แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสื่อสารระหว่างรุ่นในครอบครัวและการขัดเกลาพฤติกรรมการบริโภคสินค้าไทย
INTERGENERATIONAL FAMILY COMMUNICATION AND SOCIALIZATION OF THAI-PRODUCT CONSUMING BEHAVIOR

ThaSH: การสื่อสารในครอบครัว
ThaSH: สังคมประกิต
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
Abstract: การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์ คือเพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคสินค้าไทย ประเภทของสินค้าบริโภคไทยที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น และลักษณะการสื่อสารในการขัดเกลาและถ่ายทอดพฤติกรรมการบริโภคสินค้าไทยในครอบครัวไทยที่มีสมาชิกต่างรุ่น โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกร่วมกับแบบสำรวจ และการสังเกตการณ์แบบไม่มีส่วนร่วม กับกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นตัวแทนครอบครัวไทยที่มีสมาชิก 3 รุ่น อาศัยอยู่ร่วมกัน ได้แก่ รุ่นปู่ย่าตายาย รุ่นพ่อแม่ และรุ่นลูก จำนวน 15 ครอบครัว ๆละ 2 คน รวมทั้งสิ้น 30 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) สมาชิกทั้ง 3 รุ่น มีแบบแผนพฤติกรรมการบริโภคสินค้าไทยร่วมกันคือ บริโภคจากความคุ้นชิน แบบแผนการบริโภคที่ต่างกัน คือ “รุ่นปู่ย่าตายาย” มีความภักดีต่อตราสินค้าและต่อการใช้สินค้าไทยสูง “รุ่นพ่อแม่” มีการสลับเปลี่ยนบ้าง โดยการคำนึงถึงคุณภาพ และ โปรโมชั่น และ “รุ่นลูก” มีความภักดีต่ำ และเลือกซื้อโดยคำนึงถึง คุณภาพ ราคา และความคุ้มค่า 2) สินค้าไทยที่มีการขัดเกลาและถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นในครอบครัวไทยมากที่สุดคือ สินค้าประเภทอาหาร เครื่องดื่ม และวัตถุดิบปรุงอาหาร รองลงมาคือสินค้าประเภทยา ซึ่งมีลักษณะเป็นสินค้าใช้ร่วมกันในครอบครัว โดยแม่เป็นผู้เลือกซื้อ ส่วนสินค้าที่เกี่ยวกับเทศกาล ประเพณี ยังคงมีการถ่ายทอด และมีการซื้อใช้ในครอบครัวตามช่วงเทศกาล และวาระโอกาสต่างๆ ขณะที่สินค้าส่วนตัว เช่น สบู่ แป้ง มีการถ่ายทอดน้อย โดยขึ้นกับรสนิยมของสมาชิกแต่ละคน 3) พบลักษณะการสื่อสารเพื่อถ่ายทอดการบริโภคสินค้าไทยในครอบครัวด้วยการสื่อสารทางอ้อมผ่านการเรียนรู้จากรุ่นสู่รุ่นจาก “ความคุ้นชิน”มากที่สุด นอกเหนือจากอิทธิพลการขัดเกลาในครอบครัว พบตัวแปรอื่น ๆ ที่มีผลต่อการใช้และการยุติการใช้สินค้าไทย ได้แก่ ความหลากหลายของสินค้าในแต่ละยุคสมัย สินค้าทดแทน คุณภาพสินค้าด้านสุขภาพและความปลอดภัย บรรจุภัณฑ์ ความไม่ต่อเนื่องของการผลิตและจำหน่าย ความไม่แน่ใจว่าสินค้าใดเป็นสินค้าไทย และการโฆษณา
Abstract: This qualitative research aims to study consumption behavior of Thai products, type of Thai products being socialized, characteristics of communication and socialization toward Thai-product consumption in Thai intergenerational families . The study is conducted by in-depth interview with survey questionnaire with 2 family members from each 15 Thai families in which three generations: grandparents, parents, and children, live together, totaling 30 members, and non-participant observation. The research finds that: All 3- generation members share common consumption behavior pattern toward Thai products which is “habit-based” while different patterns of each generation are found: “Grandparent Generation” has high loyalty toward brand and Thai product consumption, “Parent Generation” is more flexible by considering quality and promotion, and “Young generation” has low loyalty and their buying decision is based on quality, price, and worthiness. Thai products which have been socialized the most in the family are “food, beverage, and cooking ingredient”, and “medicine” which are collective products, shared by all members in the family, and buying decision is made by “mothers”. Festive and cultural products have been also socialized in the family, but are consumed according to concerned occasions whereas personal goods such as soap, body powder, etc. have been little socialized depending on individual preferences. Indirect communication via “learning by habit” from generation to generation toward Thai product consumption is found the most in this study. Besides family socialization, other factors influencing Thai-product consumption and discontinuation are also found: variety of products in each period of time, substitute goods, product quality regarding health and safety, packaging, discontinuity of production and distribution, lack of knowledge about the products’ originality, and advertisement.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2559-05-01
Issued: 2559-05-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5684664528.pdf 3.32 MB29 2024-08-07 11:17:30
ใช้เวลา
0.023868 วินาที

เฌนิศา วิมไตรเมต
Title Contributor Type
การสื่อสารระหว่างรุ่นในครอบครัวและการขัดเกลาพฤติกรรมการบริโภคสินค้าไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เฌนิศา วิมไตรเมต
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เมตตา วิวัฒนานุกูล
Title Creator Type and Date Create
การสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ระหว่างครูและเด็กออทิสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วัลลภัตม์ โคตะนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังและการสื่อสารระหว่างข้าราชการทุนรัฐบาลไทย ผู้บังคับบัญชาและผู้ร่วมงานในยุคปฏิรูประบบราชการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ปรียนุช เกตุนุติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และการสื่อสารในการแสดงอัตลักษณ์ความเป็นชาวใต้ของนักศึกษาภาคใต้ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศิรินาถ ปิ่นทองพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่านิยมเรื่อง "ความเกรงใจ" กับความสัมพันธ์ในการปฏิบัติงาน ระหว่างพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุระ ศิริมหาวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์และการปรับตัวทางวัฒนธรรมของพนักงานธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เยาวนุช ซอหะซัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของโฆษณาทางโทรทัศน์ที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้ผ้าอนามัย ของกลุ่มนิสิตนักศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศิริพรรณวดี รุ่งวุฒิขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารระหว่างชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม ในชุมชนรูสะมิแล จ. ปัตตานี ในช่วงระหว่างวิกฤตการณ์ความรุนแรงของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
อาทิตยา เที่ยงวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาทะทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและนายสมัคร สุนทรเวช ก่อนการเลือกตั้ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
นวพร คล้ายโพธิ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้แบบเหมารวมและทัศนคติระหว่างกลุ่มเชื้อชาติในการสื่อสารระหว่างผู้ค้าชาวไทยและลูกค้าชาวต่างชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เขมประพิณ ศิริเจียรนัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารแบบบอกต่อในธุรกิจไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ฉัตรหทัย มีประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารในการขัดเกลาทางสังคมของนักเรียนนายร้อยโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พัทธพีร์ มะลิสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ภาพลักษณ์และการนำเสนอตนเองในด้านหน้าที่การงานของผู้หญิงโสด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วรางคณา รัตนประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพการศึกษางานวิจัยการสื่อสารกลุ่มในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
กัณฑรัตน์ วัดละเอียด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารในครอบครัวกับพฤติกรรมการมีวินัยของเด็กไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พิรุณรัตน์ ตุลย์ฐิตนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารข้ามเชื้อชาติระหว่างคนไทยและคนไทยเชื้อสายอินเดีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ปทิตตา คิมประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทสื่อบุคคลในการส่งเสริมการรับรู้องค์กรนวัตกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วีรายา อักกะโชติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อจัดการความรู้ของชุมชนนักปฏิบัติในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พรพจี กาลันสีมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
เครือข่ายการสื่อสารและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของนิสิตโครงการแลกเปลี่ยน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
อัชวัตร แสนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับสื่อธรรมะกับความรู้เกี่ยวกับหลักคำสอน ความเชื่อในพระพุทธศาสนา และการกระทำความดีตามแนวพระพุทธศาสนาของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ประทุม ฤกษ์กลาง;เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศาวดี วิสารทวิศิษฎ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถทางการสื่อสารของพิธีกรยอดนิยมในรายการโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ณุชชนา วุฒิโอฬาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของคนไทยที่เข้าร่วมโครงการเวิร์ค แอนด์ ฮอลิเดย์ วีซ่า ไทย-ออสเตรเลีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุรศักดิ์ บุญอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของบุคลากรไทยในบริษัทสาขาประจำประเทศเพื่อนบ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
โอฬาริก ขุนสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมกับการข่มเหงรังแกในสถานศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
นันทกฤต โรตมนันทกฤต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปริทัศน์การศึกษาความแตกต่างทางวัฒนธรรมของการสื่อสารเชิงอวัจนะเพื่อการเรียนการสอนในชั้นเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พลอยชมพู พงษ์กิตติพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้แอพพลิเคชั่นไลน์กับการรับรู้ตนเองและการสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่นของผู้สูงอายุไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
