แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

อิทธิพลของหนังสือพิมพ์ไทยรายวันที่มีต่อการศึกษา ของนักเรียนเตรียมทหาร ตามความคิดเห็นของตนเอง
Influence of Thai dialy newspapers on the study of the Armed Forces cadets as perceived by themselves

ThaSH: หนังสือพิมพ์
ThaSH: สื่อมวลชนกับการศึกษา
ThaSH: การศึกษาวิชาทหาร
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาความสนใจการอ่านหนังสือพิมพ์ไทยรายวัน ของนักเรียนเตรียมทหาร 2. เพื่อศึกษาอิทธิพลของหนังสือพิมพ์ไทยรายวันที่มีต่อการศึกษาของนักเรียนเตรียมทหารตามความคิดเห็นของตนเอง 3. เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นในการอ่านเนื้อหาของหนังสือไทยรายวันของนักเรียนเตรียมทหาร ซึ่งสังกัดเหล่าทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ และตำรวจ วิธีดำเนินการวิจัย การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาอิทธิพลของหนังสือพิมพ์ไทยรายวันที่มีต่อการศึกษาตามความคิดเห็นของนักเรียนเตรียมทหาร ปีการศึกษา 2528 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้จากกลุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น ตามเหล่าทั้ง 4 จำนวน 528 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามเกี่ยวกับความสนใจในการอ่านหนังสือพิมพ์ อิทธิพลของหนังสือพิมพ์ ตามความคิดเห็นของนักเรียนเตรียมทหาร ซึ่งสังกัดเหล่าทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ และตำรวจ ในปีการศึกษา 2528 อิทธิพลของหนังสือพิมพ์ได้จำแนกเป็น 8 ด้าน ได้แก่ ด้านทำให้เกิดปัญญา กระตุ้นให้มีความคิดริเริ่ม การให้ข้อคิดและคติธรรม การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ การพัฒนาทักษะในการอ่าน การให้ความรู้รอบตัว การให้ความรู้ทางสังคมการเมืองและเศรษฐกิจ การให้ความรู้พฤติกรรมของคนในสังคมด้านจิตวิทยาและสังคมวิทยา การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัย ผลการวิเคราะห์ข้อมูลผลสรุปได้ ดังนี้ 1. ความสนใจในการอ่านหนังสือพิมพ์ไทยรายวัน นักเรียนเตรียมทหารส่วนใหญ่อ่านหนังสือพิมพ์สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เวลาที่อ่านไม่แน่นอน หนังสือพิมพ์ที่นิยมอ่านมากคือ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และเดลินิวส์ อ่านเพื่อให้ทันต่อเหตุการณ์ เพื่อความบันเทิง และเพื่อใช้ในการสนทนาจะอ่านพาดหัวข่าว และรายละเอียดของข่าวที่สนใจ ตามความคิดเห็นของนักเรียนเตรียมทหาร หนังสือพิมพ์มีทั้งผลดีและผลเสีย ส่วนที่เป็นผลดีคือ เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ช่วยให้มีความรู้กว้างขวาง และเป็นความรู้ที่ทันสมัย ผลเสียคือ ทำให้เกิดทัศนคติที่ไม่ดี ทำให้เกิดความกังวลใจ หนังสือพิมพ์ควรปรับปรุงในด้านการเสนอข่าวให้รวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ ไม่เป็นเครื่องมือของบุคคล หรือพรรคการเมือง และเสนอข่าวที่ไม่ก่อให้เกิดการแตกแยก 2. อิทธิพลของหนังสือพิมพ์ไทยรายวันที่มีผลต่อการศึกษา พบว่า นักเรียนเตรียมทหารส่วนใหญ่ได้ระบุอิทธิพลของการอ่านหนังสือพิมพ์ไทยรายวัน ประเภทข่าวว่ามีอิทธิพลทางด้านการให้ความรู้ทางสังคมการเมืองและเศรษฐกิจ ประเภทความรู้อิทธิพลทางด้านการให้ความรู้รอบตัว ประเภทความคิดเห็นมีอิทธิพลทางด้านพัฒนาทักษะในการอ่าน ประเภทบันเทิงมีอิทธิพลทางด้านการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ประเภทโฆษณามีอิทธิพลทางด้านการให้ความรู้ทางพฤติกรรมของคนในสังคมด้านจิตวิทยา และสังคมวิทยามากที่สุด นอกจากนี้เมื่อพิจารณาเนื้อหาในหนังสือพิมพ์ไทยรายวันที่มีอิทธิพลต่อการศึกษาด้านต่างๆ พบว่า การอ่านหนังสือพิมพ์ไทยรายวันของนักเรียนเตรียมทหารซึ่งจะมีอิทธิพลต่อการศึกษานั้นจะเป็นการอ่านเนื้อหาประเภทความรู้ ข่าว และความคิดเห็นเท่านั้น 3. ในการเปรียบเทียบความคิดเห็นในการอ่านเนื้อหาในหนังสือพิมพ์ไทยรายวันด้านต่างๆ ซึ่งมีอิทธิพลต่อการศึกษาของนักเรียนเตรียมทหารเหล่าทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ และตำรวจ พบว่า 3.1 ความเห็นของนักเรียนเตรียมทหารเหล่าทหารไม่แตกต่างกันในเนื้อหาทุกประเภทที่มีอิทธิพลต่อการศึกษาด้านต่างๆ ทุกด้าน 3.2 ความเห็นของนักเรียนเตรียมทหารเหล่าทหาร แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญที่ .05 จากนักเรียนเหล่าตำรวจ ในเนื้อหาประเภทข่าว ความรู้ และความคิดเห็นที่มีอิทธิพลต่อการศึกษาด้านต่างๆ ทุกด้าน 3.3 ความเห็นของนักเรียนเตรียมทหารเหล่าทหารไม่แตกต่างจากนักเรียนเหล่าตำรวจในเรื่องเนื้อหาประเภทบันเทิง และโฆษณาที่มีอิทธิพลต่อการศึกษาด้านต่างๆ ทุกด้าน
