แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและทักษะในการจัดการการเงินส่วนบุคคลสำหรับผู้ใหญ่วัยกลางคน
THE DEVELOPMENT OF A NON-FORMAL EDUCATION PROGRAM TO ENHANCE KNOWLEDGE, UNDERSTANDING AND SKILLS OF PERSONAL FINANCIAL MANAGEMENT FOR MIDDLE-AGED ADULTS

ThaSH: การศึกษานอกระบบโรงเรียน
ThaSH: การเงินส่วนบุคคล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 4 ประการ คือเพื่อ 1) ศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการการเรียนรู้การจัดการการเงินส่วนบุคคลของผู้ใหญ่วัยกลางคน 2) พัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจและทักษะในการจัดการการเงินส่วนบุคคลสำหรับผู้ใหญ่วัยกลางคน 3) ศึกษาผลของการใช้โปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจและทักษะในการจัดการการเงินส่วนบุคคลสำหรับผู้ใหญ่วัยกลางคน และ 4) วิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จและอุปสรรคต่อการใช้โปรแกรมที่พัฒนาขึ้น การศึกษานี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง โดยออกแบบเป็นการทดสอบก่อน-หลังสำหรับกลุ่มทดลองหนึ่งกลุ่ม การวิจัยใช้การสัมภาษณ์ครูและวิทยากรผู้เชี่ยวชาญการสอนหัวข้อการเงินส่วนบุคคล จำนวน 6 ราย และใช้แบบสอบถามเพื่อเก็บข้อมูลจากนักศึกษากศน. วัยกลางคนในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 374 คน เพื่อศึกษาสภาพ ปัญหา ความต้องการการเรียนรู้ในการจัดการการเงินส่วนบุคคลของผู้ใหญ่วัยกลางคน และนำมาเป็นข้อมูลในการพัฒนารูปแบบโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่จะส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการจัดการการเงินส่วนบุคคลสำหรับผู้ใหญ่วัยกลางคน โปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนได้พัฒนาขึ้นจากการบูรณาการรูปแบบการสอนตามแนวคิด Gagne (1985) เข้ากับการสอนโดยการสร้างความแตกต่างขั้นสูงของ Cash (2011) และนำไปทดลองใช้กับกลุ่มตัวอย่างนักศึกษากศน. วัยกลางคนจากเขตคลองเตย จำนวน 25 คน ผลการทดลองประกอบด้วยการวิเคราะห์คะแนนจากแบบทดสอบก่อนและหลังการเรียนของผู้เข้าร่วมทดลองเรียนด้วยโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่พัฒนาขึ้นมา และการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนำโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนไปใช้ อาทิ ปัจจัยส่งเสริม อุปสรรค และปัญหา เป็นต้น ผลของการวิจัยพบว่า 1. ผลการศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการการเรียนรู้ พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นผู้มีรายได้น้อย ไม่เกิน 15,000 บาทต่อเดือน มีปัญหามีเงินไม่พอออมและไม่เคยจดบันทึกค่าใช้จ่าย ดังนั้นกลุ่มตัวอย่างจึงไม่สามารถวิเคราะห์ปัญหาการเงินของตนเองได้และขาดความรู้ความเข้าใจและทักษะในการใช้เครื่องมือในการวางแผนการเงิน กลุ่มตัวอย่างต้องการการเรียนรู้เนื้อหาในด้านการจัดการเงินสดไม่ให้ขาดมือในระดับมากที่สุด และเรื่องการวางแผนการเงินในระดับมาก และมีความต้องการกิจกรรมการเรียนรู้ในส่วนของการจัดการเงินสดไม่ขาดมือมากกว่าส่วนอื่นๆ ซึ่งสอดคล้องกับเนื้อหาการเรียนรู้ที่กลุ่มตัวอย่างต้องการ 2. โปรแกรมที่พัฒนาขึ้นมี 11 หน่วยเรียนรู้คือ 1) ปฐมบท 2) บัญชีครัวเรือน 3) การสร้างวินัยทางการเงิน 4) งบประมาณครัวเรือน 5) การใช้จ่ายให้คุ้มค่าเงิน 6) การจัดทำงบกระแสเงินสด 7) ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน: สินเชื่อ เงินออม เงินลงทุนการประกัน และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างเหมาะสม 8) เป้าหมายทางการเงิน 9) การตรวจสุขภาพการเงิน 10) การจัดทำแผนการเงินส่วนบุคคล และ 11) การบูรณาการวางแผนการเงินส่วนบุคคล โปรแกรมที่พัฒนาขึ้นดำเนินกิจกรรมด้วยกระบวนการ ”จี้จุด-ฉุดโยงใย-เร้าใจ-ใส่คุณค่า” โปรแกรมประกอบด้วยกิจกรรมเรียนรู้ในชั้นเรียน 49 ชั่วโมง และกิจกรรมนอกชั้นเรียน 51 ชั่วโมง รวมเป็น 100 ชั่วโมง และกิจกรรมคั่นระหว่างบทเรียน 4 กิจกรรม 3. ผลการทดลองพบว่า โปรแกรมที่พัฒนาขึ้นใช้ส่งเสริมให้ผู้ใหญ่วัยกลางคนมีความรู้ ความเข้าใจและทักษะในการจัดการการเงินส่วนบุคคลได้จริง คะแนนการทดสอบของผู้เรียนหลังเข้าร่วมโปรแกรมฯ สูงกว่าคะแนนก่อนเข้าร่วมโปรแกรมฯ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 ในทั้งสี่ด้านของการบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคล และกลุ่มทดลองมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในทุกด้านของจัดการการเงินส่วนบุคคล 4. ผลวิจัยพบปัจจัยส่งเสริมในการนำโปรแกรมฯที่พัฒนาขึ้นไปใช้ คือ 1) กลุ่มผู้เรียนมีประสบการณ์อันมีคุณค่า 2) การสร้างความแตกต่างด้านการสอนที่ตอบสนองความแตกต่างของผู้เรียน 3) กิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการ “จี้จุด-ฉุดโยงใย-เร้าใจ-ใส่คุณค่า” 4) กิจกรรมคั่นระหว่างบทเรียนที่ส่งเสริมความทรงจำระยะยาว และ 5) สภาพแวดล้อมที่สนับสนุนการเรียนรู้ ส่วนปัจจัยที่เป็นอุปสรรค คือ 1) ข้อจำกัดด้านความสามารถในการคำนวณของผู้เรียน 2) ความพร้อมของผู้เรียนด้านความเชื่อและทัศนคติที่ไม่เอื้อต่อการร่วมกิจกรรมคั่นระหว่างบทเรียนบางกิจกรรม 3) ข้อจำกัดด้านเวลาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการเรียนรู้ของผู้เรียน
