แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

อิทธิพลของพัฒนาการการรับรู้ความสามารถของตนเองที่มีต่อพัฒนาการแรงจูงใจในการเป็นครูของนักศึกษาครู: การวิเคราะห์โมเดลโค้งพัฒนาการแฝงเชิงสาเหตุที่มีตัวแปรเหลื่อมเวลาไขว้
EFFECTS OF SELF-EFFICACY DEVELOPMENT ON GROWTH OF MOTIVATION TO BE A TEACHER OF STUDENT TEACHERS: AN ANALYSIS OF CAUSAL LATENT GROWTH CURVE MODEL WITH CROSS-LAGGED VARIABLES.

keyword: ความตระหนักในศักยภาพตน
; นักศึกษาครู
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์พัฒนาการการรับรู้ความสามารถของตนเองและแรงจูงใจในการเป็นครู (2) วิเคราะห์อิทธิพลเชิงสาเหตุพัฒนาการการรับรู้ความสามารถของตนเองที่มีต่อพัฒนาการแรงจูงใจในการเป็นครู และ (3) วิเคราะห์อิทธิพลการรับรู้ความสามารถของตนเองและแรงจูงใจในการเป็นครูในแต่ละช่วงเวลา และวิเคราะห์อิทธิพลเชิงสาเหตุการรับรู้ความสามารถของตนเองและแรงจูงใจในการเป็นครูช่วงเวลาหนึ่งถึงช่วงเวลาต่อไป การวิจัยระยะที่ 1 ตัวอย่างคือนักศึกษาครูจำนวน 1,091 คน ดำเนินการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจำนวน 3 ครั้งคือ ช่วงต้นการฝึกประสบการณ์ ช่วงฝึกประสบการณ์เสร็จ 1 ภาคการศึกษา และช่วงฝึกประสบการณ์แล้วเสร็จ เครื่องมือมีค่าความเที่ยงอยู่ระหว่าง 0.93 - 0.95 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโมเดลโค้งพัฒนาการแฝงเชิงสาเหตุที่มีตัวแปรเหลื่อมเวลาไขว้การวิจัยระยะที่ 2 ตัวอย่างคือนักศึกษาครูจำนวน 18 คน ดำเนินการเก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เพื่ออธิบายผลวิจัยระยะที่ 1 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า โมเดลโค้งพัฒนาการแฝงเชิงสาเหตุที่มีตัวแปรเหลื่อมเวลาไขว้สอดคล้องกลมกลืมกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (chi-square = 112.02 df = 102 p = 0.23 CFI = 0.99 TLI = 0.99 RMSEA = 0.00) โดยมีรายละเอียดดังนี้ 1. นักศึกษาครูมีพัฒนาการการรับรู้ความสามารถของตนเองในภาคการศึกษาแรกของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โดยมีค่าเฉลี่ยของพัฒนาการการรับรู้ความสามารถของตนเองเท่ากับ 0.46 และมีพัฒนาการแรงจูงในการเป็นครูเพิ่มขึ้นตลอดช่วงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โดยมีค่าเฉลี่ยของพัฒนาการแรงจูงใจในการเป็นครูเท่ากับ 0.38 รูปแบบการเปลี่ยนแปลงทั้งสองมีลักษณะเป็นเส้นตรง 2. ค่าเริ่มต้นการรับรู้ความสามารถของตนเองมีอิทธิพลต่อค่าเริ่มต้นแรงจูงใจในการเป็นครูเป็นบวก ค่าพัฒนาการการรับรู้ความสามารถของตนเองมีอิทธิพลต่อค่าพัฒนาการแรงจูงใจในการเป็นบวก และค่าพัฒนาการรับรู้ความสามารถของตนเองมีอิทธิพลต่อค่าเริ่มต้นแรงจูงใจในการเป็นครูเป็นลบ 3. การรับรู้ความสามารถของตนเองช่วงต้นของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูมีอิทธิพลต่อช่วงสองเป็นบวกและช่วงสองมีอิทธิพลต่อช่วงสามเป็นบวกขณะที่แรงจูงใจในการเป็นครูช่วงสองมีอิทธิพลต่อช่วงสามเป็นลบ โดยตลอดระยะเวลาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูการรับรู้ความสามารถของตนเองมีอิทธิพลต่อแรงจูงใจในการเป็นครูช่วงเวลาเดียวกันเป็นบวกและการรับรู้ความสามารถของตนเองช่วงต้นมีอิทธิพลต่อแรงจูงใจในการเป็นครูช่วงเวลาต่อไปเป็นลบขณะที่แรงจูงใจในการเป็นครูช่วงสองมีอิทธิพลต่อการรับรู้ความสามารถของตนเองช่วงสามเป็นลบ
Abstract: This two-phase research aims to analyze (1) the growths of student teachers’ self-efficacy and motivation to be a teacher across three time points, i.e., at the beginning, middle, and end of their teaching practicum period; (2) the causal effect of the growth of self-efficacy on the growth of motivation to be a teacher; and (3) the effects of self-efficacy on motivation to be a teacher, and vice versa, at each time point as well as the effects of self-efficacy and motivation to be a teacher at each time point to those at the other time points.In phase 1, data were collected from 1,091 student teachers via questionnaires at the three time points. The Cronbach’s alpha reliability coefficients of the questionnaires ranged from 0.93 to 0.95. The survey data were analyzed by employing a causal latent growth curve model with cross-lagged variables.For phase 2, 18 participants from Phase 1 were interviews for additional information related to results of the first phase. The interview data were analyzed by content analysis.It was found that thecausal latent growth curve modewith cross-lagged variables was well fitted to empirical data (chi-square = 112.02 df = 102 p = 0.23 CFI = 0.99 TLI = 0.99 RMSEA = 0.00), the research results are as follows. 1. In overall, the student teachers showed their development on both self-efficacy and motivation to be a teacher, especially at the early stages of their teaching practicum. The average gainscores were 0.46 and 0.38 for student teachers’ self-efficacy and motivation to be a teacher, respectively. It was also found that the growths of both variables showed linear trends with different slopes. 