Abstract: Purposes : 1. To study the cadets’ interest in reading Thai daily newspaper. 2. To study the influence of Thai daily newspaper on the study of the cadets as perceived by themselves. 3. To compare perception of four force cadets : Army, Navy, Air Force and Police cadets on reading Thai daily newspaper. Methodology The research was to study the influence of Thai daily newspaper on the study of cadets’ perception in the year 1985. The 528 subjects were derived from stratified random sampling form all 4 farces : Army, Navy, Air Force and Police. The instrument used to collect the data was questionnaires concerning with the interest of reading daily newspaper and the influences of the papers on the study according to the cadets’ opinions. The influences of the newspaper were determined by 8 aspects as the following : intellectual, initiativeness of creative thinking, moral and thinking, fruitful leisure time, reading skill development, increasing general knowledge, sociological and economical knowledge, and behavioral and psycho-socio-logical knowledge Data were analyzed by means of percentage, arithmetic mean, standard deviation and one-way analysis of variance Finding : The finding of the study can by summarized as follow. 1. Most of cadets’ interest was that the cadets usually read twice or three times a week in an uncertain period of time. They mainly read Thai-Rath and Daily News. The purpose of reading were to catch up with the current events for entertainment and conversation topic. They usually read the headlines first. According to the cadets’ opinion. The newspapers were of great advantage and disadvantage. The advantage was that they could spend as the leisure time, broaden and update their knowledge. The disadvantage was that reading might bring bad attitude and auxiety to them. So the news papers ought to be improved and present current news just in time. It should not be the fool of same groups of people or any political party. The presentation of the news should not weaken unity. 2. Upon the influences of Thai daily newspapers on education, it was found that most of the cadets indicated that reading newspapers on news gave them knowledge in social, economics and politics; knowledge aspect influenced general knowledge; opinion aspect influenced reading skill development; entertainment aspect influenced spending leisure time : and advertisement influenced behavior in social and socio-psychology the most. In considering the Thai daily newspapers content that influenced education, it was found that cadets’ newspapers reading influenced education only on reading it for knowledge news and for opinions. 3. In comparison among opinions in reading for contents of Thai daily newspapers in different fields among the cadets (four forces) it indicated that. 3.1. Among the cadets of the three forces, there were no differences in different of fields of content that influenced every field of study 3.2. There were differences at .05 between the three forces and the police forces and in the field of news, knowledge and opinions that influenced every field of study 3.3. There were no differences between the cadets of three forces and police cadets in the field of entertainment and advertisement that influenced every field of study.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2529
Modified: 2559-06-11
Issued: 2559-06-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/27632
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Adul_Hu_front.pdf 399.31 KB5 2020-02-27 16:42:43
2 Adul_Hu_ch1.pdf 258.16 KB8 2020-02-27 16:43:37
3 Adul_Hu_ch2.pdf 571.31 KB4 2020-02-27 16:43:57
4 Adul_Hu_ch3.pdf 201.67 KB3 2020-02-27 16:44:36
5 Adul_Hu_ch4.pdf 993.57 KB4 2020-02-27 16:44:53
6 Adul_Hu_ch5.pdf 547.36 KB3 2020-02-27 16:45:04
7 Adul_Hu_back.pdf 456.89 KB3 2020-02-27 16:45:20
ใช้เวลา
0.041647 วินาที

วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
Title Creator Type and Date Create
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมสไลด์เทปเรื่อง "สีสรรพ์" สำหรับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์;สุนันท์ ปัทมาคม
โกสินทร์ จันทร์ช่วงโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการระลึกได้ทันทีในเนื้อหาร้อยแก้ว ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เมื่อมีและไม่มีจินตภาพจากการฟังและการอ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
เรียง สุวรรณพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลผู้ผ่านการฝึกอบรม หลักสูตรโสตทัศนูปกรณ์เพื่อการประชาสัมพันธ์ ของโรงเรียนการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สุทธิ พิกุลศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความต้องการสื่อการสอนของครูประถมศึกษาในจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สุทธศรี ศริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ โดยใช้เทปคำบรรยายที่ใช้เสียงประกอบกับไม่ใช่เสียงประกอบ สำหรับนักเรียนชันมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สุทัศนีย์ สิริสุขะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการและความต้องการการใช้สื่อการสอน ของครูโรงเรียนผู้นำการใช้หลักสูตร ในระดับชั้นมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