Abstract: The purposes of this research were to 1) study the stage, problem, and learning needs in personal financial management for middle-aged adults; 2) develop a non-formal education program that will enhance knowledge, understanding and skills of personal financial management for middle-aged adults; 3) study the results and effects of the non-formal education program that will enhance knowledge, understanding and skills of personal financial management for middle-aged adults; and 4) analyze the success factors and obstacles that will affect the use of developed program. This study used quasi-experimental research with one group pretest-posttest design. The interviews were conducted with 6 instructors and experts of personal finance management topics. Self-administered questionnaires were also used with 374 middle-aged NFE students in Bangkok. The data were collected to study the state, problems, and learning needs of middle-aged NFE students and used them to develop a non-formal education program that will enhance knowledge, understanding and skills of personal financial management for middle-aged adults. The non-formal educational program was developed by integrating Gagne’s instruction model and advancing differentiation model by Cash (2011). The developed program was experimented with 25 middle-aged NFE students at Klongtuey NFE School. The experimental results were analyzed from the pretest-posttest scores of program participants and the analysis of various factors related to the NFE program implementation, including supporting factors, obstacles, and problems. The findings of this study were as follows: 1. The majority of the samples had low income with less than 15,000 baht per month. They had no saving and had never recorded their expenditures. Therefore, almost all of them could not analyze their financial problems and they lacked knowledge, understanding and skills in using financial planning tools. In term of learning needs, the topic that the samples wanted to learn the most was sufficient cash management. They rated personal financial planning topic at high level. Also, they wanted learning activities that were in line with their needed contents, especially the sufficient cash management topic more than any others. 2. The developed program contained 11 learning units as follows: 1) introduction, 2) personal household accounting, 3) personal financial disciplinary, 4) personal household budgeting, 5) value-for-the money spending, 6) cash flow statement preparation, 7) financial products: loan, saving, insurance investment, and appropriate financial product selection, 8) personal financial target, 9) personal financial health examination, 10) personal financial planning, and 11) integrative financial planning. The developed program was operated under the ”Jeejud-Chudyongyai-Roajai-Saikunkha” process that comprised 49 hours of in-class activities and 51 hours outside-classroom activities for a total of 100 hours. There were also 4 additional brain-break activities. 3. The experimental results showed that the developed program was able to enhance the knowledge, understanding, and skills in personal financial management for middle-aged adults. Subjects’ posttest scores were significantly higher than the pretest scores at .05 level of significance in all four areas of personal financial management. Experimental group attained learning outcomes in all areas of personal financial management. 4. The factors affecting successful implementation of the developed program consisted of: 1) Valuable experiences of student group; 2) Making differential instruction to respond to learner diversity; 3) Learning activities according to the ”Jeejud-Chudyongyai-Roajai-Saikunkha” process; 4) Brain-break activities that enhance long-term memory; and 5) Supportive learning environment. However, the obstacles of program implementation included: 1) Limitation of students’ mathematical ability; 2) Readiness of students on certain beliefs and their unsupportive attitudes towards some brain-break activities; and 3) Time constraint influencing the leaning outcomes of students.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2559-04-10
Issued: 2559-04-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5184458127.pdf 16.55 MB208 2025-10-01 17:27:14
ใช้เวลา
0.037723 วินาที

วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและทักษะในการจัดการการเงินส่วนบุคคลสำหรับผู้ใหญ่วัยกลางคน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา ;ภัทรพล มหาขันธ์
