แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรอภัยภูเบศรของผู้บริโภคในจังหวัดปราจีนบุรี
The factors affecting for buying behavior Abhaibhubate herbal products of consumer in Prachinburi

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาการตลาด
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- ปราจีนบุรี
Classification :.LCCS: HF 5415.32
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ปัจจัยด้านสังคมและจิตวิทยาและพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรอภัยภูเบศรของผู้บริโภคในจังหวัดปราจีนบุรี โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลและทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานค่าความแตกต่างของกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่ม (Independent Samples t-test) และค่าความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) และใช้วิธีการทดสอบแบบ Least Significant Different (LSD) และการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson Correlation Coefficient) โดยมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์เรื่องชื่อเสียงของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรและคุณภาพของผลิตภัณฑ์มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อมากที่สุด ส่วนด้านราคาควรมีป้ายแสดงราคาไว้อย่างชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายควรมีทำเลที่ตั้งสะดวกต่อการเดินทางมาซื้อและด้านการส่งเสริมการตลาดพนักงานขายต้องแต่งกายสะอาด เรียบร้อย มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อในระดับมาก ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อผลิตภัณฑ์เพราะประโยชน์ที่ได้รับและมีปัญหาด้านสุขภาพ โดยรู้จักผลิตภัณฑ์จากญาติ-พี่น้องแนะนำ เพื่อนแนะนำ และส่วนใหญ่ซื้อผลิตภัณฑ์จากศูนย์จำหน่ายภายในโรงพยาบาลเจ้าพระอภัยภูเบศร ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ผู้บริโภคที่มีลักษณะทางประชากรศาสตร์แตกต่างกันจะมีพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรอภัยภูเบศรแตกต่างกัน ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์และด้านราคา และปัจจัยด้านสังคมและจิตวิทยาด้านการรับรู้ ด้านการเรียนรู้และด้านทัศนคติและความเชื่อ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรอภัยภูเบศรประเภทเครื่องสำอางสมุนไพร
Abstract: The objective of this independent study consist of studied the demographic, marketing mix factors, social and psychological factors and buying behavior Abhaibhubate herbal products of consumer in Prachinburi. The samples consisted of 400 panels by the questionnaire. Statistical analysis and hypothesis test used Percentage, Average, Standard Deviation hypothesis test, difference between the two groups (Independent Samples t-test) and One-Way ANOVA, Least Significant Difference (LSD) and Pearson’s correlation coefficient at significant level of 0.05. The results found that most of respondents commented the marketing mix factor of product about the reputation of Chao Phraya Abhaibhubate hospital and the quality of product affect buying behavior. The price should be clearly label, distribution channels should be located for easy access to shopping and marketing promotion for sale should be have the dress clean affected buying behavior in a high level. The most of consumer bought the product because benefits and health problems, known the product from family – brothers and a friend recommended and bought the product from the distribution center in the Abhaibhubate hospital. The result of hypothesis testing found that the consumers with different demographics were difference in buying behavior of Abhaibhubate herbal products. The marketing mix factor of product and price, and the social and psychological of perception, learning and attitudes and beliefs were relationship with buying behavior of herbal cosmetics in Abhaibhubate herbal products.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2559-01-29
Issued: 2559-01-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ HF 5415.32 ธ151ป
tha
Temporal: ไทย (ภาคตะวันออก)
Temporal: ปราจีนบุรี
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTT-127254.pdf 9.21 MB110 2025-02-25 12:52:08
ใช้เวลา
0.031618 วินาที

ธนพร สืบอินทร์
Title Contributor Type
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรอภัยภูเบศรของผู้บริโภคในจังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ธนพร สืบอินทร์
อุดม สายะพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อุดม สายะพันธุ์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมการใช้ เดอะ นิว ไอแพด ของผู้ใช้ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อาจารย์อุดม สายะพันธุ์
อรญา อมฤตหิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์อุดม สายะพันธุ์
สรภัส ติยภรณ์พิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ใช้ในการตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อาจารย์อุดม สายะพันธุ์
วารุณี จีนศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการซื้อสินค้าจากร้านจำหน่ายสินค้าอุปโภคราคาเดียวของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุดม สายะพันธุ์
สุธิณี แซ่เฮง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรอภัยภูเบศรของผู้บริโภคในจังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุดม สายะพันธุ์
ธนพร สืบอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการตลาดกลางประมูลผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) : กรณีศึกษา บริษัท อินเทลลิเจนท์ โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุดม สายะพันธุ์
นภาพร สุวรรณวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,402
รวม 2,402 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 17,090 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
รวม 17,098 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33