วัลลภ ภู่โชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการรายการวิทยุกระจายเสียงสำหรับการศึกษาของประชาชนในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
นิคม ศรีนุเคราะห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสถานการณ์จำลอง ปัญหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับผู้ปกครอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
จุรี ปฎิเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการรายการโทรทัศน์สำหรับการศึกษา ของประชาชนในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สุนันทา เสียงแจ้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความจำของนักเรียนในการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จากภาพการ์ตูนที่มีพื้นหลังภาพต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
เบญจลักษณ์ ธนะพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความต้องการสื่อการสอนของครูและนักเรียน ในโรงเรียนพยาบาลผดุงครรภ์และอนามัย กองทัพบก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
นภาภรณ์ ปาลวัฒน์วิไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจสถานภาพ ความต้องการ และปัญหาการใช้สื่อการสอนในโปรแกรมการฝึกอบรมของธนาคาร ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
พงศ์ศิษฎ์ ไทยสีหราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสไลด์เทปเสียงสำหรับการสอนการอ่านจับใจความภษาอังกฤษ ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
นันทวรรณ หุวะนันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของหนังสือพิมพ์ไทยรายวันที่มีต่อการศึกษา ของนักเรียนเตรียมทหาร ตามความคิดเห็นของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
อดุล หุตางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
โทรทัศน์การศึกษาแบบบันเทิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
อนันต์ธนา อังกินันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โสตทัศนูปกรณ์ในโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
อารีย์ สังขพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากแถบวีดิทัศน์ ที่มีเทคนิคการเปลี่ยนขนาดภาพต่างกัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ปริญญา ชาตินักรบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทที่คาดหวังและที่เป็นจริงของครูโสตทัศนศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร ตามการรับรู้ของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ณัฐสรณ์ ชูเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและเนื้อหาของหนังสือพิมพ์ภาษาไทยสำหรับเยาวชน ตามความต้องการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ธนิดา แสงเกตุวนาวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หนังสือพิมพ์รายวันเป็นสื่อการสอนด้านสิ่งแวดล้อม ของครูระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
โฉมจิตรา เงินแพทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของศูนย์สื่อการศึกษา กลุ่มโรงเรียนเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ดวงใจ อรุณทัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจเรื่องโรคเอดส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกัน ที่เรียนจากโปรแกรมวีดิทัศน์ที่มีแอดวานซ์ออร์แกไนเซอร์ ชนิดคำถามต่างประเภทกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
เรวดี จันทเปรมจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมสื่อประสมเรื่อง "เครื่องบิน" สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
เอกรินทร์ นิ่มรัตนสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ผลิตและนักศึกษาเกี่ยวกับรูปแบบและเทคนิคการผลิตรายการโทรทัศน์การศึกษาของมหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สุมาลี ศรีชัยสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ของรูปแบบการเสนอภาพกับระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ที่มีต่อการสร้างมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
เอิกสรวง ปาลวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง ในการเรียนวิชาการศึกษา 18 : พฤติกรรมการสอนวิทยาศาสตร์ จากชุดเทปบันทึกภาพ และจากการบรรยาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
วิษณุ สุวรรณเพิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ความต้องการ และปัญหาเกี่ยวกับการใช้สื่อการสอน ของครูในโรงเรียนมัธยมศึกษาระดับตำบล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