ขนิษฐา วิทยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาตลอดชีวิตเพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานของแรงงานไทยสำหรับสถานประกอบการภาคอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา ;สารีพันธุ์ ศุภวรรณ
รวิกรานต์ นันทเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความเป็นพลเมืองโลกของเด็กและเยาวชนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา ;สวัสดิ์ ภู่ทอง
ประพิมพ์พรรณ สุวรรณกูฏ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภัทรพล มหาขันธ์
Title Creator Type and Date Create
ความพร้อมเพื่อพัฒนาสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ของเทศบาลเมือง จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ชิดชงค์ นันทนาเนตร;ภัทรพล มหาขันธ์
ณิศรา ดาวประดับวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุคลิกภาพนักวิทยาศาสตร์กับความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;ภัทรพล มหาขันธ์
บุณยนุช มีพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำความรู้ไปใช้ของข้าราชการตำรวจที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้นในต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ชิดชงค์ นันทนาเนตร;ภัทรพล มหาขันธ์
พิชญาณิศา วุฒิศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดกิจกรรมเครือข่ายกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตระดับอำเภอ
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ชิดชงค์ นันทนาเนตร;ภัทรพล มหาขันธ์
จุฑามาศ ศรีโมรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการความรู้ของศูนย์การเรียนชุมชน เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนใต้
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;ชิดชงค์ นันทนาเนตร
นัฏฐา มณฑล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารวิทยาลัยชุมชนในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;คีรีบูน จงวุฒิเวศย์
มิ่งขวัญ คอยชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการทำงานเป็นทีมของพัฒนากรในพื้นที่ความรับผิดชอบของศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชน จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;คีรีบูน จงวุฒิเวศย์
กรกนก บุญชูจรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเลือกโรงเรียนสอนคอมพิวเตอร์เอกชน ของนักศึกษาระดับปริญญาตรีมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
เกษร ปรางค์มณีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนในเครือมหาไถ่ศึกษา
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
ฐิติพร จันทะสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการฝึกอบรมการบริหารวิชาการของครูสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา ในโรงเรียนสังกัดของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
สุมนา วาปีทะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนถนอมพิศวิทยา เขตวังทองหลาง จังหวัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
อริยะ สุพรรณเภษัช
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูผู้สอนโรงเรียนประถมศึกษาเอกชน สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตพระโขนงและบางนา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
ทัศนีย์ ซื่อตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูประถมศึกษาในเครืออัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
แน่งน้อย ผ่องศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตตามการรับรู้ของนักศึกษาอาชีวศึกษา โรงเรียนเซนต์จอห์นเทคโนโลยีและโรงเรียนเซนต์จอห์นโปลีเทคนิค
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
ปิยะธิดา คงเจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการบริหารงานวิชาการในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดอัครสังฆมณฑล กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
รัชนีกร ลาภบุญอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการบริหารงานของโรงเรียนในเครืออัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
รุ่งทิพย์ ดวงอ้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตในการปฏิบัติงานของครูผู้สอนโรงเรียนกลุ่มเซนต์จอห์น
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
สมชัย ชินะผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมเชิงจริยธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในเครืออัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
สมศรี เวียรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนเอกชนระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตพระโขนงและบางนา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
อนุวัฒน์ แหวนครุฑ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการบริหารจัดการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ในสถาบันการพลศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นภพร ทัศนัยนา;สันติพงษ์ ปลั่งสุวรรณ;ภัทรพล มหาขันธ์
สุรัตน์ จินตสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุของพฤติกรรมสุขภาพของผู้สูงอายุในเขตภูมิภาคตะวันตกของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;นวลฉวี ประเสริฐสุข;ภัทรพล มหาขันธ์
