แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความคิดเห็นของครู และ ผู้ปกครองเกี่ยวกับพฤติกรรมที่พึงประสงค์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
Opinions of teachers and parents concerning destrable behavior of Bangkok metropolis secondary school students

ThaSH: พฤติกรรมเด็ก
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาและเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูและผู้ปกครองเกี่ยวกับลักษณะพฤติกรรมที่พึงประสงค์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา และหาข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมพฤติกรรมที่เหมาะสมแก่นักเรียน สมมติฐาน ผู้วิจัยได้ตั้งสมมติฐานไว้ 5 ประการคือ 1. ความคิดเห็นของครูชายและผู้ปกครองเกี่ยวกับพฤติกรรมที่พึงประสงค์ของนักเรียนมัธยมศึกษา ไม่แตกต่างกัน 2. ความคิดเห็นของครูหญิงและผู้ปกครองเกี่ยวกับพฤติกรรมที่พึงประสงค์ของนักเรียนมัธยมศึกษา ไม่แตกต่างกัน 3. ความคิดเห็นของครูชายและครูหญิง เกี่ยวกับพฤติกรรมที่พึงประสงค์ของนักเรียนมัธยมศึกษา ไม่แตกต่างกัน 4. ความคิดเห็นของผู้ปกครองชายและผู้ปกครองหญิง เกี่ยวกับพฤติกรรมที่พึงประสงค์ของนักเรียนมัธยมศึกษา ไม่แตกต่างกัน 5. ความคิดเห็นของครูและผู้ปกครอง เกี่ยวกับพฤติกรรมที่พึงประสงค์ของนักเรียนมัธยมศึกษา ไม่แตกต่างกัน วิธีดำเนินการวิจัย ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยมี 2 ประเภท ประเภทแรกประกอบด้วยครูผู้สอนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และตอนปลาย จำนวน 250 คน จากโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร 25 โรง ประกอบด้วย โรงเรียนรัฐบาล โรงเรียนราษฎร์ และโรงเรียนสาธิต ส่วนประเภทหลัง ได้แก่ ผู้ปกครองของนักเรียนจากโรงเรียนดังกล่าว 250 คน กลุ่มตัวอย่างประชากรได้จากการสุ่มแบบธรรมดา ผู้วิจัยใช้แบบสอบถามที่สร้างขึ้นเอง เป็นแบบมาตราส่วนประเมินค่าและแบบคำถามปลายเปิด แล้ววิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่า มัชฌิมเลขคณิต (X̅) มัชฌิมเลขคณิตรวม (X̅t) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานรวม (St) ทดสอบค่าซี (Z-Test) และหาค่าร้อยละ แล้วนำมาเสนอในรูปตารางและความเรียง สรุปผลการวิจัย ผลการวิจัยปรากฏว่า ความคิดเห็นของครูและผู้ปกครองเกี่ยวกับพฤติกรรมด้านการปฏิบัติตนเพื่อสุขภาพอนามัยนั้น การหลีกเลี่ยงสิ่งเสพติดทุกชนิด มีความสำคัญมากที่สุด สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษา การมีทักษะในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น มีความสำคัญน้อยที่สุด พฤติกรรมด้านการเรียน การตั้งใจเรียนและทำงานอย่างสม่ำเสมอ มีความสำคัญมากที่สุด การรอบรู้ในสาขาวิชาต่างๆ ไม่เฉพาะสาขาใดสาขาหนึ่ง มีความสำคัญน้อยที่สุด พฤติกรรมด้านการปฏิบัติตนเพื่อตนเอง การซื่อตรงต่อตนเอง มีความสำคัญมากที่สุด ร่วมและสนับสนุนกิจกรรมทางศิลปะและดนตรี มีความสำคัญน้อยที่สุด พฤติกรรมด้านการปฏิบัติตนต่อผู้อื่น การมีความกตัญญูกตเวทีต่อบุคคลผู้มีพระคุณทั้งหลาย มีความสำคัญมากที่สุด การกระตือรือร้นที่จะปรับปรุงสังคมให้ดีขึ้น มีความสำคัญน้อยที่สุด พฤติกรรมด้านการเมือง การปกครอง ศาสนา ระเบียบประเพณีวัฒนธรรมไทย การตระหนักถึงความสำคัญของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อันเป็นสถาบันที่รวมจิตใจของประชาชน มีความสำคัญมากที่สุด การสามารถเข้าร่วมในการการปฏิบัติศาสนพิธีได้อย่างเหมาะสม มีความสำคัญน้อยที่สุด ในการเปรียบเทียบความคิดเห็นของ ครูและผู้ปกครองพบว่า ความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมด้านการปฏิบัติตนเกี่ยวกับสุขภาพอนามัย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 ส่วนพฤติกรรมด้านการเรียน และพฤติกรรมด้านการเมือง การปกครอง ศาสนา ระเบียบประเพณีและวัฒนธรรมไทย ครูและผู้ปกครองมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 สำหรับพฤติกรรมด้านการปฏิบัติตนเพื่อตนเองและพฤติกรรมด้านการปฏิบัติตนต่อผู้อื่น ครูและผู้ปกครองมีความคิดเห็นไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 ในการแสดงความคิดเห็นและครูผู้ปกครองเกี่ยวกับพฤติกรรมของนักเรียนที่ครูและผู้ปกครองได้เคยประสบ พบว่า ปัญหาการติดยาเสพติดเป็นปัญหาที่สำคัญที่สุด สาเหตุพฤติกรรมที่เป็นปัญหาที่ครูและผู้ปกครอง เห็นสอดคล้องกันว่าเป็นสาเหตุที่สำคัญที่สุด คือ การขาดความรัก ความอบอุ่นจากบิดามารดา และบิดามารดาหย่าร้างกัน วิธีการที่จะแก้ไขและปลูกฝังพฤติกรรมที่ดีงานให้แก่เด็กจำเป็นที่ผู้ใหญ่ต้องปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดี นอกจากนั้นสถาบันทางสังคมทุกสถาบันควรให้ความร่วมมือในการปรับปรุงพฤติกรรมของเยาวชนอย่างจริงจัง
Abstract: Purposes: The purposes of this research were to study and to compare the teachers and parents’ opinions on desirable behavior of secondary school students. Recommendations for the improvement of instructional activities beneficial to the modification of students behavior were also proposed. Hypothesis: 1. There are no significantly different between male teachers’ and male guardians’ opinions concerning desirable behavior of secondary school students. 2. There are no significantly different between female teachers’ and female guardians’ opinions concerning desirable behavior of secondary school students. 3. There are no significantly different between male teachers’ and female teachers’ opinions concerning desirable behavior of secondary school students. 4. There are no significantly different between male guardians’ and female guardians’ opinions concerning desirable behavior of secondary school students. 