แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการพัฒนาส่วนประสมทางการตลาดบริการของตลาดสดป่าก่อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
Approach for service marketing development of Pakor Market in Mueang District, Chiang Rai province

Organization : มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

keyword: ตลาดสด
ThaSH: ตลาด -- ไทย
Classification :.LCCS: HF73.T5
ThaSH: การตลาด
ThaSH: ตลาดสด
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่ตลาดสด ป่าก่อในด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการ และเพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาส่วนประสมทาง การตลาดบริการของตลาดสดป่าก่อ โดยประชากรที่ใช้ในการศึกษามี2 กลุ่ม ได้แก่ ผู้ประกอบ การค้ารายย่อยจำนวน 75 ราย และกลุ่มลูกค้าที่ตลาดสดป่าก่อจำนวน 234 ราย โดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าแจกแจงความถี่ ค่าอัตราส่วนร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน โดยสามารถสรุปผลการศึกษาได้ดังนี้ ผลการศึกษาของผู้ประกอบการค้ารายย่อย พบว่า ผู้ประกอบการค้ารายย่อยส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง ที่มีอายุระหว่าง 51-60 ปี ประเภทของพื้นที่ให้เช่าคือ แผงขายของ สินค้าที่จำหน่าย มากที่สุดคือ อาหารปรุงสุก/อาหารแห้ง โดยมาจำหน่ายสินค้าทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็นเป็นประจำ ทุกวัน เดินทางมาจำหน่ายสินค้าด้วยรถจักรยานยนต์ เหตุผลสำคัญที่เลือกมาจำหน่ายที่ตลาดสด ป่าก่อเพราะว่าทำเลที่ตั้งใกล้แหล่งชุมชนมีคนพลุกพล่าน และผลการศึกษาด้านความพึงพอใจ ภาพรวมของส่วนประสมทางการตลาดบริการ พบว่า ผู้ประกอบการค้ารายย่อยมีความพึงพอใจรวม ในระดับปานกลาง ซึ่งด้านที่มีความพึงพอใจในระดับมาก ได้แก่ ด้านบุคลากร ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านกระบวนการให้บริการ ส่วนด้านที่มีความพึงพอใจในระดับ ปานกลาง ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ รองลงมาคือ ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านที่มีความพึงพอใจ ในระดับน้อย คือ ด้านส่งเสริมทางการตลาด ผลการศึกษาของลูกค้า พบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ที่มีอายุระหว่าง 31-40 ปี ประกอบอาชีพค้าขาย/ธุรกิจส่วนตัว มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001-20,000 บาท โดยมาใช้บริการ ในช่วงเย็นเป็นประจำทุกวัน เดินทางด้วย รถยนต์ เหตุผลสำคัญที่เลือกมาใช้บริการที่ตลาดสด ป่าก่อเพราะว่าใกล้ที่พัก/ที่ทำงาน ผลการศึกษาด้านความพึงพอใจภาพรวมของส่วนประสม ทางการตลาดบริการ พบว่า ลูกค้ามีความพึงพอใจภาพรวมของส่วนประสมทางการตลาดบริการ ในระดับปานกลาง ซึ่งมีความพึงพอใจในระดับมาก 2 ด้าน ได้แก่ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และ ด้านผลิตภัณฑ์ ส่วนด้านที่มีความพึงพอใจในระดับปานกลาง ได้แก่ ด้านลักษณะทางกายภาพ และ ด้านส่งเสริมทางการตลาด ผลจากการศึกษา ผู้ศึกษามีข้อเสนอแนะเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาส่วนประสม ทางการตลาดบริการของตลาดสดป่าก่อ โดยแบ่งการพัฒนาออกเป็น 4 ระยะ เริ่มจากผลการศึกษา ที่มีความพึงพอใจระดับต่ำ มีรายละเอียด ดังนี้ ระยะที่ 1 การพัฒนาด้านส่งเสริมทางการตลาด ระยะที่ 2 การพัฒนาด้านลักษณะทางกายภาพ ระยะที่ 3 การพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์ และระยะที่ 4 การพัฒนาด้านราคา
Abstract: The purpose of this study aimed to explore service marketing mix factors towards the customer’s satisfaction at Pakor fresh market. Moreover, the study provided development methods of service marketing mix factors for the selective market. The analyzed target groups were 75 retailers and 234 customers whom were given questionnaires. The data was analyzed by using descriptive statistics including frequency, percentage, mean and standard deviation. According to the study, most of the respondents were female retailers, aged between 51-60 years old. The type of rental space was the fresh market stall. Cooked foods and dried foods were the products which were purchased the most in the morning and evening daily. The location and the accessibility of Pakor fresh market was the key factor affecting the retailer’s decision. This selective fresh market was in the populated area and was easily accessible by motorcycles. Based upon the results towards the overall satisfaction of the retailers, the service marketing mix factors affected their decisions at medium level. The service marketing mix factors affected their Pakor fresh market decisions at high level were People, Price, Place and Process. The service marketing mix factors affected their Pakor fresh market decisions at medium level were Product