงอิศวร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาเชาวน์ปัญญาเชิงปฏิบัติด้านกฎหมาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยใช้รูปแบบการฝึกทักษะการแก้ปัญหาความขัดแย้งทางสังคม ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ศิริพร วิริยะบัญชา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้กระบวนการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ที่มีต่อ การคิดหาเหตุผลเชิงตรรกและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา;นิรันดร์ แสงสวัสดิ์
 | ดวงทิพย์ เพ็ชรนิล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีการคิดแบบอเนกนัยทางวิทยาศาสตร์ต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | วินัย เจริญสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์แบบการเรียนของนิสิตนักศึกษาต่างสาขาวิชา ตามแนวทฤษฎีการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ราชพร บำรุงศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของบรรยากาศการเรียนรู้ทางจิตวิทยา ที่มีต่อแรงจูงใจและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาดนตรีด้านทฤษฎี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | วัชราภา ขันสำอางค์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการฝึกสร้างตัวแทนปัญหาแบบตารางสัมพันธ์ ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงตรรก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | สายพิน สร้อยทองคำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้รูปแบบการสอนตามแนวทฤษฎีสามเกลียวของสเติร์นเบอร์ก ในวิชากลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตที่มีต่อความสามารถในการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;นิรันดร์ แสงสวัสดิ์;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ศศิกานต์ วิบูลยศรินทร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการพัฒนาลักษณะมุ่งอนาคตที่มีต่อแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนเขตชนบทยากจน จังหวัดอำนาจเจริญ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;จุมพล พูลภัทรชีวิน;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการฝึกการคิดโดยใช้เทคนิคหมวกความคิดหกใบ ที่มีต่อความสามารถในการคิดแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 นิรันดร์ แสงสวัสดิ้;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | ปิยานี จิตร์เจริญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษารายกรณีเด็กที่มีความสามารถพิเศษที่จัดการศึกษาโดยครอบครัว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา;นิรันดร์ แสงสวัสดิ์
 | ยุวดี หิรัญยไพศาลสกุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความต้องการนักจิตวิทยาในสถาบันการศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
 | อัญชณา เวสารัชช์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis |