แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำกับการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดยะลา
The Relationship between the Leadership and Academic Administration of School Directors as Perceived by Teachers under Yala Primary Educational Service Area Office

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.คณะครุศาสตร์.สาขาวิชาการบริหารการศึกษา.
keyword: ภาวะผู้นำ.
ThaSH: ภาวะผู้นำ -- สถานศึกษา.
Classification :.DDC: Thesis 371.2 ม226ค
ThaSH: การบริหารงานวิชาการ.
ThaSH: การบริหารงานวิชาการ -- ผู้บริหารโรงเรียน.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา (2) เพื่อ ศึกษาการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา (3) เพื่อเปรียบเทียบภาวะผู้นำของผู้บริหาร สถานศึกษา (4) เพื่อเปรียบเทียบการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา (5) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำกับการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา และ (6) เพื่อประมวลข้อเสนอแนะเกี่ยวกับภาวะผู้นำกับการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2557 จำนวน 353 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น (Reliability) เท่ากับ .97 สถิติที่ใช้ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ทดสอบค่าที (t - test) ทดสอบค่าเอฟ (F - test) โดยการ วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One – Way ANOVA) ทดสอบรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ (Scheffe’s Method) และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (Correlation Coefficient) ผลการวิจัยพบว่า 1. ระดับภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดยะลาโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านปรากฏว่าภาวะผู้นำแบบบงการ ภาวะผู้นำแบบสนับสนุน ภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วม และภาวะผู้นำแบบมุ่งผลสำเร็จของงาน อยู่ในระดับมากทุกด้านเช่นกัน 2. ระดับการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็น ของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดยะลา โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ปรากฏว่าด้านการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ระดับการบริหารงานวิชาการอยู่ในระดับมาก และอันดับสุดท้าย ด้านการส่งเสริมชุมชนให้มีความเข้มแข็งทางวิชาการ ระดับการบริหารงานวิชาการอยู่ในระดับปานกลาง 3. ผลการเปรียบเทียบภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามตัวแปรเพศ วุฒิการศึกษาสูงสุด ประสบการณ์ในการทำงาน ขนาดของสถานศึกษาที่ปฏิบัติหน้าที่ ภาพรวม ไม่แตกต่างกัน ยกเว้นตัวแปรอายุ และสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาที่ปฏิบัติหน้าที่ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ผลการเปรียบเทียบการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตาม ตัวแปรเพศ อายุ วุฒิการศึกษาสูงสุด ขนาดของสถานศึกษาที่ปฏิบัติหน้าที่ ภาพรวมไม่แตกต่างกัน ยกเว้นตัวแปรประสบการณ์ในการทำงาน และสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ที่ปฏิบัติหน้าที่ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 5. ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำกับการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ในจังหวัดยะลาโดยรวมมีความสัมพันธ์ทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีความสัมพันธ์กันในระดับปานกลาง 6. ผลการประมวลข้อเสนอแนะเกี่ยวกับภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา โดยเรียงจากความถี่สูงสุดในแต่ละด้านดังนี้ ภาวะผู้นำแบบบงการ ผู้บริหารควรชี้นำสิ่งที่ข้าราชการครูจะต้องปฏิบัติให้ข้าราชการครูทราบ ภาวะผู้นำแบบสนับสนุน ผู้บริหารควรสนับสนุน ให้ข้าราชการครูมีความก้าวหน้าในวิชาชีพ ภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วม ผู้บริหารควรมีการกระตุ้น ให้ข้าราชการครูมีการอภิปรายเสนอแนะในการปฏิบัติงาน และภาวะผู้นำแบบมุ่งผลสำเร็จของงาน ผู้บริหารควรแสวงหาแนวทางในการปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่อง ส่วนผลการประมวลข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการบริหารงานวิชาการของผู้บริหาร โดยเรียงจากความถี่สูงสุดในแต่ละด้านดังนี้ ด้านการพัฒนาสาระหลักสูตรท้องถิ่น ผู้บริหารควรมีการวิเคราะห์กรอบสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจัดทำไว้อย่างชัดเจน ด้านการจัดการเรียนการสอนผู้บริหารควรส่งเสริมสนับสนุนให้ครูจัดทำแผนการสอนตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญพัฒนาคุณธรรมความรู้ ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ผู้บริหารควรเพิ่มเติมเนื้อหาสาระของรายวิชา สำหรับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ ด้านการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ผู้บริหารควรส่งเสริมสนับสนุนให้ครูสามารถจัดบรรยากาศให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ ด้านการวัดผล ประเมินผล ผู้บริหารควรจัดให้มีการพัฒนาเครื่องมือในการวัดและประเมินผล และด้านการแนะแนว ผู้บริหารควรกำหนดนโยบายการจัดการศึกษาที่มีการแนะแนวเป็นองค์ประกอบสำคัญโดยให้ทุกคนในสถานศึกษาตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในกระบวนการแนะแนว The purposes of this research were (1) to study the level of leadership of the school directors ; (2) to study the level of academic administration the school directors ; (3) to comparisons of the school directors leadership (4) to comparisons of the school directors academic administration (5) to study the relationship between leadership and academic administration of the school directors ; and (6) to analysis problems and suggestions about leaderships and academic administration of the school directors. The sample consisted of 353 teachers under Yala Primary Educational Service Area Office. The instrument used was the questionnaires with the reliability of .97 The statistics used by analyze the data were frequency, percentage , mean , standard deviation , t – test and F – test , One – Way ANOVA and Scheffe’s Method for pairwise and correlation coefficient. The results of the research were as follows: 1. The level of leadership of the school directors according to the opinion of teacher under Yala Primary Educational Service Area Office in the overall, was at the high level. When considered individual aspects; directive leadership, supportive leadership, participator leadership, and achievement oriented leadership were also at the high level. 