2. The initial value of self-efficacy positively affected the initial level of motivation to be a teacher. Furthermore, the slope of self-efficacy was found to have a negative effect on the initial level of motivation to be a teacher, but a positive effect on the slope of such a motivation. 3. It was found that the student teachers’ self-efficacy at the early stage of teaching practicum had a positive effect on self-efficacy at the second stage which surprisingly had a negative effect on the self-efficacy at the end of teaching practicum. On the other hand, the motivation to be a teacher at the second stage of teaching practicum negatively influenced itself at the final stage. Regarding the cross-lagged effects, it was found that the self-efficacy positively affects motivation to be a teacher. In addition, the self-efficacy in the early stages (i.e., the beginning and middle stages) negatively affected the motivation to be a teacher at their successive stages (i.e., the middle and end stages). Finally, the motivation to be a teacher in the second stage showed a negative effect on the self-efficacy in the third stage.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2559-04-01
Issued: 2559-04-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46154
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5584210127.pdf 6.03 MB208 2025-10-25 13:13:05
ใช้เวลา
0.039623 วินาที

ณัฐพล แจ้งอักษร
Title Contributor Type
ความต้องการและปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อสายอาชีวศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3: การวิเคราะห์จำแนก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฐพล แจ้งอักษร
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของพัฒนาการการรับรู้ความสามารถของตนเองที่มีต่อพัฒนาการแรงจูงใจในการเป็นครูของนักศึกษาครู: การวิเคราะห์โมเดลโค้งพัฒนาการแฝงเชิงสาเหตุที่มีตัวแปรเหลื่อมเวลาไขว้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฐพล แจ้งอักษร
อวยพร เรืองตระกูล
ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมค่านิยม 12 ประการของสถานศึกษาในเขตภาคเหนือ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
สรียา โชติธรรม;ณัฐพล แจ้งอักษร;สุวิมล ว่องวาณิช

บทความ/Article
อวยพร เรืองตระกูล
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบผลของการให้ข้อมูลกลับคืนในเทคนิคเดลฟาย ระหว่างการให้ข้อมูลกลับคืนด้วยค่าสถิติที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;อวยพร เรืองตระกูล
ศักดิ์ชัย บาลศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของครูประถมศึกษา สังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
สุนา ณ สุโหลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบและการศึกษาภูมิหลัง ที่สัมพันธ์กับสมรรถภาพของครูนาฏศิลป์ระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ภาวิณี บุญเสริม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพัฒนาการของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตกรุงเทพมหานคร : การวิเคราะห์อิทธิพลสุ่มกลุ่มเวลาการอยู่รอด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล;ลี่ลี อิงศรีสว่าง
รณชิต พฤษกรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบคุณลักษณะของนักเรียนระดับประถมศึกษาระหว่างโรงเรียน ที่จัดการเรียนรู้แบบใช้การวิจัยเป็นฐานกับโรงเรียนปกติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
วรรวิสา มูณีผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกมหาวิทยาลัยของนิสิตปริญญามหาบัณฑิตทางการศึกษา : การวิเคราะห์จำแนกกลุ่มพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
สิทธิพันธ์ ยศยอดยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความเสมอภาคของการลงทุนทางการศึกษา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
พัชราภรณ์ อ่วมอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
เพชรัตน์ ตุงไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของวิธีการวัดคะแนนพัฒนาการโดยใช้โมเดลโค้งพัฒนาการที่มีตัวแปรแฝงเป็นเกณฑ์ : การศึกษาแบบมอนติคาร์โล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
นิอร ไชยพรพัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดการปรับตัวกับเพื่อนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล;ดิเรก ศรีสุโข
อารีย์ บัญญัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการประเมินการผ่านช่วงชั้นที่ 3 ด้วยการวัดแบบพหุที่ใช้เทคนิควิธีการรวมคะแนนที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ลลิตา สีลาลักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การวิเคราะห์เมทริกซ์ซีเอสเอฟในการพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานทางการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ศรีวรรณ ทองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุประสิทธิผลองค์การของวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฐนิภา คุปรัตน์;อวยพร เรืองตระกูล
ยุวราณี สุขวิญญาณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อคุณธรรมของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
จรัญ ศรีบัวนำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานมหาวิทยาลัยสายสนับสนุนวิชาการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ธณัฐชา รัตนพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้และการศึกษาคุณภาพการจัดการศึกษาของวิทยาลัยชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
กาญจนา โตรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ : การวิเคราะห์อภิมานและการวิเคราะห์ความไว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
กรชนก ประสพทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลการจัดลำดับความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของอัตมโนทัศน์วิชาการ อัตมโนทัศน์ไม่ใช่วิชาการและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน : การวิเคราะห์กลุ่มพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
สุนทรพจน์ ดำรงค์พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การจัดการศึกษาของโรงเรียนที่มีพัฒนาการดีเลิศในมาตรฐานด้านการคิด: การศึกษาข้ามกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
อกนิษฐ์ จันทร์สุขวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนากระบวนการสืบสอบแบบชื่นชมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการของความมุ่งมั่นในการทำวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของครูประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
พิรดา ธุระเจน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาแผนกิจกรรมโครงงานที่ประยุกต์ใช้กระบวนการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการทำงานกลุ่มและคุณภาพผลงานของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
นฤมล จันทร์สุขวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์การวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม เพื่อพัฒนาความสามารถที่ปรับเหมาะสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนที่จัดการศึกษาแบบเรียนร่วม : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
สุทิศา ลิ้มสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจใน การเรียนรู้แบบยึดหยุ่น ของนิสิตหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาซอฟต์แวร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ประสาท จูมพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจสอบประสิทธิผลของเทคนิคการคิดออกเสียงในการพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาไทยเพื่อความเข้าใจของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 : การทดลองแบบอนุกรมเวลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
บุษยารัตน์ จันทร์ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อิทธิพลทางตรงและทางอ้อมของภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของครูที่มีต่อคุณภาพนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
กุลนรี ถนอมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
วรรณวิสา กิจสนิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้คัดสรรการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ธีรวัฒน์ เลื่อนฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฐนิภา คุปรัตน์;อวยพร เรืองตระกูล
เบญจวรรณ ศรีมารุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราห์งานวิจัยที่ศึกษาปัจจัยด้านเด็กและครอบครัวที่มีอิทธิพลต่อผลลัพธ์การเรียนรู้ของเด็กด้วยเอ็มเอเอสอีเอ็ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล;นงลักษณ์ วิรัชชัย
จริยา ชื่นศิริมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายใน ตามแนวการบริหารงานแบบมุ่งคุณภาพทั้งองค์การ สำหรับโรงเรียนอนุบาลเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;อวยพร เรืองตระกูล
สิทธิชัย เจริญพิวัฒพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยพหุระดับที่ส่งผลต่อการจัดการความรู้ของคณาจารย์คณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ในมหาวิทยาลัยของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
วรรณภา ขำละเอียด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีชี้วัดความสุขในการเรียนของนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต สังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;อวยพร เรืองตระกูล
ปัทมา ทองสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการจำเป็นด้านการพัฒนากรรมการบริหารการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในด้านการจัดการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
