แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความภักดีต่อสถานีบริการน้้ามัน ปตท. ของผู้ใช้บริการพื้นที่ภาคกลาง
A Customer’s Loyalty Toward PTT Gas Station In Central Region

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาลัยการจัดการ
keyword: ความภักดี
ThaSH: น้ำมันเชื้อเพลิง
Classification :.DDC: 553.28
; สถานีบริการน้ำมัน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความภักดีต่อสถานีบริการน้้ามัน ปตท. ของผู้ใช้บริการพื้นที่ภาคกลาง ที่มีความสัมพันธ์กับคุณภาพการบริการ และปัจจัยส่วนบุคคล ประชากรศึกษาที่ศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ผู้ใช้บริการสถานีบริการน้้ามัน ปตท. ในเขตพื้นที่ภาคกลาง จ้านวน 385 คน และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย วิเคราะห์ข้อมูลโดยสุ่มตัวอย่าง ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย x ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) การวิเคราะห์ความแตกต่าง ของค่าเฉลี่ยระหว่างกลุ่ม (Mean Comparison) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One – Way ANOVA) วิเคราะห์ถดถอยแบบเชิงเส้น (Simple Regression Analysis) และการวิเคราะห์สมการถดถอยแบบพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง จ้านวน 249 คน อายุระหว่าง 26 – 35 ปี สถานภาพโสด จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 – 20,000 บาท และใช้รถยนต์ประเภท รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ส่วนระดับความความคิดเห็น ของกลุ่มตัวอย่างเกี่ยวกับคุณภาพการบริการ ความพึงพอใจในการใช้บริการ และความภักดีต่อสถานีบริการน้้ามัน ปตท. ของผู้ใช้บริการพื้นที่ภาคกลาง โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมุติฐาน พบว่า ผู้ใช้บริการที่มีปัจจัยส่วนบุคคล ประกอบด้วย เพศ อายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่แตกต่างกัน มีความภักดีที่ไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้ใช้บริการที่มีปัจจัยด้านสถานภาพ อาชีพ และประเภทของรถยนต์ที่ใช้ที่แตกต่างกัน มีความภักดีที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยส้าคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 และพบว่า ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ และความพึงพอใจ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านบุคคล ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการ ของสถานีบริการน้้ามัน ปตท. มีความสัมพันธ์กับความภักดีของผู้ใช้บริการพื้นที่ภาคกลาง ส่วนความพึงพอใจ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด ไม่มีความสัมพันธ์กับความภักดีของผู้ใช้บริการพื้นที่ ภาคกลาง
Abstract: The purpose of this research is to study on the loyalty of PTT gas station customers in central region related to the quality of service and personal factors. A sample group is 385 customers of PTT gas stations in the central region whereas the questionnaire is used as a research method. The data is analyzed through sampling, Frequency, Percentage, Average, Standard Deviation, Mean Comparison, One – Way ANOVA, Simple Regression Analysis and Multiple Regression Analysis. The result of the study revealed that a majority of questionnaire respondents are 249 single women aged between 26 – 35 years with a bachelor’s degree. They work for private companies with average salary of 10,001 – 20,000 baht per month and have their own private car. The consensus of the samples in the central region on the quality of service, satisfaction with services and loyalty towards PTT gas stations is ranked at the high level. The hypothesis testing found that the customers with different personal factors like gender, age, education level and average salary have the identical loyalty toward PTT gas stations. By contrast, the customers with differences in status, occupations and types of personal cars have significantly different loyalty at the statistical level 0.05 Factors of service quality, the satisfaction of prices; places; physical characteristics and procedures of PTT gas stations are related to the loyalty of the customers in the central region. For the satisfaction of PTT’s products and marketing promotions, it is not related to the loyalty of the customers in the central region.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ, สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@rmutsb.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2557
Modified: 2558-11-12
Issued: 2558-11-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
วพ 553.28 น616ค
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 rmutsb014.pdf 4.01 MB86 2023-12-20 10:19:15
ใช้เวลา
0.022631 วินาที

นิพนธ์ ไตรย์พืชน์
Title Contributor Type
ความภักดีต่อสถานีบริการน้้ามัน ปตท. ของผู้ใช้บริการพื้นที่ภาคกลาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
นิพนธ์ ไตรย์พืชน์
วสุธิดา นุริตมนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วสุธิดา นุริตมนต์
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสลากดิจิทัลด้วยบริการธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ (MyMo) ของลูกค้าธนาคารออมสิน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
พิมชนก ยศวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความยุติธรรมขององค์กรและความผูกพันต่อองค์กร กับพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กร ในโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
สถิฒ์ปราชญ์ จินดายะพานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลง และวัฒนธรรมองค์กร กับองค์กรแห่งการเรียนรู้ของ บริษัท เอ.เอ็ม.พี. คอนสตรัคชั่น 299
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
วราภรณ์ แสงตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความภักดีต่อสถานีบริการน้้ามัน ปตท. ของผู้ใช้บริการพื้นที่ภาคกลาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
นิพนธ์ ไตรย์พืชน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพบริการและประสิทธิภาพการสื่อสารกับความพึงพอใจของผู้เสียภาษีต่อการคืนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในรูปแบบเช็ค : กรณีสานักงานสรรพากรพื้นที่พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
รัชนี อยู่เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์กรของบุคลากรที่ปฏิบัติงาน ในสานักงานสรรพากรพื้นที่พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
จิราพร ขำฉัตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเข้าสู่ระบบประกันสังคมของแรงงานนอกระบบชาวไทยในเขตภาคกลาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
ดาราวรรณ ธนะศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการออมของข้าราชการกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
นันทพร พุทธรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อน้ำมันพืชของผู้บริโภคในเขตภาคกลาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
บัญชา จีนสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานในโครงการรังสิต พรอส พอร์เอสเตท อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
ธีรเดช คงประโยชน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้กลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่ส่งผลต่อการซื้อซํ้าของลูกค้า ร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมในอำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
เกศินี มาลัยเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อการบอกต่อแบบปากต่อปากของผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์รถพลังงานไฟฟ้า บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จากัด (เครือฮั้วเฮงหลี กรุ๊ป)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
ปิยะวัลย์ ใยบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ความยุติธรรมในองค์กรและความรับผิดชอบต่อสังคมเกี่ยวกับทรัพยากรมนุษย์ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็ นสมาชิกที่ดีขององค์กร : การศึกษาเชิงประจักษ์แรงงานต่างด้าวอุตสาหกรรมปุ๋ยเคมีในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
วัฒนา ดวงแป้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของลูกค้าธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
วสุธิดา นุริตมนต์
ภัทร์นฤณน์ กะโห้แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,307
รวม 1,308 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 24,475 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 24,525 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28