and Physical Evidence respectively. The service marketing mix factors affected their Pakor fresh market decisions at low level was Promotion. The findings showed that most of the customers were females, aged between 31-40 years old. The respondents were merchant/business owners whose incomes were in the range of 15,001- 20,000 baths per month. The customers came to Pakor fresh market the most in the evening daily by cars. The main reason affected their decisions to select Pakor fresh market was the accessibility of Pakor fresh market from their dwellings or work places. Based upon the results towards the overall satisfaction of the customers, the service marketing mix factors affected their decisions at medium level. The service marketing mix factors affected their Pakor fresh market decisions at high level were Place and Product. The service marketing mix factors affected their fresh market decisions at medium level were Physical Evidence and Promotion. According to the data given, it suggested methods to develop and improve the service mix marketing factors for Pakor fresh market. The study divided the development into 4 stages which started firstly from the low level of satisfaction. The first stage was Promotional improvement. The next stages were Physical Evidence, Product and Pricing improvement respectively.
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
Address: เชียงราย
Email: library@mfu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2020-04-17
Created: 2558
Issued: 2559-05-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ. HF73.T5 บ784น 2558
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Benjamas Rattanapuapan.pdf 1.55 MB109 2023-02-04 10:00:30
ใช้เวลา
0.025762 วินาที

เบญจมาศ รัตนพัวพันธ์
Benjamas Rattanapuapan
Title Contributor Type
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาคุณภาพการให้บริการของพนักงานต้อนรับภาคพื้นดินกรณีศึกษา สายการบินไทยแอร์เอเชีย สถานีเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;อาจารย์ ธฤตวัน เจริญพร
อาจารี นามรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคต่อตลาดผ้าครบวงจรในจังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วรุณ โซนี่
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการของธุรกิจจัดเลี้ยงกรณีศึกษา: เรือนริมน้ำ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร.ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ธัญญลักษณ์ พัวศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการตลาดสื่อสิ่งพิมพ์ ในอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
อัศวิน พิชญกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการปรับอัตราค่าจ้างรายวันขั้นต่ำต่อธุรกิจโรงแรมอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
จตุพรรณ แสนพิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริการและภาพลักษณ์ของธุรกิจโรงแรมราคาประหยัด กรณีศึกษา โรงแรมบีทู จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;อาจารย์ธฤตวัน เจริญพร
ศิวภรณ์ โพคาวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาธุรกิจร้านอาหารในไนท์บาซาร์เชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;อาจารย์ ธฤตวัน เจริญพร
สุพรรณี โชคชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบริษัทนำเที่ยวด้านการจัดการ ตามหลักสังคหวัตถุ 4 กรณีศึกษา หจก. ดราก้อน วัน ทราเวล จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
อัจฉรีย์ ศรีหวังใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาส่วนประสมทางการตลาดบริการของตลาดสดป่าก่อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
เบญจมาศ รัตนพัวพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริการห้องปฏิบัติการทางการแพทย์โรงพยาบาลแม่จัน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วันวิสาข์ จักรสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านผลิตภัณฑ์สุขภาพจากธรรมชาติในเขตเทศบาลตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ปณิธาน ภูมิวิชชุเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของนักท่องเที่ยวที่มีต่อการจองที่พักออนไลน์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ขวัญจิรา เขื่อนเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการขยายฐานลูกค้าของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ปทุมรัตน์ แสงดอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการในการซื้อชุดสูทออนไลน์ของผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;ดร. ฉัตรฤดี จองสุรียภาส