สุริยา หมัดหลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประยุกต์ใช้เทคนิคการวิเคราะห์ผลกระทบไขว้เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาผลทางลบในหลักสูตรที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ภรณี ปานจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของคุณลักษณะผู้เรียน และการจัดการเรียนการสอนที่มีต่อการคิดขั้นสูงที่ส่งผ่านการคิดขั้นต้น : การวิเคราะห์อภิมาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
อภิชา อารุณโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความคิดเห็นของครูที่มีต่อการทำวิจัยในชั้นเรียนด้วยวิธีวิทยาคิว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
เศรษฐวิชญ์ ชโนวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของความสำเร็จในการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมของโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ภาวนา เปลี่ยนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูพี่เลี้ยงเด็กอนุบาล : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
วรินทร วีระศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการให้บริการห้องสมุดมหาวิทยาลัยของรัฐ : การวิเคราะห์วางกรอบข้อมูล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
พรรณทิพา บัวคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของแบบการเรียน แบบการสอน และความสอดคล้องของแบบการเรียนกับแบบการสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยมีเจตคติต่อวิทยาศาสตร์เป็นตัวแปรส่งผ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
อัฉราพรรณ นิลเถื่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แหล่งการรับรู้ความสามารถของตนเองที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านความเชื่อในความสามารถของตนเอง : การเปรียบเทียบโมเดลเชิงสาเหตุคู่แข่งสองโมเดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
สุพรรณิการ์ กงภูธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
เสาวนีย์ แสนคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ผลของกระบวนการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ ทักษะการทำงานกลุ่ม และการเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น : การทดลองแบบอนุกรมเวลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
นิพิฐพร โกมลกิติศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือและคู่มือประเมินความเสี่ยงทางการศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;อวยพร เรืองตระกูล
ภูมิ เพชรศักดาสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พหุระดับของปัจจัยระดับครู และ นักเรียนที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;อวยพร เรืองตระกูล
อนงค์ อินตาพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้เทคนิคแผนที่ผลลัพธ์เพื่อการพัฒนาความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสารเทศและการสื่อสารของครูประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
พัชรินทร์ เอื้ออิฐผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของคุณภาพของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
วชิราภรณ์ ทะคะทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสามารถทางการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนโปรแกรมภาษาอังกฤษ : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
วุฒิยา พยัคฆ์มาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาโปรแกรม 4-เอช เพื่อพัฒนาภาวะผู้นำของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
สายฝน วังสระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความไม่แปรเปลี่ยนของโมเดลความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์กับนักศึกษาที่ส่งผลต่อเจตคติต่อวิชาชีพครูของนักศึกษาต่างชั้นปี : การวิเคราะห์บุคคลแบบข้ามช่วงเวลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
รานี วณิชย์เศรษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาความใส่ใจของครูตามทฤษฎีลำดับขั้นความใส่ใจ : การพัฒนาคู่มือโดยใช้การวิเคราะห์วาทกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;อวยพร เรืองตระกูล
จิรวรรณ นาคพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการตอบ จำนวนระดับของมาตรประมาณค่า และระดับชั้นของนักเรียนที่ส่งผลต่อความคงที่ในการตอบแบบสอบถาม : กรณีการสร้างแบบสอบถามสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
พิมพ์ชนก สีหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาพลักษณ์ของอาชีวศึกษาตามทัศนะของนักเรียน: การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
วชิรวิทย์ ยางไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงสาเหตุของความสำเร็จในวิชาชีพครูที่มีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ การรับรู้ความสามารถของตนเองในวิชาชีพและความผูกพันในวิชาชีพเป็นตัวแปรส่งผ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร เรืองตระกูล
พัชรีพร ไชยรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างคุณภาพของกระบวนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพกับความยึดมั่นผูกพันในการทำงานของนิสิตครูโดยมีความเชื่อในความสามารถของตนเป็นตัวแปรส่งผ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