5. There are no significantly different between teachers’ and parents’ opinions concerning desirable behavior of secondary school students. Procedures : The samples of this study comprised 2 categories. The first category composed of 250 teachers from 25 metropolitan secondary schools. They were government, private and demonstration schools. The second category composed of 250 parents of the students from those 25 schools already mentioned. Both categories of samples were secured by simple random sampling. The questionnaires constructed by the researcher composed of rating scale and open-ended items. The results were computed by mean, pooled mean, standard deviation, pooled standard deviation, z-test and percentage then tabulated and explained descriptively. Findings: The major findings of their study were as follows: concerning the student’s personal heath behaviors: avoidance of drugs was rated to be the most important, and first aid skill was rated as the least important. On the student’s learning behaviors : having attention to learn regularly was rated as most important, and well roundedness in general areas of knowledge was rated as least important. About the behaviors of students themselves : being honest to himself was rated as most important, art and music participation was rated as least important. Concerning the student’s interpersonal behaviors : being grateful to helpers was rated as most important, and eagerness for social improvement was rated as least important. Concerning the students behaviors towards politic, government, religion and national culture: realization of the nation, religion and monarchy as the most important institution of the country was rated as most important, and proper participation in religious activities was rated as least important. Comparing the teachers’ and parents’ opinions, the opinions on the student’s personal health behaviors were significantly different at the level of .01 learning behaviors and behaviors towards politics government, religion and national culture were significantly different at the level of .05. Besides, the behaviors of students themselves and interpersonal behaviors were no significant differences at the level of .05. Both teachers and the parents agreed that drug adios was the most crucial problem for secondary school students. The causes of students misbehaviors might be the feeling of insecurity and broken family. In order to solve the problem, adults should behave as good model of conduct and full attention and co-operation from all social institutions should be encouraged.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2522
Modified: 2559-06-17
Issued: 2559-06-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/27578
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Oranun_Bo_front.pdf 341.96 KB5 2022-10-02 11:48:47
2 Oranun_Bo_ch1.pdf 303.2 KB24 2023-11-23 17:07:09
3 Oranun_Bo_ch2.pdf 678.79 KB24 2023-11-23 17:07:13
4 Oranun_Bo_ch3.pdf 237.32 KB6 2023-11-23 17:07:17
5 Oranun_Bo_ch4.pdf 772.42 KB5 2023-11-23 17:07:21
6 Oranun_Bo_ch5.pdf 845.66 KB4 2023-11-23 17:07:25
7 Oranun_Bo_back.pdf 524.22 KB4 2023-11-23 17:07:29
ใช้เวลา
0.031009 วินาที

พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาการสอนภูมิศาสตร์ในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุดสวาท ยกส้าน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม ในภาคการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จำรัส น้อยแสงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการเสริมสมรรถภาพทางการสอนของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ฤดี ภูมิภูถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการการสอนสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ดลฤดี สุจิตตานนท์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับบทบาทของครูสังคมศึกษา ในการแนะแนวนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จริมศรี เพ็ชรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับแบบเรียนวิชาประวัติศาสตร์ไทย ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
น้ำอ้อย อุมะวิชนี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการสอนวิชาสังคมศึกษาของอาจารย์ ในวิทยาลัยครูภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ทัศนีย์ เรืองธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อการสอนของครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ในเขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รอยเดือน สุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักศึกษาครูเกี่ยวกับโปรแกรมสังคมศึกษาระดับปริญญาตรี ในวิทยาลัยครูภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปราณี นิลเหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์ของแหล่งชุมชนประกอบการสอนสังคมศึกษา ในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ประหยัด สายวิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุรุธรรมนิยมของครูสังคมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์;สุจริต เพียรชอบ
น้อมจิตต์ ชูสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนวิชาศีลธรรมในระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
พรเลขา ตุลารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนวิชาภูมิศาสตร์ในชั้นเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ในจังหวัดพระนครธนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จารีย์ จิตรนุสนธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครู และ ผู้ปกครองเกี่ยวกับพฤติกรรมที่พึงประสงค์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์;หลุย จำปาเทศ
