แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

คุณภาพบริการและประสิทธิภาพการสื่อสารกับความพึงพอใจของผู้เสียภาษีต่อการคืนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในรูปแบบเช็ค : กรณีสานักงานสรรพากรพื้นที่พระนครศรีอยุธยา
SERVICE QUALITY AND EFFECTIVE COMMUNICATION FOR TAXPAYERS’ SATISFACTION TO WARD PERSONAL INCOME TAX REFUND USING CHEQUE PAYMENT : A CASE OF REVENUE OFFICE IN PHRA NAKHON SI AYUTTHAYA PROVINCE

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาลัยการจัดการ
keyword: ประสิทธิภาพการสื่อสาร
ThaSH: ภาษีเงินได้
Classification :.DDC: 336.24
; สำนักงานสรรพากร
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เสียภาษีต่อการคืนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในรูปแบบเช็คของสานักงานสรรพากรพื้นที่พระนครศรีอยุธยาเพื่อเปรียบเทียบ ความพึงพอใจตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้เสียภาษีเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการบริการกับความพึงพอใจของผู้เสียภาษีเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิภาพ การสื่อสารกับความพึงพอใจของผู้เสียภาษี โดยกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่ได้รับเงินคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในรูปแบบเช็คของสานักงานสรรพากรพื้นที่พระนครศรีอยุธยา จานวน 400 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สถิติเชิงอนุมาน โดย T – test ค่าความแปรปรวนทางเดียว (One – Way ANOVA) และใช้การวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ผู้เสียภาษีที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพปัจจุบัน และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อการคืนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในรูปแบบเช็คของสานักงานสรรพากรพื้นที่พระนครศรีอยุธยาแตกต่างกัน อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ ส่วนคุณภาพการให้บริการด้านความเสมอภาค ด้านการให้บริการอย่างเพียงพอ และด้านการให้บริการอย่างต่อเนื่องมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจของผู้เสียภาษีต่อการคืนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในรูปแบบเช็คของสานักงานสรรพากรพื้นที่พระนครศรีอยุธยา อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ ส่วนคุณภาพการให้บริการ ด้านความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการไม่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจ นอกจากนั้นประสิทธิภาพการสื่อสารด้านปริมาณข้อมูลข่าวสาร ด้านช่องทางการสื่อสาร และด้านความชัดเจนของข้อมูลมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจของผู้เสียภาษีต่อการคืนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในรูปแบบเช็คของสานักงานสรรพากรพื้นที่พระนครศรีอยุธยาอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ
Abstract: The purposes of this research were to study thesatisfaction of taxpayers who receivedcheque payment of personal income tax refundingfrom Revenue Office in Phra Nakhon Si Ayutthaya Province, to compare between taxpayers’ satisfactionand their demographic factors,to study the relationships between service quality and taxpayers’ satisfaction, and to study the relationships between communication effectiveness and taxpayers’ satisfaction. The samples in this study were 400 taxpayers who received cheque payment of personal income tax refund from Revenue Office in Phra Nakhon Si Ayutthaya Province. Data were analyzed bydescriptive statistics including frequency, percentage, mean and standard deviation. The relationship among the study variables was analyzed by inferential statistics of T – test, One – Way ANOVA and Multiple Regression Analysis The results found that taxpayers who have different on sex, age, education level, occupation and average monthly incomehave statistical significant different satisfaction on receiving cheque payment of personal income tax refund from Revenue Office in Phra Nakhon Si Ayutthaya Province. In addition, the results in part of service quality found that equitable services, sufficient services and constant services were statistical significant correlated to satisfaction of taxpayers who receive cheque payment of personal income tax refund from Revenue Office in Phra Nakhon Si Ayutthaya Province. On the other hand, the service quality in the aspect of well – timed services was not correlated to satisfaction. Moreover, the communication effectivenessin areas of information ง quantity, information channel and information clarity were statistical significant correlated to satisfaction of taxpayers who receive cheque payment of personal income tax refund from Revenue Office in Phra Nakhon Si Ayutthaya Province.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ, สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@rmutsb.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2557
Modified: 2558-11-12
Issued: 2558-11-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
วพ 336.24 ร333ค
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 rmutsb015.pdf 4.82 MB158 2023-03-15 17:50:24
ใช้เวลา
0.01745 วินาที

วสุธิดา นุริตมนต์
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสลากดิจิทัลด้วยบริการธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ (MyMo) ของลูกค้าธนาคารออมสิน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
พิมชนก ยศวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความยุติธรรมขององค์กรและความผูกพันต่อองค์กร กับพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กร ในโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
สถิฒ์ปราชญ์ จินดายะพานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลง และวัฒนธรรมองค์กร กับองค์กรแห่งการเรียนรู้ของ บริษัท เอ.เอ็ม.พี. คอนสตรัคชั่น 299
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
วราภรณ์ แสงตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความภักดีต่อสถานีบริการน้้ามัน ปตท. ของผู้ใช้บริการพื้นที่ภาคกลาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
นิพนธ์ ไตรย์พืชน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพบริการและประสิทธิภาพการสื่อสารกับความพึงพอใจของผู้เสียภาษีต่อการคืนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในรูปแบบเช็ค : กรณีสานักงานสรรพากรพื้นที่พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
รัชนี อยู่เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์กรของบุคลากรที่ปฏิบัติงาน ในสานักงานสรรพากรพื้นที่พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
จิราพร ขำฉัตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเข้าสู่ระบบประกันสังคมของแรงงานนอกระบบชาวไทยในเขตภาคกลาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
ดาราวรรณ ธนะศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการออมของข้าราชการกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
นันทพร พุทธรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อน้ำมันพืชของผู้บริโภคในเขตภาคกลาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
บัญชา จีนสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานในโครงการรังสิต พรอส พอร์เอสเตท อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
ธีรเดช คงประโยชน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้กลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่ส่งผลต่อการซื้อซํ้าของลูกค้า ร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมในอำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
เกศินี มาลัยเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อการบอกต่อแบบปากต่อปากของผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์รถพลังงานไฟฟ้า บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จากัด (เครือฮั้วเฮงหลี กรุ๊ป)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
ปิยะวัลย์ ใยบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ความยุติธรรมในองค์กรและความรับผิดชอบต่อสังคมเกี่ยวกับทรัพยากรมนุษย์ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็ นสมาชิกที่ดีขององค์กร : การศึกษาเชิงประจักษ์แรงงานต่างด้าวอุตสาหกรรมปุ๋ยเคมีในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
วัฒนา ดวงแป้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของลูกค้าธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
ภัทร์นฤณน์ กะโห้แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,308
รวม 1,309 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 24,487 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 24,537 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28