หทัยทิพย์ สีส่วน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะไอซีทีของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น : โมเดลสมการโครงสร้างพหุระดับที่มีและไม่มีการส่งผ่านที่ถูกกำกับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล ;สุวิมล ว่องวาณิช
วันดี โค้ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาวะผู้นำที่แท้จริงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยมีการมองโลกเชิงบวกทางวิชาการและความยึดมั่นผูกพันของครูเป็นตัวแปรส่งผ่านและขนาดโรงเรียนเป็นตัวแปรปรับ: การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล;สุวิมล ว่องวาณิช
ธีรภัทร กุโลภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการเสริมพลังอำนาจครูที่มีต่อผลผลิตของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนผ่านสมรรถนะการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ทิพวรรณ ภัทรนุสรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการนิยมความสมบูรณ์แบบและการสนับสนุนของอาจารย์ที่ปรึกษาที่ส่งผลต่อความก้าวหน้าในการทำวิทยานิพนธ์ของนิสิตบัณฑิตศึกษาโดยมีพหุตัวแปรส่งผ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
สุริชา ฐานวิสัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงสาเหตุของความยึดมั่นผูกพันของนักเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เกิดจากอิทธิพลของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ทิพอาภา กลิ่นคำหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้กระบวนการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อแก้ไขมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ชนิกามาศ จันทร์เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบอัตราการตอบกลับและความจริงใจในการตอบแบบสอบถามทางอินเทอร์เน็ต ที่มีวิธีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า รูปแบบมาตรประมาณค่าและสิ่งตอบแทนที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
พัทธนันท์ มากบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของพัฒนาการการรับรู้ความสามารถของตนเองที่มีต่อพัฒนาการแรงจูงใจในการเป็นครูของนักศึกษาครู: การวิเคราะห์โมเดลโค้งพัฒนาการแฝงเชิงสาเหตุที่มีตัวแปรเหลื่อมเวลาไขว้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล;ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ
ณัฐพล แจ้งอักษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ครูเชิงสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับศตวรรษที่ 21 ของนิสิตนักศึกษาครู: การประเมินความต้องการจำเป็น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
นนท์ชนิตร อาชวพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย: การวิเคราะห์ความไม่แปรเปลี่ยนของโมเดลการวัดระหว่างแผนการเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
สุนารี มีใหม่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดจิตอาสาสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโดยใช้แนวคิดทฤษฎีความสามารถในการให้เหตุผลเชิงจริยธรรมของโคลเบอร์ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
วีรพร สีสถาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมเพื่อส่งเสริมความยึดมั่นผูกพันกับการเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษา: การทดลองแบบอนุกรมเวลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
นพมาศ ว่องวิทยสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกบริการของบุคลากรทางการพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
สุภาพร พวงสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของความเชื่อประสิทธิภาพรวมกลุ่ม และในตนที่เป็นตัวแปรส่งผ่านระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับความผูกพันต่อองค์การของครู:การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างพหุระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร เรืองตระกูล;สุวิมล ว่องวาณิช
เสาวรส ยิ่งวรรณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงสาเหตุของความฉลาดทางจิตวิญญาณของนักเรียนโดยมีความฉลาดทางอารมณ์เป็นตัวแปรส่งผ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร เรืองตระกูล
ศรัญญารัตน์ คงอิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการกำกับตนเองด้านความมีวินัยของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร เรืองตระกูล
สถาพร สู่สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมของครูและนักเรียนในการลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในชั้นเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น : การวิจัยกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ณัฐดนัย บุตรพลับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความต้องการจำเป็นและการนำเสนอกระบวนการนำนโยบายวิจัยในชั้นเรียนสู่การปฏิบัติในโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;อวยพร เรืองตระกูล
ธัญญภรณ์ เลาหะเพ็ญแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการนำนโยบายการจัดการความรู้สู่การปฏิบัติของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;อวยพร เรืองตระกูล
