แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์ความตรงเชิงจำแนกของแบบประเมินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูสำหรับนิสิตนักศึกษาวิชาชีพครู : การศึกษาพหุลักษณะและแหล่งข้อมูลพหุ
An analysis of discriminant validity of the teaching professional experience evaluation inventory for preservice teachers : a multitrait-multisource study

ThaSH: นักศึกษาครู -- การฝึกอบรม
ThaSH: วิชาชีพ
ThaSH: นักศึกษาครู -- การประเมิน
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ความตรงเชิงจำแนกของแบบประเมินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โดยใช้การศึกษาแบบพหุลักษณะและแหล่งข้อมูลพหุ และตรวจสอบคุณภาพของแบบประเมินในด้านความตรงและความเที่ยง กลุ่มตัวอย่าง คือ อาจารย์นิเทศก์ ครูพี่เลี้ยง และนิสิต/นักศึกษาวิชาชีพครู กลุ่มละ 51 คน เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ แบบประเมินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู วิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นด้วยสถิติบรรยาย วิเคราะห์ความตรงเชิงโครงสร้างด้วยการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันอันดับที่สอง วิเคราะห์ความเที่ยงด้วยการวิเคราะห์ความสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาคและความแปรปรวนแบบสองทาง และวิเคราะห์ความตรงเชิงจำแนกด้วยหลักวิเคราะห์พหุลักษณะและแหล่งข้อมูลพหุ ผลการวิจัยพบว่า 1) แบบประเมินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู (ประเมินโดยอาจารย์นิเทศก์ ครูพี่เลี้ยง นิสิต/นักศึกษาวิชาชีพครู) มี 3 องค์ประกอบคือ การปฏิบัติงานสอนของนิสิต/นักศึกษาวิชาชีพครู ความสามารถทางการวิจัยเพื่อพัฒนาผู้เรียนและจรรยาบรรณของวิชาชีพครู 2) แบบประเมินมีความตรงเชิงเนื้อหา โดยมีค่า IOC ตั้งแต่ 0.75 ถึง 1.00 การตรวจสอบความตรงเชิงโครงสร้าง โดยการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันอันดับสอง พบว่า โมเดลมีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (x² = 8.78, p = .99) สามารถเรียงลำดับค่าน้ำหนักองค์ประกอบจากมากไปน้อย ดังนี้ การปฏิบัติงานสอนของนิสิต/นักศึกษาวิชาชีพครู (0.97) ความสามารถทางการวิจัยเพื่อพัฒนาผู้เรียน (0.95) และจรรยาบรรณของวิชาชีพครู (0.87) ความเที่ยงแบบความสอดคล้องภายในของแบบประเมินมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.98 และความเที่ยงระหว่างผู้ประเมินของแบบประเมิน พบว่า ผู้ประเมินทั้ง 3 กลุ่มให้คะแนนการประเมินนิสิต/นักศึกษาวิชาชีพครูไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 การตรวจสอบความตรงแบบลู่เข้าของตัวประกอบลักษณะ พบว่า สองโมเดลที่เปรียบเทียบกันมีค่าไค-สแควร์ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ( ∆x²₂-₁ > 26.22) แสดงว่าคุณลักษณะนิสิต/นักศึกษาวิชาชีพครูมีความตรงแบบลู่เข้า และการตรวจสอบความตรงเชิงจำแนกของตัวประกอบลักษณะ พบว่า สองโมเดลที่เปรียบเทียบกันมีค่าไค-สแควร์ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ∆x²₃-₁ > 9.21) แสดงว่าคุณลักษณะนิสิต/นักศึกษาวิชาชีพครูมีความแตกต่างกัน และมีความตรงเชิงจำแนก
Abstract: The purpose of this research was to develop and verify the quality of a teaching professional experience evaluation inventory for preservice teachers using discriminant validity for multitrait-multisource study, content validity, internal consistency reliability and inter-rater reliability. The participants consisted of 51 supervisors, 51 assistant classroom teachers and 51 preservice teachers. The instrument used for data collection was the teaching professional experience evaluation inventory. Data were analyzed by descriptive statistics, construct validity were analyzed by second order confirmatory factor analysis, reliability were analyzed by Cronbach’s coefficient alpha and Two-way ANOVA and discriminant validity were analyzed by multitrait-multisource analysis. The results of this research found that 1) the teaching professional experience evaluation inventory (rated by supervisors, classroom assistant teachers and preservice teachers) consisted of 3 components; teaching professional practices, research skills in learner development and ethics of the teaching profession. 2) this inventory was considered to have content validity. The range of Index of Item-Objective Congruence was 0.75 – 1.00. The second order confirmatory factor analysis of this inventory were fit to the empirical data (x² = 8.78, p=.99). The factor loading of 3 components consist; teaching professional practices (0.97), research skills in learner development (0.95) and ethics of the teaching profession (0.87). The reliability of this inventory was 0.98. The inter-rater reliability showed no significant difference at the .05 level of the results of evaluation between 3 groups of raters. The results of this research showed convergent and discriminant validity of traits. This construct validity was confirmed by the difference of chi-square test for convergent validity models (∆x²₂-₁> 26.22) and discriminant validity models (∆x²₃-₁> 9.21), respectively at the .01 significant level.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2558-11-03
