แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การฝึกอบรมครูช่วยสอนเด็กชาวเขาวิชาอ่านและเขียนภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาตอนต้น
Training of hill tribe teachers' aides in Thai language reading and writing for the primary grades

ThaSH: ชาวเขา -- การศึกษา
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัยการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อทดลองฝึกอบรมครูช่วยสอนเด็กชาวเขาให้มีความสามารถในการสอนวิชาอ่านและเขียนภาษาไทย แก่เด็กชาวเขาและเพื่อทดลองใช้แบบเรียนวิชาภาษาไทย รวมทั้งคู่มือครูที่ใช้ประกอบหนังสือแบบเรียนวิชาภาษาไทยสำหรับเด็กชาวเขา ของแผนกวิชาประถมศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิธีวิจัย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ หลักสูตรพิเศษสำหรับฝึกอบรมครูช่วยสอนเด็กชาวเขา หนังสือแบบเรียนสำหรับเด็กชาวเขา คู่มือครู แบบทดสอบ แบบนิเทศการสอนแบบปรนัย แบบประเมินผลความสามารถในการสอน แบบประเมินผลความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสือแบบเรียน และวิธีสอนวิชา อ่านและเขียนภาษาไทย ตามแนวของโครงการทดลอง โดยนำเครื่องมือในการวิจัยดังกล่าว ไปทดลองฝึกอบรมกับตัวอย่างประชากรที่เป็นชาวเขาซึ่งกรมประชาสงเคราะห์คัดเลือกมาจำนวน 80 คน ณ ศูนย์พัฒนาและสงเคราะห์ชาวเขา อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ข้อมูลในการวิจัยเก็บรวบรวมจากคะแนนก่อน และหลังการฝึกอบรม ทั้งคะแนนวิชาการด้านวิชาอ่านและเขียนภาษาไทย กับคะแนนวิชาครูเบื้องต้น ผลการวิจัย 1. สัมฤทธิผลทางด้านวิชาอ่านและเขียนภาษาไทย กับวิชาครูเบื้องต้น และความสามารถในการสอนอยู่ในเกณฑ์เป็นที่น่าพอใจ 2.ความแตกต่างระหว่างคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังการฝึกอบรมแม้จะไม่มีนัยสำคัญที่ระดับ.05ก็ตามแต่จากการสังเกตระหว่างการฝึกอบรม พบว่าผู้รับการฝึกอบรมส่วนใหญ่มีทักษะในการใช้ภาษาและความเข้าใจภาษาไทยดีขึ้น และมีความเข้าใจในวิธีสอนอ่านและเขียนภาษาไทย ตลอดจนรู้จักผลิตอุปกรณ์ดีขึ้น จึงนับได้ว่าการฝึกอบรมมีประสิทธิภาพ 3. ความสัมพันธ์ระหว่างสัมฤทธิผลด้านวิชาอ่านและเขียนภาษาไทย กับความสามารถในการสอน มีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เป็น .54 และมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 แสดงว่าสัมฤทธิ์ผลด้านวิชาอ่านและเขียนภาษาไทย กับความสามารถในการฝึกสอน มีความสัมพันธ์กันในเชิงนิมาน (positive) 4. ความสัมพันธ์ระหว่างสัมฤทธิผลด้านวิชาชีพครูเบื้องต้นกับความสามารถในการสอน มีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เป็น .61 และมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 แสดงว่าสัมฤทธิผลด้านวิชาชีพครูเบื้องต้นกับความสามารถในการฝึกสอน มีความสัมพันธ์กันในเชิงนิมาน (positive) 5. พื้นฐานการศึกษา ประสบการณ์ และสภาพของผู้รับการฝึกอบรม ไม่มีอิทธิพลต่อความมั่นใจในการสอน 6. ผู้รับการฝึกอบรมมีความเข้าใจในเนื้อหาแบบเรียนภาษาไทย สำหรับเด็กชาวเขาที่กำหนดให้อยู่ในเกณฑ์ดี และคะแนนความเข้าใจดังกล่าว ก่อนและหลังการฝึกสอนเป็นไปในเชิงนิมาน (positive) นับได้ว่าเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยนี้ ใช้ได้ผลดีมีประสิทธิภาพ ผู้รับการฝึกอบรมมีความสามารถในการสอนวิชาอ่านและเขียนภาษาไทย การฝึกอบรมครั้งนี้มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จตามความมุ่งหมาย
Abstract: Objectives: The purpose of this research was to find out the result of teacher's aids training in teaching Thai language reading and writing to Hill Tribes. It was also to study the use Thai language text books and Teacher's guides published by the Department of Elementary Education, Faculty of Education, Chulalongkorn University. Procedures: The tools utilized in this research were the Special curriculum particularly designed for the research project; text books; teacher's guides; tests; practice teaching evaluation forms; text books evaluation forms and the method of teaching Thai language reading and writing. These tools were used on training 80 trainees at the Hill Tribe Development and Welfare Center, Mae Sarieng District, Maehongsorn Province. The research data was collected from the scores of the pretest and the posttest, from academic achievements in Thai language reading and writing and the fundamentals of teacher education, from the method of teaching and practice teaching. Results: 1. The trainees‘ achievements in Thai language reading and writing, in fundamentals of teacher education and the ability in teaching were satisfactory. 2. The arithmetic means (X) of the pretest and the posttest showed insignificance at the level of .50. However, most of the trainees were able to improve their language usage and understand how to teach. In addition, they were able to produce the teaching aids better. 3. The statistical relationship between the achievement in Thai language reading and writing and the ability in teaching gave a correlation coefficient (rxy) of .54 which was significant at the level of .01. It showed that the achievement in Thai language reading and writing and the ability in teaching were positively related. 4. The statistical relationship between the achievement in the fundaments of teacher education and the ability in teaching gave a correlation coefficient (rxy) of .61 which was significant at the level of .01. It showed that they were positively related. 5. The educational background, experiences and status of the trainees did not influence their self-confidence in teaching. 6. The trainees were able to understand the subject matter in Thai language text books for Hill Tribe Children well. The pretest and the posttest scores of their understanding were positive. Consequently, the tools and material, used in this research were efficient and the training could be considered effective and successful.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2518