2. The level of academic administration of the school directors according to the opinion of teacher under Yala Primary Educational Service Area Office was at the high in the overall and the final ranking Promotion to strengthen the academic administration. level academic management is moderate. 3. The results of the comparisons of the school directors leadership classified gender, education, work experience, and size of schools were not different in the overall except age and Primary Educational Service Area Office variant that revealed significant differences level at .05 4. The results of the comparisons of the academic administration classified by gender, age, education, and size of schools, were not different in the overall except work experience and Primary Educational Service Area Office variant that revealed significant differences level at .05 5. The relationship between leadership and academic administration of the school directors according to the opinion of teacher under Yala Primary Educational Service Area Office was positive and medium relation, its about leadership of the school directors significant differences level was at .01 6. The result of suggestions processing about the leadership of the school directors , arranged in descending of means were as follows, direct leadership should direct teachers about their responsibility, supportive leadership should encourage teachers for career advancement, participator leadership should motivate teachers to make a discussion, and achievement oriented leadership should improve continuously. And the result of suggestions processing about academic administration of school directors should analyze local learning framework clearly provided by Educational Service Area Office, teaching management, the school directors should encourage teachers to prepare lesson plans based on child – centered learning reform, curriculum development, the school directors should and the content of each course, learning process development, the school administrators should encourage teachers to provide a learning environment for students, measurement and evaluation, the school administrators should provide to develop measurement and evaluation instrument, and guidance, the school directors should determine educational policies by using guidance as a key element.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ยะลา
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2558
Modified: 2559-06-12
Issued: 2559-06-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: Thesis 371.2 ม226ค
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 38.มารีน่า สะนี.pdf 21.14 MB216 2025-09-26 14:33:33
ใช้เวลา
0.035493 วินาที

จรุณี เก้าเอี้ยน
Title Creator Type and Date Create
การปฏิบัติตามแนวทางการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานตามทัศนะของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
อัซรีดา ยูโซะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
ซาลีฮะห์ ดะเซ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของครูต่อสภาพการปฏิบัติงานของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
คอตีเยาะ ยูโซ๊ะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนอำเภอบาเจาะ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
รุสนานี ลอเซ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาตามทัศนะของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
ซัลวานี ดิงนามอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาการบริหารงานบุคคลตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
อัซมาน โต๊ะมิ๊
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาโดยใช้หลักธรรมมาภิบาลของผู้บริหารตามความคิดเห็นของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดนราธิวาส
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
รอซีด๊ะ เฮ็ง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแบบผู้นำกับการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดนราธิวาส
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
นิสริน เทพลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารกับการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ของสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดปัตตานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
สุมณฑา ทายุโก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารการเงินพัสดุ และสินทรัพย์ของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครูโรงเรียนเอกชน ในอำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
สามีลาห์ บือแน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษาอำเภอยะรัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
ฟัรฮาม เจ๊ะแม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานประกันคุณภาพภายในของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม สังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน

วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารแบบมีส่วนร่วมกับประสิทธิผลของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนมาตรฐานสากล จังหวัดนราธิวาส สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 15
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
นุรไอนี เจ๊ะกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานตามบทบาทของคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
มาซีเตาะ กอตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำกับการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
มารีน่า สะนี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานนิเทศภายในของผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มสุวาสามัคคี อำเภอรือเสาะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
นายาณี ยาเล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานข้าราชการครู ภายใต้สถานการณ์ความไม่สงบในอำเภอหนองจิก สังกัดสำนักงานเเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
มลฤดี ขันจ่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการบริหารกับการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดเทศบาลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
วิกันดา โรจนภาพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับการบริหารงานบุคคลของผู้บริหาร โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดปัตตานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
มูนาดียา วาบา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
อุมาวดี วัฒนะนุกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนในอำเภอทุ่งยางแดง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
ซอฟี ราเซะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้บริหารสถานศึกษา อำเภอกรงปินังสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
ยาฮีมัน มะเซ็งบางี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการบริหารกับการบริหารงานวิชาการของผู้บริหาร สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดเทศบาลใน 3จังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ผศ. ดร. จรุณี เก้าเอี้ยน
วิกันดา โรจนภาพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาตามทัศนะครูผู้สอนในศูนย์เครือข่าย ตลิ่งชัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
มูนา จารง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนในอำเภอทุ่งยางแดงสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน.
ซอฟี ราเซะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาตามทัศนะของครูอำเภอศรีสาคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานราธิวาส เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน;สันติ บุญภิรมย์
โนรียา สุงาบารู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียน ศูนย์เครือข่ายเรืองวิทย์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน.
อามาล โต๊ะตาหยง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษากับสมรรถนะครูในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน;นิตยา เรืองแป้น
ณัฐฐกิตติ์ บุญเก่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลของสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
เสรี ภักดี.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในอำเภอจะแนะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
มาหะมะซาตา เจ๊ะมะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำตามทฤษฎีวิถีทาง-เป้าหมายของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูสังกัดอาชีวศึกษาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
บุสตามัน กามะ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารกับการบริหารแบบมีส่วนร่วมของศูนย์ฝึกอบรมวิชาชีพ ประจำอำเภอสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
รองศาสตราจารย์ ดร.จรุณี เก้าเอี้ยน
สราวุฒิ คงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักบริหารงาน การศึกษาพิเศษจังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
ชณันภัสร์ ปิยะภัทรวิรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะกับการจัดการความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดปัตตานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน ;นิตยา เรืองแป้น
ฮาสาน๊ะ ดอเลาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน;นิตยา เรืองแป้น
มะสุกรี ตายะกาเร็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานอำเภอบันนังสตาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม ศึกษายะลา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
มาคอเซาะ สาแล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลของสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน;พิมปวีณ์ สุวรรณโณ
อายนา จินตรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ในจังหวัดปัตตานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
อับดุลอาซิส ประสิทธิหิมะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
ดาโอะ บาฮี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเรียนรู้ของผู้บริหารกับองค์กรแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
ต่วนฮัสนะห์ ลาดอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารงานบุคคลในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
นัสริน ยูโซ๊ะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับผู้บริหาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
นิตยา ดำมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 กับการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
นูรมี อูแม
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษา สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
ประเสริฐ บำเรอ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,050
รวม 3,051 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 14,301 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
รวม 14,309 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33