Issued: 2558-11-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/45053
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 busarakum_du.pdf 2.54 MB161 2024-12-27 11:48:06
ใช้เวลา
0.02901 วินาที

ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาพัฒนาการความสามารถทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนโดยใช้วิธีการปรับเทียบแนวตั้งตามวิธีทฤษฎีตอบสนองข้อสอบร่วมกับวิธีการปรับเทียบเชิงเส้นตรง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พัชรี จันทร์เพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกลุ่มที่มีขนาดและความสามารถของสมาชิกต่างกันที่มีต่อคุณภาพของงานกลุ่มของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พงษ์ลิขิต เพชรผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการประเมินผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ : การวิจัยพหุกรณีศึกษาของครูต้นแบบและการวิจัยเชิงปริมาณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พัชรีวรรณ สมเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความไม่แปรเปลี่ยนของโมเดลเชิงสาเหตุของทักษะการปฏิบัติงานทางการพยาบาลของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 และชั้นปีที่ 4 ในวิทยาลัยพยาบาล สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
กันย์สินี วิเศษสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ของคุณภาพการวัดและประเมินผลของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
สุธาสินี แสงมุกดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยทางดนตรีศึกษา : การวิเคราะห์อภิมานและการวิเคราะห์เนื้อหา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
นัทธี เชียงชะนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาที่ไม่ได้มาตรฐานจากการประเมินคุณภาพภายนอกสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
อังค์วรา วงษ์รักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ภาณุภัทร ลิ้มจำรูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือคุณภาพโดยใช้แนวคิดเครื่องมือควบคุมคุณภาพใหม่เจ็ดแบบ : กรณีศึกษาสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
สุมามาลย์ วิเศษสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบที่ตรวจให้คะแนนแบบพหุวิภาคระหว่างวิธีโครงสร้างความแปรปรวนร่วมและค่าเฉลี่ย กับวิธีการวิเคราะห์ฟังก์ชันเชิงจำแนกแบบโลจิสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วริษษา ชะม้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเชิงโมเดลสาเหตุของการทุจริตในการสอบของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
อรนุช หงวนไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความสามารถการคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
สุพัตรา แสงสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักเทียบสำหรับการสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ณรงค์ฤทธิ์ อินทนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินการปฏิบัติงานวิจัยโดยประยุกต์แนวคิดแผนที่ผลลัพธ์ : กรณีศึกษาคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;ศิริชัย กาญจนวาสี
สรร ธงยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลการพัฒนาการปฏิบัติงานครู : การประยุกต์ใช้แนวคิดการประเมินครูที่เน้นการปฏิบัติงานเป็นฐานและการประเมินแบบเสริมพลังอำนาจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาดา บวรกิติวงศ์;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ธัญญรัศม์ จอกสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาและประยุกต์ใช้มาตรฐานการประเมินอภิมาน สำหรับประเมินรายงานผลการประเมินคุณภาพภายใน ของสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;ศิริชัย กาญจนวาสี
สิรินธร สินจินดาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้วิธีการประเมินการปฏิบัติงานสำหรับประเมินสมรรถนะของผู้ประเมินภายนอก ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อต่ออายุการรับรอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ศจี จิระโร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อภิมานคุณภาพของแบบวัดความถนัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