กัญญณัช จตุศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเลือกซื้อทองรูปพรรณของกลุ่มชาติพันธุ์
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
กิตติ ลิมปกาญจนารัตน์
Kitti Limpakarnjanarat
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารประสบการณ์ลูกค้า กรณีศึกษา ร้าน เสมายางทอง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
รุจนที ศิวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโอกาสทางการตลาดของธุรกิจสปาน้ำแร่ในเขตอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ตรีนุช มโนศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โอกาสตลาดธุรกิจประเภท COWORKING SPACE ในอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ

วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการตลาดสำหรับรุปแบบธุรกิจร้านกาแฟสดสำหรับ GEN Y ในเขต อ.เมือง จ.เชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ปฏิญญา ศรีสายเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเลือกซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าตลาดนัดกลางคืนเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
กิตติพงศ์ บริบูรณ์
Kittiphong Borriboon
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินคุณภาพการบริการของสายการบินต่อผู้โดยสายสูงวัยในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชัชชญา ยอดสุวรรณ;ไพรัช พิบูลย์รุ่งโรจน์;อนุภาค เสาร์เสาวภาคย์;ชูเกียรติ ชัยบุญศรี;อนัสปรีย์ ไชยวรรณ
สิรภัทร พรหมชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
โอกาสตลาดธุรกิจประเภทพอชเทล ในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
รัชนันท์ เชาวน์สถาพรพงศ์
Ratchanan Chawsathapornpong
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดแบบครบวงจรที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้ออาหารลดน้ำหนักของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นริศรา ยศแก้ว
Narisara Yoskaew
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยการรับรู้สื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ เลือกใช้บริการโรงแรมระดับ 3 ดาว ในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วรณัน วัฒนเขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเข้าใช้บริการร้านกาแฟของผู้บริโภค ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วราพร แสงหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาพลักษณ์องค์กรและการรับรู้คุณค่าที่มีผลต่อการเข้าร่วมโครงการบริการวิชาการประเภทการอบรมที่มีรายได้ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นฤมล จันทองอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์โรงแรมสีเขียวที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นัฐกิจ ปิงยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มิอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่เพื่อสุขภาพในเจเนอเรชันวาย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
อัยยาวุฒิ นาคแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมการตลาด 4E และทัศนคติที่มีผลต่อความตั้งใจเลือกใช้บริการร้านอาหารคลีนของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ทิพเนตร มงคลการุณิก์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อรถไฟฟ้าในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ประภาส เฮ้งเดชากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของรูปแบบการตลาดแบบ SIVA ที่มีต่อการตัดสินใจซื้อ เครื่องสำอางแบรนด์ไทยของลูกค้าชาวไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นรพร อนุชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของสุขภาวะที่มีผลต่อความผูกพันในองค์กรของบุคลากร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
จิรัชยา สมบัติปัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้รับบริการสถานบริการประเภทเวลเนส ในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ณัฐกานต์ ภัทรภูสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อทรัพย์สินรอการขายโดยวิธีการประมูลออนไลน์ของธนาคารอาคารสงเคราะห์
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ธนพร ใจปล้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการท่องเที่ยว คาร์แคมป์ปิ้งในภาคเหนือของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วรารัตน์ แก้วแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,133
รวม 3,137 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 121,179 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,569 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 71 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 59 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 122,883 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28