แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อน้ำมันพืชของผู้บริโภคในเขตภาคกลาง
Factors Relating to Customers’ Buying Behavior of Vegetable Oil in the Central Region

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาลัยการจัดการ
keyword: พฤติกรรมการเลือกซื้อ
ThaSH: น้ำมันพืช -- การตลาด
Classification :.DDC: 658.834
ThaSH: ผู้บริโภค -- พฤติกรรม
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อน้ำมันพืชของผู้บริโภคในเขตภาคกลาง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ กลุ่มผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ ในเขตภาคกลาง จำนวน 385 คน และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย ผลการวิจัย พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 21 – 40 ปี สถานะโสดการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ 10,001 – 20,000 บาท ส่วนพฤติกรรมการเลือกซื้อน้ำมันพืชของผู้บริโภคในเขตภาคกลาง พบว่า ส่วนใหญ่เลือกใช้น้ำมัน ถั่วเหลือง ยี่ห้อองุ่น ซื้อที่ห้างสรรพสินค้า โดยซื้อสี่สัปดาห์/ครั้ง ส่วนใหญ่ซื้อครั้งละ 1 ขวด ขนาดบรรจุ1 ลิตร เลือกซื้อเพราะคุณประโยชน์ของน้ำมันพืช และแหล่งข้อมูลที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ คือ การโฆษณา ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภค ด้านเพศมีความสัมพันธ์กับสถานที่เลือกซื้อและจำนวนสัปดาห์ที่ซื้อน้ำมันพืชต่อครั้ง อายุมีความสัมพันธ์กับจำนวนสัปดาห์ที่ซื้อต่อครั้งและแหล่งข้อมูลที่มีผลต่อ การตัดสินใจเลือกซื้อน้ำมันพืช สถานภาพมีความสัมพันธ์กับสถานที่และจำนวนที่เลือกซื้อน้ำมันพืช ต่อครั้ง ระดับการศึกษามีความสัมพันธ์กับชนิดของน้ำมันพืชและสถานที่เลือกซื้อน้ำมันพืช อาชีพ มีความสัมพันธ์กับชนิดของน้ำมันพืชและจำนวนที่เลือกซื้อน้ำมันพืชต่อครั้ง และรายได้ต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับสถานที่เลือกซื้อน้ำมันพืชบ่อยที่สุด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 ปัจจัยแรงจูงใจ ด้านเหตุผล มีความสัมพันธ์กับจำนวนที่เลือกซื้อน้ำมันพืชต่อครั้ง และเหตุผล ที่เลือกซื้อน้ำมันพืช ส่วนด้านอารมณ์ มีความสัมพันธ์กับความถี่ในการซื้อน้ำมันพืชมาประกอบอาหารและจำนวนที่เลือกซื้อน้ำมันพืชต่อครั้ง ทั้งนี้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่าด้านผลิตภัณฑ์ มีความสัมพันธ์กับจำนวนที่เลือกซื้อน้ำมันพืชต่อครั้ง ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีความสัมพันธ์ กับยี่ห้อของน้ำมันพืชที่ใช้ในปัจจุบัน และด้านการส่งเสริมทางการตลาด มีความสัมพันธ์กับสถานที่ ที่เลือกซื้อน้ำมันพืชบ่อยที่สุด จำนวนที่เลือกซื้อต่อครั้ง และเหตุผลที่เลือกซื้อน้ำมันพืช อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านราคาไม่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อน้ำมันพืชของผู้บริโภคในเขตภาคกลาง
Abstract: The aim of this research was to study the factors associated to consumers’ buying behaviors of vegetable oil in the central region. The samples consisted of 385 consumers and data were collected by questionnaires. The results showed that the majority of respondents were female, aged between 21 – 40 years, having marital status as single, having bachelor degree, working in a private company, and having monthly income between 10,001 – 20,000 Baht. Regarding the buying behaviors of vegetable oil, consumers in the central region showed that the soy oil with A – Ngoon brand was most selected. They normally bought the vegetable oil at the department store with the frequency of once per four weeks. Furthermore, they, most of the time, bought only one bottle with the size of one liter. They also indicated that the reason of buying came from perceived properties of vegetable oil and information resource that affecting buying decision was advertising. Regarding demographic factors of the consumers, gender had relation with the buying place and number of weeks for each buys. Age related to number of weeks for each buy and information source influencing the buying decision. Moreover, marital status related to buying place and volume bought each time. Education level correlated with type of vegetable oil and buying place. In addition, career correlated with type of vegetable oil and volume bought each time. Finally, monthly income had correlation with the most frequently buying place. All results were analyzed with statistical significance of 0.05. With respect to motivation factors, rationale aspect correlated with volume bought each time and the reason for buying vegetable oil. Furthermore, emotional aspect correlated with frequency of the buying vegetable oil for cooking and volume bought each time. According to marketing mix factors, it was found that product factor correlated with volume bought each time while distribution channel factor correlated with brand currently used. For marketing promotion factor, it correlated with the most frequently buying place, volume bought each time and reason for buying vegetable oil. All mentioned results were tested with statistical significance of 0.05. On the other hand, the price factor had no correlation with vegetable oil buying behaviors of consumers in the central region.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ, สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@rmutsb.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2556