อาภาพรรณ ประทุมไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ความอยู่ดีมีสุขของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น : การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างกลุ่มพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ศรีประภา เหล่าโชคชัยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุและผลของการรับรู้ความสามารถของตนเองของครูมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ดนุรี เงินศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อภิมานงานวิจัยด้านทักษะการแก้ปัญหาของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วลัยภรณ์ ขุนชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดภูมิต้านทานทางอารมณ์และจิตใจเชิงสถานการณ์ สำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิต โดยใช้เทคนิคแผนผังกลุ่มเชื่อมโยง การสัมภาษณ์แบบ MMI และการวิเคราะห์พหุลักษณะ-พหุวิธี 2 ระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วราพร เอราวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของวิธีการเชื่อมโยงคะแนนตามทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบแบบพหุมิติภายใต้การหมุนแกน โครงสร้างเชิงมิติและระดับความสัมพันธ์ที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;ศิริชัย กาญจนวาสี
พัชรี จันทร์เพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการรักความเป็นไทยของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6: การทดลองแบบสี่กลุ่มของโซโลมอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ขวัญจิรา อินทร์เอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบค่าความเหลื่อมของความแปรปรวนในดัชนีชี้วัดสุขภาพจิตคนไทย ที่เป็นผลจากความแตกต่างของความยาวของแบบวัด ขนาดกลุ่มตัวอย่างสำหรับการทดลองเครื่องมือ และระยะเวลาในการวัดซ้ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
เสาวณิต กิตตินานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความตรงเชิงจำแนกของแบบประเมินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูสำหรับนิสิตนักศึกษาวิชาชีพครู : การศึกษาพหุลักษณะและแหล่งข้อมูลพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
บุษราคัม ดุลบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อสุขภาวะทางจิตของครูโดยมีความขัดเเย้งระหว่างงานกับครอบครัวเป็นตัวเเปรส่งผ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
อิสราภรณ์ ผิวขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบอิทธิพลของวิธีการวัดที่มีต่อผลการวัดสุขภาพจิตที่มาจากการตอบตามความพึงปรารถนาของสังคม : การประยุกต์ใช้เทคนิคซีอียูแอลและเทคนิคซีอีเอ็มแอล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
เพ็ญนภา ศรีโฉม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของพฤติกรรมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของนักเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ธนดล ยิ้มถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดสภาพแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ในห้องเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วิมลมาศ ฟูบินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการทดสอบแบบปรับเหมาะที่ใช้คอมพิวเตอร์บนเว็บในคอมพิวเตอร์การศึกษาสำหรับนิสิตนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรวดี ถังคบุตร ;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ชุติวัฒน์ สุวัตถิพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เปรียบเทียบโมเดลประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาวิทยาศาสตร์: การประยุกต์ใช้โมเดลมูลค่าเพิ่มพหุระดับที่มีการวิเคราะห์การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบและแบบสอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง ;สังวรณ์ งัดกระโทก
พนัส จันทร์เปล่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเสริมการรู้จักตนเองเพื่อการพัฒนาตนเองของนักเรียนโดยใช้กระบวนการสืบสอบและการประเมินแบบชื่นชม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง ;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
สิริกร โตสติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของวิธีการคัดเลือกข้อสอบสองวิธีในการทดสอบแบบปรับเหมาะด้วยคอมพิวเตอร์สำหรับโมเดลการตอบสนองข้อสอบที่ใช้แบบทดสอบย่อย: การเปรียบเทียบระหว่างวิธีมอนติ คาร์โล ซีเอที และวิธีแบ่งกลุ่มค่าอำนาจจำแนกแบบถ่วงน้ำหนักที่มีการบังคับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;สังวรณ์ งัดกระโทก