อรนันท์ บุญประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติต่อการอนุรักษ์น้ำและพฤติกรรมการอนุรักษ์น้ำ ตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กัลยา สุขปะทิว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนสอดแทรกเรื่องโรคเอดส์และการป้องกันโรคเอดส์ ในวิชาสังคมศึกษาที่มีต่อเจตคติต่อการป้องกันโรคเอดส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุรเชาว์ เรืองวัฒกี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาในการจัดกิจกรรมสหกรณ์โรงเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ดวงกมล ศรีงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนวิชาท้องถิ่นของเราของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
พนอจิตร์ โกมลวาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กิติศักดิ์ วจีสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหารการจัดการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ของครูในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นุศรา โอริคาสะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุวรรณา ฤทธิมนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่เยาวชนของนักเรียนในโครงการเยาวชนสัมพันธ์ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล : การศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนมัธยมวัดบึงทองหลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ชวลิต ยอดยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาสังคมศึกษา ของโรงเรียนมัธยมอาชีวศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ประสิทธิ์ ปริกขิตตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้สารนิเทศในการสอนสังคมศึกษาของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รัชนี นุ่มเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดเชิงเหตุผล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนวิชาสังคมศึกษาด้วยวิธีสอนแบบสืบสอบ และวิชาสอนแบบถ่ายทอดความรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Chantra Srisuk;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จันทรา ศรีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลการปฏิบัติงานของมหาบัณฑิตสาขาการสอนสังคมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2512-2530
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กัญญา เกิดโพธิ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเรียน เจตคติต่อครู และผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กัลยา สกุลแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์เกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปรางค์สุวรรณ อดีตโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับหนังสือเรียนวิชาสังคมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุวิชา พูลเกษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภูมิหลังทางครอบครัว กับสัมฤทธิผลทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 เขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สมพิศ เจียมศักดิ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทของครูสังคมศึกษาในการพัฒนาจริยธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
บุบผา นวลละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาเกี่ยวกับการนิเทศวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วิลาวัลย์ จำรูญโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โปรแกรมวิทยาศาสตร์กับโปรแกรมศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นิภา เสือก้อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบสัมฤทธิผลทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาเรื่อง "ทรัพยากรธรรมชาติของประเทศไทย" โดยการเรียนแบบสืบสอบ กับการเรียนแบบบรรยาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุนทรียา เปรมวารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอน วิชาพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความต้องการการเสริมสมรรถภาพทางการสอน ระหว่างครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาในโรงเรียนรัฐบาลและเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วันชัย เมฆหิรัญศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาพระพุทธศาสนา ระหว่างนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายแผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์กับแผนการเรียนสังคมศึกษา-ภาษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กิตติศักดิ์ รัตนจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนกลุ่มวิชาปรัชญา และศาสนาระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูงในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ชูชาติ พนพลกรัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการเสริมสมรรถภาพในการนิเทศประสบการณ์วิชาชีพ ของอาจารย์นิเทศก์กลุ่มวิทยาลัยครูนครหลวงและอาจารย์พี่เลี้ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุภาพ บัวแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของครูสังคมศึกษาในการใช้นวัตกรรมทางการศึกษา ในการเรียนการสอนสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ชนาพร เยาวรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับการเรียนการสอน วิชาภูมิศาสตร์กายภาพประเทศไทย ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ทิพาพร สมพงษ์อินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทัศนคติต่องานอาชีพระหว่างนักเรียนที่เข้าร่วม และไม่ได้เข้าร่วมในโครงการส่งเสริมอาชีพนักเรียน โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นิวัฒน์ สนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความต้องการพัฒนาตนเองของครูสังคมศึกษา ที่มีภูมิหลังทางสังคมและเศรษฐกิจต่างกันในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