ขวัญดาว กล่ำรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบห้องสมุดชุมชนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;จุมพจน์ วนิชกุล
สมจินตนา ชังเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการตัดสินใจเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาเทนนิสอาชีพในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
สันติพงษ์ ปลั่งสุวรรณ;ภัทรพล มหาขันธ์
วิชิต อิ่มอารมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พหุปัญญาสตรีผู้นำชุมชนของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;ราชันย์ บุญธิมา
จริยาภรณ์ รุจิโมระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อรักษาอัตลักษณ์ชาวเลมอแกน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;นฤมล อรุโณทัย;ภัทรพล มหาขันธ์
สมเกียรติ สัจจารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดมรรคมีองค์แปดและแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางจริยธรรมสำหรับเยาวชนกลุ่มเสี่ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;ภัทรพล มหาขันธ์
อภิรดี ผลประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูฝึกฝีมือแรงงานในสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;จริยาภรณ์ รุจิโมระ
ทวีกาญจน์ ตั้งวีระพรพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการทำงานสร้างเสริมสุขภาพสำหรับเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ชิดชงค์ นันทนาเนตร;ภัทรพล มหาขันธ์;ผกาวรรณ จันทร์เพิ่ม
อลิสา ศิริเวชสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการปรับเปลี่ยนมโนทัศน์ของสตรีไทยที่ถูกกระทำความรุนแรงจากคู่ครอง
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ชิดชงค์ นันทนาเนตร;ภัทรพล มหาขันธ์;นวลฉวี ประเสริฐสุข
พีรเทพ รุ่งคุณากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต : พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;วีระพันธุ์ ชินวัตร
อลงกรณ์ จุฑาเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมชุมชนสร้างสรรค์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;ภัทรพล มหาขันธ์;ศรีสว่าง เลี้ยววาริณ
จิตตรา มาคะผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้ของเกษตรกรในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;ภัทรพล มหาขันธ์;เฉลิมพล เยื้องกลาง
ปราโมทย์ เหลาลาภะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและทักษะในการจัดการการเงินส่วนบุคคลสำหรับผู้ใหญ่วัยกลางคน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา ;ภัทรพล มหาขันธ์
ขนิษฐา วิทยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ภัทรพล มหาขันธ์
โสภาค เอื้อทวีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมลักษณะความเป็นไทยอย่างยั่งยืนของนักศึกษาการศึกษานอกระบบโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา ;ภัทรพล มหาขันธ์
นพรัตน์ ศรีแปดริ้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบความสำเร็จของการจัดการอาชีวะศึกษา ในสถานประกอบการขนาดใหญ่
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;ปาน กิมปี;นักรบ ระวังการณ์
กรรัตน์ พิพัฒน์ผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่นโดยใช้วิธีการทางมานุษยวิทยา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยศิลปากร
สมประสงค์ น่วมบุญลือ;สิริวรรณ ศรีพหล;ภัทรพล มหาขันธ์
วิฑูรย์ คุ้มหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนในโรงเรียนโสตศึกษา
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์
ภัทรานิษฐ สงประชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาของสันติอโศกในโลกดิจิทัล
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์
กิติพงษ์ แซ่เจียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาสมรรถนะครูฝึกฝีมือแรงงานและผู้เข้ารับการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์
ปุญชรัศมิ์ เลี่ยมพรมราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการศึกษาตามแนวคิดเปาโล แฟร์เร่ เพื่อพัฒนาศักยภาพและการรู้หนังสือของผู้ต้องขังสตรี ในเรือนจำเขต 9
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์
เณริกา เกิดนาสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมพัฒนาเทคนิคการเสริมพลังอำนาจและการเห็นคุณค่าในตนเองสำหรับนักพัฒนาสังคม
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์
ภัทรพร คงวิจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบและแนวทางการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตของกศน.ตำบล
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์
สิตาภา เกื้อคลัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,518
รวม 2,537 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 159,486 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 255 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 178 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 13 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 159,958 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104