แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาแนวทางการยกระดับการประกันคุณภาพภายใน ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศของสถานศึกษาเอกชนขนาดใหญ่ในกรุงเทพมหานคร
A study of guidelines to an elevation of an internal quality assurance based on the education criteria for performance excellence of large private educational institutions in Bangkok

ThaSH: ประกันคุณภาพการศึกษา
ThaSH: ประกันคุณภาพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1)ศึกษาสภาพการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา เอกชนขนาดใหญ่ ในกรุงเทพมหานครตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ 2) เสนอแนวทางในการยกระดับการประกันคุณภาพภายใน เข้าสู่เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศตามแนวทางของ Baldridge National Quality Program : Education Criteria for Performance Excellence ปี 2009 – 2010 ประกอบด้วยองค์ประกอบรวม 7 หมวด ได้แก่ หมวด 1 การนำองค์การ หมวด 2 การวางแผนเชิงกลยุทธ์ หมวด 3 การมุ่งเน้นผู้เรียน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย หมวด 4 การวัดผล การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ หมวด 5 การมุ่งเน้นบุคลากร หมวด 6 การจัดการกระบวนการ หมวด 7 ผลลัพธ์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาทั้งในเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพโดยมีขั้นตอนการวิจัยรวม 5 ขั้นตอนคือ 1) ศึกษาวิเคราะห์องค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดกรอบแนวคิดและสร้างเครื่องมือ 2) เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม 3) เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์และจัดทำร่างแนวทางการยกระดับการประกันคุณภาพภายใน 4) ประชุมกลุ่มสนทนาผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ และปรับปรุงร่างแนวทางการยกระดับการประกันคุณภาพภายในเป็นฉบับสมบูรณ์ 5) สรุปและรายงานผลการวิจัย ผลการวิจัยพบว่า สภาพการปฏิบัติตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด สภาพปัญหาในการปฏิบัติมีค่าเฉลี่ยในระดับน้อย และสถานศึกษามีแนวทางและวิธีการปฏิบัติที่สามารถเป็นตัวอย่างในการดำเนินการเพื่อยกระดับการประกันคุณภาพภายในเข้าสู่เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ
Abstract: The objectives of this research are to 1) study conditions of internal quality assurance of large private educational institutions in Bangkok based on the education criteria for performance excellence, 2) propose the guidelines to elevate internal quality assurance based on the education criteria for performance excellence in line with Baldridge National Quality Program: Education Criteria for Performance Excellence 2009-2010 consisting of 7 sections, namely: Section 1: Leadership, Section 2: Strategic Planning, Section 3: Customer Focus, Section 4: Measurement, Analysis and Knowledge Management, Section 5: Workforce Focus, Section 6: Process Management, Section 7: Results. This study has been conducted quantitatively and qualitatively; the research work comprises 5 steps. These are 1) analyze relevant knowledge to set the framework and create tools; 2) collect information from questionnaires; 3) collect information from interviews and draft the guidelines to an elevation of an internal quality assurance; 4) arrange a discussion group of experts for ideas and suggestions as well as improve the guidelines to an elevation of an internal quality assurance into a complete version; 5) conclude and report the results of the research. These results are that the conditions of the practice of the education criteria for performance excellence on the whole have an average of the highest level. The conditions of the problem have an average of a low level and educational institutions have the guidelines and practices that could be examples of performance to elevate an internal quality assurance based on the education criteria for performance excellence.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2554
Modified: 2559-05-05
Issued: 2559-05-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/32490
tha
Spatial: กรุงเทพฯ
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 sunan_da.pdf 4.52 MB226 2025-08-29 09:30:18
ใช้เวลา
0.020497 วินาที

ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาสมรรถนะความเป็นผู้นำทางการเรียนการสอนของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Warakan Intarasopa;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
วรกานต์ อินทรโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการบริหารงานสัมพันธ์ชุมชนของโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในจังหวัดหนองคาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
วิรยุทธ ชัยดินี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานบุคคลด้านบุคลากรครูของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
วลีภรณ์ จงแก้ววัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนทัศน์การบริหารสาขาการศึกษาปฐมวัยของคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
ศิริมาศ โกศัลย์พิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมขององค์กรธุรกิจในการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามแนวคิดบรรษัทบริบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ศรินทร์รัศม์ เสริฐปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตามหลักการเสริมสร้างพลังอำนาจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;ชญาพิมพ์ อุสาโห
สุริยวิชญา ทรงกลด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการพัฒนาโรงเรียนขนาดเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;สุวิมล ว่องวาณิช
พัชรินทร์ จันทาพูน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารเพื่อพัฒนาภาวะผู้นำเชิงวัฒนธรรมไทยของ นักศึกษา สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;ปองสิน วิเศษศิริ