รณชิต พฤษกรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กิจกรรมส่งเสริมการมีจิตอาสาของนักเรียนมัธยมศึกษา : การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
จิราพรรณ เรืองพุทธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำนึกรับผิดชอบของครูในผลการเรียนรู้ของนักเรียน : การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
มโนธรรม ทองมหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้ความเข้าใจเรื่องการลอกเลียนวรรณกรรมของนักศึกษาระดับปริญญาตรีบนพื้นฐานผลการวิจัยสำรวจและการวิเคราะห์เอกสาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล;สุวิมล ว่องวาณิช
วิไลวรรณ ศรีสงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของความสำเร็จในการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมของโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ภาวนา เปลี่ยนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการจำเป็นด้านการพัฒนากรรมการบริหารการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในด้านการจัดการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
สุริยา หมัดหลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ของโรงเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร เรืองตระกูล
ภัทราภรณ์ โพนเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของครูในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
จินตนา ศรีราตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ของความยากและความสามารถของผู้สอบที่ได้จากการวิเคราะห์ตามทฤษฎีการทดสอบแบบดั้งเดิม ทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบและการวิเคราะห์ข้อสอบแบบพหุระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
นราพร หาญณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ส่วนประกอบความแปรปรวนของการบริหารแบบกระจายอำนาจของโรงเรียนเอกชนที่วัดผ่านเคอีซี: การวิเคราะห์เปรียบเทียบระหว่างกลุ่มสาระการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
เรืองเดช ศิริกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานมหาวิทยาลัยสายสนับสนุนวิชาการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ธณัฐชา รัตนพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรวัดความเชื่อในสมรรถนะของตน ในการดูแลตนเอง ของผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล;ดิเรก ศรีสุโข
ทิพย์ฆัมพร เกษโกมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมปัจจัยและกระบวนการที่เอื้อต่อการร่วมมือรวมพลังของครูมัธยมศึกษา : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;อวยพร เรืองตระกูล
เพียรกิจ นิมิตรดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการเปิดรับประสบการณ์เพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางวัฒนธรรมของนักศึกษาพยาบาล: การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างแบบส่งผ่านพหุระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ;อวยพร เรืองตระกูล
กาญจณี พันธุ์ไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมของครู ผู้ปกครอง และชุมชนในการลดพฤติกรรมที่เป็นปัญหาและส่งเสริมทักษะชีวิตของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร เรืองตระกูล
พรรณราย ธนสัตย์สถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความใฝ่รู้ ความคิดสร้างสรรค์ และการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นโดยใช้แนวคิดวงจรใฝ่รู้ การวิเคราะห์ตัวแปรพหุนาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร เรืองตระกูล
กณิการ์ เกื้อรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการพัฒนาสมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;อวยพร เรืองตระกูล;ณัฐนิภา คุปรัตน์
เตือนใจ ดลประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พหุตัวแปรในการทดลองแบบสี่กลุ่มของโซโลมอน เพื่อศึกษาผลของการใช้เทคนิคการจับคู่ร่วมคิดในการพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณและทักษะทางสังคมของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
พิทยรัฐ ควรหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อพัฒนาการเจตคติต่อวิชาชีพครูของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตโดยใช้โมเดลโค้งพัฒนาการเหลื่อมเวลาระยะยาวที่มีตัวแปรแฝง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
สมเกียรติ ทานอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลตัวแปรกำกับที่มีการส่งผ่านสมรรถนะการตัดสินใจทางจริยธรรมและจิตลักษณะ ตามสถานการณ์ของพฤติกรรมจริยธรรมของนักเรียน : การประยุกต์ใช้รูปแบบทฤษฎีปฏิสัมพันธ์นิยม ทฤษฎีต้นไม้จริยธรรม และทฤษฎีพัฒนาการทางจริยธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล;นงลักษณ์ วิรัชชัย
อรอุมา เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัยพร ศิริภิรมย์;อมรชัย ตันติเมธ;อวยพร เรืองตระกูล
