แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคต่อตลาดผ้าครบวงจรในจังหวัดพะเยา
Study of customer's for all-purpose fabric in Phayao

Organization : มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

keyword: พฤติกรรมผู้บริโภคต่อตลาดผ้าครบวงจรในจังหวัดพะเยา
ThaSH: ผ้า -- ไทย -- พะเยา
Classification :.LCCS: TT497
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
Abstract: การวิจัยเรื่อง ”การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคต่อตลาดผ้าครบวงจรในจังหวัดพะเยา”มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคต่อตลาดผ้าครบวงจรในจังหวัดพะเยา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ผู้คนทั่วไปในจังหวัดพะเยา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม จำนวน 400 ชุด วิเคราะห์ข้อมูลโดยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน แปลผล จัดอันดับ และนำเสนอในรูปตารางประกอบการบรรยาย ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ ผู้บริโภคต่อตลาดผ้าครบวงจรในจังหวัดพะเยาส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 15-20 ปี อาชีพนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนน้อยกว่า 10,000 การศึกษาระดับปริญญาตรี และมีสถานภาพโสด ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อผ้าที่ร้านค้าในจังหวัดพะเยา ลักษณะของผ้าที่เลือกซื้อมากที่สุด คือ ผ้าประเภทแฟนซี (ตัดชุดรำลอง,ชุดเดรส เป็นต้น) ค่าใช้จ่ายต่อครั้ง ประมาณ 500-1,000 บาท โดยเลือกซื้อผ้า 1-3 ครั้ง/เดือน วัตถุประสงค์ในการซื้อเพื่อใช้ตัดเย็บเสื้อผ้าใส่เอง เหตุผลที่ตัดสินใจซื้อผ้าในจังหวัดพะเยามากที่สุด คือ ได้สินค้าครบตามที่ต้องการ ผู้ให้คำปรึกษาหรือมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อผ้ามากที่สุด คือ ตัดสินใจเอง ความต้องการของผู้บริโภคต่อตลาดผ้าครบวงจรในจังหวัดพะเยา ในภาพรวมอยู่ระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ผู้บริโภคมีต้องการด้านช่องทางการจัดจำหน่ายในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านส่งเสริมการขาย ด้านราคา และด้านผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ในภาพรวมอยู่ระดับมาก พบว่า ผู้บริโภคมีต้องการต่อการรับประกันสินค้าในระดับมาก ด้านราคา ในภาพรวมอยู่ระดับมาก พบว่า ผู้บริโภคมีต้องการให้ราคาเหมาะสมกับคุณภาพในระดับมาก ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ในภาพรวมอยู่ระดับมากที่สุด พบว่า ผู้บริโภคมีต้องการให้ร้านค้าตั้งอยู่ในจังหวัดพะเยาและภายในร้านมีที่สำหรับบริการลูกค้าเพียงพอและเหมาะสมในระดับมากที่สุด และด้านการส่งเสริมการขาย ในภาพรวมอยู่ระดับมากที่สุด พบว่า ผู้บริโภคมีต้องการให้มีบริการปรึกษาสำหรับสินค้าอุตสาหกรรมในระดับมากที่สุด การเปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคต่อตลาดผ้าครบวงจรในจังหวัดพะเยาพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลได้แก่ อายุอาชีพรายได้ต่อเดือนระดับการศึกษา และสถานภาพที่แตกต่างกันมีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคต่อตลาดผ้าครบวงจรในจังหวัดพะเยา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05
Abstract: The objective of this independent study was to study Study of Customer's for All-Purpose Fabric in Phayao. The population of this study was the people who lived in Phayao province. In this study, the sampling method chosen was convenience sampling and the set of 400 questionnaires wasdesigned to collect data from the population. The data was analyzed using descriptive statistics, which were percentage, mean, and standard deviation. The finding presented that the majority were female in ages between 15-20years old, single, holding Bachelor’s degree, earning average monthly income at lower than10,000Baht. Customers behavior towards fabric market in Phayaoprovince was to buy fancy fabric. The cost of buying fabric east time was 500-1,000 Bath, The frequency of buying fabric was 1-3 time per month. The objective of buying was dressmaking, and the reason of buying fabric in Phayao province was getting all products. The person who is involved in decision-making was Themselves. The marketing mix factors of demand of customer toward fabric market in Phayao provincewas the high level. The highest level was place factor, followed by promotion factor, price factor and product factor. The factors of categorize product was guarantee products was the high level. The factors of categorizeprice was the price befit the quality was high level. Thefactor of categorize place was the shop located Phayao province and had relaxing room for customer was highest level. And also, thefactor of categorizepromotion was s product consult for industrial product was highest level.
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: เชียงราย
Email: library@mfu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2020-04-01
Issued: 2015
Issued: 2558-07-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ. TT497 ว335ก 2557
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Varun Sony.pdf 985.41 KB74 2022-10-27 23:00:29
ใช้เวลา
0.023312 วินาที