สุรีรัตน์ จีนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารคนเก่งและองค์การสมรรถนะสูงสำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
รับขวัญ ภูษาแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความผาสุกของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล ;วลัยพร ศิริภิรมย์
ดวงพร อุ่นจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเอกชนเพื่อเสริมสร้างความสามารถทางภาษาอังกฤษของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห ;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
จันทร์ฤทัย พานิชศุภผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารวิชาการเพื่อเสริมสร้างทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนในโรงเรียนเอกชนทางเลือก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สุนีย์ ชัยสุขสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารห้องสมุดมหาวิทยาลัยเพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตของนิสิตนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
สุบิน ไชยยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนเรียนร่วมตามแนวคิดภาวะผู้นำที่ยั่งยืนเพื่อเสริมสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล ;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ปภาวี พิพัฒนลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ ;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
สุพรรัตน์ สัตตธนชัยภัทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนประถมศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษา-ขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สุรดา ไชยสงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารหลักสูตรการจัดการโรงแรมระดับ 5 ดาวเพื่อผู้จัดการทั่วไป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
พันธุ์พัฒน์ กัลยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนสองระบบสำหรับราชอาณาจักรกัมพูชา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
เซียง เป็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการยกระดับการประกันคุณภาพภายใน ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศของสถานศึกษาเอกชนขนาดใหญ่ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
สุนันท์ แดงประไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนกวดวิชาเพื่อส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
เอกอมร เอี่ยมศิริรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารการตลาดสำหรับหลักสูตรบัณฑิตศึกษาของสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ธนัสถ์ เกษมไชยานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนขนาดเล็กเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
พิพัฒน์ ภู่ภีโญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนมาตรฐานสากลระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
ราตรี ศรีไพรวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารสถาบันอุดมศึกษาไทยเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;สุวิมล ว่องวาณิช
สุนทรี วรรณไพเราะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารที่เหมาะสมสำหรับสถาบันการอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ขวัญชัย พานิชการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษของโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;นันทรัตน์ เจริญกุล
คณาภรณ์ รัศมีมารีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการคนเก่งของโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
ภัคชุดา พันอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารห้องสมุดโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
บุษกร เลิศวีระศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารสถานศึกษาระดับประถมศึกษาเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ฤทัยวรรณ หาญกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารทรัพยากรทางการศึกษาของโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กในเขตเมืองและชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สมพิศ ใช้เฮ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือวัดภาวะผู้นำที่แท้จริงของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สุธาสินี แสงมุกดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้บริหารโรงเรียนให้สอดคล้องกับมาตรฐานวิทยฐานะเพื่อเสริมสร้างคุณภาพนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ปิยนุช เปี่ยมวิริยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารครูชาวต่างชาติของโรงเรียนเอกชนสองภาษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
มัณฑลิน จันแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารบุคลากรครูของโรงเรียนกวดวิชาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
รัตติพร พิทยะภัทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตของคณะครุศาสตร์และคณะศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
วัสสิกา รุมาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสถานการณ์จำลองเพื่อการประเมินสมรรถนะและทักษะด้านบุคคลของผู้บริหารโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
สืบสกุล นรินทรางกูร ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างความเข็มแข็งทางคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ประภาพร จันทรัศมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารการเงินสำหรับคณะกายภาพบำบัดในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
จิตวรี ขำเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารสู่ความเป็นเลิศของศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก กระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;สุวิมล ว่องวาณิช
รัตติยา ฤทธิรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,661
รวม 1,664 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 12,658 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 12,700 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28