Modified: 2558-11-19
Issued: 2558-11-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
วพ 658.834 253ป
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 rmutsb027.pdf 1.36 MB71 2025-07-30 16:25:35
ใช้เวลา
0.019111 วินาที

บัญชา จีนสม
Title Contributor Type
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อน้ำมันพืชของผู้บริโภคในเขตภาคกลาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
บัญชา จีนสม
วสุธิดา นุริตมนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วสุธิดา นุริตมนต์
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสลากดิจิทัลด้วยบริการธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ (MyMo) ของลูกค้าธนาคารออมสิน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
พิมชนก ยศวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความยุติธรรมขององค์กรและความผูกพันต่อองค์กร กับพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กร ในโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
สถิฒ์ปราชญ์ จินดายะพานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลง และวัฒนธรรมองค์กร กับองค์กรแห่งการเรียนรู้ของ บริษัท เอ.เอ็ม.พี. คอนสตรัคชั่น 299
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
วราภรณ์ แสงตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความภักดีต่อสถานีบริการน้้ามัน ปตท. ของผู้ใช้บริการพื้นที่ภาคกลาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
นิพนธ์ ไตรย์พืชน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพบริการและประสิทธิภาพการสื่อสารกับความพึงพอใจของผู้เสียภาษีต่อการคืนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในรูปแบบเช็ค : กรณีสานักงานสรรพากรพื้นที่พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
รัชนี อยู่เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์กรของบุคลากรที่ปฏิบัติงาน ในสานักงานสรรพากรพื้นที่พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
จิราพร ขำฉัตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเข้าสู่ระบบประกันสังคมของแรงงานนอกระบบชาวไทยในเขตภาคกลาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
ดาราวรรณ ธนะศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการออมของข้าราชการกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
นันทพร พุทธรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อน้ำมันพืชของผู้บริโภคในเขตภาคกลาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
บัญชา จีนสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานในโครงการรังสิต พรอส พอร์เอสเตท อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
ธีรเดช คงประโยชน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้กลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่ส่งผลต่อการซื้อซํ้าของลูกค้า ร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมในอำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
เกศินี มาลัยเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อการบอกต่อแบบปากต่อปากของผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์รถพลังงานไฟฟ้า บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จากัด (เครือฮั้วเฮงหลี กรุ๊ป)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
ปิยะวัลย์ ใยบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ความยุติธรรมในองค์กรและความรับผิดชอบต่อสังคมเกี่ยวกับทรัพยากรมนุษย์ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็ นสมาชิกที่ดีขององค์กร : การศึกษาเชิงประจักษ์แรงงานต่างด้าวอุตสาหกรรมปุ๋ยเคมีในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
วัฒนา ดวงแป้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของลูกค้าธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
ภัทร์นฤณน์ กะโห้แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,332
รวม 1,332 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 23,780 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 35 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 23,829 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28