แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์ทางการตลาดของผู้ประกอบการโชห่วยในเขตกรุงเทพ
Marketing Strategies of Grocery Store in Bangkok

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศ
ThaSH: กลยุทธ์ทางการตลาด
Classification :.LCCS: HF 5386
ThaSH: ร้านค้าปลีก
Abstract: งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของคุณลักษณะด้านประชากรศาสตร์กับกลยุทธ์การปรับตัวทางการตลาด และสภาพการแข่งขันทางการตลาดที่มีผลต่อการพยากรณ์กลยุทธ์การปรับตัวทางการตลาดของร้านค้าปลีกประเภทโชห่วย และเสนอแนะต่อผู้ประกอบการให้มีการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มประชากรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน และผู้ประกอบการค้าปลีกโชห่วย จำนวน 10 คน ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 40-49 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัวค้าขาย มีรายได้ 10,001-15,000 บาทต่อเดือน สถานภาพสมรส มีจำนวนสมาชิก 3-4 คน ซื้อสินค้าจากร้านค้าปลีกโชห่วย 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ และ ใช้จ่ายในการซื้อสินค้าร้านค้าปลีกโชห่วยตั้งแต่ 201 บาท - 300 บาท ต่อครั้ง ส่วนความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพการแข่งขันทางการตลาดและกลยุทธ์การปรับตัวทางการตลาดของร้านค้าปลีกประเภทโชห่วยอยู่ในระดับมากและผลการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการค้าปลีกโชห่วยส่วนใหญ่พบว่า ระยะเวลาที่เปิดร้าน 20 ปีขึ้นไป มีรายได้อยู่ในช่วง 6,000-10,000 บาท ซึ่งเมื่อวิเคราะห์เปรียบเทียบกับร้านสะดวกซื้อคู่แข่งขันทำให้พบทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า คุณลักษณะด้านประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง สภาพการแข่งขันทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับกลยุทธ์การปรับตัวทางการตลาดของร้านค้าปลีกประเภทโชห่วยอย่างมีนัยสำคัญ และสภาพการแข่งขันทางการตลาดมีผลต่อการพยากรณ์กลยุทธ์การปรับตัวทางการตลาดของร้านค้าปลีกประเภทโชห่วยอย่างมีนัยสำคัญ และผลจากการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการค้าปลีกร้านโชห่วย พบว่า แนวทางที่ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกประเภทโชห่วยสามารถทำได้ในขั้นต้น คือ เร่งปรับตัวโดยลดจุดด้อย เพิ่มจุดแข็งและติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวทางธุรกิจต่าง ๆ อยู่เสมอ เพื่อทันต่อความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค
Abstract: The objectives of this research were to study relationships between demographics of Grocery store consumers, market competition environment on marketing strategies of Grocery store, to explore market competition environment affecting prediction on marketing strategies of Grocery store and to recommend Grocery store owners about business adjustment and effective and appropriate marketing strategies. Samples in this research were 400 people and 10 Grocery store owners residing in Bangkok. The results revealed that the majority of respondents were female, 40 - 49 years old, salary was between 10,001 - 15,000 baht per month, status was in marriage, there were 3 - 4 people in family. Averagely Purchasing from grocery store was about 3-4 times per week. Spending at grocery store was approximately 201 - 300 baht per visit. In relations to opinions toward market competition environment and marketing adjustment strategies of Grocery store, the score was rated at the high level. Result from interviewing grocery owners revealed that the grocery opened more than 20 years and the revenue gained approximately 6,000-10,000 baht per month. Furthermore, analysis of Grocery – Convenient store comparison revealed strength and weakness Hypothesis testing indicated that socioeconomic status of Grocery store consumers, market competition environment had relationship on marketing strategies of Grocery store significantly and market competition environment had effect on marketing strategies prediction of Grocery store significantly. In addition, result from interviewing grocery owners revealed that the approach for Grocery owners was to reduce weakness, increase strength, and update related business information to understand consumer behavior change.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2559-04-21
Issued: 2559-04-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ HF 5386 จ533ก
tha
Temporal: ไทย (กลาง)
Temporal: กรุงเทพมหานคร
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTT-147698.pdf 11 MB279 2025-02-26 13:45:10
ใช้เวลา
0.019974 วินาที

จิราพร เมืองพงษา
Title Contributor Type
กลยุทธ์ทางการตลาดของผู้ประกอบการโชห่วยในเขตกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
จิราพร เมืองพงษา
สุดาพร กุณฑลบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุดาพร กุณฑลบุตร
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ของรูปแบบการเรียนการสอนตามตัวแบบทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ที่มีผลต่อการตัดสินใจศึกษาต่อต่างประเทศของนักศึกษาจีนในมณฑลกวางสี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุดาพร กุณฑลบุตร
Hu Bowei
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ทางการตลาดของผู้ประกอบการโชห่วยในเขตกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
จิราพร เมืองพงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยด้านการจัดการองค์การและมิติทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อผลประกอบการของบรรษัทข้ามชาติสัญชาติญี่ปุ่นที่มีกิจการในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
ศิริพร บัวเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของปัจจัยทางการตลาดต่อความตั้งใจในการใช้บริการซ้ำของสายการบินต้นทุนต่ำ / เจนจิรา นาทองคำ, สุดาพร กุณฑลบุตร
มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์
สุดาพร กุณฑลบุตร
เจนจิรา นาทองคำ
บทความ/Article
ปัจจัยที่มีผลต่อความพร้อมและความต้องการเคลื่อนย้ายของพยาบาลในจังหวัดนครนายก เพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
จุฑารัตน์ ดอนแดงปิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟน จากบริษัท แอปเปิ้ล จำกัด ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
สิรินทร์ สุขหงษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศักยภาพในการแข่งขันอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมันไทยในตลาดโลก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
เบญญทิพย์ หนูเผือก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวจีนในการมาท่องเที่ยวประเทศไทย : กรณีศึกษา สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
อารีวรรณ บัวเผื่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยและกิจกรรมทางโลจิสติกส์ที่มีผลต่อประสิทธิภาพของกระบวนการขนส่งสินค้าของผู้ประกอบการธุรกิจไม้ดอกไม้ประดับในหมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับคลอง 15 จังหวัดนครนายก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
ธนภร เหมือนใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการขนส่งมีผลต่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการรถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
ภาคภูมิ เสมอภาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,684
รวม 1,689 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 10,340 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 10,380 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28