พงษ์ศักดิ์ บัวหยาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นตามการรับรู้ของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปริศนา โนมพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สาเหตุของความด้อยสัมฤทธิผลในการเรียนวิชาสังคมศึกษา ตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นิรัตศัย ภัทรดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับบทบาทของตนในการพัฒนาชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
มารศรี รัตนกันทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนศีลธรรมในโรงเรียนอาชีวศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปราณี วิธุรวานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนและการสอนสังคมศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สมประสงค์ น่วมบุญลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเตรียมครูสังคมศึกษาของวิทยาลัยครู ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รุจี เกิดแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาสังคมศึกษา กับสัมฤทธิผลในการเรียนวิชาสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ศิรินันท์ ศรีอู่ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์หนังสืออ่านประกอบวิชาสังคมวิทยา (สังคม 16) ในระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ทิพวัน เวศกาวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการสอนวิชาสังคมศึกษาของวิทยาลัยครูในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รัชนี สาตนุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจปัญหาและอุปสรรคในการสอนวิชาสังคมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จิตรบุญรวม เผ่าวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินแบบเรียนวิชาประวัติศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ศักดิ์ศรี ปาณะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับหนังสือเรียนวิชาสังคมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วิเชียร ทัพประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาการจัดการนิเทศภายในโรงเรียนของหมวดวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วราภรณ์ โทนะพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ตามการรับรู้ของครูสังคมศึกษาและนักเรียนตาบอด ในโรงเรียนสอนคนตาบอดและโรงเรียน ในโครงการเรียนร่วมสอนนักเรียนตาบอด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วินัย กรานมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการเรียนการสอนสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
มาลินี สวยค้าข้าว
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลุย จำปาเทศ
Title Creator Type and Date Create
ความคิดเห็นของครู และ ผู้ปกครองเกี่ยวกับพฤติกรรมที่พึงประสงค์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์;หลุย จำปาเทศ
อรนันท์ บุญประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกปฏิสัมพันธ์ของบิดามารดาที่มีต่อสัมพันธภาพ กับบุตรที่เรียนช้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลุย จำปาเทศ
ปณิชกา จีรพรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาเป็นกลุ่มแบบโฮลิสติคต่อการลดความวิตกกังวล ของนักศึกษาพยาบาลและผดุงครรภ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลุย จำปาเทศ
นิมัศตูรา แว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวของโรเจอร์ส ที่มีต่อการลดความวิตกกังวลของผู้ป่วยโรคหัวใจ ขณะรักษาในโรงพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลุย จำปาเทศ
รัชนี วีระสุขสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มที่มีต่อการเพิ่มการเห็นคุณค่าในตนเอง ของสตรีในสถานสงเคราะห์หญิงบ้านเกร็ดตระการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลุย จำปาเทศ
นิราศศิริ โรจนธรรมกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดโปรแกรมการฝึกความกล้าแสดงออก ต่อความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลุย จำปาเทศ
จันทร์ฉาย พิทักษ์ศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวของโรเจอร์ส เพื่อพัฒนาการปรับตัวต่อบทบาทการเป็นมารดา ของหญิงวัยรุ่นตั้งครรภ์ครั้งแรก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลุย จำปาเทศ;อุ่นใจ แววศร
เอมอร รตินธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กลุ่มบำบัดแบบประคับประคองที่มีต่ออัตมโนทัศน์ และการติดยาเสพติดซัำของผู้ป่วยที่มารับการรักษา ในโรงพยาบาลธัญญารักษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลุย จำปาเทศ
พรรณวิภา ถาวรประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบรายบุคคลต่อการลดอารมณ์เศร้า ของผู้ติดเฮโรอีนในระยะถอนพิษยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลุย จำปาเทศ;วิชัย โปษยะจินดา
ถนิมภรณ์ นิลกาญจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบภาวะบุคลิกภาพแบบ Y ตามทฤษฏีของแมกเกรเกอร์ของสมาชิกผู้เข้าร่วมกลุ่มกิจกรรมคิวซี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลุย จำปาเทศ;พรรณราย ทรัพยะประภา
เมธาวุฒิ พีรพรวิทูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,211
รวม 2,216 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 6,990 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
รวม 7,013 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124