แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลคลองหลวงและโรงพยาบาลลำลูกกา
Comparison of outpatient department service quality between Klongluang Hospital and Lamlukka Hospital

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ

Address: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ
ThaSH: คุณภาพการให้บริการ
ThaSH: โรงพยาบาล
Othors: service quality
Othors: hospital
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลคลองหลวงและโรงพยาบาลลำลูกกา โดยมีกลุ่มตัวอย่างคือบุคคลทั่วไปอายุมากกว่า 18 ปีที่เข้ามารับบริการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลคลองหลวงและโรงพยาบาลลำลูกกา จำนวน 770 คนประกอบไปด้วยโรงพยาบาลคลองหลวง จำนวน 385 คน และโรงพยาบาลลำลูกกา จำนวน 385 คนโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมานเพื่อทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติ Independent Samples t-test, One-way ANOVA และวิเคราะห์ความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธี Least Significance Difference (LSD) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลคลองหลวงและโรงพยาบาลลำลูกกา เป็นเพศหญิง มีอายุมากกว่า 30-40 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี อาชีพเกษตรกรและอาชีพรับจ้างทั่วไป ผู้ใช้บริการโรงพยาบาลคลองหลวง มีรายได้ต่อเดือนไม่เกิน 10,000 บาท ส่วนผู้ใช้บริการโรงพยาบาลลำลูกกา มีรายได้ต่อเดือน 10,001-15,000 บาท นอกจากนี้ยังพบว่า คุณภาพการให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาลคลองหลวงและโรงพยาบาลลำลูกกา โดยรวมมีคุณภาพปานกลาง และยังพบว่าระดับการรับรู้คุณภาพการให้บริการด้านสิ่งที่สัมผัสได้ ด้านความรวดเร็วและด้านการรับประกันของโรงพยาบาลคลองหลวง มากกว่าโรงพยาบาลลำลูกกา ส่วนระดับการรับรู้คุณภาพการบริการด้านความเชื่อถือและไว้วางใจของโรงพยาบาลลำลูกกา มากกว่าโรงพยาบาลคลองหลวง และระดับการรับรู้คุณภาพการให้บริการด้านการเอาใจใส่ลูกค้าเป็นรายบุคคลระหว่างโรงพยาบาลทั้งสองแห่ง ไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: The purpose of the study was to make comparison of the outpatient department service quality provided by Klongluang Hospital and Lamlukka Hospital. The samples of the study comprised 770 general people over 18 years old, and were divided into two groups i.e. 385 samples used the services of Klongluang Hospital and 385 samples used the services of Lamlukka Hospital. The questionnaire was used as the data gathering tool. The data were analyzed through descriptive statistics including Frequency, Percentage, Mean, Standard Deviation, as well as inferential statistics consisting of Independent Samples t-test, One-way ANOVA, and Least Significance Differences (LSD). The results of the study demonstrated that most of the respondents having used the services of the outpatient departments of Klongluang Hospital and Lamlukka Hospital were female, aged over 30- 40 years old, married, completed lower than undergraduate level, were agriculturists or employees, earned a monthly income less than 10,000 Baht. Moreover, it was found that the overall service quality of the outpatient departments provided by Klongluang Hospital and Lamlukka Hospital was at a moderate level. The perception level of the service quality in the aspects of tangibles, responsiveness, and assurance of Klongluang Hospital was higher than these of Lamlukka Hospital, however, the perception level of the service quality of Lamlukka Hospital in the aspect of reliability was higher than that of Klongluang Hospital. The study also indicated no differences in the perception level of the service quality provided by both hospitals in the aspect of empathy at 0.05 level of significance.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Created: 2556
Modified: 2559-03-11
Issued: 2559-03-11
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : บทความวิจัยคณะบริหารธุรกิจ ธันวาคม 2556 หน้า 324-335
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTT-BUS-2556, 324-335.pdf 262.64 KB42 2021-09-17 11:35:41
ใช้เวลา
0.031944 วินาที

ศิรภัสร์ บุญมี
Title Contributor Type
เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลคลองหลวงและโรงพยาบาลลำลูกกา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ศิรภัสร์ บุญมี;สุภา ทองคง

บทความ/Article
สุภา ทองคง
Title Contributor Type
ปัจจัยทางการบริหารวิชาการและคุณภาพด้านบริการของฝ่ายสนับสนุนที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ : กรณีศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ปองพล กลิ่นช้อย;สุภา ทองคง

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการบริการกับภาพลักษณ์ของธุรกิจกาแฟสดคอฟฟี่ ทูเดย์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ภูริตา ล้อมลิ้ม;สุภา ทองคง

บทความ/Article
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการยอมรับระบบจัดเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ Lotus Quickr : กรณีศึกษา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ปลื้มกมล ตั้งวัฒนกุลชัย;สุภา ทองคง

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการให้บริการกับความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการ : กรณีศึกษา บริษัท อีซูซุพระนคร จำกัด สาขาคลองหลวง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุจิตรา งามใจ;สุภา ทองคง

บทความ/Article
พฤติกรรมและการเปรียบเทียบคุณภาพการบริการของสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) และสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (ถนนบรมราชชนนี)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ดวงสมร เนียมนัตน์ ;สุภา ทองคง

บทความ/Article
เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลคลองหลวงและโรงพยาบาลลำลูกกา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ศิรภัสร์ บุญมี;สุภา ทองคง

บทความ/Article
ภาวะผู้นำที่มีความสัมพันธ์กับขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากร มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
นพรัตน์ นาคบาง ;สุภา ทองคง

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,287
รวม 3,288 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 46,228 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 17 ครั้ง
รวม 46,263 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104