วัชรพงษ์ แพร่หลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุของพัฒนาการสุขภาวะทางจิตของนักศึกษาระหว่างการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร เรืองตระกูล;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
สรัญญา จันทร์ชูสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพของหลักสูตรอังกฤษของโรงเรียนสองภาษาจากตัวแปรคัดสรร : การวิเคราะห์ล้อมกรอบข้อมูล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร เรืองตระกูล
จุฑามาศ แสงงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงสาเหตุของการใช้รูปแบบเป้าหมายทักษะชีวิตที่มีผลต่อคุณภาพนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
จุฬาลักษณ์ โสระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยด้านนักเรียนและครูที่ส่งผลต่อความต้องการจำเป็นด้านคุณภาพนักเรียน : การวิเคราะห์พหุระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
พงศ์วัชร ฟองกันทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เส้นทางสู่ความสำเร็จในวิชาชีพของผู้บริหารสตรีในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฐนิภา คุปรัตน์;อวยพร เรืองตระกูล
วลัยพร ศิริภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยด้านการมีส่วนร่วมของโรงเรียนกับชุมชน : การวิเคราะห์อภิมานและการวิเคราะห์กระบวนการทางปัญญาอภิมาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ทัศน์ศิรินทร์ สว่างบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถภาพที่พึงประสงค์ของผู้ประเมินภายนอกในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
ปิยะมาศ หวังช่วยกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การวิเคราะห์เมทริกซ์ซีเอสเอฟในการพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานทางการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร เรืองตระกูล
ศรีวรรณ ทองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถภาพด้านการประเมินสำหรับครูโรงเรียนประถมศึกษา การเปรียบเทียบผลการฝึกอบรมระหว่างการฝึกอบรมครูแบบดั้งเดิมและแบบใช้โรงเรียนเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวิมล ว่องวาณิช;อวยพร เรืองตระกูล
ศศิธร เขียวกอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการทำวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของครูประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวิมล ว่องวาณิช;อวยพร เรืองตระกูล
วรรณา เด่นขจรเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการแบ่งปันความรู้ของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล
วันวิสาข์ เอมซ์บุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดทักษะชีวิตสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร เรืองตระกูล;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
วันดี โต๊ะดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุพหุระดับของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร เรืองตระกูล
เพ็ญภัคร พื้นผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการจัดการเรียนการสอนของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร เรืองตระกูล
สิทธิชัย ชมพูพาทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างความฉลาดทางวัฒนธรรมของนักศึกษาอุตสาหกรรมบริการเพื่อการสร้างคุณค่า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อัจฉรา ไชยูปถัมภ์;อวยพร เรืองตระกูล
สุรเกียรติ ธาดาวัฒนาวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้การเรียนรู้ตลอดชีวิตของพลเมืองไทยด้วยกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล;อวยพร เรืองตระกูล
ศรัญญา รณศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ
Title Creator Type and Date Create
อิทธิพลของพัฒนาการการรับรู้ความสามารถของตนเองที่มีต่อพัฒนาการแรงจูงใจในการเป็นครูของนักศึกษาครู: การวิเคราะห์โมเดลโค้งพัฒนาการแฝงเชิงสาเหตุที่มีตัวแปรเหลื่อมเวลาไขว้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล;ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ
ณัฐพล แจ้งอักษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความรู้ด้านการสอนที่มีต่อแรงจูงใจในการสอนโดยมีความเชื่อมั่นในตนเองด้านการสอนเป็นตัวแปรส่งผ่าน: โมเดลสมการเชิงโครงสร้างแบบกลุ่มสัมพันธ์ระหว่างครูพี่เลี้ยงและนิสิตฝึกสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ
วิชญา ติยะพงษ์ประพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์เพื่อส่งเสริมเครือข่ายการวิจัยทางการศึกษาของสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ
ศุภฤกษ์ รักชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการขับเคลื่อนนโยบายสะเต็มศึกษาจากระดับชาติสู่ห้องเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ
รัฏฏิกา ตั้งพุทธิพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,452
รวม 1,462 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 91,057 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 57 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 35 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 3 ครั้ง
รวม 91,152 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33