แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยและพฤติกรรมการท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอันดามันของประเทศไทย กรณีเปรียบเทียบนักท่องเที่ยวอเมริกันและยุโรป
The relationships among factors and tourism behavior in southern Andaman coast of Thailand : A comparison between Americans and Europeans

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศ
ThaSH: นักท่องเที่ยว -- พฤติกรรม
Classification :.LCCS: G 155.T35
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยทางการตลาด ของการท่องเที่ยว และ ปัจจัยสภาพแวดล้อมภายนอก ของการท่องเที่ยว ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอันดามันของชาวอเมริกันและชาวยุโรป โดยกลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัย คือ นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันและชาวยุโรป ที่มาท่องเที่ยวในภาคใต้ฝั่งอันดามันของประเทศไทย ในช่วงเดือนตุลาคม ถึงเดือนธันวาคม พ .ศ. 2556 โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล จำนวน 400 ชุด ณ จังหวัดกระบี่ พังงา ภูเก็ต ระนอง และตรัง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบ สมมติฐาน ด้วยสถิติ Independent Samples t-test, One-Way ANOVA, Chi-Square Test, Correlation และ Multiple Regression ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยว ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อปี และถิ่นที่อยู่อาศัย ปัจจัยทางการตลาดของการท่องเที่ยว ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากรผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการและด้านลักษณะทางกายภาพ ปัจจัยสภาพแวดล้อมภายนอกของการท่องเที่ยว ได้แก่ ด้านเทคโนโลยีด้านฤดูกาล และด้านธรรมชาติ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมในการท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอันดามันของชาวอเมริกันและชาวยุโรป และผลการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ พบว่า ปัจจัยทางการตลาดของการท่องเที่ยว ได้แก่ ด้านช่องทางการจัดจา หน่าย ด้านบุคลากรผู้ให้บริการ และด้านกระบวนการให้บริการปัจจัยสภาพแวดล้อมภายนอกของการท่องเที่ยว ได้แก่ ด้านสังคมและวัฒนธรรม ด้านเทคโนโลยี และด้านธรรมชาติ มีอิทธิพลกับพฤติกรรมในการท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอันดามัน ของชาวอเมริกันและชาวยุโรป
Abstract: This research was carried out to investigate the relationships of the personal factors, the marketing factors of tourism, and the external environment factors of tourism that had influences on tourism behavior of Americans and Europeans in the Southern Andaman Coast. The questionnaire was used as the tool for collecting data from 400 American and European tourists visiting the Southern Andaman Coast in Krabi, Phang Nga, Phuket, Ranong and Trang during October to December B.E.2556. The statistics used for data analysis comprised Frequency, Percentage, Arithmetic Mean, Standard Deviation Independent Samples t-test, One-way ANOVA, Chi-Square Test, Correlation and Multiple Regression at 0.05 level of significance. The results of hypothesis testing showed that the tourists’ personal factors on gender, age, marital status, level of education, occupation, annual income and domicile; together with the marketing factors of tourism in the aspects of product, promotion, people, process and physical evidence and the external environment factors of tourism in the aspects of technology, seasons and natural environment had relationships with the tourism behavior of Americans and Europeans in the Southern Andaman Coast. The output of regression analysis showed that the marketing factors of tourism in the aspects of place, people and process; as well as the external environment factors of tourism in the aspects of socio - cultural, technological, and natural environment had influences on the tourism behavior of Americans and Europeans in the Southern Andaman Coast.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2559-05-12
Issued: 2559-05-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ G 155.T35 ธ771ค
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTT-147706.pdf 16.69 MB175 2025-08-15 16:45:16
ใช้เวลา
0.03453 วินาที

เธียรคริษฐ์ สอนประสม
อุมาวสี ศรีบุญลือ
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยและกลยุทธ์ทางการผลิตที่มีผลต่อการดำเนินงานด้านการส่งออกกล้วยของสหกรณ์การเกษตรไทยไปประเทศญี่ปุ่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อาจารย์อุมาวสี ศรีบุญลือ
ฉัฐชฏา ประสงค์สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเข้าร่วมโครงการเวิร์ค แอนด์ ทราเวล ในประเทศสหรัฐอเมริกาของนักศึกษามหาวิทยาลัยระดับปริญญาตรี ในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ดร.อุมาวสี ศรีบุญลือ
สุจิรา เทพยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเมล็ดกาแฟของผู้ประกอบการร้านกาแฟขนาดเล็กในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
จิตรกร เจริญกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเคลื่อนย้ายแรงงานจากกรุงเทพมหานครเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
วิลาสินี สัญราชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสลากออมสินพิเศษธนาคารออมสิน สาขาโคกกรวด จ.นครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
จุรีพร อินทรานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยและพฤติกรรมการท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอันดามันของประเทศไทย กรณีเปรียบเทียบนักท่องเที่ยวอเมริกันและยุโรป
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
เธียรคริษฐ์ สอนประสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจมาท่องเที่ยวประเทศไทย กรณีเปรียบเทียบนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศประชาคมอาเซียนและเอเชียตะวันออก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
ศศิธร ศิริบูชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการพัฒนาสมรรถนะของพนักงานโรงแรมในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
ยาใจ ธรรมพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความพร้อมในการแข่งขันขององค์กรรัฐวิสาหกิจไทยในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
ชลธิชา สิทธิวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจนำเข้าเครื่องมือและอุปกรณ์ ทางการแพทย์ของผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
อนัญญา จำปาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการ และคุณค่าที่รับรู้ ที่มีผลต่อความภักดีของผู้โดยสาร กรณีเปรียบเทียบสายการบินไทย และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
ณัฐณิชา พงศ์พฤติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยอมรับการใช้เทคโนโลยีและคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการขนส่งอาหารฟู้ดแพนด้าในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
ปุณยาพร ศรีจุลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,095
รวม 2,095 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 39,662 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 39,677 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33