Modified: 2559-06-18
Issued: 2559-06-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/27738
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Arun_Ki_back.pdf 789.06 KB22 2023-12-09 21:16:39
2 Arun_Ki_ch4.pdf 440.14 KB18 2023-12-09 21:18:11
3 Arun_Ki_ch3.pdf 1.19 MB13 2018-07-05 10:43:58
4 Arun_Ki_ch2.pdf 1.43 MB20 2020-01-20 20:03:02
5 Arun_Ki_ch1.pdf 1.92 MB17 2023-12-09 21:18:28
6 Arun_Ki_front.pdf 455.97 KB13 2023-12-09 21:17:19
ใช้เวลา
0.041253 วินาที

อรุณ กิ่งจันทร์
กิติยวดี บุญซื่อ
Title Creator Type and Date Create
การสร้างชุดการสอนความพร้อมทางสติปัญญาสำหรับเด็กปฐมวัยเรื่อง การฝึกความคิดเชิงเหตุผลในการจำแนกประเภท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ไพบูลย์ อุปันโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบฝึกหัดคัดลายมือสำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
กรรณิการ์ สัจกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คำกริยาไทยของนักเรียนอนุบาลในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
โฉมศรี อิศรางกูร ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพในชั้นประถมปีที่หนึ่งและสอง จังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;กิติยวดี บุญซื่อ
ลักขณา สมเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลในการเขียนอักษร สำหรับเด็กเริ่มเรียนระหว่างวิธีสอนแบบถ่ายโยงรูปลักษณ์ กับวิธีสอนแบบธรรมดา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ลักษณ์ยุทธ ตรีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะการฟังภาษาไทยสำหรับชั้นประถมปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พรทิพย์ บุษรานุวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบกิจกรรมการศึกษาที่จัดในชั้นอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วาสี ปรุงสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วงเดือน วรรณไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทยเรื่อง การผันวรรณยุกต์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
กัญญา ปัญญสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง "คำพ้องเสียง" ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หก โดยใช้วิธีสอนแบบอุปมานกับอนุมาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สมใจ แท้บริสุทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกการเขียนแบบสร้างสรรค์ด้านร้อยกรอง สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ยุพา ขนอนคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้อุปกรณ์การสอนของครูอนุบาลโรงเรียนราษฎร์ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พิชัย สันตภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและประเมินผลแบบเรียนภาษาไทย สำหรับนักเรียนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
นงลักษณ์ สินสืบผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทฝึกแบบโปรแกรมเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
นวลตา สุวรรณโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง การอ่านเอาเรื่อง สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วรนารถ วัชราธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขนาดของตัวอักษรไทยที่เหมาะสมสำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
กิติยวดี บุญซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลีลาการเขียนอักษรไทยสำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกอบรมครูช่วยสอนเด็กชาวเขาวิชาอ่านและเขียนภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิติยวดี บุญซื่อ
อรุณ กิ่งจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับการอบรมเลี้ยงดูเด็ก ในสิ่งพิมพ์ภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาพรรณ ชยสมบัติ;กิติยวดี บุญซื่อ
จุฑาภรณ์ สุภิมารส
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการครุศึกษาไทย สาขาการศึกษาปฐมวัยระหว่าง พ.ศ. 2484-พ.ศ. 2536
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
แรมสมร อยู่สถาพร ;กิติยวดี บุญซื่อ
กนกรส ชำนาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้บทบาทสมมติในการพัฒนาลักษณะที่พึงประสงค์ ของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิตินันทน์ สุทธสาร;กิติยวดี บุญซื่อ
ศุภวาร วรสูตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้เพลงในการเรียนการสอนเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิตินันทน์ สุธทธสาร ;กิติยวดี บุญซื่อ
นันทิรัตน์ คมขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนลายมือหวัดแกมบรรจงของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุมา สุคนธมาน;กิติยวดี บุญซื่อ
