แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่เรียนโดยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STADสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5
THE EFFECTS OF USING ENGLISH SKILL PRACTICE EXERCISES BY USINGCOOPERATVE LEARNING STAD TECHNIQUE FOR PRATHOMSUKSA 5 STUDENTS

Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่เรียนโดยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิ์ภาพตามเกณฑ์ 80 / 80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่เรียนด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิ์ผลของการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่เรียนโดยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5 และ 4 ) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่เรียนด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองกง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา บุรีรัมย์ เขต 3 ภาคเรียน ที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 1 ห้องเรียน รวม 24 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่เรียนโดยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 6 เล่ม 2) แผนการจัดการการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 18 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.47 – 0.77 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.30 – 0.80 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.84 และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scales) 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน E₁ /E₂และ E.I การทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าสถิติที่ t – test (Dependent Samples) ผลการวิจัยพบว่า 1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่เรียนโดยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิ์ภาพ 86.67 / 87.50 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80 / 80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยแบบทักษะการฝึกอ่านภาษาอังกฤษที่เรียนโดยการเรียนรู้แบบร่วมมือ STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ดัชนีประสิทธิ์ผลของการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่เรียนโดยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เท่ากับ 0.7907 หรือคิดเป็นร้อยละ 79.07 และ 4) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่เรียนโดยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยรวมอยู่ในระดับมาก
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Modified: 2558-11-05
Issued: 2558-10-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 abstract.pdf 487.75 KB330 2025-03-22 13:27:01
2 acknowledgement.pdf 163.78 KB94 2023-12-12 18:04:35
3 appendix-1.pdf 6.01 MB227 2023-12-12 18:04:52
4 appendix-2.pdf 9.83 MB216 2024-01-06 02:20:31
5 bibliography.pdf 5.05 MB340 2023-12-12 18:05:59
6 biodata.pdf 107.62 KB109 2023-12-12 18:06:13
7 chapter 1.pdf 1.31 MB282 2023-12-12 18:06:26
8 chapter 2.pdf 9.36 MB573 2025-09-13 20:09:52
9 chapter 3.pdf 2.27 MB183 2023-12-12 18:07:23
10 chapter 4.pdf 1.17 MB179 2023-12-12 18:07:37
11 chapter 5.pdf 1.44 MB251 2025-03-22 13:27:14
12 content.pdf 241.67 KB128 2023-12-12 18:08:03
13 titlepage.pdf 246.58 KB161 2023-12-12 18:08:15
ใช้เวลา
0.039306 วินาที

สุเทียบ ละอองทอง
Title Creator Type and Date Create
ผลการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในชุมชน เรื่อง วัฒนธรรมประเพณีในชุมชน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;นวมินทร์ ประชานันท์
ประมวล พรมป่าชัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูปประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;สุรชัย ปิยานุกุล
รัตนา พันธ์พิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาไทยเพื่อจับใจความโดยใช้เทคนิคแผนผังทางปัญญาของโทนี่ บูซาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;สุรชัย ปิยานุกูล
ลัคนา กะแจะจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบทักษะวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องเศษส่วนพหุนามที่เรียนโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมมาตร์ ผลเกิด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุเทียบ ละอองทอง
นิตยา สาละ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่เรียนโดยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STADสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;วันทนีย์ นามสวัสดิ์
บุญจิราภรณ์ จีนโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้บทเรียนบนเครือข่าย เรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ภาพเคลื่อนไหวสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ผจญ โกจารย์ศรี ; สุเทียบ ละอองทอง
อัญชลิตา อัมรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังกราฟิก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;เผ่าพงา์พัฒน์ บุญกะนันท์
เบญจมาศ เสาะสืบงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้แผนที่ความคิด สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
นวพร ทรงวิชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Problems and Needs of English Language Communication by Support Staff at Buriram Rajabhat University
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;สุรชัย ปิยานุกูล
เกสร สวนบุรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้บทเรียนบนเครือข่ายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโดยใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วรวัฒน์ พรหมเด่น ;สุเทียบ ละอองทอง
พรวดี มีเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตโดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 5E สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
จรัญญา เครือเขื่อนเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม โดยใช้การจัดการ เรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์ ; สุเทียบ ละอองทอง
จารุวรรณ แผ้วพลสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องอิเหนา โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ แบบบันได 5 ขั้น ร่วมกับเทคนิคการตั้งคำถามแบบ อาร์ - ซี - เอ ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วันทนีย์ นามสวัสดิ์ ;สุเทียบ ละอองทอง ;Wantanee Namsawat ; Suthiap La-ongthong

วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT ร่วมกับ แผนผังความคิด ที่มีต่อความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
อนุสรา สาแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
วันทนีย์ นามสวัสดิ์
Title Creator Type and Date Create
ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่เรียนโดยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STADสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;วันทนีย์ นามสวัสดิ์
บุญจิราภรณ์ จีนโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม โดยการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนิน กระแสร์ ;วันทนีย์ นามสวัสดิ์
สุพรรณ สิงหนุวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องทัศนศิลป์กับการวาดภาพระบายสี กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนะศิลป์) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วันทนีย์ นามสวัสดิ์ ;กระพัน ศรีงาน
ชัยวัฒน์ ชุมศิริวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ สำหรับหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วันทนีย์ นามสวัสดิ์ ;ประคอง กาญจนการุณ
สากล โกรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการแก้ทักษะปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยใช้วีสอนแบบร่วมมือเทคนิค TAI สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนิน กรอธิพงศ์ ;วันทนีย์ นามสวัสดิ์
ครรชิต วงศ์เหิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้บทเรียนผ่านเครือข่าย โดยใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เรื่อง ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนิน กรอธิพงศ์ ;วันทนีย์ นามสวัสดิ์
เจษฎาภรณ์ มะลิหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบทักษะการอ่านจับใจความและการคิดวิเคราะห์โดยใช้เทคนิค SQ4R ร่วมกับแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วันทนีย์ นามสวัสดิ์ ;วรวัฒน์ พรหมเด่น
ภัทรนันท์ เลือดสงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องอิเหนา โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ แบบบันได 5 ขั้น ร่วมกับเทคนิคการตั้งคำถามแบบ อาร์ - ซี - เอ ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วันทนีย์ นามสวัสดิ์ ;สุเทียบ ละอองทอง ;Wantanee Namsawat ; Suthiap La-ongthong

วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ที่มีต่อการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความและทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุรชัย ปิยานุกูล ;วันทนีย์ นามสวัสดิ์
เขมจิรา ธนูศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,897
รวม 1,903 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 26,634 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 26,692 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124