อนุสรณ์ เกิดศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประสิทธิภาพของดัชนีความสอดคล้องของข้อคำถามระหว่างดัชนีพาสเกลจีสแควร์และดัชนีเอสไคสแควร์ทั่วไป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ธีรนุช จาบประไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนจากการวิเคราะห์แนวปฏิบัติดี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ณพัฐอร เฮงสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสถิติบูทสแตรปของการออกแบบการปรับเทียบสำหรับแบบสอบรูปแบบผสมระหว่างวิธีการที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พนิดา พานิชวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิธีการกำหนดคะแนนจุดตัดสำหรับการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานวิชาคณิตศาสตร์ และวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;ศิริชัย กาญจนวาสี
ศิริพันธ์ ติยะวงศ์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการประเมินภายใน รูปแบบการใช้ผลการประเมินภายใน และผลการประเมินภายนอกของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
รติกร ขันติยานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรวัดจิตวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น : การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์กลุ่มแฝงเพื่อกำหนดคะแนนจุดตัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
เฉลิมศักดิ์ มะลิงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของรูปแบบข้อสอบที่มีต่อความตรงเชิงโครงสร้างของโมเดลการวัดสมรรถนะทางคณิตศาสตร์ตามแนวทางพิซ่า: การประยุกต์ใช้การตรวจสอบอิทธิพลของวิธีการวัดด้วยเทคนิคซีทีซียูและเทคนิคซีทีซีเอ็ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วรัญญู ฉายาบรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบประเมินมาตรฐานการปฏิบัติงานในสถานศึกษาของนิสิตนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
วัชราภรณ์ เขื่อนวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความสัมพันธ์ระหว่างมิติและวิธีประมาณค่าความเที่ยงที่มีต่อค่าความเที่ยงแบบพหุมิติ ความแม่นยำ และความถูกต้องของการประมาณค่าสัมประสิทธิ์ความเที่ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วิภาพรรณ มักขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เปรียบเทียบประสิทธิภาพของการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบในแบบสอบที่มีการตรวจให้คะแนนแบบทวิวิภาค ระหว่างวิธีการถดถอยโลจิสติก วิธีซิปเทสท์และวิธีราสช์ทรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;ศิริชัย กาญจนวาสี
สุภะ อภิญญาภิบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสอดคล้องในแนวเดียวกันระหว่างข้อสอบในการประเมินระดับชาติ กับข้อสอบในการประเมินระดับชั้นเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ : การประยุกต์ใช้โมเดลหลายองค์ประกอบของราส์ช และทฤษฎีการสรุปอ้างอิงความน่าเชื่อถือของผลการวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;สังวรณ์ งัดกระโทก
บุษยารัตน์ จันทร์ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่อการสอนเรื่อง คาร์โบไฮเดรตโดยใช้เว็บเควสท์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
คณะกรรมการสอบวิทยานิพนธ์ : ดร.ประภัสสร วงษ์ดี ดร.ช่อลัดดา ศรีสุวรรณเกศ ดร.วิทวัส มิ่งวานิช ดร.อรพิน จันทรศรีวงศ์ ผศ.ดร.ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
เพ็ญนภา แก้วตา
Pennapa Kaewta
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของวิธีวัดแบบมาตราส่วนประมาณค่าและบังคับเลือกที่มีต่อความเที่ยงและความตรงเชิงโครงสร้างในการวัดบุคลิกภาพ 5 องค์ประกอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ปิยนัฐ ธนะบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในวิชาชีววิทยาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายระหว่างแบบสอบวินิจฉัยแบบเลือกตอบสามระดับกับสี่ระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ธนบดี อินหาดกรวด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของการประมาณค่าดัชนีการจำแนกประเภทตามทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบภายใต้เงื่อนไขที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;ศิริชัย กาญจนวาสี
นริศรา เสือคล้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดทักษะการเขียนเชิงวิเคราะห์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
หทัยชนก กูรมะสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณสมบัติทางจิตมิติและประสิทธิภาพของแบบวัดสถานการณ์การรู้สื่อดิจิทัลที่มีรูปแบบต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
สุพัชญา เจรีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของแรงจูงใจในการสอบและคะแนนสอบ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;สุวิมล ว่องวาณิช
ประวีนา เอี่ยมยี่สุ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือการสร้างรูบริคเพื่อให้คะแนนสำหรับการประเมินการปฏิบัติงานของผู้เรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