วรุณ โซนี่
Title Contributor Type
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคต่อตลาดผ้าครบวงจรในจังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
วรุณ โซนี่
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Varun Sony
Title Contributor Type
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาคุณภาพการให้บริการของพนักงานต้อนรับภาคพื้นดินกรณีศึกษา สายการบินไทยแอร์เอเชีย สถานีเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;อาจารย์ ธฤตวัน เจริญพร
อาจารี นามรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคต่อตลาดผ้าครบวงจรในจังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วรุณ โซนี่
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการของธุรกิจจัดเลี้ยงกรณีศึกษา: เรือนริมน้ำ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร.ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ธัญญลักษณ์ พัวศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการตลาดสื่อสิ่งพิมพ์ ในอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
อัศวิน พิชญกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการปรับอัตราค่าจ้างรายวันขั้นต่ำต่อธุรกิจโรงแรมอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
จตุพรรณ แสนพิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริการและภาพลักษณ์ของธุรกิจโรงแรมราคาประหยัด กรณีศึกษา โรงแรมบีทู จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;อาจารย์ธฤตวัน เจริญพร
ศิวภรณ์ โพคาวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาธุรกิจร้านอาหารในไนท์บาซาร์เชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;อาจารย์ ธฤตวัน เจริญพร
สุพรรณี โชคชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบริษัทนำเที่ยวด้านการจัดการ ตามหลักสังคหวัตถุ 4 กรณีศึกษา หจก. ดราก้อน วัน ทราเวล จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
อัจฉรีย์ ศรีหวังใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาส่วนประสมทางการตลาดบริการของตลาดสดป่าก่อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
เบญจมาศ รัตนพัวพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริการห้องปฏิบัติการทางการแพทย์โรงพยาบาลแม่จัน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วันวิสาข์ จักรสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านผลิตภัณฑ์สุขภาพจากธรรมชาติในเขตเทศบาลตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ปณิธาน ภูมิวิชชุเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของนักท่องเที่ยวที่มีต่อการจองที่พักออนไลน์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ขวัญจิรา เขื่อนเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการขยายฐานลูกค้าของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ปทุมรัตน์ แสงดอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการในการซื้อชุดสูทออนไลน์ของผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;ดร. ฉัตรฤดี จองสุรียภาส
กัญญณัช จตุศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเลือกซื้อทองรูปพรรณของกลุ่มชาติพันธุ์
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
กิตติ ลิมปกาญจนารัตน์
Kitti Limpakarnjanarat
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารประสบการณ์ลูกค้า กรณีศึกษา ร้าน เสมายางทอง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
รุจนที ศิวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโอกาสทางการตลาดของธุรกิจสปาน้ำแร่ในเขตอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ตรีนุช มโนศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โอกาสตลาดธุรกิจประเภท COWORKING SPACE ในอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ

วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการตลาดสำหรับรุปแบบธุรกิจร้านกาแฟสดสำหรับ GEN Y ในเขต อ.เมือง จ.เชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ปฏิญญา ศรีสายเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเลือกซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าตลาดนัดกลางคืนเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
กิตติพงศ์ บริบูรณ์
Kittiphong Borriboon
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินคุณภาพการบริการของสายการบินต่อผู้โดยสายสูงวัยในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชัชชญา ยอดสุวรรณ;ไพรัช พิบูลย์รุ่งโรจน์;อนุภาค เสาร์เสาวภาคย์;ชูเกียรติ ชัยบุญศรี;อนัสปรีย์ ไชยวรรณ
สิรภัทร พรหมชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
โอกาสตลาดธุรกิจประเภทพอชเทล ในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
รัชนันท์ เชาวน์สถาพรพงศ์
Ratchanan Chawsathapornpong
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดแบบครบวงจรที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้ออาหารลดน้ำหนักของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นริศรา ยศแก้ว
Narisara Yoskaew
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยการรับรู้สื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ เลือกใช้บริการโรงแรมระดับ 3 ดาว ในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วรณัน วัฒนเขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเข้าใช้บริการร้านกาแฟของผู้บริโภค ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วราพร แสงหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาพลักษณ์องค์กรและการรับรู้คุณค่าที่มีผลต่อการเข้าร่วมโครงการบริการวิชาการประเภทการอบรมที่มีรายได้ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นฤมล จันทองอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์โรงแรมสีเขียวที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นัฐกิจ ปิงยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มิอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่เพื่อสุขภาพในเจเนอเรชันวาย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
อัยยาวุฒิ นาคแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมการตลาด 4E และทัศนคติที่มีผลต่อความตั้งใจเลือกใช้บริการร้านอาหารคลีนของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ทิพเนตร มงคลการุณิก์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อรถไฟฟ้าในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ประภาส เฮ้งเดชากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของรูปแบบการตลาดแบบ SIVA ที่มีต่อการตัดสินใจซื้อ เครื่องสำอางแบรนด์ไทยของลูกค้าชาวไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นรพร อนุชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของสุขภาวะที่มีผลต่อความผูกพันในองค์กรของบุคลากร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
จิรัชยา สมบัติปัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้รับบริการสถานบริการประเภทเวลเนส ในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ณัฐกานต์ ภัทรภูสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อทรัพย์สินรอการขายโดยวิธีการประมูลออนไลน์ของธนาคารอาคารสงเคราะห์
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ธนพร ใจปล้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการท่องเที่ยว คาร์แคมป์ปิ้งในภาคเหนือของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วรารัตน์ แก้วแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 52
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,516
รวม 4,568 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 199,859 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 238 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 192 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 82 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 54 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 6 ครั้ง
รวม 200,467 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46