จุฑารัตน์ ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารระหว่างรุ่นในครอบครัวและการขัดเกลาพฤติกรรมการบริโภคสินค้าไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เฌนิศา วิมไตรเมต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการปรับตัวของแรงงานพม่าในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ขวัญชนก พันธุฟัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และการสื่อสารเพื่อการจัดการความหลากหลายทางวัฒนธรรมของบริษัทข้ามชาติในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
โกเมศ สุพลภัค
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทและการสื่อสารของแม่เลี้ยงเดี่ยวในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
กนกรัตน์ สิทธิบุศย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทสื่อบุคคลในการบริหารจัดการตราสินค้าองค์กร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล;พัชนี เชยจรรยา
ธนัช ชูพรหมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพวิทยานิพนธ์ทางวาทวิทยาในคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
อภิรดี โกเฮง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารข้ามเชื้อชาติระหว่างคนไทยและคนไทยเชื้อสายอินเดีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ปทิตตา คิมประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารต่างวัฒนธรรมของนักศึกษาไทยโครงการเวิร์ค แอนด์ แทรเวล ยู.เอส.เอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วรากร เพ็ญศรีนุกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อสร้างการยอมรับของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ระพีพร ฤทธิไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการรับรู้ความหมายของ "รอยสัก" ในสังคมไทยปัจจุบัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุขสันต์ กมลสันติโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการการสื่อความหมาย "รูปกาย" ในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศิริพร โชติพินทุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถทางการสื่อสารระหว่างบุคคลในบริษัทนานาชาติญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุชาดา สุขเสถียรพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารระหว่างครูข้างถนนมูลนิธิสร้างสรรค์เด็กกับเด็กเร่ร่อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
วราภา จิระรัตนวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกอบรมทางวัฒนธรรมของบริษัทนานาชาติในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
มิ่งขวัญ สินธุวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจของผู้รับข้อความข่าวผ่านสื่อเพจเจอร์ (วิทยุติดตามตัว)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ชลพรรษ์ ธัมสัตยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบและเนื้อหาของการโฆษณาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วิลสา สินสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ใช้บริการโรงแรมต่อบุคลิกภาพและลักษณะการสื่อสารของพนักงานบริการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล;ปภัสสรา ชัยวงศ์
นันทพร สุทธิพงษ์ไกวัล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทและความสามารถในการสื่อสารของครูผู้สอนภาษาไทยในศตวรรษที่ 21
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สิโรตม์ อนุจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถทางการสื่อสารและรูปแบบภาวะผู้นำศาสนาคริสต์ ตามความคาดหวังของผู้เชื่อศรัทธาคริสต์ศาสนาในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
เมตตา วิวัฒนานุกูล;พีระ จิรโสภณ
ญาณิศา จันทร์เส็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารอัตลักษณ์ผ่านตราสัญลักษณ์ขององค์กรธนาคารไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
บุษฎี เหล่ามานะเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพการศึกษาวิจัยทางการสื่อสารระดับวัฒนธรรรมในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
ภัทรานุจ แสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อการเริ่มต้นความสัมพันธ์ฉันคู่รักของวัยรุ่นไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เยาวภา อินทระชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะการสื่อสารต่างวัฒนธรรมขององค์กรต่างชาติที่ไม่แสวงผลกำไรที่ทำงานเกี่ยวข้องกับผู้ลี้ภัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุรวัสดี เทพสันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อสร้างภาพลักษณ์เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของแอมเวย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
จารุวรรณ เทพธานี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสื่อสารในครอบครัวและระดับการสื่อสารความเป็นผู้นำของเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
ชัญญดา ศิริปุณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นักร้องเกาหลีและกระแสนิยมเกาหลีของกลุ่มแฟนคลับชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
กมลเนตร สุวรรณาพิสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,940
รวม 2,940 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 71,558 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 71,574 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33