จันทปภา วิชิตชลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของรายการโทรทัศน์ภาคหัวค่ำ ต่อการอ่านของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ;ประคอง กรรณสูต
ภัทร์ภูรี ประยูรเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกหัดทักษะวิชาภาษาไทยเรื่อง "ตัวสะกดมาตราแม่กด" สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สมศรี เพ็ชรยิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สุดารัตน์ เอกวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกหัดทักษะภาษาไทยเรื่องสระเสียงสั้น สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่งและสอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ศิรินาถ เพชรทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบจำลองการสอนวิชาภาษาไทยโดยเน้นทักษะการสอนเฉพาะอย่างให้ชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ สำหรับครูช่วยสอนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิติยวดี บุญซื่อ
คมกริบ เคนบุปผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาภาษาไทยเรื่อง "อักษรควบ-อักษรนำ" สำหรับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
บุษบา ศรีโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการรู้จักคำและเข้าใจคำของนักเรียนอนุบาล ในจังหวัดภูเก็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
จันทิภา ลิมปิเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สอง ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ ;ประคอง สุทธสาร
เพ็ญแข สุภีกิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาของโรงเรียนประถมศึกษาในชุมชนมุสลิม สังกัดกรุงเทพมหานครตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
เพ็ญศรี จรณะสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมปีที่หนึ่ง ที่สอนโดยวิธีสะกดแบบแจกลูกกับแบบเสียงไหล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
อุไรลักษณ์ ชุมจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทย ของนักเรียนระดับประถมศึกษาในสามจังหวัดภาคใต้ ตามความคิดเห็นของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ไพโรจน์ สุขวงศ์วิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสนใจต่อวิธีเขียนความเรียงแบบต่างๆ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
คำนึง วิสัยจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มโนทัศน์ทางจริยธรรมตามหลักสูตรประถมศึกษาพุทธศักราช 2521 ที่ปรากฏในเพลงไทยสมัยนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ ;ประคอง สุทธสาร
จิตอารมณ์ สวัสดิชิตัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนภาษาไทยในโรงเรียนราษฎร์สอนศาสนาอิสลามเขตการศึกษาสอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
เปรมจิต บุตรสีทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบจำลองการสอนวิชาภาษาไทย โดยเน้นทักษะการสอนเฉพาะอย่าง ในชั้นประถมศึกษาปีที่สาม สำหรับครูช่วยสอนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สุวิมล อนวัชพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิธีการทางสถิติที่เหมาะสมในการเปรียบเทียบผลของวิธีสอนสองแบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;กิติยวดี บุญซื่อ
สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนความพร้อมทางสติปัญญาสำหรับเด็กปฐมวัย เรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ยุพา วัฒนะนิพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการของการจัดการศึกษาก่อนวัยเรียนในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ปราณีต อัมพรสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
หนังสือภาพที่เหมาะสมสำหรับเด็กในระดับอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สุปรียา โคจรสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและประเมินผลแบบเรียนสุขศึกษา สำหรับนักเรียนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
อรุณี สุภสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนอ่านและเขียนภาษาไทยแก่เด็กชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พจนีย์ ลิมานุวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความยากง่ายในการเขียนพยัญชนะไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วรรณี โสมประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการจัดและดำเนินงานระหว่างโรงเรียนอนุบาลของเอกชน กับโรงเรียนอนุบาลของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ศุภลักษณ์ วสันติวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกหัดภาษาไทยเรื่อง สระเสียงยาว สำหรับชั้นประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
นิภา ชวนะพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกอบรมผู้ช่วยครูสอนเด็กชาวเขา ในการสอนวิชาการอ่านภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
เสริมศรี ญาณะจารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,221
รวม 4,233 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 244,099 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,661 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 494 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 91 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 246,404 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212