แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของสมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการ การศึกษาระดับมัธยมศึกษาภายใต้กรอบปฏิญญาอาเซียนของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
The Causal Relationship Model of Administrators’ Desirable Competency Affecting Secondary Education Administration as Confined to the ASEAN Declaration among the Schools under Office of the Basic Education Commission

Address: สาขาบริหารการศึกษา คณะครุศาสตร์
Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์
keyword: สมรรถนะที่พึงประสงค์
ThaSH: ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของสมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหาร
; ผู้บริหารสถานศึกษา
; การบริหารจัดการการศึกษา
; ปฏิญญาอาเซียนด้านการศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบสมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา 2) พัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุสมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการการศึกษาระดับมัธยมศึกษา และ 3) ตรวจสอบรูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุสมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการการศึกษาระดับ มัธยมศึกษา ใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบผสานวิธี (Mixed Methods Research) แบ่งการวิจัยออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 ศึกษา องค์ประกอบสมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหาร ระยะที่ 2 พัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ และระยะที่ 3 ตรวจสอบรูปแบบ ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ ประชากรในการวิจัยคือผู้บริหารสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั่วประเทศจำนวน 2,361 คน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 580 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ประกอบสมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาประกอบด้วย10 สมรรถนะเรียงลำดับจาก สูงสุดไปต่ำสุดตามลำดับ ได้แก่ สมรรถนะด้านการสื่อสารและการจูงใจ (Communication and Motive) ด้านการมีวิสัยทัศน์ (Vision) ด้านการพัฒนาศักยภาพบุคลากร (Staff-Ability Development) ด้านการวิเคราะห์และสังเคราะห์ (Analysis and Synthesis) ด้านการทำงานเป็นทีม (Teamwork) ด้านการพัฒนาตนเอง (Self-Development) ด้านการมุ่งผลสัมฤทธิ์ (Achievement Focus) ด้านภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Transformational Leadership) ด้านการใช้ภาษาและเทคโนโลยี (Language and Technology) และด้านการบริการที่ดี (Good Service) 2) รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของสมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาระดับ มัธยมศึกษาที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการการศึกษาระดับมัธยมศึกษาภายใต้กรอบปฏิญญาอาเซียนที่พัฒนาขึ้น มีลักษณะเป็นโครงสร้าง ของความสัมพันธ์เชิงสาเหตุประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 สมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหาร ส่วนที่ 2 การบริหารจัดการ การศึกษาภายใต้กรอบปฏิญญาอาเซียน ส่วนที่ 3 เส้นทางการส่งผลของตัวแปรสังเกตได้ เป็นรูปแบบสมมุติฐานที่ผ่านการตรวจสอบ ความสอดคล้องและความเป็นไปได้โดยผู้ทรงคุณวุฒิ 3) รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของสมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหาร สถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการการศึกษาระดับมัธยมภายใต้กรอบปฏิญญาอาเซียนที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น มีความกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
Abstract: This study aimed: 1) to investigate secondary school administrators’ desirable competency components, 2) to develop a causal relationship model of administrators’ desirable competency which affects secondary education administration, and 3) to examine the causal relationship model of administrators’ desirable competency which affects secondary education administration. This study employed a mixed research methodology. The study was divided into 3 stages: stage 1 – investigating the components of administrators’ desirable competency, stage 2 – developing a causal relationship model, and stage 3 – examining the causal relationship model. Population in the study was 2,361 secondary school administrators under Office of the Basic Education Commission. A sample of 580 secondary school administrators was selected by multi-stage random sampling. The findings showed as follows: 1) The school administrators’ desirable competency was composed of 10 aspects as arranged in order from the highest ranking aspect to the lowest one respectively, namely communication and motive aspect, vision aspect, staff-ability development aspect, analysis and synthesis aspect, teamwork aspect, self-development aspect, achievement focus aspect, transformational leadership aspect, language and technology aspect, and good service aspect. 2) The developed causal relationship model of secondary school administrators’ desirable competency affecting secondary education administration as confined to the ASEAN Declaration was composed of 3 parts: part 1 – administrators’ desirable competency, parts 2 – educational administration as confined to the ASEAN Declaration, and part 3 – the affecting routes of observable variables. 3) The developed causal relationship model of secondary school administrators’ desirable competency affecting secondary education administration as confined to the ASEAN Declaration had a significant goodness of fit with the empirical data.
สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยนครพนม
Address: นครพนม
Email: netprommin2518@npu.ac.th
Role: คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์
Role: คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์
Created: 2015
Modified: 2558-11-07
Issued: 2558-11-07
บทความ/Article
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยนครพนม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ปก.jpg 2.9 MB16 2024-02-15 09:34:44
2 สารบัญ.pdf 36.06 KB7 2024-02-15 09:34:54
3 บทความ.pdf 530.8 KB45 2024-08-24 19:34:24
4 แบบฟอร์มนำส่งบทความเพื่อพิจารณานำลงวารสารนครพนม-ใหม่-Copy.pdf 117.53 KB4 2019-05-08 11:17:27
5 ใบสมัครสมาชิกวารสาร.pdf 456.8 KB5 2019-05-08 11:17:36
ใช้เวลา
0.041656 วินาที