นันทนัช อ่อนพวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อพัฒนาการเจตคติต่อวิชาชีพครูของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตโดยใช้โมเดลโค้งพัฒนาการเหลื่อมเวลาระยะยาวที่มีตัวแปรแฝง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
สมเกียรติ ทานอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดคุณลักษณะความเป็นผู้เรียนรู้ตลอดชีวิต ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;ศิริชัย กาญจนวาสี
ศักดิ์สิทธิ์ ฤทธิลัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ภาณุภัทร ลิ้มจำรูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างปัจจัยด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญกับความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
บุญมี พันธุ์ไทย;สังวรณ์ งัดกระโทก;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วีรวัฒน์ จันทรัตนะ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการกำกับตนเองในการทำวิทยานิพนธ์ของนิสิตนักศึกษาระดับมหาบัณฑิตทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ปนัดดา ดีพิจารณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการคัดเลือกพยาบาลเข้าสู่แผนกการพยาบาล : การประยุกต์ใช้แนวคิดการวัดความสนใจในอาชีพของฮอลแลนด์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;โชติกา ภาษีผล
เรณู ขวัญยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบและโปรไฟล์แฝงของความยึดมั่นผูกพัน ของผู้เรียนมัธยมศึกษาตอนต้นในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วรพิชชา เวชวิริยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โมเดลทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบแบบผสมพหุระดับด้วยโมเดลทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบทางเลือกที่คำนึงถึงการเดา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;สิวะโชติ ศรีสุทธิยากร
ธีรุตม์ สุขสกุลวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดัชนีความเท่าเทียมทางการศึกษาศิลปะของโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร : การพัฒนาดัชนีและข้อค้นพบเชิงประจักษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พัสสวรรณ ทวีเดชวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดัชนีความเท่าเทียมทางการศึกษาศิลปะของโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร: การพัฒนาดัชนีและข้อค้นพบเชิงประจักษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พัสสวรรณ ทวีเดชวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาและตรวจสอบแบบวัดพฤติกรรมการกลั่นแกล้งรังแกสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย : การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์ตามทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบ และ การวิเคราะห์กลุ่มแฝง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วันชนก วงศ์เขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความรอบรู้ทางสุขภาพของโรคความดันโลหิตสูงในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุจิตรา สุคนธทรัพย์;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พชร ชินสีห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดบุคลิกภาพห้าองค์ประกอบสำหรับสถานศึกษาเฉพาะทาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;สิวะโชติ ศรีสุทธิยากร
นุรซีตา เพอแสละ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิธีการปรับการให้คะแนนจากตัวเลือกที่เว้นไว้สำหรับเป็นทางเลือกในการตรวจให้คะแนนความรู้บางส่วนของแบบสอบถูกผิดหลายตัวเลือก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ภัคจิรา บวรธรรมรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบวินิจฉัยสามระดับในวิชาเคมีที่มีระดับความมั่นใจแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ขวัญกมล ใต้สำโรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินสมรรถนะทางคลินิกของนักศึกษาพยาบาลตามกรอบการเรียนรู้ของมิลเลอร์ โดยใช้การกำหนดกิจกรรมสมรรถนะทางวิชาชีพที่เชื่อมั่นได้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;พิศสมัย อรทัย
กุสุมา กังหลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดประสบการณ์โดยใช้แนวคิดจิตตปัญญาศึกษาและการชี้แนะทางอารมณ์ที่มีต่อความสามารถทางอารมณ์ของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศศิลักษณ์ ขยันกิจ;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พิมสวัสดิ์ โกศลสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,781
รวม 1,781 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 3,363 ครั้ง
รวม 3,363 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33