แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการลูกค้า ธนาคารออมสิน สาขาวัชรพล
Customer’ expectations and perceptions toward service quality of Government Savings Bank, Watcharapol Branch

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ
ThaSH: ความคาดหวัง
ThaSH: การรับรู้
ThaSH: คุณภาพการให้บริการ
Othors: expectations
Othors: perceptions
Othors: service quality
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการ ความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการลูกค้า ธนาคารออมสิน สาขาวัชรพล โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยสถิติพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมานเพื่อทดสอบสมมติฐาน Independent Sample t-test, One-way ANOVA และ Dependent Sample t-test ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการ ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 41 ปี ขึ้นไป สถานภาพโสด มีการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว/ค้าขาย และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 40,000 บาทขึ้นไป ส่วนใหญ่มีการใช้บริการด้านเงินฝากเผื่อเรียก เงินฝากประจำ 3 เดือน สลากออมสินพิเศษ 3 ปี บริการด้านสินเชื่อบุคคล และบริการด้านสงเคราะห์ชีวิตประเภทออมสินเงินได้รายเดือน ผู้ใช้บริการมีความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการโดยรวมและรายด้านทุกด้านในระดับมาก ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ ความเป็นรูปธรรมของบริการ การตอบสนอง การให้ความมั่นใจต่อลูกค้าและการเอาใจใส่ลูกค้า และพบว่า การรับรู้คุณภาพการให้บริการมากกว่าความคาดหวังที่มีต่อคุณภาพการให้บริการของธนาคารออมสิน ทุกด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ 0.05 ผู้ใช้บริการที่มี อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพและรายได้แตกต่างกัน มีความคาดหวังคุณภาพการให้บริการที่แตกต่างกัน ส่วน ผู้ใช้บริการที่มีเพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกัน มีการรับรู้คุณภาพการให้บริการที่แตกต่างกัน
Abstract: The individual study was carried out to investigate the service using behavior, customers’ expectations and perceptions toward the service quality of Government Savings Bank, Watcharapol Branch. The sample of the study consisted of 400 bank customers, and the data were analyzed through descriptive statistics comprising Frequency, Percentage, Means, Standard Deviation as well as inferential statistics including Independent Samples t-test, one-way ANOVA, and Dependent Sample t-test at 0.05 level of significance. The results of the study showed that the majority of the service users were female aged over 41 years old, were single, completed lower than Bachelor’s degree level, owned private business/were traders, earned a monthly income more than 40,000 Baht. Most customers used the services of current deposit accounts, 3-month deposit accounts, 3-year Special Premium Savings Certificate, personal loan, and Monthly Income Saving of GSB Life. The customers considered the overall expectations and perceptions of the service quality as well as the aspects of reliability, tangibles, responsiveness, assurance and empathy at the high level. It was found that the perceptions of the service quality were higher than the expectations of the service quality of Government Savings Bank in all aspects at 0.05 level of significance. The service users with different age, marital status, level of education, occupation, and income had differences in the expectations of the service quality, moreover, the service users with different gender, age, marital status, level of education, occupation, and income had differences in the perceptions of the service quality.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Created: 2556
Modified: 2559-03-11
Issued: 2559-03-11
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : บทความวิจัยคณะบริหารธุรกิจ ธันวาคม 2556 หน้า 317-323
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTT-BUS-2556, 317-323.pdf 233.08 KB111 2024-01-04 18:09:10
ใช้เวลา
0.043241 วินาที

วิมลรัตน์ หงส์ทอง
Title Contributor Type
ความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการลูกค้าธนาคารออมสิน สาขาวัชรพล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
วิมลรัตน์ หงส์ทอง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฉัตรปารี อยู่เย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการลูกค้า ธนาคารออมสิน สาขาวัชรพล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
วิมลรัตน์ หงส์ทอง;ฉัตรปารี อยู่เย็น

บทความ/Article
ฉัตรปารี อยู่เย็น
Title Contributor Type
ปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อนักท่องเที่ยวในการเลือกพักโรงแรม และรีสอร์ทในเกาะสมุย และเกาะพงัน จังหวัดสุราษฏร์ธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ฉัตรปารี อยู่เย็น;อภิสิทธิ์ ตั้งเกียรติศิลป์

งานวิจัย/Research report
การติดตามผลการปฏิบัติงานของผู้สำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาตรี บริหารธุรกิจ สาขาวิชาเอกระบบสารสนเทศ คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ฉัตรปารี อยู่เย็น
วิเชียร เกตุสิงห์
ณรงค์ เวศนารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมในการทำงานและประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ : กรณีศึกษา โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ณัฎฐาสิริ ยิ่งรู้;ฉัตรปารี อยู่เย็น

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพชีวิตการทำงานและประสิทธิภาพการทำงาน : กรณีศึกษา พนักงานธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ลลิดา โกมลจันทร์;ฉัตรปารี อยู่เย็น

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพชีวิตในการทำงานกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน : กรณีศึกษา พนักงานธนาคารออมสิน ภาค 1
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ณัฏฐรินีย์ พิศวงษ์;ฉัตรปารี อยู่เย็น

บทความ/Article
ความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการลูกค้า ธนาคารออมสิน สาขาวัชรพล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
วิมลรัตน์ หงส์ทอง;ฉัตรปารี อยู่เย็น

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,464
รวม 5,465 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 168,996 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,228 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 170,239 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33