บำเพ็ญ ไมตรีโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ของรูปต่างๆ ของตัวชี้ภาพกับระดับการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สังวาลย์ สุสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างการ์ตูนที่มีและไม่มีรายละเอียดพื้นหลังกับ แบบการคิดที่มีต่อการจำ และความคงทนในการจำ ในการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
แมน ต้นสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสถานภาพ ความต้องการ และการใช้โสตทัศนูปกรณ์ ในงานประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์;จุมพล รอดคำดี
อนงค์วรรณ ยั่งยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการรายการวิทยุเพื่อการศึกษาทางวิทยุและไปรษณีย์ของประชาชน ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
วีระ ศรีขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งศูนย์เทคโนโลยีการศึกษา ของศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
พินิจ แสงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การผลิตและการใช้โสตทัศนวัสดุของครูในโรงเรียนเด็กปัญญาอ่อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนันท์ ปัทมาคม;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ทิพพาพร ปัญชรเทวกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการระลึกได้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากการฟังร้อยแก้วประกอบภาพที่มีเนื้อหาสมบูรณ์และไม่สมบูรณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ทนุ จุมพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ตัวชี้แนะการจัดหมวดหมู่ของภาพประกอบคำ ในขั้นการนำเสนอและในขั้นทดสอบการระลึกได้ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ภักดี ขจรไชยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการนำเสนอภาพแบบภาพเดี่ยวแบบเคลื่อนไหวและแบบหลายภาพในวีดิทัศน์ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
กิตติเดช อ่อนละมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการจัดตั้งศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์การศึกษา ของวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
วัฒนาพร เขื่อนสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของสไลด์สีและไสลด์ขาวดำต่อการระลึกทันทีในวิชาไฟฟ้า ของนักศึกษาระดับประโยควิชาชีพชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ศรศักดิ์ คัดโนภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการใช้สื่อการสอนของนักศึกษาฝึกสอนวิทยาลัยครูพิบูลสงคราม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
บุญยง บุญยะไวโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการระลึกได้ทันทีของนักศึกษาที่ฟังเทปบันทึกเสียง ด้วยความเร็วปกติและด้วยความเร็วแบบเร่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
บุญชัด เนติศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ปกครองในกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ ที่เหมาะสมสำหรับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สมพงษ์ แตงตาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สภาพและความต้องการศูนย์สื่อการศึกษา ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
จักรา สุวานิโช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและความต้องการสื่อการสอนของครูโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ในการใช้หลักสูตร พ.ศ.2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
แจ่มจันทร์ ปรีชาวณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสถานการณ์จำลอง : ปัญหาการสอนวิชาวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
วิเชียร ชิวพิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของชนิดของภาพที่มีต่อการระลึกคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Supojanee Srikosamard.;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สุพจนี ศรีโกษามาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการผลิต และการใช้สื่อการเรียนการสอนในโรงเรียนสอนคนตาบอด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
วิทิต ทรัพย์สาคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะผู้เรียนกับการอ่านในใจ ที่มีและไม่มีดนตรีคลอ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สุธาตุ ติงสะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจอัตราความเร็วและความถูกต้องในการอ่าน ของผู้ประกาศข่าวทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย และสถานีโทรทัศน์ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์;สุภาพ วาดเขียน
ทิพย์อนงค์ ภูรัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากสไลด์ที่มีคำบรรยายอยู่ในเทป และในภาพวิชาไฟฟ้าของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ไสว ช่วงโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7,136
รวม 7,139 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 38,163 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 38,188 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212