นภัสมน นันทมัจฉา
Title Contributor Type
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของสมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการ การศึกษาระดับมัธยมศึกษาภายใต้กรอบปฏิญญาอาเซียนของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยนครพนม
นภัสมน นันทมัจฉา
ช่อเพชร เบ้าเงิน
สมบัติ คชสิทธิ์
บทความ/Article
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของสมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการการศึกษาระดับมัธยมศึกษาภายใต้กรอบปฏิญญาอาเซียนของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
นภัสมน นันทมัจฉา
ช่อเพชร เบ้าเงิน.
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของสมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการการศึกษาระดับมัธยมศึกษาภายใต้กรอบปฏิญญาอาเซียนของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
นภัสมน นันทมัจฉา

วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างบทแปลภาษาอังกฤษ-ไทยในบทสัมภาษณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ศศิธร แซ่โล้ว;นภัสมน นันทมัจฉา
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยที่ส่งผลต่อสภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอน วิชาการฟังและการพูดภาษาอังกฤษธุรกิจ 2
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
นภัสมน นันทมัจฉา
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
งานวิจัย/Research report
สมบัติ คชสิทธิ์
Title Creator Type and Date Create
ค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักศึกษาระดับปริญญาตรีเมื่อมหาวิทยาลัยปรับเปลี่ยนเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐบาล : กรณีศึกษานักศึกษาระดับปริญญาตรีภาคปกติ คณะเศรษฐศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์;วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
เนตรนพิศ รังสิโยภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร ครู นักเรียน ผู้ปกครองและกรรมการสถานศึกษาในการจัดทำธรรมนูญโรงเรียน โรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์
ประสิทธิ์ เสียงแจ๋ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาและพฤติกรรมด้านความรับผิดชอบของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ในโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชน กลุ่ม5 จังหวัดรอบกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์
ณัฐชา เหงี่ยมสง่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการทะเลาะวิวาทของนักเรียนอาชีวศึกษาประเภทช่างอุตสาหกรรมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์
วันเดิม มีความดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์
พูลศรี พหลสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมตะเกียบเก้าสีที่มีต่อพัฒนาการความพร้อมทาง คณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์
ลัดดา แสงเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านเพื่อความเข้าใจวิชาภาษาไทยของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนอ่านโดยใช้ เทคนิคพาโนรามากับการสอนอ่านตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์
สกุลเพ็ญ พันธ์อิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนเกี่ยวกับสภาพการนำหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช2544ไปใช้ในสถานศึกษานำร่องสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานีนนทบุรีนครปฐมสมุทรปราการและสมุทราสาคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์
ศิรินภา พาที
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการใช้หลักสูตรประกาศนียบัตรนาฏศิลป์ชั้นสูงพุทธศักราช2527ตามความคิดเห็นของผู้บริหารอาจารย์ผู้สอนและนักศึกษาในวิทยาลัยนาฏศิลป
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์
ผกามาศ เสนาะดนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นต่อการมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษาของคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์
สุรชัย ภิญโญชีพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของครูอนุบาล ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนครูอนุบาล และผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน จังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์
พัชรินทร์ โตชยามานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารจัดการหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ของโรงเรียนนำร่องและโรงเรียนเครือข่าย ระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์
สมพิศ เอี่ยมนภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือผสมผสานระหว่างเทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) และเทคนิคกลุ่มเกมแข่งขัน (TGT)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
กาญจนา สุจีนะพงษ์;สมบัติ คชสิทธิ์
ศิริพร จึงรัศมีพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการเพื่อปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
สุภารัตน์ คำเพราะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของสมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการ การศึกษาระดับมัธยมศึกษาภายใต้กรอบปฏิญญาอาเซียนของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยนครพนม
ช่อเพชร เบ้าเงิน ;สมบัติ คชสิทธิ์
นภัสมน นันทมัจฉา
บทความ/Article
การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักศึกษาสาขาการศึกษาปฐมวัยโดยรูปแบบ MAPLE
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
ศิวภรณ์ สองแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวชี้วัดระดับบุคคลในการประเมินผลการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
โพยม จันทร์น้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นการบริหารงบประมาณของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขตตรวจราชการที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
กษมา แสนอ่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ความสำเร็จการบริหารงานสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
อรสา แก้วสารถี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดสรรงบประมาณเพื่อการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในระบบโรงเรียนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กรณีศึกษาเทศบาลตำบล
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
อนุวัช แก้วสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบหลักสูตรฝึกอบรมตามทฤษฎีการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการเป็นที่ปรึกษาโครงงานคุณธรรมของพระสอนศีลธรรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
พระมหานพดล สีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนภาษาอังกฤษที่ส่งเสริมสมรรถนะการสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามนโยบายยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์
อุปกิต ทรวงทองหลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานในบริบทดิจิทัลสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยราชภัฏภาคกลางเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการฟัง และการพูด ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
รุ่งอรุณ วณิชธนะชากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบหลักสูตรฝึกอบรมที่ส่งเสริมสมรรถนะการสร้างเครื่องมือประเมินความฉลาดรู้การอ่านตามแนวทางนานาชาติของนักศึกษาวิชาชีพครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
พิบูลย์ ตัญญบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,456
รวม 3,458 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 183,461 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,229 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 184,706 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33